Dối Tình – Chương 15

Vũ Linh 268

Vợ chồng chị mưa thuận gió hòa được vài hôm,sau đợt nghỉ tết thì anh chị vào làm lại,đang tiếp đối tác mẹ chồng chị gọi lên cho chị,do đây là đối tác quan trọng nên chị vội vàng nghe máy :

-Con đang bận mẹ ạ,con gọi lại cho mẹ sau ạ.

Rồi chị tắt điện thoại nở nụ cười gượng với đối tác.Cứ tưởng nghe chị nói như vậy là thôi, ai ngờ mẹ chồng chị cứ réo gọi liên tục, chị buộc phải tắt nguồn điện thoại của mẹ chồng để bàn việc cùng đối tác.

Sau khi bàn bạc xong hợp đồng với khách hàng,giờ nghỉ trưa chị tranh thủ gọi lại cho mẹ chồng, mãi lúc sau bà mới nghe máy, giọng bà tức giận quát chị qua điện thoại:

-Cô làm cái quái gì mà tắt máy ngang thế,thái độ của cô như vậy là sao hả? Đừng tưởng thằng con trai tôi thương cô rồi cô lên mặt với tôi, cái ngữ dâu con gì mà láo toét vừa thôi.

Chị giận lắm, mẹ chồng gì cứ suốt ngày chì chiết nàng dâu, chị đi làm chứ có nào đi chơi, mà chị cũng đã bảo là chị đang bận chứ có làm gì mà mẹ chồng chị bảo chị láo toét, chị thật sự không hiểu, chị đã làm gì mà mẹ chồng chị cứ đay nghiến kiếm chuyện mãi thôi, chị suy nghĩ mãi nên chưa trả lời mẹ chồng thì bà lại quát Chị:

-Cô điếc đấy à hay là khinh tôi?
-Dạ không ạ, Con thật sự bận việc nên không nghe máy mẹ được,Con xin lỗi mẹ, mà mẹ gọi cho con có gì không Ạ?
-Có việc tôi mới được gọi cho cô à?
-Dạ ý con không phải thế, mẹ hiểu lầm rồi ạ.
-Rách việc, tôi chả hiểu sao thằng con trai tôi lại cưới cô nữa, chả được tích sự gì, chỉ khiến tôi bực thêm.

Thật sự là sức chịu đựng của chị có giới hạn, nhưng chị chả muốn anh buồn, vợ chồng chị khó khăn lắm mới hòa hợp lại, với lại mẹ chồng chị có ở chung với anh chị đâu, thôi thì một câu nhịn chín câu lành, hơn thua chi với mẹ chồng lại mang tiếng.

-Dạ thôi mẹ cho con xin lỗi ạ,mẹ thương chồng con thì đừng giận con mẹ nhé!

Nghe nhắc đến anh, thái độ của bà dịu hơn, lúc này bà mới nói :

-Thôi được rồi, cô chỉ được cái dẻo mồm thôi, mà này cô đã có tin vui chưa thế, hai người muốn thân già này đến bao giờ mới được bồng cháu đây, số tôi rõ khổ có mỗi thằng con trai, chọn vợ cũng chẳng xong.

Nhắc đến con cái chị thở dài, Tay chị vô thức đặt Lên bụng, nước mắt lại ʇ⚡︎ự dưng rơi, chị vẫn còn đau lắm, Con chị không còn nữa rồi. Chuyện mất con anh chị giấu ba mẹ hai bên, nhất là mẹ chồng chị, nếu biết chị bị sẩy thai thế nào bà cũng làm ầm lên, mặc kệ vì lý do gì bà sẽ không để chị yên.

Thấy chị im lặng không trả lời, mẹ chồng chị lại bắt đầu thái độ :

-Cô đâu rồi, ở đâu ra cái thói nói chuyện với mẹ chồng mà không biết tôn trọng người lớn vậy,cô lại câm như hến khi nào thế?

Chẳng muốn nghe bà cҺửι trách,cũng sắp đến giờ vào làm rồi, tuy bụng đói meo nhưng chị chả có tâm trạng ăn uống, chị vội nói nhanh qua điện thoại:

-Thôi con tới giờ vào làm rồi, Con gọi lại mẹ sau nhá, Con tắt máy đây ạ.
-Khoan đã tôi có việc muốn nói với cô.
-Việc gì vậy mẹ, Con nghe đây,tối con gọi lại được không ạ?
-Không cần tôi nói nhanh thôi. Cô nhớ cái Linh chứ?

Nghe mẹ chồng chị nhắc đến tên người đàn bà kia là chị đã điện tiết Lên rồi,Con chị mất một phần cũng do lỗi cô ta gây ra, nhưng linh cảm lần này sẽ có chuyện không hay, không biết vì sao mẹ chồng chị lại nhắc đến Linh,chị hỏi :

-Vâng con nhớ, mà sao mẹ lại nhắc đến chị ta?

-Chuyện dài dòng lắm, mà tôi chả muốn nói nhiều với cô, tôi đã nói với thằng Thiên trước rồi,vì còn coi cô là dâu nên tôi thông báo luôn, cuối tuần này cái Linh Lên thành phố, cô sắp xếp một phòng cho con bé ở với vợ chồng cô, nhà con trai tôi rộng con bé lại thân gáι một mình ở ngoài tôi không yên tâm, thế nhé tôi chỉ nói vậy thôi.

-Ơ, khoan… Khoan… Đã mẹ, chuyện này con không đồng ý đâu ạ.
-Không đồng ý cũng phải đồng ý,tôi đã quyết rồi, cô không có quyền Lên tiếng ở đây.

-Mẹ.. Mẹ thật quá đáng. Chẳng để chị nói hết câu mẹ chồng chị đã tắt máy để chị với bao cảm giác ngổn ngang, tại Sao mẹ chồng chị lại đối xử với chị không công bằng như vậy được chứ, không được chị sẽ không để yên chuyện này, chị vội gọi cho anh, nhưng gọi mãi anh không trả lời.

Chắc điện thoại anh mất sóng, vì hôm nay anh phải Đi khảo sát địa hình gần biển,chị thật sự bất mãn trước cách hành xử của mẹ chồng chị, chẳng hiểu cô ta đã cho bà ăn bùa mê tђยốς lú gì để bà không ρhâп biệt được đúng sai như vậy?

Mẹ chồng chị làm như vậy chẳng khác nào ʇ⚡︎ự tay bà phá nát hạnh phúc của anh chị, phá đi những cố gắng mà anh chị đã dày công vun đắp.Chị để xem lần này anh sẽ xử sự như thế nào,nếu anh đồng ý với yêu cầu quá đáng của mẹ anh thì anh chẳng đáng với những gì chị kì vọng.

Đêm nay có lẽ sẽ là một đêm dài của anh và chị, chị mong cho nhanh hết giờ làm việc để anh chị gặp nhau,chị muốn một lần giải quyết cho xong, còn lấn cấn với mẹ chồng mãi chị chắc chắn rằng cả chị và anh sẽ rất khó khăn để vợ chồng thật sự hạnh phúc.

Chị thở dài ngao ngáng,nắm chặt điện thoại trong tay,bước chân chị rã rời chị đi về phòng làm việc với tâm trạng mệt mỏi chán chường.

Chuyên mục: Cuộc sống

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất