Mình còn yêu nhau – Chương 9

Vũ Linh 277

Tôi với Hương vô cùng ngạc nhiên vì tôi nghỉ nhà này chỉ có cô giúp việc thôi, giờ ʇ⚡︎ự dưng ở đâu xuất hiện tiếng nói của một cô gáι vậy. Vẫn chưa hết bàng hoàng thì cô gáι ấy đã đi tới chỗ hai chúng tôi rồi, nhìn thấy là biết ngay con nhà giàu rồi vì cô ta mặc nguyên chiếc váy màu đỏ chói cùng với mùi nước hoa khá nồng nàn. Đi gần lại chỗ chúng tôi, cô ta hất tóc xong chỉ tay về phía hai chúng tôi mà nói :

-Này, hai cô là ai mà dám bước chân vào nhà này vậy. Tính ăn trộm giữa ban ngày ban mặt hay gì, có tin tôi gọi côпg αп bắt hai cô không.

Tôi với Hương nghe thì há hốc miệng, chưa kịp trả lời thì đã nghe tiếng Quân phía sau vang lên :

-Có chuyện gì vậy, sao em với Hương còn chưa vô nhà, đứng đây nắng rồi ốm sao.

-Thôi cảm ơn ý tốt của anh, em không dám vô nhà anh nữa đâu, có người vừa bảo em là ăn trộm rồi còn đòi gọi côпg αп tới bắt tụi em nè. Em sợ quá anh ơi.

Quân nghe tôi nói tới đây thì vẻ mặt đang đẹp trai bỗng nhiên trở nên đầy khó chịu, hai mắt liếc quanh thì rơi ngay tầm ngắm vào Thục Oanh. Thục Oanh đứng nãy giờ không thấy Quân đá động gì đến mình vốn dĩ cũng đã ấm ức lắm rồi. Bây giờ lại thêm ánh mắt giống như muốn ﻮ.เ.+ế+..Ŧ người của Quân nên liền rùng mình xong tươi cười tiến lại gần nói :

-Chào anh Quân, lâu lắm rồi em mới gặp anh đấy. Dạo này anh có khỏe không ?,

-Thục Oanh đấy à, ai cho em tới đây vậy, nhà này anh là chủ chứ không phải là em đâu mà em bảo khách của anh là ăn trộm này nọ.

-Dạ, bác gáι gọi em tới đây vì hôm nay anh lên Sài Gòn nên em qua nấu cho anh món ăn hồi trước khi về quê ở anh thích ăn á. Còn hai chị này tại vì em thật sự không biết đây là khách của anh nên mới nói vậy. Hai chị cho em xin lỗi nhé.

-Thôi, em đi về đi. Sau này không có sự cho phép của anh, em không được tùy tiện bước vào nhà anh như hôm nay nữa nghe chưa.

Tôi đứng nãy giờ thì cũng biết được tên cô ta là Thục Oanh rồi. Thục Oanh nghe Quân nói nặng lời với mình như vậy thì liền tỏ vẻ mặt đáng thương, hai mắt ứa lệ nghẹn giọng nói :

-Dạ em biết rồi, xưa nay có bao giờ anh nặng lời với em như vậy đâu, mà bây giờ vì hai người này mà anh nói chuyện với em như vậy. Thế thôi em chào anh, em về.

Nói xong câu này, không chờ Quân trả lời thì cô ta hất hàm nhìn tôi bằng ánh mắt hình viên đạn xong quay người chạy thật nhanh ra phía cổng vẫy một chiếc taxi rồi đi mất tăm. Tôi với Hương nãy giờ đứng nghe hai người họ nói chuyện mà mỏi hết cả chân nên nhanh chóng đi vô nhà. Vừa vô thì lại gặp ngay cô giúp việc nhà Quân, cô nói :

-Phòng của hai cô ở tгêภ lầu, để tôi dẫn hai cô lên nhé.

-Dạ, con cảm ơn cô ạ. Con tên là Hân, còn đây là Hương, cô gọi tên bọn con đi cho thân mật.

-À, vậy cũng được mà cô tên Tám, hai đứa cũng gọi cô Tám đi cho thân mật nhé. Thôi hai đứa đi nhanh chân rồi lên phòng nghỉ ngơi cho khỏe. Đi xa chắc mệt lắm.

-Dạ.

Lên tới phòng, rửa mặt mũi cho tỉnh táo rồi thay quần áo xong, tôi ra mượn điện thoại của Hương gọi về cho mẹ. Tiếng tút tút bắt đầu vang lên thì đầu giây bên kia cũng lên tiếng :

-Alo, cho hỏi ai thế ?

-Dạ. Con là Hân đây mẹ ơi.

-Hân đấy hả con, con lên tới nơi chưa, có mệt lắm không ? Rồi tìm phòng trọ chưa.

-Con lên tới nơi rồi mẹ ạ. Con đang ở cùng với Hương, mai nhập học xong con đi tìm phòng mẹ ạ. Mẹ với em Khang ở nhà nhớ ăn uống đầy đủ giữ gìn sức khỏe nhé.

-Ừ, con ở tгêภ đấy cũng như vậy nhé.

-Dạ, vậy thôi con tắt máy trả cho Hương nhé mẹ, con chào mẹ ạ.

-Ừ, chào con gáι của mẹ nhé.

Nói chuyện với mẹ xong ʇ⚡︎ự dưng nỗi nhớ nhà từ đâu ập tới làm khoé mắt tôi cay cay. Ban nãy tôi nói dối mẹ là mình ở với Hương vì không muốn mẹ lo lắng, không muốn phải suy nghĩ nhiều. Đang suy nghĩ thì Hương trong phòng tắm đi ra vỗ vai tôi hỏi :

– Sao thế, nhớ nhà rồi à hay sao mà mắt rưng rưng thế kia.

-Ừ, tao nhớ nhà rồi mày ạ, trước giờ có bao giờ tao đi xa nhà đâu. Giờ cảm thấy chưa quen lắm.

-Thôi, từ từ rồi cũng quen mà, thấy tao không vẫn vui vẻ như thường chứ có gì đâu.

Chưa kịp trả lời Hương thì bên ngoài phòng có tiếng gõ cửa, tôi chạy ra mở thì gặp cô Tám ban nãy, cô nói :

-Cậu Quân mời hai đứa xuống ăn cơm trưa kìa, hai đứa xuống nhanh nhé. Cô đi xuống trước nha.

-Dạ. Tụi con xuống liền đây ạ.

Tôi và Hương nhanh chóng đóng cửa phòng rồi đi xuống, đã nhìn thấy Quân ngồi ở đó đợi rồi. Thấy tôi, Quân mỉm cười đứng dậy kéo ghế ra cho tôi ngồi rồi nói :

-Em còn mệt không ? Ráng ăn một ít rồi lên nghỉ ngơi cho khỏe nhé. Hương cũng ăn nhiều lên nhé.

-Em khoẻ rồi anh, không sao đâu.

-Ừ, vậy được rồi, thôi mọi người ăn đi.

Trong bữa ăn, Quân gắp cho tôi rất nhiều đồ ăn, tôi ngại vì có Hương ở đây sợ nó buồn nên cũng gắp đồ ăn lại cho nó. Ăn xong, Hương nói buồn ngủ nên lên phòng ngủ trước thành ra còn mỗi tôi với Quân ngồi ở dưới. Tôi xưa nay vẫn luôn cảm thấy ngại khi ở gần Quân nên cũng nhanh chóng nói :

-Vừa rồi em ăn hơi no nên em ra xích đu phía trước ngồi cho tiêu cơm một tí nhé.

-Ừ, em đi đi.

Tôi rón rén đi thật nhanh ra ngoài chạy tới chỗ xích đu ngồi, vừa ngắm cây cảnh hoa lá, vừa ngắm bầu trời thật bình yên.

Còn về phía Thục Oanh, sau khi từ nhà Quân trở về, cô ta chạy lên phòng ấm ức khóc lóc ᵭ.ậ..℘ phá đồ đạc, bỏ luôn cả bữa cơm. Bà Trang thấy con gáι mình như vậy xót quá liền mở cửa chạy vào ôm Thục Oanh hỏi :

-Có chuyện gì xảy ra vậy con, lúc sáng đi vẫn bình thường vui vẻ mà bây giờ trở về lại thành thế này. Ai làm gì con gáι mẹ buồn vậy?

-Mẹ ơi, anh Quân hôm nay vì hai đứa con gáι lạ quắc, quê mùa ở đâu xuất hiện mà mắng con không ra gì hết.

-Cái gì, thằng Quân nó dám mắng con à. Để đấy mẹ sẽ lấy lại công bằng cho con gáι cưng của mẹ nhé.

-Dạ. Mà con thấy ánh mắt anh Quân nhìn một trong hai con nhỏ đấy lạ lắm, kiểu quan tâm sao á.

-Chắc bạn bè dưới quê của nó thôi chứ không có gì đâu con, trước sau gì con cũng là vợ nó mà. Yên tâm đi con, bây giờ xuống ăn cơm đi không đói nha con.

-Dạ, thôi mẹ về phòng đi con đi xuống nhà ăn cơm.

Khuyên nhủ con gáι xong xuôi thì bà về phòng mình, lúc này ông Bằng đang làm việc thấy vợ vào thì ngừng tay lại, vừa xoa vầng thái dương vừa nói :

-Bà cứ chiều con Thục Oanh miết đi rồi nó sinh hư, con gáι con nứa lớn to ҳάc rồi mà không làm được gì nên hồn cả suốt ngày ăn chơi mua sắm là giỏi.

-Ông nói gì vậy, tôi với ông có mỗi mình nó là con, bây giờ không chiều nó thì chiều ai nữa.

-Thôi thôi, tôi không muốn nói chuyện với bà nữa, hai mẹ con bà làm gì thì làm đừng bao giờ làm mất mặt tôi với cái gia đình nhà này, nếu không, tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho hai mẹ con bà đâu.

-Tôi có làm gì đâu mà ông nói vậy.

-Tôi nói trước cho mẹ con bà biết đấy người ta nói đúng con hư tại mẹ không sai mà. À tôi nghe nói thằng Quân lên Sài Gòn học rồi đấy, lo bảo con Thục Oanh tìm cách chiếm lấy tình cảm của nó đi để hôn ước kia mau có hiệu lực.

-Tôi biết rồi ông đừng nói nữa.

Nói với vợ xong thì ông Bằng đi về phía giường nằm ngủ, để bà Trang đứng ấm ức vì những lời khi nãy ông nói.
…….

Tôi ngồi tгêภ xích đu được một lúc thì ai kia ở trong nhà buồn quá không chịu được nên phải đi ra chỗ tôi ngồi xuống kế bên mà nói :

-Anh xin lỗi vì chuyện lúc sáng nhé, cô ta là Thục Oanh cháu gáι, bạn của ông nội anh, khi xưa hai người họ có giao ước nếu nhà ai sinh được con gáι, nhà kia sinh con trai thì sẽ kết thành thông gia, cho nên cô ta cứ đeo bám anh miết.

-Thì ra cô ta là vị hôn thê của anh, cho nên mới ʇ⚡︎ự do vô được nhà anh như vậy. Lại còn bảo em là ăn trộm, thiệt là tức quá mà.

-Thôi, công chúa xinh đẹp của anh đừng tức giận nữa mà. Anh thề, anh không có gì với cô ta cả. Anh chỉ có mình em thôi.

-Thật không, em mà biết anh có gì với cô ta thì anh liệu hồn đấy.

-Anh biết rồi mà. Thôi ngồi ở đây nãy giờ rồi, bây giờ em vào ngủ sớm đi mai anh đưa đi nhập học nhé.

-Ủa, anh còn phải đi nhập học mà, đưa em đi rồi anh đến trễ thì sao.

-Không sao, anh canh thời gian được mà. Phải đưa công chúa của anh đi thì anh mới yên tâm được.

-Dạ. Vậy cũng được. Thôi mình vào ngủ đi.

Nói xong chúng tôi nắm tay nhau vào nhà, bàn tay Quân nắm trọn bàn tay tôi, cảm giác ấm áp lắm. Khi bước tới cửa phòng thì Quân tiến gần lại hôn lên trán tôi một cái sau đó nói :

-Chúc công chúa xinh đẹp của anh ngủ ngon. Vào phòng ngủ đi, mai anh qua gọi dậy nhé.

Tôi ngại nên đỏ hết mặt chỉ quay lại chúc Quân ngủ ngon rồi mở cửa phòng chạy thật nhanh ℓêп gιườпg trùm mền rồi ngủ.
Quân thấy Hân như vậy thì cười xong cũng nhanh chân vào phòng ngủ.

Chẳng biết ngủ bao lâu, chỉ đến khi nghe tiếng gõ cửa dồn dập thì tôi với Hương mới tá hỏa tung chăn bật dậy. Tôi chạy ra mở cửa thì thấy Quân đứng ngay trước mặt, nhìn lại mình đầu xù tóc rối, chưa vệ sinh cá nhân nên tôi lật đật đóng cửa lại. Quân đứng ngoài phì cười bảo :

-Hai người vệ sinh cá nhân xong thay quần áo rồi xuống ăn sáng nhé.

Tôi không trả lời nữa mà chạy vô nhà vệ sinh ᵭάпҺ răng cùng Hương. Xong xuôi tôi chọn bộ đồ đẹp nhất của mình có thay ra rồi cột tóc cao lên, Hương thì mặc đồ đẹp hơn tôi một tí vì nhà nó có điều kiện mà. Hai đứa tôi nhìn nhau trong gương nở một nụ cười thật tươi rồi bước xuống nhà. Cũng như ban tối, Quân đứng lên kéo ghế cho tôi làm Hương cười cười nói :

-Haizzz qua nay tâm hồn cô đơn này chứng kiến cơm choá của hai người nhiều quá rồi nha.

-Có đâu, mày lại tào lao rồi á. Ngồi xuống ăn sáng lẹ rồi lên trường nè.

-Ừ, ăn đi rồi tao book grap taxi đi nhé.

Quân đang ăn, nghe Hương nói thì dừng lại quay sang tôi nói :

-Hương để Quân đưa cả hai đến trường cho an toàn, hai người mới lên chưa quen thuộc đường xá lỡ gặp kẽ xấu thì sao.

-Đúng rồi đó Hương, thôi để Quân đưa mình đi đi nha, được không ?

-Ừ, vậy cũng được. Thôi ăn lẹ đi không muộn giờ rồi

Ăn xong cả ba chúng tôi đi ra trước nhà thì đã thấy một chiếc xe hơi sang trọng đậu sẵn. Thấy chúng tôi đi tới bác tài xế mở cửa sẵn luôn, tôi với Hương ngơ ngác vì độ giàu của nhà Quân luôn. Hương ngồi phía trước với bác tài xế, còn tôi và Quân ngồi ở phía sau. Quân sợ tôi lại bị say xe như hôm qua nên bảo bác tài tắt điều hoà rồi hạ cửa kính cho gió thổi vào để tôi thoải mái. Đi tầm ba mươi phút thì chúng tôi cũng đã tới trường học, bước xuống xe thì tiếng Quân vọng ra nói :

-Chúc cả hai nhập học tốt đẹp nhé, lát nữa chờ anh tới đón nha.

-Dạ, em cũng chúc anh nhập học tốt nha. Bye anh.

Nói xong hai chúng tôi nắm tay tung tăng bước chân vào trường.

Chuyên mục: Cuộc sống

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất