Mình còn yêu nhau – Chương 4

Vũ Linh 281

Sáng sớm ϮιпҺ mơ, tiếng gà gáy cất lên ,tôi lật đật vung mền gối ra dậy đi ᵭάпҺ răng..vừa đi xuống bếp thì tôi đã thấy mẹ lúi húi thổi bếp lửa nấu cơm..Thấy tôi đầu xù tóc rối thì mẹ cười, tôi cũng gãi gãi đầu cười theo rồi nhanh chân đi ᵭάпҺ răng. Vệ sinh cá nhân với thay đồ xong xuôi, đến lúc bước lên nhà thì thấy mẹ đã xới hai chén cơm cùng một ít đồ ăn hôm qua còn sót lại. Mẹ bảo tôi ăn đi rồi hai mẹ con dắt nhau đi ra đồng. Ngoài đồng mùa này lúa đang bắt đầu trổ, khắp con đường tôi đi mùi lúa tỏa ra thơm dã man, đằng xa xa các bác trong xóm cũng nô nức đi, người thì dắt trâu cho ăn cỏ, người thì ngồi cắt cỏ đem về, tгêภ những cành cây cao thì có vài ba con chim hót líu lo nghe mà vui tai, khung cảnh nhìn cũng thật yên bình. Đi một hồi thì hai mẹ con tôi cũng ra tới đám ruộng của nhà, mẹ bảo tôi xuống nhổ cỏ phụ mẹ chứ mấy nay trời mưa cỏ lên nhiều quá..Tôi nghe liền gật đầu bước xuống nhổ, đang loay hoay thì nghe tiếng bà Sáu ở đám ruộng kế bên vang lên :

-Chị Hoa nay dẫn con gáι ra ruộng đấy à mèn ơi con bé xinh gáι quá.

-Dạ, chị Sáu đấy à. Nay con bé thi xong rồi nên tui cho nó ra mần phụ tui, chứ cỏ lên nhiều quá, mình ên tui mần k xuể ..

-À, thì ra là vậy. Chuyện bữa trước tui nói với chị đó, chị suy nghĩ sao rồi, quyết định chưa vậy ?

Mẹ tôi nghe bà Sáu nói vậy thì chỉ mỉm cười rồi nói :

-Tui không trả lời thì chị cũng phải hiểu rồi chớ, tuy nhà tui nghèo nhưng tui không có khái niệm bán con mình như vậy đâu nghe. Sau này chị đừng nhắc lại chuyện này nữa nha.

Bà Sáu nghe mẹ tôi nói vậy thì nguýt dài một hơi xong bĩu môi nói :

-Tui có ý giúp chị vậy thôi mà chị không chịu thì tôi kiếm mối khác vậy. Ở xóm này ai cũng muốn tui làm mai giùm cho mà không được đó, mẹ con chị sau này đừng có hối tiếc à.

-Thôi thôi ,cả nhà tui cảm ơn lòng tốt của chị nha, nhà tui coi bộ không có phước hưởng đâu. Thôi chào chị à, hẹn khi khác rãnh rồi nói chuyện chứ tui mắc làm rồi.

Bà Sáu định nói gì tiếp nhưng mẹ tôi quay lưng lại nhổ cỏ nên bà Sáu tức giận hầm hầm cái mặt đi về đám ruộng của mình mà mần tiếp.

Nãy giờ đứng nghe hai người nói chuyện, tôi tò mò dữ lắm không biết họ đang nói gì mà mẹ tôi lại nói không bán con này nọ. Cuối cùng vì tò mò quá nên tôi đành ᵭάпҺ liều hỏi mẹ :

-Mẹ ơi, nãy mẹ với bà Sáu nói gì mà làm mai ,rồi không bán con vậy.

-À, ba cái chuyện tào lao á mà con, bà Sáu muốn làm mai cho con để đi lấy chồng Đài Loan cho mẹ được nhờ, nhưng mẹ từ chối rồi. Con yên tâm đi, dù nhà mình có nghèo mẹ cũng không bao giờ làm vậy.

Nghe mẹ nói vậy thì tôi thở phào nhẹ nhõm, tại vì ở xóm tôi đa số ai cũng muốn gã con gáι sang Đài Loan để cả gia đình được hưởng giàu hết. May mẹ tôi không như vậy, chứ có thật không biết đời tôi ra làm sao nữa…Hai mẹ con tôi quần quật một hồi thì cũng nhổ xong hết đám ruộng rồi lại dắt nhau đi về. Vừa về tới nhà, chưa kịp bước vô thì tôi nghe tiếng Khang nói chuyện với ai đó . Tôi bước gần thêm chút nữa thì hết cả hồn, người đó là Quân ,quái lạ sao cậu ta lại biết nhà tôi cơ chứ..Mẹ thấy tôi chần chừ không vô nhà nên hỏi :

-Sao vậy Hân, vào nhà rửa tay chân đi con, làm gì mà đứng ngẩn ngơ ra vậy.

Nghe mẹ hỏi, tôi mới giật mình lật đật đi vô nhà thì bắt gặp Quân đang bước ra, thấy mẹ tôi Quân ngại ngùng gãi đầu rồi nói :

-Con chào cô ạ, con tên Quân là bạn của Hân ạ. Hôm nay con đến tìm Hân muốn mời bạn ấy đi uống nước ạ.

Mẹ tôi nghe vậy thì chỉ gật đầu rồi nói tôi tiếp bạn đi xong đi vào trong nhà rửa tay chân. Tôi thì ngại nên bảo Khang ra nói chuyện với Quân còn mình thì cũng nhanh chân đi ra sau nhà với mẹ. Mẹ đang rửa tay chân, thấy tôi đi lại mẹ nói :

-Cậu đó là bạn của con thật à Hân. Mẹ nhìn ánh mắt của cậu ta nhìn con không giống bạn bè đâu..

Tôi liền chột dạ xua tay trả lời ngay :

-Dạ. Không có đâu mẹ ơi, tụi con chỉ là bạn bình thường thôi. Lúc trước Quân có tỏ tình với con nhưng con từ chối rồi giờ chỉ là bạn thôi.

-Mẹ không cấm con yêu đương, nhưng việc học vẫn là quan trọng nhất, đặc biệt là phải biết giữ mình nghe con. Mẹ luôn đặt hết tất cả hy vọng vào con nên đừng để mẹ thất vọng nhé .

-Dạ. Con biết rồi mẹ.

-Thôi rửa tay chân thay đồ lẹ đi rồi ra tiếp bạn đi con, mẹ nấu cơm cho. Nếu không đi uống nước thì mời bạn ở lại ăn cơm cũng được .

Tôi không nói gì nữa chỉ dạ rồi đi rửa tay chân thay đồ, xong xuôi thì bước lên nhà thấy Quân đang chỉ bài cho Khang học. Vừa nhìn thấy tôi ,Khang liền nói :

-Chị hai lên rồi hả, chờ chị lâu quá nên em nhờ anh Quân chỉ giùm em bài toán này ,khó quá em làm mãi không được mà công nhận anh Quân giỏi ghê, vừa nhìn đã biết rồi.

Ai kia nghe Khang nói vậy thì khoái chí cười tủm tỉm, cứ mỗi lần thấy Quân cười thì Ьệпh mê trai của tôi lại tái phát, lật đật quay mặt qua phía khác tôi hắng giọng nói rồi nói :

-Chị mày cũng biết sao không hỏi chị mà đi hỏi người ta, chán cái thằng này ghê.

-Tại chị hai đi ra ruộng với mẹ từ sớm nên em có kịp hỏi đâu, may mà có anh Quân đấy.

-Thôi, đừng có mà lí do lí trấu với chị nha..ᵭάпҺ cho cái bây giờ.

Tôi vừa dứt lời thì cái tay cũng dơ lên chuẩn bị ᵭάпҺ Khang thì đột nhiên nhớ tới Quân đang ở đây nên lập tức hạ xuống ngay, trong lúc tôi không để ý thì Khang chạy tọt xuống bếp với mẹ mất ,thành ra tгêภ nhà chỉ còn lại hai đứa tôi. Nhìn Quân tôi cứ ngại ngùng kiểu gì không biết nói chuyện gì nên tôi đành hỏi :

-Tại sao Quân biết nhà Hân mà tìm tới đây vậy.

-À, Quân hỏi bạn Hương mới biết đấy mà nhà Hân khó tìm thật. Quân phải đi lòng ʋòпg hỏi hàng xóm mãi mới biết được.

-Vậy tìm Hân có chuyện gì không???

-Chuyện là…chuyện là, hôm trước Hân có hứa đi uống nước với Quân mà Hân bận đón em trai đấy. Nên giờ Quân đến mời lại Hân đi, có được không ?

Tôi nghe vậy thì sực nhớ ra hôm trước vì trời sắp mưa với bận đón Khang nên không đi được. Tôi ngại ngùng cúi đầu lí nhí nói :

-À, do Hân quên mất, xin lỗi Quân nhé. Giờ trưa rồi nếu không ngại thì ở lại nhà Hân ăn cơm rồi hẵng về. Hôm khác rồi rủ thêm Hương đi uống nước nữa nhé.

-Hân đã có lòng thì Quân đành có dạ vậy hihi ,cảm ơn Hân đã mời Quân ở lại ăn cơm nhé.

-Không có gì đâu nè , nhà Hân ăn cơm đơn sơ lắm chỉ sợ Quân ăn không được thôi .

-Trời,Quân dễ nuôi lắm ăn gì cũng được hết á nên Hân đừng lo nha.

Đang định nói thêm thì tiếng mẹ tôi vọng trong bếp ra gọi tôi xuống dọn cơm. Bữa cơm nhà tôi hôm nay ngoài rau lang luộc, trứng chiên, thì còn có thêm món ϮhịϮ kho dừa nữa. Trong bữa ăn mẹ tôi tiện miệng hỏi Quân vài ba câu đại loại như nhà ở đâu, nhờ Quân giúp đỡ tôi tгêภ trường các kiểu, Quân chắc có lẽ ngại nên chỉ dạ rồi ăn tiếp. Ban đầu tôi cứ nghĩ, Quân là con nhà giàu ,ăn sơn hào hải vị quen rồi ,ăn khổ như chúng tôi chắc không ăn được. Nhưng không, Quân vừa ăn vừa tấm tắc khen ngon nên mẹ tôi nói :

-Nhà cô có gì thì ăn nấy con nhé, nếu ngon thì ăn nhiều vào đi .

-Dạ, con cảm ơn cô.

Ăn cơm xong hết, tôi bưng mâm chén đi rửa, Quân thấy tôi đi ra sau cũng đi theo ngồi xuống rửa phụ tôi. Tôi có bảo Quân lên nhà uống nước đi, tôi rửa xong sẽ lên nhưng ai kia không nghe cứ đòi phụ tôi. Thế là tôi rửa, Quân thì tráng chén nên thoáng một cái là xong. Tôi lí nhí nói cảm ơn thì Quân chỉ gật đầu rồi cười..Xong xuôi hai đứa tôi lên tгêภ nhà, mẹ đang uống nước với Khang thấy hai đứa tôi liền bảo :

-Hân với Quân lại đây uống nước cho mát đi con.

-Dạ ,con cảm ơn cô..

-Nhà Quân có mấy anh chị em vậy con, ba mẹ con làm nghề gì ?

-Dạ, ba mẹ con buôn bán nhỏ thôi cô ạ, con có một đứa em gáι đang học lớp 8 rồi cô.

Mẹ tôi không nói gì nữa mà gật đầu uống ngụm nước, Quân thì nhìn đồng hồ thấy cũng trễ rồi nên nói với mẹ tôi :

-Dạ giờ cũng trễ rồi, con xin phép cô con về không ba mẹ con lo nữa.

-Ừ.Thôi con về đi, hôm nào rảnh thì tới chơi với Khang nhé, cô thấy Khang nó quý con lắm.

-Dạ. Nhất định con sẽ tới ạ. Con chào cô con về, anh về luôn nhé Khang.

-Không có gì đâu con, thôi Hân dẫn Quân ra ngõ đi con.

Ngồi nãy giờ mới nghe mẹ nhắc đến tên, tôi liền nói :

-Dạ, con đi liền nè mẹ ơi. Mẹ vô nằm nghỉ cho khỏe đi ạ.

-Ừ, mẹ vô nhà nghỉ tí đây.

Mẹ tôi nhìn Quân cười rồi đi vô nằm nghỉ, tôi dẫn Quân ra đầu ngõ. Quân nhìn tôi cười khiến tôi bình thường đã ngại nay còn ngại thêm :

-Cảm ơn Hân, cảm ơn vì bữa cơm này nhé, ngon quá trời luôn. Hôm khác Quân lại tới tiếp để ăn ké nha hihi.

-Tới ăn ké thì phải đem gạo qua Hân mới cho ăn đấy nhé .

-Trời, chuyện nhỏ thôi hihi. Hân vào nhà đi không nắng đen da đó. Quân về đây, hẹn mấy hôm nữa gặp nhé.

Quân đạp xe đi hẳn tôi mới quay đầu bước vào nhà, ʇ⚡︎ự nhiên tôi có cảm giác gì lạ lắm, phải chăng tôi bắt đầu có cảm giác thích Quân rồi không. Lắc đầu xua đi ý nghĩ thoáng qua đó tôi: vô nhà ngủ cho khoẻ hihi.

Một tuần sau, vào buổi chiều đang cho gà ăn thì tôi nghe loa làng thông báo những học sinh trúng tuyển đại học..Vội vàng ngừng tay lại lắng tai nghe thì có tên tôi, Hương và Quân trong danh sách. Tôi vừa vui vừa mừng nhưng chưa tin lắm thì mẹ tôi đi đâu về cầm theo tờ giấy đi vào gọi tôi lên tгêภ nhà.

Chuyên mục: Cuộc sống

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất