Giấu anh vào nỗi nhớ chương 36

Vũ Linh 211

Tác giả : An Yên

Âm thanh trong điện thoại im bặt, kéo theo mọi hi vọng của gia đình Nguyệt Cát cũng rơi xuống hố sâu đen thẳm. Ba người nhìn nhau không nói điều gì dù họ đều hiểu mọi thứ tồi tệ nhất đang đến. Nguyệt Cát rùng mình khi nghĩ đến cảnh những kẻ xăm trổ đầy mình, mặt mũi bặm trợn đến ᵭ.ậ..℘ phá đồ đạc, trợn mắt đòi tiền và cái run rẩy khúm núm của bố mẹ cô. Nghĩ đến cảnh đó, nước mắt lại cứ chực trào ra. Cô bặm môi suy nghĩ, hai tay bấu vào nhau rồi nói:

– Bố mẹ, hay là…để con gọi nhờ anh…

Bố cô cắt ngang lời Nguyệt Cát:

– Không được! Cùng lắm cả nhà ta về quê sống với ông bà, chứ không bao giờ dính đến Đinh Vũ Phong. Nó cũng chỉ là một tên ҳα̃ Һộι ᵭeп hỗn xược, suốt ngày chỉ có đ./â./ᄊ c,./ん/é./ᄊ, đi ᵭòι пợ thuê, khác gì mấy tên ngày mai đến đòi nhà mình đâu con!
Nguyệt Cát biết nói ra sẽ bị bố gạt ngay. Không gian lại rơi vào lặng im.
Bỗng tiếng chuông cửa vang lên, Nguyệt Cát vội đứng dậy đi ra. Đức Trí đứng trước cổng, nhìn thấy Nguyệt Cát phờ phạc vì lo nghĩ bấy lâu, lo lắng hỏi:
– Em ốm sao?

Nguyệt Cát cúi đầu:
– Dạ em hơi mệt thôi ạ. Mời anh vào nhà!
Nguyệt Cát không muốn ai biết những điều đang diễn ra với gia đình mình, vì người thấu hiểu thì ít, người dèm pha thì nhiều. Đức Trí thường xuyên qua lại với gia đình cô lâu nay nhưng cô không hề có ý định tiến tới tình cảm với anh nên cũng chẳng nói gì cả.
Vào đến phòng khách, anh chào bố mẹ cô rồi nói:
– Thưa hai bác, cháu xin phép đi vào vấn đề chính ạ. Thực ra, cháu không hay tò mò nhưng mấy hôm trước, tình cờ đến phòng tập thể của Nguyệt Cát lúc cô ấy lên trường và cũng vô tình nghe được cuộc trò chuyện của Nguyệt Cát với Mai Hương. Giờ mong hai bác cho cháu được giúp gia đình mình được không ạ?
Cả bố mẹ và Nguyệt Cát đều sững sờ nhìn Đức Trí. Có thể anh nghe được câu chuyện nhà cô một cách tình cờ, nhưng việc đó không bất ngờ bằng quyết định giúp gia đình cô thoát nợ của anh. Anh chẳng họ hàng thân thích, cũng chẳng phải người có quαп Һệ đặc biệt với cô, anh cũng chỉ là một giáo viên sao có được số tiền lớn như vậy? Như đọc được những tò mò của cô, Đức Trí nhìn sang Nguyệt Cát:
– Em đừng lo. Anh giúp gia đình mình vì tình cảm thôi. Không lẽ bây giờ để họ đến ҳιếϮ nhà em sao? Anh không đành lòng!
Nguyệt Cát nói ra thắc mắc trong lòng mình:
– Đức Trí, số tiền đó rất lớn, anh biết không? Làm sao anh có được?

Đức Trí mỉm cười:
– Anh đi dạy cũng mấy năm rồi, tiết kiệm từ thời sinh viên cơ. Anh chưa yêu đương, chưa lập gia đình nên cũng ít chi tiêu. Hiện nay tiền mặt của anh cũng khoảng năm trăm triệu gì đó. Anh còn có một miếng đất ở thành phố A này mua hơn một năm rồi. Lúc đó đất đai rẻ nên anh mua chứ chưa có dự định gì. Sắp tới anh định mở trung tâm luyện thi tại thành phố A nhưng chắc anh chờ em học cao học xong rồi cùng em và một số giáo viên khác mở trung tâm. Thế nên em yên tâm đi, số tiền đó anh cũng chưa làm gì cả mà!
Nguyệt Cát ngỡ ngàng. Không ngờ Đức Trí lại có một tài sản lớn như vậy đối với một giáo viên. Cô nói:
– Đức Trí, nhưng dẫu sao đó cũng là một số tiền quá lớn. Em không biết đến bao giờ mới trả được cho anh, vả lại, còn gia đình anh nữa, chắc gì…bố mẹ anh đã đồng ý ạ?
Đức Trí lại cười:
– Trời ạ, có phải tiền của bố mẹ anh đâu, là tài sản mang tên anh mà. Vả lại, nếu bố mẹ biết anh làm vì em cũng chả bao giờ ngăn cản đâu.
Nguyệt Cát ngạc nhiên:
– Bố mẹ anh biết em sao ạ?

Đức Trí âu yếm nhìn cô:
– Tất nhiên rồi, là người mà anh để tâm sao bố mẹ lại không biết được chứ? Nhưng mới chỉ nhìn em qua ảnh thôi, anh vẫn chưa mời được em về nhà chơi.
Rồi anh quay sang bố mẹ cô:
– Mong hai bác cho con được giúp gia đình mình, đừng ngại bất kì điều gì ạ!(
Bố mẹ Nguyệt Cát này giờ lắng nghe, lúc này cả hai ngồi trầm ngâm rồi bố cô lên tiếng:
– Thực lòng bác không ngờ đến phút chót lại có người giúp đỡ như vậy. Cháu là bạn của Nguyệt Cát mà tốt với gia đình bác quá, không biết làm gì để trả ơn này nữa!

Đức Trí lắc đầu:
– Không sao đâu bác ạ! Sáng mai cháu sẽ ra ngân hàng làm thủ tục rút tiền tiết kiệm và vay tiền bằng bìa đỏ của mảnh đất đó. Cháu có bạn làm ở ngân hàng nên chắc sẽ xong trong ngày thôi. Sẽ ổn thôi, hai bác đừng suy nghĩ mà ảnh hưởng sức khỏe ạ!
Rồi Đức Trí quay sang Nguyệt Cát:
– Em đừng áy náy gì cả, anh vay có thời hạn của ngân hàng nên mình từ từ trả, giờ lo giữ lại nhà cửa đã, không lo đâu!
Nguyệt Cát gật đầu:
– Anh Đức Trí, gia đình em cảm ơn anh nhiều lắm. Anh là ân nhân của nhà em đấy. Em sẽ làm việc chăm chỉ để trả nợ cho anh, dù…em chưa biết đến bao giờ mới trả được hết nữa.
Đức Trí bất chợt đặt tay mình lên tay Nguyệt Cát:
– Nguyệt Cát, anh muốn thời hạn trả nợ của em càng lâu càng tốt, suốt đời cũng được!
Nguyệt Cát bối rối rụt tay lại và nói:
– Đức Trí, chuyện này…

Đức Trí bật cười:
– Thôi, chúng ta không nhắc chuyện đó nữa, cứ để ʇ⚡︎ự nhiên đi!
Nguyệt Cát gật đầu:
– Vâng ạ!
Ngày hôm sau, bốn giờ chiều, Nguyệt Cát thấy có ba người đàn ông to cao, đầu trọc lóc, đeo kính đen, cάпh tay xăm trổ dừng xe trước cổng nhà cô. Họ bước vào và hất hàm nói với bố cô:
– Bác Vương, chúng tôi ngồi nhờ một chút!
Bố cô chỉ tay xuống ghế:
– Các anh ngồi đợi một tý nhé, sắp có người đưa tiền đến rồi!
Một tên cười vang:
– Bác cứ thư thả, mới mười sáu giờ, vẫn còn tám tiếng để lo liệu. Tám tiếng đó thu dọn quần áo tư trang vẫn kịp chán!
Thực sự nếu không có việc Đức Trí trả nợ giúp thì lúc này gia đình Nguyệt Cát cũng dọn dẹp xong xuôi rồi. Nhìn ba tên này đủ thấy chúng có thể làm mọi thứ để ҳιếϮ nợ. Tên ban nãy liếc xéo cô:
– Con gáι hai bác à? Xinh phết nhỉ?
Bố mẹ cô chỉ biết im lặng. Đúng lúc đó, Nguyệt Cát nghe thấy tiếng xe dừng trước cổng. Đức Trí cầm theo một bọc tiền đi vào. Anh chào bố mẹ cô rồi đặt túi tiền lên bàn và quay sang ba người kia:
– Các anh đến lấy tiền đúng không? Giấy nợ đâu?
Một tên đưa tờ giấy vay nợ có chữ kí của bố Nguyệt Cát ra và nói:
– Anh là người nhà hả?
Đức Trí nhìn tên đó:
– Tôi là ai không quan trọng, vấn đề bây giờ là gia đình chúng tôi trả đủ tiền, các anh phải ghi vào giấy đã nhận đủ số tiền và có chữ kí rõ ràng!

Tên đó gật đầu:
– Chú em yên tâm, chỗ bọn anh làm việc rất uy tín. Đấy, nãy giờ chưa hết ngày, anh em tụi tôi ngồi chơi lịch sự ʇ⚡︎ử tế, có làm gì ai đâu!
Phải, họ chỉ ngồi, nhưng cái uy lực toát ra từ họ đủ để ba người nhà cô khϊếp vía rồi. Nguyệt Cát thấy một tên lấy máy ra đếm tiền rồi bấm điện thoại và nói:
– Anh ạ, bọn em thu đủ tiền rồi ạ!
Sau đó, họ ghi và kí rõ ràng như yêu cầu của Đức Trí. Mọi việc xong xuôi, cả gia đình Nguyệt Cát thở phào và lại rối rít cảm ơn Đức Trí. Còn anh cứ mỉm cười và xua xua tay nói ” không có gì”
Tối hôm đó, bố mẹ cô nằng nặc mời Đức Trí ở lại dùng cơm tối. Nguyệt Cát cũng không còn cách nào khác, đằng nào anh ấy cũng là ân nhân của gia đình cô, lại là đồng nghiệp và cấp tгêภ của cô nữa. Bữa cơm diễn ra rất vui vẻ và ấm cúng. Ăn xong, Đức Trí còn ngồi chơi thêm một lát rồi xin phép ra về. Càng ngày, Nguyệt Cát thấy anh mạnh dạn hơn và thân thiết với gia đình cô hơn. Chắc chắn sau việc này, bố mẹ cô lại càng quý anh hơn.
Tiễn Đức Trí ra về, cô cảm ơn anh nhưng vị tổ trưởng lại nói một câu khiến Nguyệt Cát suy nghĩ:
– Nguyệt Cát, anh vẫn hi vọng trái tιм em lớn hơn một chút để có chỗ cho anh. Anh không phải người tốt nhất nhưng anh sẽ luôn vì em mà ʇ⚡︎ự hoàn thiện mình…
Cô im lăng cúi đầu không đáp, tâm tình lại trở nên ngổn ngang. Sự khó xử đang lấn chiếm trái tιм cô. Giữa chữ ÂN và chữ TÌNH, cô biết phải làm sao đây???

Chuyên mục: Cuộc sống

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất