Tình cuối – Chương 45

Vũ Linh 434

Tác giả: An Yên

Tại phòng điều tra Ϯộι phạm, các đồng chí cα̉пh sάϮ của thành phố C nhận được tin thì nói nhanh:

– Đồng chí báo cáo đi!
Người mặc thường phục ở bến xe cũng nói:
– Ban quản lý bến xe có nói tối hôm qua có một hành khách ngọai hình người giống với Cao Minh Đạt bắt chuyến xe cuối cùng lên Đà Lạt vào lúc mười một giờ. Thông tin này trùng khớp với điều mà ông Cao Tuấn nói với chúng ta. Người giống với Đạt chỉ có Cao Minh Nhật – anh trai song sinh với Đạt. Nhưng chắc chắn giờ này Nhật đang ở Úc. Thế nên đây chỉ có thể là Đạt. Tuyến xe đó dừng ở bến xe liên tỉnh Đà Lạt. Bây giờ chúng tôi sẽ về trụ sở báo cáo và xin lệnh để lên Đà Lạt luôn!.

Đồng chí đang nghe điện thoại cũng mỉm cười:
– Các đồng chí về đây. Chúng tôi sẽ báo cáo lên cấp tгêภ và cử anh em lên đường thôi!
Một tiếng” rõ!” vang lên, rồi người ở bến xe tắt máy.

Thật ra, đây không phải là vụ án ﻮ.เ.+ế+..Ŧ người c.ư.ớ.p của hay buôn bán ma túy xuyên quốc gia. Đối tượng đang bị truy bắt lại có những hành vi suy đồi nhân phẩm và muốn dùng tay mình che cả thiên hạ, muốn mình đứng cao hơn người khác nhưng lại chẳng làm gì cả. Và dĩ nhiên xã hội này cần những người cần cù chứ không cần đến những kẻ như vậy. Vả lại, ông Cao Tuấn làm một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn, một con người có tấm lòng THIỆN nên những hành động của Cao Minh Đạt là không chấp nhận được, để một người cha mượn pháp luật trừng trị con đẻ của mình, một người anh muốn pháp luật không dung túng cho em trai của mình thì đó không phải là kẻ vừa nữa. Nếu làm lơ cho những kẻ ấy thì khác gì để cỏ ác mọc lan, lúc đó lại càng пguγ Һιểм…

Tại phòng trọ, Ngọc Ánh sau khi tắt máy thì gọi ngay cho Tường Vi:
– Chị Vi ơi. Hắn gọi cho em rồi!

Vi sốt sắng:
– Ánh, em có làm theo chị hướng dẫn không?
Ánh gật đầu:
– Dạ có, hắn đang ở Đà Lạt, còn bảo sau này đưa em lên đó hưởng tuần trăng mật chứ. Xin lỗi nhé, để em cho nó thưởng tăng trong tù.

Vi cười:
– Tốt! Thế mới là em của chị chứ! Em gửi ảnh để chị gửi cho cα̉пh sάϮ nhé!
Ánh ra dấu OK rồi nói:
– Khi nào tóm được, em muốn xem cái mặt của nó ở cơ quan điều tra dã man luôn!
Vi cười ha hả:
– Cô em ngồi gần chị rồi cũng lây tính cách của chị. Thế nào chúng ta cũng được mời lên để phục vụ công tác điều tra mà.
Ánh đồng ý rồi tắt máy và gửi ảnh chụp màn hình cho Vi .

Tường Vi nhìn xong, khóe miệng cong nửa một nụ cười rạng rỡ. Rồi cô gọi Vương Thăng :
– Chồng ơi! Chồng!
Thăng đang băm nhỏ ϮhịϮ để nhồi mướp đắng ( khổ qua) nấu canh, nghe tiếng Vi vội dừng tay nói:
– Vợ suy nghĩ lại chuyện đi khách sạn rồi à?
Vi dừ dứ nắm đấm về phía Thăng:
– Thích ăn đấm hả? Em biết chỗ thằng Đạt ở rồi. Nó n.g.u nên gọi báo bé Ánh, may con bé biết phải Tương Kế Tựu Kế nên nó lộ chỗ trốn rồi!

Thăng nhíu mày:
– Đâu? Nó đâu rồi? Để anh dần cho էհằղ.ℊ ҟհố.ղ пα̣п ấy một trận luôn?
Vi cau mày gắt:
– Anh cứ làm như thể Ánh là người thân của anh không bằng ý, gì mà hung dữ thế hả?
Thăng giọng hậm hực:
– Nó lại chả sà vào em đấy à?

Vi xoa xoa lưng Thăng:
– Thôi, hôm đó chồng chả cho nó bầm dập rồi còn gì. Nó ở tận Đà Lạt, giờ em giao ảnh Ánh chụp cho cα̉пh sάϮ để họ tìm cho nhanh!
Thăng gật đầu:
– Đúng rồi! Để họ gô cổ nó lại. Vợ chờ anh một xíu, anh nấu xong rồi mình cũng đi!
Vi lắc đầu:
– Thôi Vậy thì mất thời gian lắm. Anh cứ nấu đi! Em đi lên đó rồi về cùng ăn là vừa, hoặc ngược lại. Mà để em đi cho, cái ɱ.á.-ύ anh hùng của anh mà nổi lên không khéo làm nhao đòi đi Đà Lạt thì hỏng việc mất!

Th,o hông Thăng:
– Em biết rồi! Gần đây thôi mà!
Rồi như nhớ ra điều gì, cô quay lại hỏi thăm:
– À, này chồng, hôm qua tới giờ em quên hỏi anh một việc. Tại sao trong người anh lại có máy lửa thế? Đừng nói với em là anh hút tҺuốc ℓά nhé! Em có thấy anh hút tђยốς dù chỉ một hơi thôi thì đừng trách em!

Thăng lắc đầu :
– Không hề. Cái này ở bên Pháp. Trọng thấy bên Pháp lúc nó chưa về Việt Nam dịp Tết dương lịch cơ, nó chụp lại hỏi anh có thích không. Trọng biết anh thích nên mua cho anh. Mấy hôm trước anh hãy bỏ trong xe nhưng hôm đó chẳng hiểu sao đổ sang sông Anh nghĩ sao đó để lấy ra bỏ bỏ túi quần, may thật đấy !

Anh nói rất trơn tru. Vi hỏi lại:
– Có chắc không đấy?

Thằng cúi xuống sàn mặt cô:
– Vợ muốn kiểm tra không?
Vi còn định hỏi” bằng cách nào” thì Thăng đã kéo cô vào sát người, chiếc lưỡi mềm mỏng tách làn môi đỏ và luồn vào kẽ răng, liến thoắng tìm lưỡi cô trong mình, hòa quyện cùng môi lưỡi của Vi, nhấn chìm cô trong thứ cảm xúc hỗn độn như mỗi lần hôn là một thứ cảm xúc kỳ lạ, để cô phải tò mò mà khám phá. Cô ʋòпg tay ôm lấy anh, thoải mái tận hưởng nụ hôn ấy trong căn phòng trọ không xa hoa nhưng gọn gàng, không hiện đại những ấm áp. Cho đến khi cả hai nghe tiếng giày dép loẹt quẹt bên ngoài, Vi hσảпg hốϮ đẩy Thăng ra:
– Cửa có đóng đâu, hâm à?
Thăng cười:
– Ai bảo đa nghi!

Vi đấm nhẹ ռ.ɠ-ự.ɕ anh:
– Chưa biết ai đa nghi nhé! Người ta chỉ hỏi mà!
Thăng búng mũi cô:
– Cách kiểm tra có hút tђยốς không là thế đấy, xem trong miệng có mùi tҺuốc ℓά không.
Vi bĩu môi:
– Thừa thãi, anh hút xong nhai singum thì kiểm tra bằng niềm tin à?

Thăng kéo tay cô:
– Chưa tin đúng không? Em kè kè bên anh gần hết ngày vẫn chưa tin đúng không? Anh đóng cửa để thử ngửi quần áo nhé!
Vi đỏ mặt xua tay:
– Thôi, em lên cα̉пh sάϮ thành phố kẻo muộn, lo nấu đi! Bye chồng!
Nói xong, cô chạy biến ra ngoài, nổ xe đi, để lại trong đôi mắt kia ánh cười hạnh phúc…

Khi Vi tới nơi, mọi người chuẩn bị lên đường. đồng chí cα̉пh sάϮ xem tấm ảnh của Vi thì mỉm cười:
– Cũng biết chỗ trốn đấy chứ, nhưng chưa được thông minh. Tưởng một cuộc gọi để chắc chắn không bị lộ, nào ngờ lại lộ hết!
Rồi đồng chí ấy quay lại mấy người đứng phía sau:
– Đây là một tên Ϯộι phạm không пguγ Һιểм, khả năng có đồng bọn rất thấp, chỉ là một kẻ suy đồi về nhân phẩm đạo đức. Nhưng chính những kẻ như vậy lại có thể làm càn khi đi đến bước đường cũng, khi hắn thấy không còn gì để mất, bởi không giữ được một phẩm giá tối thiểu nữa!
Một đồng chí khác gật đầu khi nghe xong nhận định ấy:

– Vậy thì chúng ta không cần quá nhiều người. Nhưng ta cần người hiểu tâm lý hắn để đưa ra phương án hợp lý và kịp thời. Tôi nghĩ cũng không quá phức tạp khi bắt hắn vì những người như hắn thì thường run sợ khi gặp lực lượng điều tra, mọi việc được cắt cử xong xuôi, lực lượng cα̉пh sάϮ điều tra lên đường, Tường Vi về nhà với niềm hi vọng lớn lao rằng tên Đạt sắp bị tóm gọn. Hắn bị bắt, những ấm ức của Vi cũng được giải tỏa, Ngọc Ánh cũng sẽ chấm dứt những đau khổ day dứt. Theo địa chỉ mà Vi gửi, các đồng ảnh cảnh sản đã quanh vùng Địa điểm mà Đạt đứng nói chuyện với Ánh. Đó là vùng trung tâm thành phố Đà Lạt, hắn đã suy nghĩ nơi sơ hở nhất là nơi an toàn nhất. Đà Lạt có chợ đêm nổi tiếng ở phố Nguyễn Thị Minh Khai. Ban ngày, Đạt sẽ làm ru rú ở phòng trọ.
Nhưng cái rét căm cằm khiến Đạt không chịu nổi, nó không như ở thành phố, Đêm hôm qua, gã đã không ngủ được rồi. Tối nay Đạt định sẽ ra chợ đêm thì mua vài thứ cần thiết.

Sau khi ăn tối xong Minh Đạt rời nhà trọ, đội một chiếc mũ lưỡi trai che kín nửa mặt, dưới cái lạnh căm căm của Đà Lạt trong những ngày cuối đông lại khiến hắn rùng mình. Đạt tới phiên chợ đêm mua một số đồ dùng cần thiết và cũng là để xem xét tình hình. Cuộc gọi với Ngọc Ánh khiến hắn tin tưởng rằng những lo lắng của hắn chỉ là lo hão thôi, chẳng ai Ϯố cάσ gì hắn cả. Rốt cuộc, Vi và Ánh chả ai biết gã là Cao Minh Đạt, vẫn nghĩ hắn là Minh Nhật. Bố và Nhật rồi cũng sẽ bao che cho hắn bởi hổ dữ chả dám ăn ϮhịϮ con. Thế nên, chuyển đến Đà Lạt này xem như là hắn nghỉ dưỡng thôi.

Hòa vào dòng người đông đúc, Đạt ghé vào hàng đồ len và chọn mũ, tất len dày cho mình, hắn còn bông đùa với cô bán hàng mà không hề để ý những ánh mắt kỳ lạ của họ sau khi gã ta rời đi. Chỉ 5 phút sau khi Đạt ra khỏi hàng độ len, đang lê la ở hàng trái cây, mỉm cười nhìn cô bán hàng xinh đẹp thì một giọng nói vang lên ngay màng nhĩ Đạt khiến hẳn lạnh cả gáι lẫn sống lưng :

– Cao Minh Đạt, anh đã bị bắt! Mời anh cùng chúng tôi về thành phố C phục vụ công tác điều tra. Tốt nhất anh nên im lặng, đừng manh động vì chúng tôi đã bao vây xung quanh đây cả rồi!

Chuyên mục: Cuộc sống

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất