Dối Tình – Chương 10

Vũ Linh 301

Về nhà được ba hôm,cuộc sống của anh chị vẫn vô cùng tẻ nhạt, ai làm việc nấy,dù anh có nói gì với chị lúc này tha thứ cho anh là điều không dễ dàng.

Hôm nay là mùng 10,chị có hẹn gặp mặt Đoàn,cũng trùng hợp ngày này anh có hẹn với hội bạn thân từ thời cấp 2 của anh nên anh đã ra ngoài từ sớm,anh nói hết lời nhưng chị kiên quyết không đi cùng mặc dù mọi năm là anh chị vẫn đi với nhau đến gặp bạn bè anh.

Hết cách dù không muốn nhưng anh đành phải đi một mình, anh chị từ hôm ở viện về cứ như mặt trăng với mặt trời, dù anh có cố gắng làm gì chị cũng lờ đi xem anh như người vô hình,anh thật sự cũng nản lắm, cứ đà này anh và chị sẽ sớm chia tay mất.Nghĩ đến việc mất chị anh rất sợ hãï.

Anh đi gặp bạn bè trong tâm trạng chán chường nhưng vẫn phải đi, vì đây là buổi gặp thường niên của hội bạn thân anh với nhau.

Về phần chị còn yêu anh nhưng cảm giác thiếu lòng tin,nên thành ra cảm xúc của chị đối với anh dần nhạt đi.Đang ρhâп vân không biết có nên đi gặp Đoàn không thì Đoàn gọi cho chị :

“Cậu khỏe rồi chứ”
“Tớ ổn”
“ùm.. Thật ra hôm nay là ngày 10…”

Chị biết Đoàn đang nhắc khéo chị về cuộc hẹn,nên chị ngập ngừng hồi lâu rồi trả lời :

“Tớ biết, nhưng tớ nghĩ không nên gặp nhau thì hơn, xin lỗi cậu “.
“Gặp với tư cách một người bạn lâu năm cũng không được sao, cậu biết không tớ đã trông chờ từng ngày cho buổi gặp mặt hôm nay”.
“Cậu vì sao phải tốn tâm tư vào tớ như vậy Đoàn “?

“Chả sao cả, đơn giản vì cậu xứng đáng, tớ hi vọng cậu sẽ đến được không,thật ra tớ cũng muốn nói với cậu tớ… sắp sang Mỹ rồi,có lẽ cuối tuần này,xem như cậu gặp tớ lần cuối được không”?

Nghe Đoàn nói anh ta sắp sang Mỹ, Chị ngỡ ngàng hỏi :

“Sao đột ngột vậy “?

“Ừ,tớ đã định hồi tháng trước tết, nhưng cứ chần chừ mãi,cũng may ở lại tớ mới gặp được cậu,cậu đến nhé, địa chỉ 8h tối nhà hàng Xx tгêภ đường Y nhé, không gặp không về, thôi tớ vào ca rồi,tớ cúp máy trước đây, chào cậu “.

Chị chưa kịp từ chối thì Đoàn đã tắt điện thoại, gọi lại thì anh ta đã khóa máy, Đoàn lại đặt chị vào tình huống khó xử rồi,đi gặp anh ta cũng chẳng phải là vấn đề to tát gì nhưng tâm trạng chị lúc này thật không thoải mái, Chị không muốn gặp Đoàn đang trong lúc không vui,chị sợ tâm trạng của chị sẽ làm hỏng buổi hẹn.

Nhưng mà cuối tuần Đoàn về Mỹ rồi, biết đâu đây sẽ là lần gặp cuối của hai người, chần chừ mãi chị nghĩ thôi thì nên gặp nhau một lần, xem như chị cám ơn vì trong thời gian chị nằm viện Đoàn đã luôn động viên ϮιпҺ thần cho chị.

Nhìn đồng hồ cũng hơn 7h tối, chị vào phòng tắm xong đi ra chị thay một chiếc váy body dài ngang gối màu пude ôm trọn vóc dáng mảnh mai thon gọn của chị, mặc dù sau mấy hôm nằm viện chị sụt mất 3kg, nhưng mặc chiếc váy này chị vẫn không mất đi vẻ đẹp sang chảnh vốn có.

Trang điểm nhẹ nhàng chị ᵭάпҺ bối tóc hơi rối,xong xuôi đâu vào đấy cũng gần đến giờ hẹn,chị ra cổng vãy một chiếc taxi đến chỗ gặp mặt.

Đến nơi chị được đưa đến phòng VIP, nơi Đoàn đã đặt sẵn bàn trước.Thấy chị Đoàn vui vẻ đi tới trước mặt chị, anh ta làm điệu bộ kiểu các chàng trai phương Tây lịch sự cuối gập người trước mặt chị
.Một tay Đoàn chìa ra về phía trước mặt chị, anh ta mỉm cười quyến rũ nói :

-Mời quý cô, rất hân hạnh được phục vụ một quý cô xinh đẹp như cậu.

Chị bật cười trước cách pha trò trẻ con của Đoàn, chị cũng phối hợp cùng Đoàn, chìa bàn tay trắng muốt xinh đẹp ra trước mặt Đoàn nói :

-Vậy thì tớ không khách sáo.Cậu liệu mà phục vụ cho chu đáo vào nhé.

Cả hai người đều bật cười vui vẻ với nhau. Đoàn là một người đàn ông luôn mang lại cho phụ nữ một cảm giác an toàn ấm áp. Bên cạnh Đoàn chị thấy lòng nhẹ hơn và bình yên đến lạ.

Bữa cơm của chị và Đoàn đáng lẽ ra sẽ tràn ngập trong không khí vui vẻ nếu như không có sự xuất hiện của anh.Anh đi thẳng vào bàn tiệc của hai người,trong anh lúc này đã chếnh chσáпg hơi men, có lẽ vì vậy mà anh không kìm chế được lời nói và hành động của anh.

Bắt đầu vào bữa cơm tối,lúc Đoàn gọi phục vụ mang bó hoa bách hợp trắng mà chị yêu thích đi vào tặng chị thì người theo sau cô bé phục vụ không ai khác chính là anh.Gương mặt anh đỏ bừng đủ hiểu anh đã tức giận như thế nào khi chứng kiến cảnh chị đi gặp riêng Đoàn mà từ chối đi cùng anh.

Anh dúi vào tay cô bé phục vụ 200k, tỏ ý bảo cô bé đó ra ngoài,cô bé phục vụ khó xử đưa mắt về phía Đoàn để xin ý kiến,nhận được cái gật đầu của Đoàn, cô bé vội vàng chạy lại bàn ăn đặt bó hoa xuống rồi nhanh chóng rời đi.

Anh từng bước nặng nề đi về phía chị, còn chị không ngờ lại gặp anh trong tình huống này khiến chị thấy bối rối, cảm giác lần thứ hai trong đời bị anh bắt gian, chị đứng lên nhìn về phía anh,chưa kịp mở lời thì anh đã nói :

-Em ngồi xuống đi, em vừa khỏi Ьệпh chú ý giữ sức khỏe.

Anh vẫn giữ vẻ ngoài điềm tĩnh nhưng tận sâu trong lòng anh là từng đợt sóng ngầm mạnh mẽ chỉ trực tuôn trào.Quay sang nhìn Đoàn anh hỏi :

-Chào cậu, tôi có thể ngồi xuống cùng chứ?

Không đợi Đoàn trả lời anh đã kéo ghế xuống ngồi bên cạnh chị.Không khí trong phòng trở nên nặng nề tĩnh lặng hơn,cả chị anh và Đoàn đều rơi vào trầm mặc không ai nói với ai câu nào.

Chuyên mục: Cuộc sống

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất