Lấy chồng khùng chương 10

Vũ Linh 488

Mãi cho đến khi con Sen quay lại, tгêภ tay nó cầm chặt túi vải y tế thì vết thương tгêภ tay Phong đã không còn chảy ɱ.á.-ύ nữa, nhìn vết thương ấy ʇ⚡︎ự dưng tôi có cảm giác hơi xót, Phong gan dạ thật nếu đổi ngược lại là tôi chắc chẳng bao giờ tôi dám cầm dao để ʇ⚡︎ự rạch tay mình vậy đâu.

Phong thấy con Sen trở vào, vẻ mặt anh nhanh chóng giả vờ như vô cảm sau đó run run cầm lấy tay mình mà nhăn nhó với nó

“Đau quá, đau quá. Sen ơi cứu cậu đi Sen.

Nét mặt con Sen thấp thoáng tia lo lắng, tôi cảm nhận tình cảm nó dành cho Phong rất sâu nặng nên khi thấy Phong bị thương là nó xoắn cả lên, nhìn điệu bộ khi nó chạy đi lấy tђยốς rồi về đây, ς.-ơ τ.ɧ.ể vã đầy mồ hôi, hơi thở thì hồng hộc cũng đủ biết nó thương Phong thế nào.Ấy vậy mà bao năm ở đây trước tấm chân tình của con Sen sao Phong không động lòng..Lạ nhỉ?

Nghe Phong làm nũng gọi tên mình, con Sen nhanh chóng chạy đến, nó gạt luôn tôi ra rồi nói

” Cậu có sao không? Để con xem vết thương cho cậu nhé.

Phong cάпh đưa tay đang bị chảy ɱ.á.-ύ về phía con Sen rồi tiếp tục mè nheo với nó

“Cậu đau ở đây nè Sen?

Con Sen cầm tay Phong sốt sắn

” Dạ , cậu ngoan ngồi yên nhé.

Tôi thấy mình thừa thải nên hơi buồn, lẳng lặng bỏ đi lại ngay chỗ cửa sổ, ngắm nhìn chậu hoa mắc cỡ trong phòng với tên gọi mỹ miều là hoa trinh nữ rồi đưa nhẹ tay sờ vào mấy cái lá để nó híp lại…lâu lâu len lén liếc mắt nhìn sang bên kia.

Con Sen nó tỉ mỉ và thật cẩn thận vừa rửa vết thương cho Phong rồi khéo léo băng lại, nhìn nó thuần thục đến mức ʇ⚡︎ự nhiên tôi khó chịu trong lòng, nhất là nó vừa băng lại vừa quan sát xem sắc mặt của Phong có biến đổi hay không? Rồi thì sợ Phong đau nó còn khom mặt xuống thổi thổi vào tay Phong nửa, càng nhìn nó làm sắc mặt tôi càng đen kịt lại,rồi xụ mặt luôn chẳng hiểu tôi bị gì nữa nhưng khi thấy con Sen băng vết thương cho Phong tôi lại ước người làm việc đó là tôi chứ không phải nó.

Trong lúc con Sen lo chăm chú làm cho mình, thì Phong lại hướng ánh mắt nhìn chằm chằm sang tôi ,đôi môi mỏng cứ thấp thoáng tràn ngập ý cười trêu ngươi khi thấy tôi buồn,Chỉ đó ngoại trừ tгêภ đôi mắt của anh là nhìn tôi một cách sâu đậm. Nếu phụ nữ cần ánh mắt dịu dàng long lanh quyến rũ đến nao lòng, thì ánh mắt của Phong lúc này lại tỏa ra vẻ nam tính và khí thế “ngất trời”, đôi khi thoạt nhìn tưởng Phong hay cà rỡn và chẳng quan tâm đến ai nhưng mà thực ra ẩn chứa bao tình cảm nồng ấm., liếc mắt về phía tôi một lúc Phong cứ giả vờ cười hề hề như chẳng có chuyện gì,anh không từ chối cũng không thái độ gì với con Sen cả, mà lúc này lại rất thoải mái mặc tình con Sen muốn làm chi thì làm Phong cũng chẳng quan tâm.Thứ duy nhất Phong chú ý là về chỗ tôi đang đứng

Tôi bên này bị Phong nhìn đến mức ngượng ngùng chẳng biết phải làm cái chi, hai tay, hai chân tôi cứ thừa thãi đứng đực ra đấy mà nhìn lại anh.Không gian vì thế cũng trở nên vô cùng im lặng.

Mãi cho đến khi con Sen nó băng vết thương cho Phong xong nó vẫn không chịu rời đi, cứ vẫn nhìn Phong bằng ánh mắt tình tứ, tôi nhìn cảnh ấy không biết sao ʇ⚡︎ự nhiên trong lòng không khỏi bực dọc nên liền hắng giọng lên tiếng

“Sen xong chưa? Rồi thì gom vỏ nệm đi giặt đi.

Con Sen luyến tiếc rời mắt khỏi Phong, nó nhìn sang tôi khó chịu, sau ấy nhìn xuống tấm nệm dưới giường trông có vẻ như kiểu “tấm nệm dính ɱ.á.-ύ thế này thì làm sao mà kiểm tra xem tôi và Phong có xảy ra chuyện hay chưa vậy đó? Rồi nó chẳng thèm ngó tới luôn.

Thấy nó chần chừ, tôi hơi nhếch môi bước mấy bước tiến lại rồi lên tiếng hỏi

” Ủa sao chưa đi?

Con Sen nhìn tôi,ánh mắt đầy tia chán ghét hằn học đáp lại.

“Đi thì cũng phải từ từ có chi mà mợ hối quá vậy?

” Ơ vậy mày nghĩ đây là phòng mày à? Không đi hay muốn đợi tao đuổi mới chịu đi hả?

“Không cần mợ đuổi.Tôi ʇ⚡︎ự đi được rồi.

Trả lời tôi xong là nó nhanh chân bước ra ngoài luôn, tôi thấy nó đi ra tay không nên liền gọi với theo

” Ủa không đem đồ đi giặt à Sen.

Nó không quay lại mà lớn giọng nói vang lên

“Không? Để đó con Linh giặt, giờ con có việc rồi.

Tôi bĩu môi, con nhỏ này đúng là tráo trở, chắc nó định bụng kiểm tra xong, nếu tôi và Phong chưa có gì chắc chắn nó lại đâm chọt cho tôi bị cҺửι đây mà,trong vụ này nếu đúng như Phong nói thì bà hai và nó ai cũng được lợi nên nó mới hăng hái như thế, giờ đây thấy mọi việc không suôn sẻ nên nó mới đổ việc qua cho con bé Linh…vẫn lại là câu nói trong đầu tôi. Con Sen này xem ra không tầm thường một chút nào.

Phong nhìn sang thấy tôi cau có nghĩ ngợi sao đó lên tiếng

“. Cô thấy tôi đoán đúng không?

Tôi quay sang, nhìn thấy Phong lại càng thêm bực bội thêm

” Ừ nó cũng muốn kiểm tra xem anh còn ƭ૨.เ-ɳɦ hay mất rồi đó?

“Cô ghen à?

Tôi ngoảnh mặt

” Mắc gì tôi phải ghen?

Ngừng lại bất chợt nhớ ra chuyện gì đó, tôi lại tiếp tục nói vào

“Cơ mà ngày nào cũng tắm cho nhau, chắc gì hai người không tò te à?

Phong nhìn tôi nhíu mày hỏi lại?

“Cô nghĩ vậy thật à?

Tôi trả lời chắc nịch

” Thì chẳng phải chính anh là người nói chuyện đó cho tôi biết à, nam nữ suốt ngày tắm cùng nhau, hai người có gì hay không có trời mới biết?

Phong nghe tôi nói xong chĩ khẽ lắc đầu

“Cái gì cũng giỏi, giỏi nhất là suy đoán. Nhưng mà lần này thì đoán sai rồi.

” Ý anh vậy là?

“Tự cô hiểu.

…..
Không hơn thua với Phong nữa tôi liền đứng dậy đi thẳng ra ngoài,mặt trời bây giờ đã lên cao nên những tia nắng cũng đã rọi xuống sân khá nóng… Ra đến sân tôi mới đứng lại, thở dài một cái cho tâm trạng mình bớt căng thẳng,nghĩ về Phong tâm trạng tôi ʇ⚡︎ự nhiên rối bời,tôi thật sự chẳng biết mình đối với Phong là như thế nào nữa, là đồng cảm, là ghét hay là thương tôi cũng chẳng rõ, chỉ biết là từ khi bước vào ngôi nhà này, hình như tôi đã mặc định phải dựa vào Phong để sống rồi càng ngày càng ở gần Phong thì tôi càng muốn biết rõ về cuộc sống của Phong hơn,cả chuyện của anh và con Sen tôi càng muốn biết rõ, vậy nên nhiều lúc tôi cũng chẳng biết tôi sao nữa, cứ nhìn Phong thân với con Sen là lại khó chịu nên thành ra tâm tính cũng khác thường, lúc nắng lúc mưa chẳng thể kìm nén được.

Ngó thấy dì Lành đang cầm cây chổi quét sân, tôi liền đi tới rồi nói với dì

” Dì vào trong làm việc gì làm đi để đây con quét cho ạ.

Dì Lành nghe tôi nói dì liền ngưng tay lại rồi xua tay từ chối

“Thôi mợ vào trong đi tôi quét được rồi mợ.Ngoài này nắng lắm mợ.

Tôi giành luôn cây chổi về phía mình sau đó nhẹ giọng nói với dì

” Ở trong phòng mãi cũng buồn lắm, dì cho con phụ dì nha.

“Dạ không được mợ ơi, mấy chuyện này là bổn phận của tôi, ông mà thấy mợ làm ông lại la tụi tôi.

Tôi với dì Lành giằng co qua lại, mà cũng bực dì thật nói mãi mà dì chẳng chịu nghe,cho đến khi thấy dì cứng nhắc quá tôi mới buông luôn cây chổi cho dì, định bụng ra sau bếp xem bé Linh có việc gì làm không tôi phụ thì bất ngờ phía sau lưng tôi nghe tiếng bà hai quát lớn

” Nó muốn làm thì dì cứ cho nó làm, mắc cái chi mà cản?

Tôi quay lại, bà hai và bà Ꮙ-ú đứng sau lưng tôi từ khi nào rồi, dáng bà ỏng ẹo ,tгêภ dưới ốm đều, chỉ có cái bụng là hơi nhô ra, cả hai bà ấy nhìn tôi chẳng chút thiện cảm,tôi thì cũng chẳng ưa họ gì mấy nên cũng chỉ cúi đầu chào mà chẳng nói câu nào. Còn Dì Lành thoáng thấy bà hai thì rung lên lắp bắp nói

“Dạ thưa bà mấy việc này bọn tôi làm được rồi ạ, không dám phiền mợ hai đâu.

Bà hai gắt ngang, một tay chống ngang hông, một tay giành lấy cây chổi rồi ném qua tôi

” Phiền cái chi mà phiền, ở trong nhà này có ăn thì phải có làm.hỏng có nuôi mấy cái thứ làm biếng.Dì cứ để con dâu tôi nó tập làm cho quen.

Bà Ꮙ-ú lại xen vào

“Đúng rồi,chị Lành cứ để mợ hai nó làm đi cho quen tay.

Cây chổi với lực ném mạnh của bà hai liền ᵭ.ậ..℘ vào tay tôi đau điếng, một vết đỏ nổi lên. Tôi tức run người, liếc mắt nhìn về phía bà hai và bà Ꮙ-ú kẻ tung người nói, trong lòng dấy lên sự bực dọc, định lên tiếng trả treo với bà thì vô tình tôi liếc thấy trong bụng bà hai có mảnh vải trắng lòi ra…Thấy là lạ nên ánh mắt tôi cứ trừng trừng dán chặt vào chỗ ấy.

Bà hai thấy tôi nhìn bà, nhất là cứ nhìn vào bụng mình, bà liền chột dạ, còn bà Ꮙ-ú thì nhìn theo tôi tỏ vẻ bất ngờ, nhưng nhanh chóng bà ấy bước lên phía trước che cho bà hai, rồi trừng mắt nạt tôi

” Mợ sao lại nhìn bà hai như thế hả? Định hại bà hai đúng không? Nói cho mợ biết bà hai đang mang thai, có làm sao ông ﻮ.เ.+ế+..Ŧ mợ đó.

Tôi nghe bà Ꮙ-ú nói liền bật cười ,nhìn sắc mặt trắng bệch của bà hai lúc này tôi càng hồ nghi, nhưng chưa chắc chắn nên tôi không nói gì cả? Chỉ nhìn bà Ꮙ-ú thẳng thừng đáp lại

“Con thấy bà hai đẹp nên con nhìn, có chi mà Ꮙ-ú nói nặng lời như thế hả? Hay là Ꮙ-ú cũng đang muốn bà hai gặp chuyện mà Ꮙ-ú không dám nói nên Ꮙ-ú mới nói kéo con vào rồi đổ Ϯộι cho con?

Bà Ꮙ-ú lúc này cả kinh liền nhìn tôi tức giận nói

” Mợ, mợ đừng có mà nói bậy?

Rồi quay sang bà hai, bà Ꮙ-ú lấp bấp giải thích

“Mợ đừng có nghe nói nói bậy? Tôi..tôi không có ý đó vậy đâu mợ?

Bà hai đang tái mặt, lại nghe tôi và bà Ꮙ-ú xiên xỏ qua lại chẳng nói chẳng rằng mang gương mặt tức giận liền vùng vằng bỏ đi một hơi vào trong nhà.Bà Ꮙ-ú cũng te re chạy theo sao.

Bà hai đi rồi dì Lành liền vội đi tới cạnh tôi, dì nhìn xuống tay rồi rồi lo lắng nói

“Tay mợ bị trầy rồi kìa, đi xuống bếp tôi lấy dầu thoa cho đỡ đau nha mợ.

Nghe dì lành nói bên cạnh, tôi vội thu tầm mắt đang dõi theo bà hai về, trong đầu cứ dấy lên một suy nghĩ nghi hoặc nhưng chưa chắc chắn được câu trả lời chính ҳάc. Quay lại nhìn dì Lành. Tôi nhẹ giọng trả lời

” Không sao đâu dì. Thôi dì vào trong làm công việc , để đây con quét cho ạ.

Dì Lành biết không nói được tôi nên đành tặc lưỡi đồng ý rồi đi thẳng vào sau nhà, tôi cầm chổi quét sột soạt từng ngõ ngách trong sân, chỗ nào có lá cây và rác tôi đều gom lại rồi đỗ vào sọt rác, vừa làm mà vừa suy nghĩ về chuyện của bà hai,cái miếng vải trắng lòi ra trong bụng bà ấy thật khó hiểu, lại còn chẳng dám lên tiếng khi mà tôi và Ꮙ-ú Huệ nói về cái thai…Chẳng lẽ bà hai . ..

Vừa nghĩ đến đó thì bên ngoài thoáng bất ngờ khi tôi nghe được tiếng xe máy chạy vào, gạt chuyện bà hai sang một bên, tôi lật đật chạy ra ngoài mở cổng .

Ông bác sĩ thấy tôi thì gật đầu nhẹ, sau đó bước xuống dẫn xe đi vào…

Tôi lại tiếp tục quét nốt khúc sân còn lại rồi gom rác hốt vào cái sọt lớn và đem đổ, cho đến khi xong việc tôi đem cất cây chổi thì cũng là lúc con Sen chạy đi tới, nó đứng giữa sân cất tiếng thật lớn khiến cho tất cả mọi người đều vội vàng bỏ việc mà chạy ra ngoài

“Mọi người ơi, tất cả đông đủ mặt lên nhà lớn ông có việc cần hỏi..mọi người nghe rỏ chưa?

Chuyên mục: Cuộc sống

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất