Nàng dâu nghèo chương 2

Vũ Linh 786

Nhà chồng tôi ở thành phố thật nhưng gia đình cũng không dư giả gì, mẹ chồng tôi bán xôi ở chợ còn bố chồng tôi thì bán trà đá vỉa hè., nhưng ông bán nước không đủ tiền ᵭάпҺ £ô đッề .. mẹ chồng tôi bán xôi nuôi cả nhà., tới lúc tôi đi làm may thì tôi đỡ cho bà tiền ăn .. nói chung là bố chồng tôi lười lại tới chồng tôi nhà mấy đời đàn ông chỉ ngồi chơi không chứ không chịu làm gì cả.. thế mà mẹ chồng tôi vẫn không nói gì. Chính vì bà không nói gì nên chồng và con bà mới suốt ngày lêu lổng chơi bời như vậy..

Nhà chồng tôi chỉ được cái mác người thành phố thôi chứ nhà nghèo ҳάc nghèo xơ ấy vậy mà bà luôn chê tôi dân tộc chê tôi quê mùa và con trai bà lấy tôi khổ cả một đời…đúng là tôi nghèo thật nhưng nhà bà cũng đâu có giàu có gì đâu tại sao bà cứ chê trách tôi mãi như vậy chứ.

..

Công việc của tôi bắt đầu từ 5 giờ sáng..tôi dậy cắm nồi cơm rồi tranh thủ quét dọn giặt giũ , sau đó đi chợ mua thức ăn về nấu cho cả nhà ăn,, mẹ chồng tôi dậy đi bán xôi từ sớm rồi. Xong mọi việc tôi cho con ăn uống xong rồi lại vội vã đi làm. Con gáι tôi ở nhà ông nội trông tới 8 giờ bà nội đi bán xôi về bà trông.. có hôm vội vàng tôi còn không kịp ăn cơm mà nhịn đói đi làm

Mang tiếng lấy chồng thành phố mà tôi thấy mình nghèo và vất vả vô cùng ..tôi làm may từ 7 giờ sáng tới 7 giờ tôi lương được gần 8 triệu nhưng chỉ đủ tiền đi chợ mua đồ ăn đồ dùng và tiền sữa cho con là hết sạch ,, cứ tới cuối tháng là hết tiền có tháng còn âm và phải đi vay nợ thêm.. mẹ chồng tôi đi bán xôi được bao nhiêu thì tôi không biết nhưng từ ngày tôi đi làm may kiếm tiền thì bà không hề chi tiêu gì cho gia đình nữa.. tất cả mọi khoản tiền chi tiêu của gia đình đổ hết lên đầu tôi.nói thẳng ra là tôi đi làm và nuôi cả gia đình chồng ..mà đi làm may thì mọi người cũng biết rồi đấy vất vả vô cùng ..

Đi làm thì tranh ςư-ớ.ק từng ít hàng một.. về sớm thì lương thấp không đủ chi tiêu nên tôi phải cố tăng ca nhiều hơn thế là tôi cứ cắm đầu cắm cổ vào làm từ 7 giờ sáng tới 9 giờ tối hôm nào về nhà cũng hơn 9 giờ tối.. đi làm suốt ngày về nhà thì ông bà đã ôm cháu đi ngủ .. có thời điểm 2 tới ba ngày tôi không được bế con lần nào..

Đi làm về nhìn mâm cơm nguội ngắt chỉ còn hai ba miếng ϮhịϮ rang và ít nước canh thôi,, tôi lại chan canh vào rồi ăn..cố nuốt cho xong bữa..

Buổi trưa ăn cơm xong nhưng mẹ chồng tôi không bao giờ rửa.. bà để đó để tối về tôi ăn xong tôi rửa một thể. Bà bán xôi bận buổi sáng nhưng chiều bà không hề mó tay vào việc gì.. việc dọn dẹp giặt giũ bà để dành cho tôi hết..

Thế mà bà vẫn chê tôi lười chảy ҳάc ra..

Cả ngày tôi bận đi làm nên cứ gần 10 giờ đêm sau khi ăn cơm xong tôi mới rửa dọn và lau nhà được .. vì chỉ có tầm đó tôi mới có thời gian thì bà lại cҺửι tôi làm ồn không cho ai ngủ.

Tôi dọn dẹp cố gắng tránh tiếng ồn hết sức có thể ngày nào tôi ℓêп gιườпg cũng 11 giờ đêm.. lúc đó chồng tôi còn đang bắn game .. anh cày game đêm ngày ngủ và không bao giờ mó tay vào một việc gì..

Tôi leo ℓêп gιườпg nằm nhìn đồng hồ đã hơn 11 giờ

– Anh không ngủ đi sao cứ chơi game mãi thế!

Chồng tôi vừa chơi vừa nói

– Ngày ngủ nhiều rồi nên chưa buồn ngủ.

– Anh dạo này không đi làm à.

– Nghỉ nửa tháng nay rồi.

– Thế anh tính xin việc ở đâu chưa , ?

– Chưa.

– Thế anh không tính đi làm kiếm tiền đỡ cho em với à.. em đi làm quần quật cả tháng mà vẫn không đủ chi tiêu đấy.

– Cứ từ từ rồi tính.

– Anh ở nhà cả ngày mà anh không làm đỡ em một việc gì à. Em đi làm về muộn lắm rồi mà vẫn phải làm hết việc nhà.em mệt quá anh ạ.cứ như này chắc em ốm mất.

Chồng tôi im lặng không nói gì..

..

Vì mệt nên tôi nằm xuống vài phút là tôi ngủ ngay.. chơi game chán chê tới 1 giờ sáng Kiên vẫn chưa buồn ngủ anh quay sang sờ vào người tôi

– Em .. em..

Mắt tôi nhắm tịt không mở nổi

– Sanh anh vẫn còn chưa ngủ vậy,, ngủ đi muộn rồi đó.

– Anh ngủ cả ngày rồi nên giờ không ngủ được.mình làm tí đi..

Tôi làm cả ngày rồi nên mệt tã người ra rồi nên tôi không có hứng gì cả

– Em mệt lắm để hôm khác đi.

Nhưng tính chồng tôi đã thích là tôi phải chiều anh thế là anh không nói không rằng gì anh cứ xông vào lột quần lột áo tôi ra.. bắt tôi phải chiều anh..

Anh chỉ biết thoả mãn cho bản thân còn vợ như thế nào anh mặc kệ .. tôi cắn răng chịu đựng cho xong để còn đi ngủ ..mới ngủ được một lát chuông báo thức đã vang lên rồi..một ngày làm việc tất bật lại bắt đầu…

Thờ gian cứ trôi qua như vậy .. tôi vẫn chăm chỉ làm việc để nuôi cả gia đình .. đợt này con tôi đi lớp lại tốn thêm một khoản nữa..mà chồng tôi vẫn nghỉ ở nhà chơi không….bố chồng tôi bán trà đá và lại nợ thêm một khoản tiền vì ông chơi £ô đッề. Con bé nhà tôi đi lớp nên mẹ chồng tôi sáng bán xôi chiều đi chơi bài với các bà trong xóm.. còn chồng tôi thì vẫn lêu lổng ở nhà cày game..gánh nặng tгêภ vai tôi ngày càng nặng hơn..

Tôi hết lòng vì nhà chồng như vậy nhưng tôi vẫn không được mẹ chồng tôn trọng,, trong mắt bà tôi lúc nào cũng chỉ là một con dân tộc quê mùa nghèo nàn và lạc hậu.

Chuyên mục: Cuộc sống

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất