20 tháng 11 là ngày gì? Tất cả thông tin về ngày lễ kỷ niệm trọng đại này có thể bạn chưa biết?

Nguyễn Mai 152

Tháng 11 hàng năm là khoảng thời gian đặc biệt đối với những người “lái đò” chở nặng con thuyền tri thức cho thế hệ học sinh, sinh viên. Vậy ngày 20 tháng 11 là ngày gì? Bạn đọc hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu về lịch sử ra đời và ý nghĩa của ngày lễ trọng đại này nhé!

1. Ngày 20 tháng 11 là ngày gì?

Đây là ngày Nhà giáo Việt Nam, có tên đầy đủ là ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam. Ngày này là ngày truyền thống của ngành giáo dục được tổ chức hàng năm vào ngày 20 tháng 11, nhằm tôn vinh và tri ân những người làm công tác trồng người. Trong ngày này, tại các trường học hay cơ sở giáo dục đều tổ chức nhiều hoạt động để chúc mừng thầy cô như tổ chức văn nghệ, tặng hoa,… Bên cạnh đó, còn có những cuộc thi viết thư, làm thơ, thi vẽ tặng thầy cô,… 

20 tháng 11 là ngày Nhà giáo Việt Nam, có tên đầy đủ là ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam
20 tháng 11 là ngày Nhà giáo Việt Nam, có tên đầy đủ là ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam

2. Lịch sử ra đời ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11

Tháng 7 năm 1946, một tổ chức quốc tế của các nhà giáo tiến bộ tên là Fédération Internationale Syndicale des Enseignants (FISE) được thành lập ở Paris. Tiếng Việt có tên Liên hiệp quốc tế các Công đoàn Giáo dục. Đến năm 1953, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã gia nhập tổ chức này.

Trong cuộc họp của FISE diễn ra từ ngày 26 đến 30 tháng 8 năm 1957 tại thủ đô Warszawa, Ba Lan. Công đoàn Giáo dục nước ta đã quyết định 20 tháng 11 năm 1958 là ngày “Quốc tế Hiến chương các Nhà giáo”, nay được đổi tên Ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam. Ngày này được tổ chức lần đầu tiên tại các địa phương miền Bắc và các vùng giải phóng miền Nam các năm sau đó. Vào ngày 28 tháng 9 năm 1982, ngày 20 tháng 11 đã chính thức được đưa vào quyết định số 167 – HĐBT để trở thành “Ngày nhà giáo Việt Nam”.

3. Ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11

“Tôn sư trọng đạo” là một trong những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Vì thế, ngày 20 tháng 11 hàng năm chính là một ngày hội của ngành giáo dục Việt Nam. Là dịp để thế hệ học trò, bậc phụ huynh tôn vinh và tri ân công lao dạy dỗ của những người đưa đò thầm lặng. Phù hợp với truyền thống tốt đẹp của người Việt, truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạo.

20 tháng 11 là dịp để thế hệ học trò, bậc phụ huynh tôn vinh và tri ân công lao dạy dỗ của những người đưa đò thầm lặng
20 tháng 11 là dịp để thế hệ học trò, bậc phụ huynh tôn vinh và tri ân công lao dạy dỗ của những người đưa đò thầm lặng

Trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11, các học sinh và phụ huynh bày tỏ lòng biết ơn đến thầy cô, những người luôn tận tình truyền đạt kiến thức và dìu dắt con em mình. Bằng những tấm thiệp mang lời hay ý đẹp, bó hoa tươi thắm, món quà ý nghĩa,… Đồng thời, đây cũng là dịp để ngành giáo dục nhìn lại và đánh giá hoạt động của mình, khen thưởng các cá nhân và tập thể có thành tích tốt, lên kế hoạch định hướng cải tiến việc giảng dạy. 

4. Những món quà dành tặng thầy cô trong ngày lễ này

Nhân dịp lễ 20 tháng 11 đặc biệt này, các thế hệ học trò thể hiện lời tri ân tới những người đã dìu dắt mình bằng nhiều hình thức khác nhau. Dưới đây là những món quà ý nghĩa dành tặng cho thầy cô trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11, bạn có thể tham khảo.

4.1. Cặp sách

Cặp sách sẽ thể hiện lòng biết ơn của học sinh với thầy cô, để họ sử dụng hàng ngày mỗi khi lên lớp
Cặp sách sẽ thể hiện lòng biết ơn của học sinh với thầy cô, để họ sử dụng hàng ngày mỗi khi lên lớp

Đây là món quà nhân ngày Nhà giáo Việt Nam được rất nhiều người lựa chọn. Một chiếc cặp sách sẽ thể hiện lòng biết ơn của học sinh với thầy cô, để họ sử dụng hàng ngày mỗi khi lên lớp. Bạn nên lựa chọn kiểu dáng, chất liệu ưng ý và phù hợp để dành tặng những người đáng kính này nhé!

4.2. Hoa tươi

Một bó hoa tươi thắm vừa đơn giản, ý nghĩa, lại vừa thể hiện được tình cảm sâu sắc của học trò đến thầy cô giáo
Một bó hoa tươi thắm vừa đơn giản, ý nghĩa, lại vừa thể hiện được tình cảm sâu sắc của học trò đến thầy cô giáo

Một trong những món quà truyền thống hàng đầu được các bạn học trò cũng như phụ huynh thường xuyên lựa chọn, đó chính là hoa tươi. Bạn có thể mua hoa ở bất kỳ các cửa hàng nào hoặc trên đường phố trong ngày này. Một bó hoa tươi thắm vừa đơn giản, ý nghĩa, lại vừa thể hiện được tình cảm sâu sắc của học trò đến thầy cô giáo. 

4.3. Đồng hồ đeo tay

Đồng hồ là món quà thể hiện tính thẩm mỹ và sự tinh tế của bạn
Đồng hồ là món quà thể hiện tính thẩm mỹ và sự tinh tế của bạn

Đây là một trong những món quà thể hiện tính thẩm mỹ và sự tinh tế của bạn. Nếu bạn chưa biết lựa chọn quà tặng nhân dịp 20 tháng 11, thì đồng hồ chính là gợi ý hợp lý. Món quà này thể hiện tính kết nối giữa công việc với cuộc sống nên chắc chắn thầy cô sẽ rất yêu thích. Bạn nên cân nhắc mua đồng hồ theo tập thể với món quà có giá trị này.

4.4. Thiệp cảm ơn, chúc mừng

Một tấm thiệp sẽ giúp bạn gửi gắm những lời chúc, cảm ơn chân thành tới các thầy cô giáo
Một tấm thiệp sẽ giúp bạn gửi gắm những lời chúc, cảm ơn chân thành tới các thầy cô giáo

Dù bạn dành tặng món quà nào cho thầy cô thì đây là một món đồ không thể thiếu. Một tấm thiệp sẽ giúp bạn gửi gắm những lời chúc, cảm ơn chân thành tới các thầy cô giáo. Bởi vậy, vào ngày 20 tháng 11 không thể thiếu món đồ này cùng với những dòng chữ nắn nót. Bạn có thể tự tay làm thiệp tặng cho thầy cô nhé, chắc chắn sẽ mang ý nghĩa hơn nhiều đấy!

4.5. Đồ sinh hoạt

Đồ sinh hoạt cũng là món đồ ý nghĩa và dễ lựa chọn để tặng cho thầy cô
Đồ sinh hoạt cũng là món đồ ý nghĩa và dễ lựa chọn để tặng cho thầy cô

Đây là món đồ ý nghĩa và dễ lựa chọn để tặng cho thầy cô đều được. Một bộ ấm chén trang nhã với họa tiết tinh tế để họ thưởng thức những tách trà thơm và ấm nóng với phút giây thư giãn. Hoặc đơn giản là một gói cà phê, chè xanh cũng là cách thể hiện tình cảm của bạn với thầy cô giáo.

5. Những lời chúc ý nghĩa cho thầy cô vào ngày 20 tháng 11

Đây là những món quà vô giá mà các thầy cô giáo luôn mong muốn được nhận trong dịp lễ quan trọng này. Dưới đây là một vài gợi ý về lời chúc ý nghĩa cho những người “lái đò thầm lặng” mà bạn có thể dành tặng họ.

– Nhân ngày 20 tháng 11, chúng em cảm ơn cô đã kiên nhẫn và tận tình dạy dỗ chúng em lớn lên. Chúc cô giáo luôn vui vẻ, may mắn và ngập tràn hạnh phúc trong cuộc sống.

– Nhờ sự tận tình của thầy mà mái trường trở thành ngôi nhà thứ hai của chúng em, là nơi lúc nào cũng đầy ắp tình yêu thương. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, kính chúc thầy giáo cùng gia đình nhiều sức khỏe, niềm vui, hạnh phúc và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp.

– Nhân ngày 20 tháng 11, gia đình chúng tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn sâu sắc đến cô giáo đã luôn chăm lo và bảo ban con tận tình. Kính chúc cô giáo luôn hạnh phúc và mãi mạnh khỏe để tiếp tục sự nghiệp trồng người.

– Cô ơi! Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, em chúc cô dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt, để tiếp tục dìu dắt nhiều thế hệ học trò đến với bến bờ tri thức.

– Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11, chúng em xin gửi đến thầy cô lời cảm ơn chân thành nhất, cảm ơn vì đã dìu dắt chúng em đến với chân trời kiến thức. Kính chúc thầy cô thật nhiều sức khỏe và hạnh phúc để mang đến nhiều bài học hay hơn nữa!

Advertisement

– Em chúc tất cả các thầy cô giáo luôn mạnh khỏe, vui vẻ và hạnh phúc, luôn luôn giữ vững niềm tin để cống hiến hết mình cho sự nghiệp lái con đò tri thức. Chúc mừng ngày của thầy cô 20 tháng 11!

– Gửi tặng đến các thầy cô giáo trong ngày 20 tháng 11 những tình cảm sâu sắc và tôn kính nhất. Em cũng xin gửi lời chúc đến các thầy cô giáo luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành đạt và công tác tốt.

– Em không phải là một học trò xuất sắc nhất của thầy, nhưng em luôn yêu quý và kính trọng thầy. Trong ngày lễ ý nghĩa này, em xin gửi đến thầy lời chúc tốt đẹp nhất, chúc thầy thật nhiều sức khỏe và gia đình hạnh phúc.

– Nhân ngày 20 tháng 11, chúng em xin chúc các thầy các cô thật nhiều niềm vui, sức khỏe. Chúc các thầy cô giáo luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả của mình trong sự nghiệp trăm năm trồng người. Em xin gửi đến lời cảm ơn sâu sắc nhất đến thầy cô.

– Từ bao đời nay, nghề giáo đã luôn được xem là một nghề cao quý nhất. Người thầy, người cô dù ở bất cứ đâu cũng luôn là những người được kính trọng và yêu mến. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11, xin gửi tới thầy cô giáo lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

6. Người sinh vào ngày 20 tháng 11 thuộc cung gì?

Người sinh vào ngày 20 tháng 11 thuộc cung gì?
Người sinh vào ngày 20 tháng 11 thuộc cung gì?

Những người sinh vào ngày này thuộc cung Thiên Yết (Bọ Cạp). Đây là cung thứ 8 trong 12 cung hoàng đạo và thuộc nguyên tố Nước. Cung Bọ Cạp thường tạo cho mình một vỏ bọc hoàn hảo, nên khó ai có thể phán đoán được. Họ biết cách làm chủ cảm xúc, ít tin tưởng ai hoàn toàn và không phải người biết nhẫn nhịn. Tuy vậy, cung hoàng đạo này lại sống rất thật, khéo léo và nhạy bén, căm ghét sự dối trá và giả tạo nên dành được nhiều thiện cảm từ những người xung quanh.

Hy vọng, bài viết này đã cung cấp cho bạn đọc biết được ngày 20 tháng 11 là ngày gì? Cùng những thông tin cần biết về ngày này. Cảm ơn độc giả đã theo dõi các tin tức Tuổi trẻ và Sắc đẹp.

Advertisement
Chuyên mục: Blog

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất