Mình còn yêu nhau – Chương 37

Vũ Linh 199

Vừa cho Bắp vào nôi xong thì Quân cũng ở dưới nhà lên, tay cầm theo bộ hút sữa. Quân đưa cho tôi rồi nói :

-Con ngủ rồi hả, bây giờ em tranh thủ hút sữa thử xem, anh giúp cho.

Ban đầu tôi hơi ngại vì Quân ở đây nên cứ lưỡng lự, chắc Quân biết nên cười cười rồi nói :

-Làm mẹ rồi mà còn ngại à, cái gì anh cũng thấy hết rồi mà.

Tôi nghe Quân nói thì đỏ hết cả mặt, với tay ᵭάпҺ nhẹ lên má Quân, rồi sau đó bắt đầu hút sữa, cảm giác đau thật sự. Nhưng cũng may là có sữa, tôi mừng quá đến nỗi quên kéo áo lấy bình sữa khoe với Quân :

-Em hút có sữa rồi nè, anh đưa túi trữ sữa cho em đổ vào rồi anh đem bỏ vô tủ lạnh cho em nha.

Quân lấy túi trữ sữa đưa cho tôi, tôi đổ sữa xong cứ thấy Quân nhìn chằm chằm vào mình nên vội cúi xuống thì ra do tôi chưa kéo áo xuống nên Quân nhìn. Tôi đỏ mặt bừng bừng vì ngại, còn Quân thì cười ha hả.

Sau đó tôi để máy hút sữa lên bàn rồi nằm xuống giường, Quân thì ngồi Ϧóþ chân cho tôi, tôi hưởng thụ rồi hỏi Quân chuyện Thục Oanh, thì Quân vừa nói :

-Cô ta bị đưa vào trại cai пghιệп rồi, khi sáng cả nhà họ tới đây để xin tha cho nên anh và mẹ đã không truy cứu nữa. Còn việc cô ta пghιệп ma túy thì phải đưa vào trại để cai.

-Haizzz, hy vọng sau chuyện này cô ta sẽ trưởng thành hơn, so ra cô ấy cũng đáng thương, yêu người không yêu mình thì chỉ có bản thân mình đau khổ thôi.

-Là do cô ta cả, anh đã nói rõ ràng hết tất cả nhưng cô ta vẫn không nghe. Ngày mai anh sẽ gửi đơn lên tòa án để ly hôn rồi anh sẽ đưa Khang đi chơi cho biết nhé.

-Ừ, anh muốn sao cũng được hết á.

-À, anh sẽ xây nhà mới cho mẹ và Khang, em thấy có được không.

-Thôi nhà em ở vẫn được mà, anh đừng làm vậy không người ta nói em lợi dụng anh đó.

-Ai dám nói, anh xây nhà cho mẹ vợ anh chứ cho ai. Anh muốn mẹ và Khang có căn nhà mới để ở, mưa gió cũng không phải sợ.

-Anh làm gì có tiền mà xây nhà, đừng nói anh lấy tiền của mẹ anh đấy. Nếu vậy thì bỏ ngay đi nha.

Quân thấy tôi nói vậy thì cười cười nói :

-Anh có tiền mà, trong khi làm ở công ty anh có đầu tư vào chứng khoán cho nên anh có một khoản dư kha khá rồi. Em yên tâm đi.

-Thôi tùy anh á, mà em hơi mệt, em ngủ nha. Anh coi Bắp hộ em nhé.

Quân gật đầu nhận nhiệm vụ trông con cho Hân ngủ. Trong khi Hân ngủ thì Quân lấy laptop bắt đầu lên ๓.ạ.ภ .ﻮ tìm hiểu mấy mẫu nhà, tìm một hồi thì Quân cũng vừa ý. Sau đó Quân tìm người vẽ bản thiết kế nhà rồi tìm người thầu. Dò la một hồi thì cũng có, chờ khi mẹ Hân về là sẽ bắt đầu tiến hành ngay thôi. Quân hài lòng gấp laptop, nhìn sang con ngủ ngon quá, nên Quân cũng lại sofa ngủ luôn.

…..

Sáng hôm sau, Quân dậy sớm ᵭάпҺ văn bản đơn phương ly hôn sau đó in ra rồi qua phòng xem mẹ con Hân đã dậy chưa. Thấy cả hai còn ngủ nên Quân đóng cửa rồi cầm tờ giấy đi xuống nhà. Vừa xuống nhà đã thấy ba mẹ và mẹ Hân ngồi uống nước trà, không thấy Khang đâu cả. Tôi ngồi xuống rót cho mình một ly trà rồi nói :

-Con chào mọi người ạ, hôm qua cô có ngủ được không. Em Khang chắc giờ vẫn còn ngủ rồi.

-Cô ngủ được, cảm ơn con hỏi thăm nha.
Khang thì nó vẫn còn ngủ tгêภ phòng.

-Dạ, vậy cả nhà mình qua bàn ăn sáng đi. Lát Hân và Khang dậy sẽ ăn sau.

Mẹ Quân gật đầu rồi cả ba người cùng vào bàn ngồi ăn, trong bữa ăn Quân nói :

-Lát nữa con đi công việc, cô và Khang ở nhà chờ con về con dẫn mọi người đi dạo nhé. Qua nay con bận nên chưa dẫn mọi người đi được.

-Thôi con bận thì lo làm việc đi, cô với em Khang ở nốt ngày mai nữa rồi về cho em còn đi học.

Bà Liên đang ăn nghe mẹ Hân nói ngày mốt sẽ về thì vội vàng nói :

-Sao chị không ở chơi thêm vài bữa cho Hân nó vui.

-Dạ, tôi cũng muốn ở lắm nhưng Khang nó còn phải về đi học cho nên không ở lâu được. Còn mẹ con bé Hân thì tôi nhờ chị chăm sóc hai mẹ con nó cho tôi nhé. Ở tгêภ này điều kiện tốt hơn ở quê, nên mong chị giúp giùm.

-Ấy, chị đừng nói vậy, nó trước sau gì cũng là con dâu của tôi. Trước kia tôi có làm nhiều việc và nói vài lời không phải với nó, cho nên bây giờ tôi sẽ bù đắp lại cho nó. Chị yên tâm nha.

Ông Nguyên chờ bà Liên nói xong thì mới lên tiếng :

-Nhân đây, tôi cũng nói với chị về chuyện đám cưới của hai đứa. Quân thì nó tính chờ Bắp cứng cáp rồi sẽ đám cưới luôn. Không biết ý của chị thế nào.

-Nếu mọi người đã tính vậy thì tôi cũng theo luôn, chỉ cần con gáι tôi hạnh phúc là được.

Mọi người nói chuyện thêm vài câu nữa thì bắt đầu ăn, Quân ăn xong thì xin phép mọi người đi trước. Vì có quen biết cho nên sau khi đưa đơn cho toà thì Quân được chấp thuận đơn phương ly hôn. Quân vui quá nên vội đi về nhà báo tin cho Hân nhưng khi lái xe qua cửa hàng con cưng, Quân thấy con gấu bông kia đẹp quá nên mua cho Bắp rồi mới chịu về nhà.

Về nhà thì thấy mẹ Hân đang ôm Bắp phơi nắng, Quân chào xong đi vào phòng đưa con gấu bông cho Hân rồi nói :

-Nè con gấu anh mua cho con đó, đẹp không vợ.

-Ai là vợ anh mà gọi vậy, mới sáng mà anh đi đâu rồi, em dậy không thấy anh đâu.

-Anh nộp đơn lên tòa, bạn của ba làm ở đấy nên có chút quen biết, mọi chuyện đã giải quyết xong rồi. Bây giờ anh là người ᵭộc toàn thân nha.

-Chúc mừng ba Bắp nha, còn bây giờ anh ra nói mẹ ôm Bắp vào để em cho con bú nha.

Quân nhanh chóng đi ra ngoài nói mẹ Hân ôm Bắp vào, còn mình thì đi qua phòng gọi Khang dậy để đưa đi dạo. Khang đang ngáι ngủ nghe Quân nói sẽ đưa đi chơi thì thích thú dậy ngay. Quân đóng cửa đi ra ngoài chờ Khang, sau đó vào phòng Hân, thấy mẹ Hân còn đó, Quân nói :

-Con đưa Khang đi chơi một lát, cô có muốn đi cùng tụi con không.

-Thôi hai anh em đi đi, cô ở nhà với mẹ con cái Hân.

-Dạ vậy tụi con đi nhé

Mẹ Hân gật đầu, Quân chào xong thì đi qua phòng Khang, thấy Khang đang chờ rồi nên liền kéo Khang đi xuống nhà. Tгêภ đường đi, Quân hỏi Khang muốn đi đâu thì Khang nói muốn đi siêu thị, sau đó hai anh em cùng đi tới đó. Vào bên trong, Quân nói với Khang :

-Em muốn mua gì thì chọn nhé.

-Thật không, lỡ em chọn nhiều anh Quân không có tiền trả rồi sao.

-Yên tâm, anh có tiền mà. Em cứ chọn đi.

Khang nghe Quân nói vậy thì hào hứng đi lựa từng món, Quân cứ nghĩ Khang mua nhiều lắm nhưng không ngờ Khang chỉ mua cho mình một vài món đồ phục vụ cho việc học, mua cho mẹ hai chiếc áo mới, một đôi giày cho Hân, đến khi Quân hỏi không mua gì cho Bắp hả thì Khang nói Bắp còn nhỏ, em không biết mua gì cả.
Sau khi thanh toán xong, Quân dẫn Khang đi ăn gà rán, ăn kem….đi rất nhiều nơi. Tгêภ đường về nhà, Quân ghé vào một cửa hàng chuyên quần áo nam, dẫn Khang vào mua. Ban đầu Khang nhất định không chịu, cứ lưỡng lự rồi nói :

– Anh Quân để dành tiền nuôi chị hai với Bắp đi. Quần áo em vẫn còn mặc được mà, mua phí tiền lắm.

-Anh tặng cho em mà, em cứ lựa đi. Em của Hân cũng giống như em của anh cho nên em đừng ngại gì hết nha.

Khang nghe Quân nói vậy thì mới chịu mua, lựa mãi mới chọn được ba bộ vừa ý, Quân thanh toán tiền rồi đưa Khang về.
Về nhà Khang chạy lên phòng khoe với mẹ và Hân những thứ mình được anh Quân mua làm ai cũng cười cả.

Tối hôm nay sau khi ăn cơm xong thì mẹ lên phòng nói chuyện với tôi, mẹ nói :

-Sáng mai mẹ về rồi, hai mẹ con ở đây mạnh khỏe nhé.

-Mẹ ở chơi với con vài hôm nữa được không, ở đây con buồn lắm.

-Em Khang phải về đi học nên mẹ không ở được, với nhà người ta mình ở lại cũng không tiện, cho nên mẹ về. Chờ Bắp cứng cáp rồi hai mẹ con về bà ngoại nhé.

-Dạ, vây mẹ với em Khang về mạnh khỏe nhé, con sẽ nhớ mọi người lắm.

-Mẹ cũng nhớ con lắm, sắp tới làm dâu nhà người ta rồi cho nên làm việc gì cũng phải suy nghĩ kỹ nghe chưa con.

-Dạ, con biết rồi.

-Thôi con cho Bắp ngủ đi, mẹ về phòng xếp quần áo để mai về.

Mẹ nói xong thì đi ra ngoài, tôi cho Bắp bú để ngủ. Tự dưng nghĩ đến cảnh ngày mai mẹ về mất tôi buồn lắm, nước mắt trực trào rơi. Đúng lúc đó Quân vào thấy tôi khóc, liền đi lại âu yếm nói :

-Em sao vậy, ngày mai mẹ về cho nên buồn hả.

-Dạ, em không muốn mẹ về tí nào cả.

-Thôi, ráng chờ đám cưới xong, anh cho hai mẹ con về ngoại chơi nhé.

-Anh hứa đấy nhé không được lừa em.

-Anh hứa mà, thôi đưa con anh ôm ru ngủ cho, em nằm xuống ngủ đi.

Tôi đưa con cho Quân ôm rồi nằm xuống giường, thấy Quân ru con tài thật. Mới đưa qua đưa lại mấy cái là Bắp ngủ rồi. Thấy Bắp ngủ tôi cũng yên tâm nhắm mắt ngủ luôn. Quân thấy hai mẹ con đều ngủ hết thì lại tắt đèn phòng rồi lên sofa nằm ngủ luôn.

……

Sáng hôm sau, Quân dậy sớm để đặt xe cho mẹ Hân và Khang về. Ông Nguyên thì từ ngày có cháu nội ở lỳ bên này không chịu về, bà Liên có đuổi nhưng không được nên cũng đành chịu. Hôm nay bà Liên có chuẩn bị một ít quà gửi cho mẹ của Hân, bà mong những việc bà làm sẽ khiến Hân có lại thiện cảm với bà, mặc dù Hân không nói nhưng bà cảm nhận được, những lời ҳúc ρhα̣m mà bà nói khi trước quả thật không thể nào chấp nhận được, điều đó khiến bà cảm thấy rất ngại khi tiếp xúc với Hân.

Bà Hoa trước khi về thì sang phòng Hân nhìn con gáι với cháu ngoại của mình một lát rồi mới chịu đi. Bà thương đứa con gáι và đứa cháu nhỏ bé bỏng của mình, nhưng cảm thấy mọi người ở đây đều tốt với nó thì bà cũng an lòng. Quân thì ở dưới nhà dặn dò Khang một vài chuyện nào là ở nhà phụ giúp mẹ, rồi cố gắng học tập tốt cho mẹ vui, Khang nghe thì gật đầu hứa sẽ làm theo lời Quân dặn.

Bà Liên cùng ông Nguyên ở dưới chờ, thấy mẹ Hân xuống thì nói :

-Chị với cháu Khang lại ăn sáng cùng cả nhà rồi hãy về nhé.

-Dạ, thôi không cần đâu chị, lát nữa tôi ghé mua gì ăn cũng được.

Quân thấy mẹ Hân từ chối thì nói thêm vào :

-Mẹ con nói đúng đó, cô với em Khang ăn rồi hãy về, bây giờ vẫn còn sớm mà.

Bà Hoa biết không từ chối được nên đành nói Khang vào bàn ngồi ăn cùng, sau khi ăn xong bà Liên đưa thùng quà lên bàn rồi nói :

-Nay chị về rồi, tôi có một ít quà gửi cho chị, mong chị nhận cho tôi vui nhé.

-Dạ, tôi cảm ơn chị nhé. Mẹ con cái Hân, nhờ chị chăm sóc giùm. Xin phép cả nhà mẹ con tôi về nhé.

-Dạ, chị yên tâm, tôi nhất định sẽ chăm sóc mẹ con Hân thật tốt. Chị với cháu về mạnh khỏe nha.

Bà Hoa gật đầu, sau đó ҳάch túi đồ đi ra trước, Quân bê thùng quà đi với Khang theo sau. Cũng may vừa ra thì xe tới, Quân bỏ đồ vào cốp rồi vẫy tay tạm biệt mẹ Hân và Khang. Quân đóng cổng rồi vào nhà đi lên phòng xem mẹ con Hân đã dậy chưa, vừa mở cửa phòng ra thì thấy Hân ôm Bắp đứng ở cửa sổ nhìn xuống, mặt mũi thì tèm lem nước mắt. Quân thấy xót quá nên đi lại ôm chầm lấy hai mẹ con Hân rồi dỗ dành :

-Thôi ngoan nào, mẹ về rồi cũng sẽ lên lại mà, có anh ở đây rồi, anh sẽ chăm sóc cho hai mẹ con nha.

Thấy Hân không nói gì, Quân cũng hiểu cô ấy đang buồn cho nên dẫn Hân lại giường ngồi, cho Bắp vào nôi nằm rồi làm trò hề cho Hân cười. Sau một hồi miệt mài thì cuối cùng Hân cũng cười khiến Quân nhẹ nhõm hẳn. Thấy Hân đã ổn ổn thì Quân nói :

-Bây giờ anh gọi Hương đến chơi với em cho đỡ buồn nhé, anh có việc bận phải đến công ty. Dạo này ở nhà mãi công việc dồn dập nhiều anh cần phải giải quyết.

Tôi nghe Quân nói vậy thì cũng hiểu chuyện công ty quan trọng cho nên nói :

-Dạ, anh có việc thì đi đi, lát e gọi điện cho Hương được mà.

-Vậy lát em ở nhà gọi cho Hương nhé, bây giờ anh đi thay quần áo rồi đi luôn đây. Hai mẹ con ở nhà ngoan chờ ba Quân về nhé.

Tôi gật đầu còn Quân thì ngồi dậy hôn lên trán tôi, rồi hôn Bắp sau đó mới chịu đi. Quân đi rồi tôi buồn thật nên gọi Hương đến, nhưng tiếc là nó nói thời gian này bận học với đi thực tập cho nên không sang được, chờ nó thu xếp sẽ qua thăm hai mẹ con tôi liền. Tôi nói vài câu nữa thì tắt máy rồi ôm Bắp ℓêп gιườпg nằm sau đó hai mẹ con trò chuyện với nhau.

Chuyên mục: Cuộc sống

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất