Mình còn yêu nhau – Chương 38

Vũ Linh 236

Quân sau khi tới công ty thì lập tức gọi cho người nhận thầu xây nhà mẹ Hân chuẩn bị để làm việc. Quân hy vọng mẹ Hân sẽ thích món quà này, nghĩ vậy rồi Quân mỉm cười lôi giấy tờ ra xem để giải quyết nhanh còn về với mẹ con Hân.

…..

Tôi chơi với Bắp một lúc thì nó bắt đầu quấy đòi ngủ, nhìn đồng hồ cũng gần trưa rồi nên tôi cho con bú rồi đặt vào nôi cho ngủ. Với tay lấy điện thoại, tôi gọi cho mẹ, đầu giây bên kia bắt máy ngay :

-Mẹ đây, mẹ về đến nhà rồi nhé con, mà sao ʇ⚡︎ự dưng nhà mình bị dỡ đi rồi con, mẹ đang đứng hỏi chuyện đây này.

Hân nghe mẹ nói chuyện nhà bị dỡ đi thì biết chắc chắn là do Quân làm rồi, nên liền nói với mẹ :

“-Dạ, là anh Quân làm đó mẹ, ảnh nói muốn xây cho mẹ và Khang một căn nhà mới, hy vọng mẹ sẽ thích”

-“Trời, cái thằng này, nhà mẹ còn ở được mà, xây làm gì cho tốn kém không biết”

“-Con cũng nói vậy mà anh Quân không chịu cứ đòi làm, nên con cũng không cản được. Mẹ cũng nhận tấm lòng của anh ấy cho ảnh vui nhé mẹ”

“-Haizzz, giờ không chịu cũng phải chịu thôi chứ sao con. Hai mẹ con đang làm gì đó, Bắp có quấy không con ”

“-Dạ, Bắp ngoan lắm mẹ, con mới cho bú xong rồi ngủ nè. Mẹ đi xa về mệt thì nghỉ ngơi cho khỏe đi nha mẹ”

“-Mẹ đang chờ người ta chuyển đồ sang bãi đất kế bên rồi mới nghỉ nè con”

“-Dạ, vậy mẹ làm đi, khi khác con lại gọi cho mẹ nhé, con chào mẹ ”

“-Ừ, con ráng ăn uống cho có sữa Bắp bú nhé, mẹ tắt máy đây”

Nói xong thì mẹ tắt máy, tôi định nằm xuống ngủ thì cửa phòng có người gõ cửa, tôi bước xuống giường mang dép rồi đi ra mở cửa. Thấy mẹ Quân đang đứng bê chén yến chưng, tôi vội nói :

-Con mời bác vào phòng ạ.

Bà Liên được Hân mời vào thì nhanh chóng đi vào, để chén yến chưng lên bàn rồi nói :

-Con mới sinh sức khỏe chưa hồi phục lại, con mau ăn chén yến này đi, bác vừa mới chưng vẫn còn nóng đó.

-Dạ, con cảm ơn.

Nói xong thì tôi bắt đầu múc từng muỗng để ăn, công nhận ngon thật, từ nhỏ đến lớn đây là lần đầu tiên tôi được ăn luôn. Đến khi tôi ăn gần hết chén thì mẹ Quân bắt đầu nói :

-Hân này, có phải con vẫn còn giận bác về chuyện khi trước bác ҳúc ρhα̣m con và ngăn cấm hai đứa không.

Tôi dừng ăn lại, sau đó suy nghĩ một tí rồi mới trả lời lại :

-Dạ, quả thật con vẫn còn giận về chuyện đó, nhưng bây giờ mọi chuyện đã qua, bác cũng đối xử tốt với con, cho nên con cũng không muốn nhắc đến nữa.

-Bác xin lỗi con nhiều lắm Hân à, thấy thằng Quân đau khổ vì chia tay con nhưng bác vẫn một mực bắt nó lấy con Thục Oanh theo ý mình, bác phá hoại hạnh phúc của con mình, bác là người mẹ tệ bạc mà.

Vừa nói mẹ Quân vừa khóc, khiến tôi càng rối. Tôi không biết phải nói sao cho nên đành nói đại :

-Bây giờ con vẫn ở đây, vẫn ở bên anh Quân mà bác, đặc biệt còn có thêm Bắp. Nó chính là sợi dây liên kết mối quαп Һệ của tụi con lại, rồi tụi con sẽ hạnh phúc như xưa cho nên bác đừng ʇ⚡︎ự trách móc bản thân mình nữa nhé.

-Bác cảm ơn con nhiều lắm, nếu như con với thằng Quân không trở về bên nhau chắc bác sẽ ân hận cả cuộc đời này luôn.

Tôi đang định mở miệng nói thì Quân về, thấy tôi cùng mẹ mình ngồi nói chuyện khiến Quân ngơ ngác vài giây, sau đó tôi nói :

-Anh về rồi à, sao hôm nay về sớm vậy.

Quân không trả lời tôi mà đi lại gần nôi cúi xuống hôn lên trán Bắp rồi mới chịu nói :

-Anh nhớ con nên về sớm thôi. Con chào mẹ, mẹ qua phòng thăm cháu nội à.

-Mẹ đem chén yến chưng lên cho Hân nó ăn bồi bổ sức khỏe đó mà.

-Sướng nhất em luôn, được mẹ chưng yến cho ăn. Anh đi làm cực khổ mà chẳng được miếng nào hết. Ghen tị quá.

Tôi thấy Quân cứ trêu mình cho nên tức giận nói :

-Anh có giỏi thì đẻ đi rồi sẽ được ăn nha.

-Anh mà đẻ được, anh đẻ cả đội bóng luôn cho em xem

Bà Liên nhìn thấy hai đứa nói chuyện qua lại với nhau không ai chịu nhường ai thì chỉ cười cười rồi nhanh chóng bê chén yến Hân đã ăn hết đứng dậy đi ra, trước khi rời phòng, bà nói với Quân :

-Con xuống nhà bê cơm lên cho Hân ăn trước đi rồi hãy ăn sau.

-Dạ, con đi ngay đây. Vợ chờ anh tí nha, tấm thân này sẽ lên phục vụ vợ ngay và luôn .

Quân nói xong thì tôi phì cười, Quân làm trò hề một chút nữa mới chịu đi khiến tôi cười đau hết cả bụng. Một lát sau thì bưng cơm lên cho tôi ăn, vì khi nãy ăn yến còn no nên tôi ăn khá ít, Quân thấy tôi ăn không hết nên liền nói :

-Em ăn không hết thì anh ăn nha. Bỏ đi thì phí lắm.

Tôi gật đầu, Quân bắt đầu ăn. Tôi cười cười trêu Quân là không ngờ cũng có ngày ăn đồ chung của tôi. Quân vừa ăn vừa nói là kệ anh, của vợ anh thì anh ăn chứ có sao đâu. Sau khi ăn xong, Quân bê xuống nhà rồi thay quần áo xong mới đi lên lại. Vẫn công việc mỗi ngày là ngồi Ϧóþ chân cho tôi, Quân vừa Ϧóþ vừa nói :

-Sáng nay anh đã cho người tới thi công nhà mẹ rồi. Chắc đến lúc về thấy nhà bị dỡ mẹ bất ngờ lắm.

-Em gọi cho mẹ, mẹ nói về nhà ʇ⚡︎ự dưng thấy nhà bị dỡ, mẹ hốt hoảng luôn. Định gọi hỏi em thì em gọi mất, sau đó em giải thích cho mẹ nghe tất cả mẹ mới biết á.

-Vậy mẹ có nói gì nữa không vợ.

-Mẹ nói nhà còn ở được mà xây làm gì cho tốn kém, em nói tấm lòng của con rể tương lai nên mẹ nhận đi cho ảnh vui. Mẹ mới chịu đó.

-Tại anh làm khổ con gáι của mẹ cho nên anh muốn bù đắp lại tất cả mọi thứ, anh cũng muốn giành những gì tốt đẹp nhất tгêภ đời này cho vợ con của anh và những người xung quanh anh. Anh muốn mẹ được an nhàn tuổi già, vợ nói mẹ đừng suy nghĩ gì hết nha.

-Cảm ơn anh vì luôn nghĩ đến em và người thân của em.

Sau khi nói chuyện xong thì Bắp cũng thức dậy, tôi bế con lên cho bú sau đó đưa cho Quân ôm rồi nói :

-Anh trông con cho em ngủ một tí nhé.

-Ừ em ngủ đi, anh trông con cho.

Chẳng biết tôi ngủ đến khi nào nhưng khi mở mắt ra thấy Quân nằm kế bên tôi, Bắp thì nằm trong nôi ngủ. Tôi xoay người sang định ngồi dậy thì Quân ʋòпg tay sang eo tôi thì thầm nói cho anh ôm vợ một ngủ một tí. Nghe Quân nói tôi cảm thấy thương cho nên đành nằm xuống nữa.

…….

Thời gian cứ thế trôi qua, hôm nay Bắp của chúng tôi đã tròn bốn tháng, cu cậu bây giờ bắt đầu biết hóng chuyện và nhõng nhẽo rồi cho nên cả nhà ai cũng cưng hết. Ông nội và bà nội đều tranh nhau ôm cho nên tôi dường như rất nhàn rỗi, chỉ việc ăn rồi cho Bắp bú sữa thôi. Căn nhà ở quê của mẹ cũng đã được xây xong khiến tôi cũng an tâm. Thời gian vừa rồi, mối quαп Һệ của tôi với mẹ Quân cũng trở nên tốt hơn trước rất nhiều, bà luôn quan tâm lo lắng cho tôi từng chút một, còn ba Quân thì thường xuyên ôm Bắp cho tôi có thời gian nghỉ ngơi cho nên tôi cũng đã xem ba mẹ Quân giống như ba mẹ của mình rồi. Quân thì dường như ở công ty làm việc nhiều hơn ở nhà, nhìn thấy anh ngày một trưởng thành, chín chắn hơn trước rất nhiều, tôi cũng thấy vui. Hương thì vẫn bận rộn với việc thực tập nên chúng tôi vẫn chưa có cơ hội gặp nhau, chỉ liên lạc qua zalo thôi. Nó nói chờ tôi và Quân cưới nó với Hưng nhất định sẽ làm phù dâu phù rể cho tôi, tôi nói nhớ giữ lời đấy rồi nó chỉ cười thôi. Thật ra trong quá trình tôi mang thai Bắp nếu không có nó giúp một tay có lẽ Bắp của tôi sẽ không có tгêภ đời này cho nên tôi rất quý nó, coi như là chị em ruột của mình luôn.

……….

Trong bữa cơm tối hôm nay, ba mẹ nhắc đến chuyện đám cưới, mẹ nhìn tôi và Quân rồi nói :

-Bây giờ Bắp cũng đã được bốn tháng rồi, sức khỏe Hân cũng ổn định, bây giờ nên làm đám cưới được rồi đó con. Hai đứa đã có dự định thế nào chưa, nếu có thì nói ba mẹ nghe xem.

Vì gần đây Quân cũng bận chuyện ở công ty cho nên chúng tôi cũng không có thời gian để bàn, nghe mẹ nói tôi nhìn sang Quân ý muốn hỏi anh thế nào. Quân dường như hiểu ý liền trả lời lại mẹ :

-Dạ, tụi con chưa bàn mẹ ạ, lát nữa ăn xong tụi con lên phòng bàn.

-Ừ, hai đứa bàn mau đi, chứ Bắp mỗi ngày mỗi lớn để lâu không được. Mà Hân thích gì thì nói mẹ, mẹ mua cho nhé.

Tôi đang ngồi ăn nghe mẹ nhắc tên thì ngước lên nhìn rồi nói :

-Dạ con cảm ơn ba mẹ.

Sau đó mọi người tiếp tục ăn, ăn xong Quân lên phòng ôm Bắp sang cho ông bà nội chơi rồi trở về phòng nói chuyện với tôi, Quân hỏi :

-Em muốn đám cưới của mình tổ chức như thế nào. Anh định tổ chức tгêภ này luôn, anh sẽ nói ba mẹ gọi về quê nói chuyện với mẹ rồi anh sẽ đón mẹ và Khang lên đây sớm, ở đây chơi với em cho vui có được không.

-Em muốn làm đơn giản thôi ạ, không cần cầu kỳ đâu, chỉ cần chúng ta lúc nào cũng ở bên nhau là được.

-Vậy em chọn tiệm váy cưới đi rồi anh đưa em đi chọn nhé, rồi mình chụp ảnh cưới luôn. À bế Bắp theo chụp luôn, cho sau này con đỡ thắc mắc sao ba mẹ cưới mà không có con hihi.

-Em cũng tính nghỉ vậy đó, không ngờ lại cùng suy nghĩ với nhau. Mà dạo này công ty nhiều việc lắm hả anh, em thấy anh đi tối ngày.

-Ừ em, dạo này anh hơi bận, từ ngày Bắp về đây, ba với mẹ quấn quýt với nhau, đòi ôm Bắp miết nên ba có đến công ty đâu. Có mình anh xử lý hết, thấy thương anh không.

-Thương chứ sao không, lại đây em Ϧóþ vai cho nè.

Quân nghe tôi nói Ϧóþ vai cho thì nhanh chóng đi lại, dạo này anh ốm đi rất nhiều, gương mặt có vẻ hốc hác khiến tôi xót quá. Bóp được hơn mười phút thì mẹ ôm Bắp qua đưa cho tôi nói đến giờ quấy muốn ngủ rồi đó. Tôi đi lại ôm Bắp cho bú khiến ai kia đang hưởng thụ cau mày lại, khiến tôi mắt cười. Bắp rất ngoan cho nên bú no là ngủ như con heo con vậy đó, tôi ôm bỏ vào nôi, nhìn cái miệng nhỏ chúm chím cưng không chịu nổi luôn. Quân thấy con ngủ rồi thì nói với tôi :

-Con ngủ rồi thì em cũng ngủ sớm đi, để mai mốt làm cô dâu xinh đẹp của anh. Bây giờ anh qua phòng xem hồ sơ một tí rồi anh về nhé.

-Dạ anh đi đi, em ngủ trước nhé.

Quân gật đầu sau đó hôn trán tôi, tôi nằm xuống giường, Quân đắp chăn cho tôi sau đó tắt đèn rồi ra khỏi phòng. Tôi trằn trọc xoay người như chong chóng một hồi thì cũng ngủ luôn.

Chuyên mục: Cuộc sống

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất