Ngỡ anh là cơn gió – Chương 6

Vũ Linh 315

Tác giả : An Yên

Sau khi chọn ra bốn anh em khác cùng mình thi ᵭấu với BLACK, Gia Kiệt và Khánh Duy cùng ngồi bàn bạc những cách thức để giảm thương tích nếu phe kia trở mặt. Khánh Duy băn khoăn:

– Gia Kiệt, vết thương của mày chưa lành, lần này lại đua tiếp, liệu có ổn không?

Gia Kiệt lắc đầu, làn môi mỏng nhếch lên:

– Lo gì, vết thương nhỏ mà, quen rồi!
Khánh Duy quá hiểu Gia Kiệt. Anh đã quyết định điều gì thì không thể xoay chuyển được. Với Gia Kiệt, thương tích đúng là điều quen thuộc từ tấm bé bởi những trận đòn roi từ chính cha đẻ anh. Bởi thế, Khánh Duy không cản anh nữa dù biết sau mỗi cuộc đua anh luôn mang thêm những vết thương chằng chịt.
Sáng hôm sau, tất cả thành viên của FLAMES và BLACK có mặt tại đường đua ở Hà Nội. Đây là những cuộc đua cá nhân nên cổ động viên nếu có cũng toàn là người quen biết.

Để có thể đua tại Hà Nội, cả hai nhóm đã mất một số tiền không nhỏ để thuê địa điểm và buộc phải thi ᵭấu vào đêm khuya. Bọn BLACK quá gian manh khi chọn Hà Nội bởi nơi đây dân số đông nên phải mất kha khá tiền để không ảnh hưởng đến trật ʇ⚡︎ự trị an. Đây là đường đua dài hơn năm nghìn rưỡi kilomet được thiết kế bởi Tập đoàn Tilke của Đức với hai mươi ba khúc cua, lấy cảm hứng từ các đường đua nổi tiếng khắp thế giới. Điểm nổi bật nhất trong đường đua là Tòa nhà Pit với chiều dài ba trăm mét được xây dựng nhằm mục đích cho sự xuất hiện của giải đua F1 tại Việt Nam. Thiết kế của Tòa nhà Pit mô phỏng từ Hoàng Thành Thăng Long đại diện cho lịch sử lâu đời và di sản văn hóa quốc gia.
Khúc cua số một và số hai được nhà thiết kế lấy cảm hứng từ đường đua Nurburging ở Đức, còn được biết đến với cái tên ” vùng đỏ “. Đây là vị trí được xem như ” THIÊN ĐƯỜNG CỦA CÁC CÚ VƯỢT MẶT” tгêภ đường đua lâu đời này. Nút giao Mễ Trì và Lê Quang Đạo là khu vực khúc cua số bảy và số tám, có hình kẹp tóc. Đây là một trong những điểm nhấn của đường đua đặc biệt này.
Với một đường đua như vậy, luật chơi cũng được đưa ra cẩn thận. Lữ Ân nhếch miệng phả khói từ điếu xì gà tгêภ môi rồi nói:
– Nếu FLAMES thua thì cậu giao cho tôi thị trường kinh doanh mô tô ở khu vực Nam Trung Bộ. Ngược lại, nếu BLACK thua sẽ rút lui mảng kinh doanh ở Nam Bộ, không cạnh tranh với Tập đoàn KIỆT ở khu vực ấy nữa. OK?
Nam Trung Bộ là khu vực kinh doanh đang tгêภ đà phát triển mạnh của Tập đoàn KIỆT. Những tỉnh ở vùng này phát triển sau thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, vì thế mảng kinh doanh mô tô những năm gần đây vô cùng phát triển. Lão già Lữ Ân rõ ràng đã bài binh bố trận nên mới dám đưa ra những điều kiện đó. Sau một giây suy nghĩ, Châu Gia Kiệt gật đầu :
– Được!

Lữ Ân hơi sững lại trước thái độ dửng dưng của Gia Kiệt. Nhưng ngay lập tức, con cáo già quay lại vẻ bình thản ban đầu. Đêm về khuya, cả hai bên xem lại máy móc của xe một lần nữa và chuẩn bị vào đường đua. Châu Gia Kiệt chọn con Suter MMX500 có giá gần một trăm hai mươi ngàn đô. Đây là đứa con cưng của nhà sản xuất mô tô Eskil Suter đã độ lại chiếc xe đua đường phố Grand Prix 500cc thành mẫu xe đặc biệt mang tên MMX500. Xe sử dụng động cơ hai thì, dung tích 576cc, V4, kết hợp với trục khửu ngược, MMX500 đạt công suất 195 mã lực và trọng lượng khô chỉ có một trăm hai mươi bảy kilogam. Các anh em khác của FLAMES cũng được trang bị những con siêu mô tô đắt đỏ không kém – Energica Ego 45 sử dụng động cơ nam châm vĩnh cửu, đạt công suất 134 mã lực có giá tới sau mươi tám ngàn đô. Hay con Hesketh Valiant SC của Khánh Duy được chế tạo thủ công, mạnh mẽ và hiếm có là những yếu tố làm nên mức giá hơn sáu mươi ngàn đô của nó. Con xe này được đặt theo tên của chiếc máy bay ném bom tầm cao huyền thoại với công suất 210 mã lực và sử dụng hệ thống treo K – Tech cùng nhiều chi tiết thủ công được chế tạo bởi những bậc thầy cơ khí Anh quốc.

Lữ Ân cũng không kém cạnh. Dường như lão già đó đã chuẩn bị rất kĩ, đầu tư bài bản cho cuộc đua này để ép Gia Kiệt thất bại. Lão ra mắt một loạt mô tô khủng với con Arch Motorcycles KRGT – 1, đây là sản phẩm mang chất Mỹ cổ điển pha lẫn hiện đại với các thành phần phôi nhôm bao quanh và bảo vệ động cơ V – Twin 121 mã lực, đây là kiểu thiết kế sang trọng mà không làm gia tăng trọng lượng. Ngồi tгêภ con xe có giá gần tám mươi ngàn đô, Lữ Ân nhếch môi:
– Châu Gia Kiệt, tôi cho cậu một cơ hội cuối cùng. Nếu cậu chịu sáp nhập FLAMES vào BLACK, tôi có thể cho dừng cuộc đua. Tôi sẽ không chấp những năm tháng tuổi trẻ với những lỗi lầm bồng bột của cậu!
Châu Gia Kiệt hai bàn tay nắm chặt, tiếng khớp tay kêu răng rắc, những đường gân xanh hằn lên thấy rõ. Tuy nhiên, đôi môi phong tình vẫn nhếch lên nụ cười:
– Lữ Ân, ông lớn tuổi rồi nên biết lượng sức mình. Gia Kiệt tôi không bao giờ để anh em đi vào một con đường mà đích đến cuối cùng là nhà tù!
Lữ Ân vẫn chưa thôi ý định lôi kéo Gia Kiệt vào con đường buôn ma túy và rửa tiền của lão, bởi ông ta hiểu rõ đầu óc siêu việt của anh cùng những mối quαп Һệ tốt đẹp có thể giúp cho con đường ấy mở rộng thênh thang hơn với BLACK. Nghe xong câu nói của Gia Kiệt, Lữ Ân quắc mắt:

– Nhãi ranh! Được, vậy chớ trách tôi khiến Châu gia tuyệt ʇ⚡︎ử tuyệt tôn khi con trai duy nhất của họ lỡ bỏ ๓.ạ.ภ .ﻮ tгêภ đường đua!
Câu nói vừa như một sự thách thức vừa như một lời đe doạ của Lữ Ân khiến Gia Kiệt khó chịu nhưng anh vẫn chĩa bàn tay đẹp đẽ về phía đường đua :
– Mời!
Trời về khuya. Cái gió lạnh đầu mùa thổi tốc vào những con phố Hà Nội. Mười chiếc mô tô xếp thành hàng dài. Mười tay đua đầu đội mũ bảo hiểm che kín mặt, tay đeo găng da sẵn sàng tгêภ những con ngựa chiến của mình.
– Đoàng!
Một tiếng súng lệnh vang lên, tiếng động cơ rít trong gió giữa màn đêm tĩnh mịch. Gia Kiệt vốn chưa bao giờ hài lòng với vị trí số hai nên anh lao lên dẫn đầu đầy ɱ.á.-ύ lửa và liều lĩnh. Tiếng gió rít càng khiến cho niềm đam mê cháy bùng thành ngọn lửa lớn. Mặt đường đua luôn có sức hấp dẫn để anh mặc sức phiêu lưu. Lữ Ân ngay lập tức có màn đáp trả. Hắn hiếu chiến lao lên đầy thách thức, đẩy Gia Kiệt vào thế chống đỡ. Qua sáu khúc cua đầu, Gia Kiệt vẫn chưa vượt lên hẳn độ kìm kẹp của Lữ Ân. Khúc cua số bảy và số tám có hình kẹp tóc. Đây là khúc cua hẹp nhất, buộc các tay đua phải thể hiện khả năng phanh gấp, rẽ trái liên tục và đạt tốc độ tốt khi ra khỏi góc cua để chiếm lợi thế cho đoạn đường thẳng dài một kilomet rưỡi trước mắt. Châu Gia Kiệt đã khảo sát rất kĩ những khúc cua này nên anh liên tục đổ người và vượt qua mặt Lữ Ân.
Ngay phía sau Gia Kiệt, Tô Khánh Duy cưỡi tгêภ con Hesketh Valiant SC cũng bị đàn em của Lữ Ân lao lên ép sát và đẩy vào thế bị kìm kẹp. Khánh Duy luôn điềm tĩnh để tránh va chạm. Qua khúc cua số tám, anh bất ngờ dồn lực rồi phóng lên một cách đầy ngẫu hứng và kĩ thuật. Pha xử lí điệu nghệ ấy giúp Khánh Duy vượt qua đàn em của Lữ Ân.

Khúc cua thứ mười sáu nằm ngay gần khán đài C của sân vận động quốc gia Mỹ Đình áp dụng thiết kế điển hình ” S – Curves” của đường đua Suzuka Nhật Bản với hàng loạt cú bẻ cua trái và phải tốc độ cao. Châu Gia Kiệt vẫn bị Lữ Ân bám sát dù anh đã thực hiện hàng loạt cú bẻ lái ở khúc cua số mười sáu và mười chín. Tuy nhiên, ngay phía sau anh, Khánh Duy cũng vẫn bị bám đuôi bởi đàn em Lữ Ân. Dường như đội hình của Lữ Ân chủ yếu dùng chiêu kìm kẹp hơn là để ý tốc độ. Tiếng gió rít, tiếng động cơ gầm gào trong đêm khuya, những chiếc mô tô lướt tгêภ đường đua như bay…tất cả tạo nên một cung đàn đầy sự căng chùng của âm nhịp. Dù Khánh Duy đã cố điềm tĩnh giữ vững tốc độ nhưng đến khúc cua số mười sáu, đối thủ ngay sát cạnh ép chặt, kẹp Khánh Duy vào sát khúc cua rồi hắn bất chợt giơ chân ra. Khánh Duy bị bất ngờ bởi một lưỡi dao bật ra và lóe lên từ chiếc giày của đối thủ. Đàn em của Lữ Ân nhanh như chớp cứa xoẹt lưỡi dao về phía chân của Khánh Duy. Vì đang ở tốc độ cao, đối phương lại tung đòn quá nhanh nên Khánh Duy không kịp phản ứng và bánh sau của con Hesketh Valiant SC bỗng bị trượt và đẩy toàn bộ chiếc mô tô ngã ra khỏi đường đua. Tô Khánh Duy cả người ᵭ.ậ..℘ xuống đường, chiếc mô tô văng ra xa, cả người và xe đều thảm hại.

Châu Gia Kiệt vừa qua khúc cua số mười chín, phía trước là đoạn đường thẳng chính từ đường Tân Mỹ đến Cung hữu nghị Việt – Trung khoảng một kilomet rưỡi, cũng là nơi tốc độ cần đẩy tới 335 km/h. Nghe tiếng ” rầm ” vang lên, tốc độ của anh bỗng khựng lại. Trong khi Lữ Ân ngay sát đuôi xe của anh đang mỉm cười thì Gia Kiệt lại dấy lên một nỗi bất an khó tả…

Chuyên mục: Cuộc sống

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất