Phu nhân quyền thế – Chương 22

Vũ Linh 447

Người ta nói ʇ⚡︎ự tin luôn chiến thắng năm mươi phần trăm. Bởi thế mà rất nhiều đối thủ tгêภ thương trường cũng vì vẻ bề ngoài ʇ⚡︎ự tin này làm cho yếu thế. Và hôm nay An cũng khiến Ngân phải chùn bước một phần vì khí phách của cô.

Vừa nãy còn rất lộng ngôn nhưng giây sau Ngân đã im thin thít, cũng không dám đứng lại gây sự nữa mà tránh qua chỗ khác. An cũng không phải kiểu người khó khăn, đuổi cùng gi-ết tận, chỉ cần Ngân buông bỏ, biết điểm dừng thì cô cũng coi như chưa xảy ra chuyện gì.

Quân lúc này thấy vợ ngồi im lặng một chỗ liền lại gần quan tâm, hỏi han:

– Sao vậy em?
– Không sao ạ!
– Là Ngân lại làm phiền em à? Hai người vừa nãy nói gì đó?
– Cũng không gọi là làm phiền. Chị ta chỉ nói mấy câu buâng quơ thôi.
– Em đừng lo lắng! Có thế nào anh cũng không để cô ấy làm khó chúng ta đâu!
Trước chồng, An vẫn thể hiện mình là một phụ nữ bình thường, cô thích cảm giác dựa vào anh, được anh che chở, chăm sóc và yêu thương. Cảm giác ấm áp mà cũng rất an toàn.

– Có anh ở bên em sẽ không sợ!
– Chúng ta đã là vợ chồng thật, tình cảm cũng ʇ⚡︎ự nguyện nên không cần lo nữa. Nếu Ngân cố tình làm càn thì anh nhất định sẽ không nể nang.
– Em tin anh sẽ bảo vệ được hạnh phúc của chúng ta!
– Ừ.
– Anh lên hát đi! Em muốn nghe anh hát!
– Vậy lên đây cùng anh!
– Vâng.

Người ta nói gặp người đúng lúc, đúng thời điểm là như vậy đó. Cả Quân và An đều tìm thấy nhau trong biển người mênh mông. Giữa muôn trùng sóng gió nhưng hai vợ chồng đã cho nhau niềm tin, niềm yêu thương đối phương mãnh liệt thì sợ gì bão táp mưa xa ngoài kia…
Lần nữa Bích Ngân được chứng kiến tình yêu, sự quan tâm của Quân dành cho An và điều này lại khiến cô ta bất mãn. Thứ cô ta không có được thì cô ta càng ham muốn… Bằng mọi giá muốn ςư-ớ.ק về phần mình.
Bữa tiệc chúc mừng thành công của Khoa vừa kết thúc thì ngay ngày hôm sau ban lãnh đạo nhà Trường cũng tổ chức hoạt động chúc mừng Dương Hồng Quân và Bích Ngân.

Đây là thành ʇ⚡︎ựu lớn mang danh về cho Trường nên hoạt động này được rất nhiều bạn ngành khác quan tâm, cũng có nhiều tổ chức, cơ quan khác đến chúc mừng trong đó có cả mấy đơn vị công ty ủng hộ cũng tham gia.

Đứng tгêภ sân khấu lúc này có hai nhân vật chính là Dương Hồng Quân và Bích Ngân. Cô ta không khỏi vui mừng vì được đứng cạnh anh và thừa dịp khiêu khích được An, dù An có thân phận là vợ hợp pháp thì cũng chỉ có thể đi sau mà thôi.

Nhìn xuống phía dưới thấy An cũng đang hướng mắt lên thì Bích Ngân càng tỏ vẻ đắc thắng nhưng Bảo An không để tâm quá nhiều mà chỉ đáp lại cho cô ta nụ cười bí hiểm.

Tất cả đại diện các ban ngành lần lượt lên chúc mừng thì sự kiêu ngạo càng hiện rõ tгêภ khuôn mặt của Bích Ngân. Nhưng chỉ ít phút sau khi nghe đến tên đơn vị ủng hộ của Bảo An thì cơ mặt cô ta cứng lại.

Đã không làm thì thôi nhưng một khi đã làm là phải lớn. Bảo An ngoài có tiền thì vẫn là có tiền. Tuy nhiên tiền của cô luôn làm việc chính nghĩa.

Từ trước tới nay cô vẫn tham gia vào các hội thiện nguyện. Đi rất nhiều nơi, giúp đỡ rất nhiều hoàn cảnh khó khăn nhưng hôm nay cô muốn động viên thành ʇ⚡︎ựu ʇ⚡︎ự hào của nước nhà mà trong đó có niềm ʇ⚡︎ự hào của cô.
Dù hơi mũm mĩm nhưng trời phú cho An vẻ kiên cường của một tài nữ doanh nhân. Mặc một bộ váy không màu mè nhưng lại toát lên vẻ sang trọng, quý phái cộng thêm vẻ ʇ⚡︎ự tin vốn có thì An vẫn cứ nổi hơn vẻ đẹp phấn son kia.
Cầm bó hoa đi thẳng lên sân khấu, An mỉm cười nhìn chồng và rất ʇ⚡︎ự nhiên đứng vào giữa hai người. Cô không cần tranh giành thì lúc này Ngân cũng phải ʇ⚡︎ự tránh sang một bên nhường chỗ.
Bắt tay chồng chúc mừng xong Bảo An quay sang bắt tay Ngân cùng cái ôm thân thiện và lời thì thầm của gió.

– Tôi đã nói rồi! Chị đừng cất công làm gì vì đứng ở vị trí nào chị cũng không bao giờ có được anh ấy!
Ở dưới chỉ nhìn thấy sự nhiệt tình, thân thiết của An chứ không ai biết cái ôm này chỉ là hàm ý. Ngân nghiễm nhiệm ʇ⚡︎ự mình ôm cục tức còn An thì nhận được một tràng mưa pháo tay từ mọi người.
Đứng chụp tấm ảnh kỉ niệm vẫn là vợ chồng cô đẹp đôi nhất, đã thế người dẫn chương trình còn nhiệt tình nói thêm mấy lời vui đùa làm ở dưới xôn xao, nhộn nhịp, chỉ có Ngân là miễn cưỡng xuôi theo.

Không khó để An nhận ra vẻ mặt miễn cưỡng của đối phương nhưng cô chẳng thèm để ý cũng không thèm quan tâm bởi thực tế Ngân chưa bao giờ là đối thủ của cô.

Tiết mục chúc mừng đã xong, tuy nhiên An chưa về lại chỗ của mình mà còn đứng lại nói thêm vài lời. Thực ra việc này cũng ấp ủ bấy lâu, xong nay mới có dịp và cũng là nằm trong kế hoạch của cô nên vẫn là để thuận lợi mới hay.

– Vừa rồi tôi cũng thay mặt đơn vị của mình đến chia vui với Trường và chúc mừng thành ʇ⚡︎ựu đạt được của anh Quân và chị Ngân. Thật sự tôi rất ʇ⚡︎ự hào vì trường mình có nhiều anh chị rất tài năng. Và để tìm ra nhiều nhân tài cống hiến cho nước nhà đơn vị tôi xin phép được tiếp tục tài trợ. Bất cứ đề án, dự án nào liên quan tới trẻ em chúng tôi sẽ tài trợ kinh phí một trăm phần trăm. Cổ vũ, động viên cho các giảng viên thiếu điều kiện mà muốn học lên cao là 50%. Tài trợ miễn phí cho các cuộc thi tham gia với nước bạn. Chúng tôi luôn ủng hộ ϮιпҺ thần học hỏi và say mê nghiên cứu từ các đồng chí nên nhân dịp đặc biệt hôm nay ngoài quà tặng của đơn vị dành cho hai nhân vật chính thì chúng tôi còn tặng toàn bộ thiết bị máy móc loại mới cho tất cả giảng viên của Trường nữa.

Lời của Bảo An vừa dứt thì tất cả mọi người đồng loạt đứng lên. Lại một cơn mưa vỗ tay cùng cảm xúc hân hoan.

Ban lãnh đạo thay mặt cảm ơn với cái bắt tay trân trọng. Lúc này Bảo An giống như nữ anh hùng tỏa sáng, nụ cười thu hút mọi ánh nhìn trong đó có Quân.

Chung sống với nhau hàng ngày nhưng vẫn là An làm cho Quân say mê. Vẫn nụ cười ấy, ánh mắt ấy và tính cάпh cương trực đáng yêu… Tất cả đều quyến rũ đến không ngừng…

Quân vừa hạnh phúc xen lẫn ʇ⚡︎ự hào nhìn vợ mãi không dời thì bất ngờ người dẫn chương trình lên tiếng nói vui.

– Ở đây tôi đoán còn rất nhiều quý vị không biết phu nhân của Phó Khoa Dương Hồng Quân là ai. Quý vị có muốn tôi bật mí không ạ?
Rất nhiều người chưa biết nhưng ngay cả những sinh viên biết rồi cũng rất hào hứng khi nghe người dẫn chương trình hỏi. Phía dưới bắt đầu xôn xao, từ các vị đại biểu, công đoàn trường cùng các đơn vị khác cho đến tất cả các bạn sinh viên có mặt ở đây. Nhất là mấy cô cậu sinh viên cứ luôn hô vang bốn từ bật mí đi ạ… Thì người dẫn chương trình cũng không để phía dưới chờ lâu.

Ánh mắt biết cười cùng động tác chuyên nghiệp bắt đầu hướng tới hai vị trí gần nhất, tuy nhiên đến phút chót người dẫn chương trình lại thay đổi ý định. Đưa chiếc Micro về phía Dương Hồng Quân và nói:
– Có lẽ phần này vẫn là nên để anh Quân giới thiệu thì hợp lý hơn. Xin mời anh!
Quân hôm nay không trốn tránh mà ngược lại rất vui và ʇ⚡︎ự hào. Anh lấy chiếc Micro từ tay người dẫn chương trình rồi tiến lại phía Bảo An cầm tay cô nói hết những lời trong lòng.

“Thật sự là rất vui và vinh dự khi được là một trong hai nhân vật chính trong buổi lễ hôm nay. Tôi xin gửi lời cảm ơn bạn lãnh đạo, cảm ơn người bạn đồng hành đã giúp đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên cứu. Xin cảm ơn các cơ quan đoàn thể đã đến chúc mừng và tài trợ cho Trường của chúng tôi. Lần nữa tôi xin cảm ơn tất cả mọi người rất nhiều! Nhưng để tôi có được thành ʇ⚡︎ựu suôn sẻ như ngày hôm nay thì không thể không kể tới công lao của vợ tôi. Người ta thường nói “Phía sau thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của phụ nữ” và thành công của tôi trọn vẹn là nhờ vào sự sẻ chia, quan tâm và thấu hiểu của vợ. Cô ấy luôn động viên, chăm sóc và tạo điều kiện cho tôi có thời gian, sức khỏe để đảm bảo công việc của mình.”

Quân nói tới đó thì dừng lại vài giây rồi tiếp tục:

Còn bây giờ tôi xin phép được giới thiệu với mọi người đây là vợ tôi! Cô ấy tên Hoàng Trần Bảo An!”

– Ô… Hoá ra là cô An à?
– Ôi! Vợ của Phó khoa xinh đẹp tài năng quá!
– Nhất Phó khoa nhé! Có vợ giỏi lại tâm lý thì ai theo kịp đây….

Lời giới thiệu của Quân vừa kết thúc thì có rất nhiều lời xì xầm bàn tán nhưng nghe rõ nhất vẫn là mấy câu tán thưởng và khen tặng hai vợ chồng.

Bảo An trước hiệu ứng này của mọi người lại rất khiêm nhường, chỉ nắm chặt tay chồng và nở nụ cười thân thiện. Lúc này cô chẳng cần thể hiện quá nhiều cũng khiến trà xanh nhạt nhoà.

Bích Ngân mới vào đầu trận đã thua, có lẽ vào người khác họ đã dừng lại bởi tất cả quá rõ ràng. Rằng trước hay sau, quá khứ hay hiện tại thì Ngân cũng chưa bao giờ có được cơ hội. Nhưng ở đời có những người biết thua vẫn cố chấp. Yếu thế vẫn cứ hăng và Bích Ngân thuộc kiểu người cố chấp không chịu buông tay.

Lần này Ngân dựa vào gia thế nhà mình. Cô ta vậy mà nói với ba mẹ sẽ từ bỏ nghề nghiệp hiện tại để quay về tiếp quản công ty. Sẽ nghe lời họ làm kinh doanh theo đúng định hướng của gia đình. Nếu Quân thích một người phụ nữ quyền lực, giàu có thì cô ta sẽ khiến bản thân trở nên quyền lực hơn Bảo An. Nhất định sẽ khiến Quân phải lựa chọn lại…

Chuyên mục: Cuộc sống

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất