Bộ sưu tập 100 mẫu hình xăm mèo thần tài đẹp và đem lại nhiều may mắn

Nguyễn Mai 831

Mèo thần tài hay còn được gọi là mèo chiêu tài, là linh vật phổ biến trong văn hóa Nhật Bản. Những hình xăm mèo thần tài được các bạn trẻ rất ưa chuộng bởi ý nghĩa thú vị và tốt đẹp của nó. Trong bài viết này, bạn hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp chiêm ngưỡng bộ sưu tầm 100 hình mèo chiêu tài đẹp và ý nghĩa nhất nhé!

1. Hình xăm mèo thần tài có những ý nghĩa gì?

Hiện nay, xăm hình mèo thần tài rất phổ biến trong giới xăm hình nghệ thuật. Theo phong thủy, hình ảnh chú mèo này có khả năng giúp người sở hữu khắc chế vận xui, hoá giải tà khí và mang lại nhiều điều tốt lành. Bên cạnh đó, mèo thần tài cũng là biểu tượng của sự may mắn và có thể thu hút tài lộc, phú quý cho người chủ của mình.

Hình xăm mèo thần tài
Mèo thần tại mang nhiều ý nghĩa may mắn, tài lộc cho người sở hữu

Ngoài ý nghĩa về mặt biểu tượng, vị trí xăm cũng như tư thế của mèo thần tài có thể ảnh hưởng đến ý nghĩa của toàn bộ hình xăm. Cụ thể hơn, hình xăm mèo thần tài theo từng tư thế ngồi sẽ mang những ý nghĩa như sau:

  • Mèo thần tài khi vẫy tay sẽ tượng trưng cho sự thu hút may mắn, tài lộc cho gia chủ trong các công việc buôn bán, kinh doanh
  • Xăm hình mèo thần tài vẫy tay phải sẽ biểu trưng cho sự làm ăn phát đạt, may mắn
  • Khi mèo thần tài vẫy cả hai tay sẽ mang ý nghĩa đủ đầy về mặt tài lộc, may mắn và luôn bảo vệ gia chủ trong cuộc sống

Ngoài ra, màu sắc của mèo thần tài cũng mang những ý nghĩa riêng cho chủ sở hữu. Những màu bạn thường gặp nhất sẽ là đen, đỏ, vàng… Ý nghĩa của từng màu cụ thể như sau:

  • Xăm mèo thần tài màu đen có ý nghĩa hóa giải sát khí, tránh những điều xấu xa, không may mắn
  • Hình xăm mèo màu đỏ tượng trưng cho vận may, sức khỏe cho người sở hữu, giúp họ tránh khỏi bệnh tật và những điều không sạch sẽ
  • Mèo thần tài màu vàng tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý, đủ đầy tài lộc cho chủ nhân
  • Màu hồng của mèo thần tài đem lại nhiều may mắn trong tình yêu đôi lứa. 
  • Màu xanh mang thể hiện khát vọng tự do, cuộc sống nhiều may mắn và tài lộc
  • Hình mèo thần tài tam thể mang ý nghĩa về sự may mắn, đủ đầy và hạnh phúc cho chủ nhân

2. Hình xăm mèo thần tài hợp với tuổi nào nhất?

Theo văn hóa Nhật Bản từ thời xa xưa, mèo thần tài có tên gọi chính xác là Maneki Neko. Trong các câu chuyện thần thoại, đây là một chú mèo tốt bụng, khi có người nhìn thấy chúng thì họ sẽ gặp được may mắn và suôn sẻ.

Mèo Maneki Neko trong văn hóa Nhật Bản sẽ không phân biệt tuổi tác hay cung mệnh. Điều đó hoàn toàn có thể khẳng định được rằng, hình xăm những chú mèo này sẽ hợp với tất cả các độ tuổi, con giáp.

Vậy nên, nếu bạn thích hình ảnh mèo thần tài thì cứ xăm mà không cần do dự. Bạn chỉ nên quan tâm đến màu sắc của hình xăm, bởi mỗi màu của Maneki Neko sẽ mang những ý nghĩa khác nhau.

3. Hình mèo thần tại vị trí nào tốt nhất?

Mỗi vị trí khác nhau trên cơ thể khi xăm sẽ mang những tầng ý nghĩa không giống nhau. Ví dụ, nếu bạn xăm hình mèo thần tài ở bên chân trái sẽ giúp bạn thu hút khách hàng, gặp nhiều may mắn, suôn sẻ và thuận lợi trong công việc kinh doanh. Còn nếu bạn xăm hình mèo ở chân phải sẽ mang ý nghĩa giúp chiêu tài lộc, may mắn và đem tiền bạc về cho gia chủ.

Hình xăm mèo thần tài
Hình xăm mèo thần tài có thể xăm ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể

Xăm hình mèo thần tài ở cả hai chân có ý nghĩa bảo vệ chủ nhân khỏi những điều xấu xa. Bên cạnh đó cũng có thể đem lại nhiều mối quan hệ tốt dành cho bạn. Hình ảnh mèo thần tài vốn đã mang ý nghĩa may mắn, tài lộc nên bạn không cần quá quan trọng vị trí xăm của hình này.

Xem thêm: 51+ hình xăm cá chép hợp tuổi, mệnh và ý nghĩa sâu sắc

4. 100 hình mèo thần tài đẹp đem lại nhiều may mắn

Mèo thần tài không chỉ đơn thuần mang ý nghĩa đem lại may mắn và vượng khí cho chủ nhân. Khi kết hợp với những biểu tượng, hình ảnh khác hình xăm chú mèo này sẽ mang thêm nhiều nét nghĩa tốt đẹp hơn. Nếu bạn cảm thấy thích thú, hãy tham khảo những hình xăm mèo thần tài dưới đây nhé

4.1. Hình xăm mèo thần tài samurai

Hình xăm chú mèo thần tài samurai có thể giúp bạn tăng thêm vẻ đẹp hình thể cũng như mang lại may mắn cho bản thân. Cả hình ảnh samurai và mèo thần tài đều có nghĩa rất hay. Khi kết hợp lại với nhau, hai hình ảnh này càng trở nên ấn tượng lạ thường.

Hình xăm mèo thần tài samurai
Hình ảnh mèo thần tài samurai mang ý nghĩa đem đến may mắn cho chủ hình xăm

4.2. Hình xăm mèo thần tài và daruma

Hình mèo thần tài và Daruma mang đến may mắn, tài lộc cho người sở hữu, và rất được các bạn trẻ yêu thích xăm hình ưa chuộng. Đây cũng là hai hình ảnh thần hộ mệnh đặc trưng trong các câu chuyện cổ xưa và văn hóa truyền thống Nhật Bản.

hình xăm mèo thần tài và darumua
Mèo thần tài và daruma là hai hình ảnh thần hộ mệnh đặc trưng trong văn hóa Nhật Bản

4.3. Xăm hình mèo thần tài mini

Hình mèo thần tài mini đặc biệt phù hợp với các bạn nữ. Xăm hình này sẽ tôn lên được những nét cá tính, đồng thời vẫn giữ lại được vẻ dễ thương. Nhiều bạn nữ đã chọn xăm mèo thần tài mini với mong muốn mọi việc trong cuộc sống sẽ suôn sẻ và may mắn hơn.

hình xăm mèo thần tài mini
Mèo thần tài mini mang vẻ đẹp cá tính và may mắn, tài lộc cho người sở hữu

5. Xăm hình mèo thần tài giá bao nhiêu?

Để xác định giá chính xác cho một hình xăm cụ thể, bạn nên dựa trên yếu tố như: kỹ thuật, độ khó của hình xăm, vị trí, màu sắc, kích thước… Thậm chí bạn cần phải lưu ý cả tiếng tăm của người nghệ nhân xăm hình của mình.

Thông thường, một hình mèo mini sẽ có giá giao động khoảng dưới 1 triệu VNĐ. Còn đối với hình xăm có kích thước lớn, hoa văn và chi tiết phức tạp thì mức giá có thể lên đến từ 5 – 10 triệu VNĐ.

Trên đây là những mẫu hình xăm mèo thần tài đẹp và ý nghĩa nhất mà Tuổi trẻ và Sắc đẹp muốn gửi đến các bạn. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn hiểu rõ hơn về những hình xăm mèo chiêu tài cũng như có thể chọn lựa cho mình mẫu hình xăm ưng ý nhất!

Chuyên mục: Hình XămLàm Đẹp

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất