Nghề làm vợ chương 3

Vũ Linh 706

Từ ngày vợ chồng tôi ăn riêng cuộc sống của tôi dễ thở hẳn, suốt 3 năm tôi đi làm được bao nhiêu tiền tôi không để dư ra được một đồng nào cả, lương của tôi hơn chục triệu chỉ đủ tiền đi chợ mua thức ăn cho cả gia đình, rồi tiền bỉm sữa ăn học cho hai đứa con trai sinh đôi , nói thật lương 12 triệu nhưng chưa hết tháng tôi đã hết tiền rồi, có tháng chồng tôi đưa cho tôi mấy triệu thì tôi đủ chi tiêu còn tháng nào chồng tôi không đưa cho tôi đồng nào là tôi sẽ bị âm lương và phải về vay bố mẹ đẻ.

Bố mẹ chồng tôi có lương hưu hai ông bà được hơn 10 triệu tiền lương bà là người cầm tiền nhưng chưa bao giờ bà mua một cái gì để cả nhà ăn uống cả, thậm chí một hộp sữa bé cho hai cháu trai bà cũng chưa mua bao giờ, tiền ăn tiền điện tiền nước là tôi lo hết rồi thế mà lúc nào bà cũng kêu không có tiền .. tôi không biết tiền lương hưu ông bà tiêu gì mà hết nhanh vậy.

Nếu như mẹ chồng tôi không chi tiêu gì thì tôi vẫn có thể ʇ⚡︎ự lo được và tôi sẽ không thấy phiền lòng gì vì tôi biết bố mẹ già yếu thì phận làm con như vợ chồng tôi phải lo cho bố mẹ là điều đương nhiên , nhưng mà mẹ chồng tôi lại thường xuyên xin chồng tôi tiền để tiêu sài , hầu như tháng nào bà cũng xin và không bao giờ xin ít cả.

Anh Khánh chồng tôi chạy xe taxi cũng không được bao nhiêu tháng nào cao thì được 15 triệu còn bình thường chỉ được hơn 10 triệu một chút , rồi tiền tiêu vặt của anh ấy tính ra chỉ còn 9 tới 10 triệu , thế nhưng mẹ chồng tôi liên tục xin tiền của anh ấy , tuần nào bà cũng xin ít nhất là 1 triệu, nhiều là 2 triệu có lần bà còn xin 5 triệu để mua đồ, bà luôn bảo là bà cần tiền mua tђยốς, bà nói tuổi già yếu nên tốn tiền tђยốς mà anh Khánh chồng tôi thì dễ tính và mẹ nói gì anh cũng nghe vậy, mỗi tháng anh đưa cho mẹ 5 tới 6 triệu rồi thì mọi người thử nghĩ xem anh lấy đâu ra tiền để lo cho vợ và hai con nữa.

Mẹ chồng tôi nói chuyện với con trai thì ngọt lắm , tình cảm thắm thiết cực kì luôn, nhưng bà nói chuyện với con dâu thì hoàn toàn trái ngược, ở trước mặt chồng tôi bà luôn tìm cách nói xấu con dâu đủ điều nên tôi và chồng tôi cãi nhau vì mẹ chồng tôi từ lúc cưới tới giờ cũng khoảng 50 lần.

Bây giờ ăn riêng ra tôi thấy thoải mái lắm , tôi đi chợ tiết kiệm là tôi vẫn để dư tiền để sau này lo cho hai con, tháng này chồng tôi đưa cho tôi 5 triệu để tôi chi tiêu, tôi thấy mừng lắm những tủi thân trong lòng bấy lâu nay ʇ⚡︎ự dưng tan biến hết, phụ nữ chúng ta rất hay mềm lòng từ những việc làm rất nhỏ nhặt có phải không ạ?

….

Tôi vẫn luôn biết điều với bố mẹ chồng , tôi biết bố mẹ chồng có lương hưu ông bà còn dư giả hơn vợ chồng tôi nhưng phận làm con tôi vẫn luôn hiếu thảo với bố mẹ , tôi bảo chồng tôi mỗi tháng vẫn biếu bà 1 triệu biếu ông một triệu, biếu thế thôi vì vợ chồng tôi còn phải nuôi con và còn nhiều việc phải lo.

Thế nhưng mẹ chồng tôi lại không bằng lòng, mỗi tháng chồng tôi đưa bà 5 triệu bà quen rồi giờ đưa 2 triệu bà nhất quyết không nghe.

….

Khánh đi làm về thấy bà Loan ngồi than thở với cô Út ở phòng khách

-Số mẹ khổ quá mà, chắc mẹ khổ tới khi ૮.ɦ.ế.ƭ mới hết khổ được.

Giọng cô Út vang lên

-Sao thế.. mẹ có chuyện gì à?

-Vất vả nuôi con khôn lớn cuối cùng thì nó nghe vợ nó , nó có coi bố mẹ nó ra cái gì đâu.

-Chuyện là sao mẹ nói rõ ra xem nào?

-Thì vợ chồng nó ăn riêng rồi, nó chỉ biết tới vợ nó thôi, nó sắp quên người mẹ già này rồi..

Khánh đi vào nghe thấy vậy liền nói

-Mẹ nói linh ϮιпҺ gì thế ?

Cô Út liền nói

-Anh Khánh anh không thương mẹ nữa sao, mẹ vất vả nuôi anh khôn lớn rồi lấy vợ cho anh, mẹ chăm lo cho anh từng chút một như thế mà giờ anh lại đối xử với mẹ như vậy, anh không biết suy nghĩ à?

khánh thở dài

-Anh thương mẹ ? Lúc nào anh cũng thương mẹ nhất đó thôi, cô không ở đây cô không biết thì đừng nói linh ϮιпҺ.

-Thế sao đang ăn chung lại xin ra ăn riêng thế , vợ anh sợ phải nuôi bố nuôi mẹ anh à?

-Mẹ và Kiều Linh đợt này nảy sinh nhiều mâu thuẫn nên anh mới xin ra ăn riêng cho mọi người đỡ căng thẳng mà.

-Đỡ căng thẳng hay là vợ anh không muốn ăn chung với mẹ , vợ anh sợ bố mẹ ăn uống tốn kém của vợ anh chứ gì.

-Không phải , cô đừng nói như vậy rồi tình cảm gia đình lại sứt mẻ thì không hay đâu.

Cô Út bĩu dài cái miệng

-Vợ anh chưa bao giờ tôn trọng mẹ và các em chồng , tất cả mọi chuyện thành ra nông nỗi này là do vợ anh cả đấy , anh nghe vợ anh như thế bố mẹ khổ thôi.

-Khánh bực mình quát

-Út.. em nói vớ nói vẩn vừa thôi.

Út thấy Khánh nổi giận rồi nên cô không nói gì nữa.

Cứ như vậy ngày nào các cô em chồng cũng tới nhà chơi rồi mấy mẹ con lại ngồi bàn cách chia rẽ Khánh và vợ,

Tгêภ đời này có bà Loan là một .. bà thấy con trai thương vợ thì bà tức bà ghen tỵ và tìm cách để con trai ghét vợ luôn.Thế nhưng Khánh tuy rất thương và nghe lời mẹ nhưng khi thấy mẹ mình sai và bắt ép vợ anh quá đáng thì anh đã đứng ra nói đỡ cho vợ, thời điểm này Khánh vẫn là một người đàn ông tốt.

Ban ngày mẹ anh nói xấu vợ anh rất nhiều nhưng anh đều giải thích cho mẹ anh hiểu nếu nà cố chấp không hiểu thì anh chỉ cười xoà cho qua chuyện.

Thế nhưng cuộc sống của Khánh và Kiều Linh càng ngày càng rắc rối hơn.

Buổi sáng Kiều Linh đi chợ mua thức ăn để tủ lạnh sẵn để chiều cô đi làm về cô đi đón hai đứa con cho kịp giờ, đón con về nhà sẵn đồ trong tủ lạnh cô chỉ việc nấu nướng, thế nhưng ban ngày cô đi làm thì ở nhà mẹ chồng cô ʇ⚡︎ự tiện mở tủ lạnh lấy trộm đồ ăn của cô.

Cô mua 1 cân tôm to nhưng tối về túi tôm chỉ còn 4 lạng, cô mua bất kể đồ ăn gì về là đều mất một nửa, thùng gạo cũng vơi mất một nửa thùng, bếp ga bà ʇ⚡︎ự dùng..vì ở chung một căn nhà nên cô chỉ khoá được phòng ngủ thôi, nên mẹ chồng cô ở nhà dễ dàng lấy trộm các thứ.

Một lần hai lần thì không nói nhưng ngày nào cũng vậy thì sao Kiều Linh có thể chấp nhận được, cô mua hoa quả cho hai con thì tối về mở tủ lạnh ra chỉ còn cái túi không. Bực quá cô đi xuống tầng 1 hỏi mẹ chồng

-Mẹ ơi, đồ con mua trong tủ mẹ lấy phải không?

Bà Loan cãi luôn

-Tao không lấy,từ ngày vợ chồng mày ăn riêng tao chả thèm lên tầng 2 luôn.

-Chỉ có mẹ ở nhà thôi, mẹ nghĩ con ngu tới mức không biết gì sao?

-Tao chưa bao giờ nghĩ mày ngu cả.. thằng Khánh nó ngu nên nó mới mày thôi còn mày khôn ngoan xảo trá hơn người rồi.

-Mẹ nói như vậy thì con không còn gì để nói với mẹ nữa, con nói trước ngày mai con sẽ lắp camera nếu mẹ còn lấy đồ của con thì con không để yên đâu.

-mày đang doạ mẹ chồng mày đấy ư?

-Con không doạ.. mẹ mà không thay đổi thì con sẽ quay video lại và đăng lên ๓.ạ.ภ .ﻮ cho tất cả mọi người biết sự thật đấy.

Kiều Linh tức giận đi lên phòng. Bà Loan tức l*иg lộn lên

“Mẹ con d᷈-i᷈ chó dám doạ mình sao..”

Sau đó bà loan lại nghĩ

“Nếu con Linh lắp camera thật thì sao nó mà tung video lên ๓.ạ.ภ .ﻮ thật thì mình biết rúc mặt đi đâu.. không được rồi .. mình phải bỏ tiền túi ra đi chợ mua đồ ăn sao thế thì tốn kém lắm”

Bà Loan đang quen kiểu ăn sẵn rồi, tiền lương hưu của bà tháng nào còn nguyên tháng đó tới hiện tại bà Loan đã có mấy trăm triệu gửi tiết kiệm rồi , bà nhiều tiền thế mà suốt ngày vẫn lo bòn rút của con trai con dâu từng đồng lẻ một.

Bà Loan bị doạ nên ngày hôm sau bà không ăn trộm đồ của con dâu nữa, phải bỏ hơn trăm ngàn ra mua thức ăn thế mà bà cũng xót ruột.

Nhưng bà Loan chỉ thay đổi được vài hôm , bà vẫn giữ thói quen xấu của mình, lúc con trai và con dâu ở nhà thì bà cứ nằm trong phòng nhưng khi con trai và con dâu vừa đi làm là ngay lập tức bà đi lên tầng 2 lục lọi để xem có thứ gì không, có bát ϮhịϮ gà của con dâu trong tủ lạnh bà lôi ra ăn vài miếng rồi lại để vào chỗ cũ.

Tối hôm đó Khánh lấy tiền đưa cho vợ

-Linh em cất tiền đi em.

-Vâng anh cứ để tгêภ bàn cho em, em tắm cho con xong em cất.

-Ừm, 3 mẹ con cứ ăn cơm trước đi, anh đi chở khách đây.

-Vâng anh đi cẩn thận.

Bà Loan đi lấy quần áo tгêภ sân thượng vừa đúng lúc đi qua cửa phòng con trai và con dâu, bà dòm vào thấy tiền để tгêภ mặt bàn.. con dâu thì đang tắm cho con trong nhà tắm con trai thì vừa lái xe đi rồi, camera thì chưa lắp thế là bà đi vào cầm luôn số tiền mà Khánh để tгêภ bàn , xuống dưới phòng bà đóng cửa lại và ngồi đếm

“8 triệu… tháng này thằng Khánh đưa cho vợ nó nhiều thế”

“Hừm giờ thì số tiền này vào tay bà rồi”

Bà Loan liền đút tiền vào túi và đi sang nhà cô Út, bà Loan rất khôn ngoan bà không bao giờ để tiền ở nhà bà đều mang nhà con gáι gửi thôi.

Linh tắm cho hai con xong cô đi vào phòng thì số tiền đã không cάпh mà bay, cô tìm khắp phòng nhưng không thấy, vì quá uất ức cô đã gào khóc nức nở..

“Mình không thể sống như thế này mãi được.. mình phải ra ngoài sống thôi..làm sao mình có thể sống cùng nhà với một bà mẹ chồng quái thai như vậy chứ”

Loan ức lắm cô xuống hỏi bà Loan nhưng vẫn như mọi lần bà Loan không nhận.. bà còn cҺửι Linh một trận ầm nhà vì Linh giám ʋu ҟҺốпg cho mẹ chồng lấy trộm tiền.. hai mẹ con lại cãi nhau một trận long trời lở đất tới mức bà Loan thẳng thay đuổi Linh ra khỏi nhà

-Cút.. mày mau cút ra khỏi nhà tao.. tao không chấp nhận được đứa con dâu mất dạy láo toét như mày nữa rồi, cút đi cho khuất mắt tao…

-Con sẽ cút cho khuất mắt mẹ,, con cũng không thể nào sống nổi với một người mẹ chồng bẩn tính như mẹ được…

-A con mất dạy này mày dám nói mẹ chồng mày bẩn tính sao ?

-Mẹ sống ʇ⚡︎ử tế với con bao giờ đâu mà con không dám nói chứ, mẹ sống lỗi như vậy mẹ không sợ quả báo à?

-Quả báo nó sẽ tránh trúng đầu mày đó con mất dạy..

Ông Thành bố chồng của Linh đi tập thể dục về thấy bà Loan và con dâu đang cãi nhau nảy lửa ông liền chạy vào can ngăn

-Có chuyện gì thế bà Loan??

-Ông về mà xem con dâu của ông đang cҺửι tôi đây này.

-Mọi chuyện là như thế nào.. hai mẹ con bà bình tĩnh đi..

Nhưng ông Thành không thể can nổi vì bà Loan và Linh đã bùng nổ lên tới đỉnh điểm rồi..

Ông Thành phải gọi điện cho con trai với con gáι về thì cuộc khẩu chiến mẹ chồng nàng dâu mới dừng lại được.. Khánh kéo vợ lên phòng và hỏi

-Linh có chuyện gì mà em với mẹ cãi nhau như thế hả?

-Mẹ lấy tiền mà anh để tгêภ bàn cho em rồi.. em không thể chấp nhận nổi nữa.. tại sao mẹ lại làm vậy chứ.. tại sao??

Ở dưới tầng tiếng bà Loan hét lên

-Tao không lấy .. sao mày cứ mất cái gì là mày đổ vạ cho tao lấy thế hả con điên rồ kia..cút đi mày cút mẹ mày đi cho khuất mắt tao..

Linh khóc nức nở cô nắm tay Khánh và van xin anh

-Anh Khánh à .. chúng ta ra ngoài thuê nhà sống đi anh .. em không thể sống ở đây thêm một ngày nào nữa.. em không thể anh à…

Khánh ngồi xuống anh suy nghĩ rồi gật đầu

-Ừm vậy chúng ta ra ngoài sống.. vất vả một chút nhưng em sẽ thấy thoải mái hơn..

-Anh nói thật sao?

-Thật.. mai anh tìm nhà thuê rồi chúng ta dọn đi luôn.

Hai mắt Linh sáng long lanh .. cô thật sự rất mong chờ giây phút này.. cô suy nghĩ kỹ rồi chỉ có ở riêng nhà ra thì cuộc sống của vợ chồng cô mới yên ổn được, ngày nào còn ở chung với mẹ chồng thì ngày đó cô còn khổ ทɦụ☪ nhã với bà ấy.. Kiều Linh lau nước mắt cô đi lấy cơm cho hai con trai ăn

“Cố lên nào.. cuộc sống ʇ⚡︎ự do thoải mái sắp đến rồi.. một chút nữa thôi”

[..]

Chuyên mục: Cuộc sống

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất