Chạm tay vào hạnh phúc chương 33

Vũ Linh 396

Tác giả: An Yên

Linh vừa vào tới cửa phòng kinh doanh đã thấy chị Hằng nhào tới:

– Trúc Linh, mừng em được minh oan!

Mọi người trong phòng cũng vui vẻ chúc mừng cô khiến Linh cứ cười mãi. Cô không hề biết đến cuộc họp ngày hôm qua nên cũng chẳng hỏi gì, ai cũng bảo việc không vui nên quên đi. Còn mười lăm phút nữa mới tới giờ làm, chị Hằng kéo Linh ra ngoài và nói:

– Linh, chị bảo này, chị thấy trợ lý Nga có vẻ không ưa em!

Linh nhíu mày:

– Sao thế ạ chị?
Chị Hằng nhìn ngó xung quanh rồi nói:
– Thì chuyện hôm qua đó, tóm lại kết quả điều tra đâu liên quan gì tới em. Nhưng trợ lý Nga trước đó cứ cố tình gán ghép cho em.
Linh cười:
– Chắc không phải đâu ạ, vì em ra về cuối cùng, lại cũng là người lưu hồ sơ, camera bị lỗi nên chị ấy nghi ngờ em thôi ạ! Chị ấy làm theo nguyên tắc, chỉ là em bị oan nên lúc đó hơi ấm ức ạ! Chị ấy là bạn anh Trọng, sao lại ghét em được chứ?

Chị Hằng thở dài:
– Haizz, sao giữa cái thành phố xô bồ này lại xuất hiện một đứa thật thà như em không biết! Chính vì cô ấy là bạn Trọng nên mới không ưa em đấy.
Linh tròn mắt:
– Ơ, sao lạ thế chị?
Chị Hằng ghé vào tai cô:
– Em không thấy trợ lý Nga bảo rất thân với Trọng sao? Hôm đi ăn cùng chúng ta, nhìn hai đứa em thân mật, ánh mắt cô ấy khang khác ý! Em không để ý sao?

Linh xua tay:
– Em ngồi ăn mà nhìn ngó lung tung xung quanh lại bị bác sĩ mắng đó chị! Thực ra, chị Nga có nói trước đây chị ấy và anh Trọng yêu nhau nhưng sau đó hai ngưòi học hai nơi nên chẳng đi tới đâu. Tuy nhiên, em không quan tâm chuyện quá khứ, có hay không thì giờ đâu quan trọng nữa đúng không chị?
Chị Hằng gật đầu:
– Vì em thật thà, suy nghĩ đơn giản nên không lường trước được lòng người. Chị thì nhìn thấy cô Nga để ý Bá Trọng, chứ Trọng thì thờ ơ lắm. Cũng có thể trước đây họ có tình cảm, nhưng người như trợ lý Nga không hợp với Trọng đâu. Chị thấy cậu ấy thuộc tuýp người chín chắn. Dù sao bây giờ Nga cũng là trợ lý giám đốc, chúng ta ở dưới quyền của cô ấy, em nên cẩn thận vẫn hơn. Chị chỉ nhìn bằng trực giác của phụ nữ thôi!

Trúc Linh giơ bàn tay đeo nhẫn kim cương:
– Anh Bá Trọng cầu hôn và em đã đồng ý chị ạ! Thế nên em nghĩ ai đã từng xuất hiện trong quá khứ của anh Trọng, em đều không để tâm nữa!
Chị Hằng trố mắt nhìn chiếc nhẫn:
– Trời, kim cương đấy! Nhà Trọng chắc giàu lắm em nhỉ?
Linh cười:
– Dạ, gia đình anh ấy sống ở thành phố B, em gặp mẹ anh ấy khi bác gáι tới đây chứ chưa về nhà anh ấy. Mẹ anh ấy rất ủng hộ chúng em, thế là em vui rồi. Em chỉ biết gia đình anh ấy có hai Tập đoàn lớn, một là bên mảng thời trang, còn cái kia em không rõ ạ.

Chị Hằng há hốc miệng:
– Hả? Hai Tập đoàn á? Thế là hàng đại gia thực sự rồi! Đấy, nhìn chiếc xe nó đi là biết ngay. Vậy mà Trọng lại làm bác sĩ, hay nhỉ?

Linh lắc đầu:
– Em cũng không quan tâm lắm. Em yêu anh ấy chứ không phải gia cảnh của anh. Vì khi em quen Bá Trọng, em đâu biết gia đình anh ấy ra sao đâu ạ. Anh Trọng còn không quan tâm tới tiền nhà mình thì em để ý làm gì. Em muốn ʇ⚡︎ự lập trong sự nghiệp, chẳng phụ thuộc ai cả sẽ tốt hơn!
Chị Hằng gật đầu thấu hiểu:
– Mày giống tính chị, thà có một đồng nhưng là của mình còn hơn dùng tiền chồng. Thế cho thoải mái, mẹ chồng ủng hộ là vui rồi! Chứng tỏ tư tưởng nhà họ tiến bộ!
Vừa lúc đó, tiếng chuông báo giờ làm việc vang lên, chị Hằng kéo tay Linh đi vào phòng tiếp tục công việc.

Chín giờ sáng…

Đã được thông báo từ trước nên phòng kinh doanh và kiểm định chất lượng sản phẩm có mặt tại phòng họp lớn của Công ty. Đây là nơi diễn ra những cuộc họp quan trọng. Hôm nay chị Nga ăn vận rất lịch sự, chị ấy luôn xuất hiện xinh đẹp và năng động. Vừa thấy Trúc Linh, Nga cười:
– Linh, mừng em trở lại! Thật ngại quá, hôm qua chị hơi nóng nảy với em!

Linh xua tay:
– Không sao đâu ạ, chị làm đúng mà, em không nghĩ gì đâu ạ!
Trúc Linh cúi chào chị rồi cùng mọi người vào chỗ ngồi. Cô nhìn thấy màn hình lớn hiện lên dòng chữ: ” CHÀO ĐÓN CHỦ TỊCH TẬP ĐOÀN NÔNG SẢN TRƯƠNG THỊ VÀ CÁC THÀNH VIÊN HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ TỚI THĂM CÔNG TY F”. Linh rất háo hức được nghe chiến lược kinh doanh do anh Phúc thuyết trình, vì đó là công sức tăng ca của cả phòng cô.
Một lát sau, Linh thấy một người đàn ông cao lớn, trông vô cùng đức độ và nghiêm khắc. Ông ấy dẫn đầu, có năm người đi theo phía sau. Khi lướt qua Trúc Linh, trong tiếng vỗ tay của tất cả mọi người, hình bóng ấy khiến Linh có cảm giác quen quen, ʇ⚡︎ựa hồ như cô đã gặp ở đâu đó mà không thể nhớ ra. Mà thôi, cố nhớ làm gì, ngoài Bá Trọng và mẹ anh ấy thì cô đâu quen ai ở thế giới người giàu đâu. Đúng lúc đó, Linh nghe tiếng Giám đốc Trung vang lên:

– Tôi xin trân trọng giới thiệu sự có mặt của Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn nông sản Trương Thị – ông Trương Bá Kiên.
Tiếng vỗ tay lại vang lên như pháo. Trương Bá Kiên? Cái tên này cũng quen quen, chắc là người nổi tiếng, cô từng đọc thấy tгêภ báo mà không nhớ. Trúc Linh vội dẹp mọi suy nghĩ và tập trung vào những nội dung được trình bày.

Xong xuôi mọi việc đã mười một giờ trưa. Ông Chủ tịch rất hài lòng với chiến lược mà phòng kinh doanh đưa ra.
Mọi người di chuyển tới một khách sạn lớn nhất thành phố C để dự tiệc đứng. Không khí vừa vui vẻ vừa thân mật. Ông Bá Kiên đang đứng trò chuyện với giám đốc Trung thì Phương Nga cúi chào:
– Chủ tịch, bác còn nhớ con không ạ?
Giám đốc Trung thấy vậy gật đầu chào ông Kiên rồi tới chúc ɾượu những thành viên khác. Chủ tịch Bá Kiên nhíu mày nhìn Nga rồi nói:
– Hình như…con trước đây là bạn của Bá Trọng?

Phương Nga cười:
– Bác quả là có một trí nhớ tuyệt vời ạ. Con là Phương Nga, học chung cấp ba với Bá Trọng, trước đây các bạn thường gọi chúng con là cặp đôi hoàn hảo đấy ạ!
Ông Kiên ” à ” lên một tiếng rồi nói:
– Ta nhớ rồi, thảo nào ban nãy thấy ngờ ngợ. Bố mẹ con vẫn khỏe chứ? Họ hình như cũng kinh doanh nhỉ?

Nga gật đầu cười:
– Dạ vâng cảm ơn bác, bố mẹ con vẫn khỏe. Gia đình con kinh doanh bên nội thất, là công ty nhỏ thôi ạ!
Chủ tịch Bá Kiên nhíu mày:
– Sao cháu không về làm ở Công ty nhà mình ở thành phố B, lại cất công đến thành phố C làm bên nông sản cho mệt?
Phương Nga cúi đầu:
– Dạ….ngoài chút lí do cá nhân thì con thích ʇ⚡︎ự lập nên tới đây ạ!

Ông Kiên cười:
– Tư tưởng thế là tốt. Cháu lập gia đình chưa?
Nga thoáng đỏ mặt, lấy tay vén mấy sợi tóc rồi nói:
– Dạ con chưa ạ. Chắc chờ…Bá Trọng cưới vợ ạ!

Ông Kiên cười thoải mái rồi nói:
– Nó là đàn ông, nó thích lo sự nghiệp, ta không ép nó. Từ khi bạn gáι ở Pháp mất vì tai пα̣п, ta cứ tưởng nó chẳng yêu ai nữa. Nhưng gần đây, bác nghe Minh Châu nói nó yêu một cô gáι ở thành phố C, vậy la mừng rồi. Yêu ai cưới ai là quyền của nó, ta tin vào mắt nhìn người của Bá Trọng.
Hai tay Phương Nga nắm chặt nhưng miệng vẫn cười:
– Dạ đúng ạ, trước con và Bá Trọng thân thiết lắm, ai cũng tưởng sẽ là một đôi ạ!

Ông Kiên nhìn cô gáι trước mặt:
– Ừ, tình cảm học trò trong sáng ít đi đến tận cùng lắm. Mà theo như ta biết thì chắc là cháu và Trọng hay trao đổi bài vở nên mọi người hiểu nhầm chứ Bá Trọng không có tình yêu thời học sinh!
Phương Nga khựng lại mất mấy giây rồi nói tiếp:
– Dạ con cũng không rõ ạ, nhưng lấy một người như Bá Trọng, làm dâu gia đình tuyệt vời như hai bác là một hạnh phúc ạ!

Bố Bá Trọng bật cười:
– Hạnh phúc hay không là do cảm nhận của mỗi người cháu ạ. Tự nguyện đến với nhau sẽ ʇ⚡︎ự nhiên có hạnh phúc, chứ hôn nhân ép buộc thì có ngồi tгêภ đống vàng cũng rơi nước mắt thôi! Vả lại, ta thấy cháu cũng xinh xắn, giỏi giang, chắc không thiếu người đưa đón!

Nga cúi mặt thẹn thùng:
– Dạ, thế mà chẳng hiểu sao khó mở lòng bác ạ!
Ông Kiên cười lớn:
– Có lẽ do trợ lý Nga học hành nhiều quá nên có tâm lý ngại lấy chồng đấy! Cứ mở lòng, tình yêu chắc chắn sẽ đến, chứ cố theo đuổi cái không thuộc về mình thì trước sau gì cũng xôi hỏng bỏng không. Với ta giờ đây, chỉ cần mẹ con Minh Châu vui vẻ, khỏe mạnh , đó là hạnh phúc.
Phương Nga nghe những lời ông Kiên nói không sót một câu, cúi mặt không nói câu gì. Một lát sau, cô ta cười xòa:
– Một người từng trải luôn có những lời dạy chí tình. Bác dùng bữa nhé, con bận một chút ạ!
Ông Bá Kiên gật đầu rồi lại tiếp tục cùng mọi người nhập tiệc. Phương Nga dẫm mạnh gót giày rồi cùng dùng bữa.

Khoảng mười lăm phút sau, căn phòng bỗng vang lên một âm thanh khô khốc :
– Choang!
Dù phòng có tới mấy chục người nhưng là phòng VIP kín đáo nên sự đổ vỡ đó ngay lập tức gây sự chú ý. Trước mặt mọi người, Trúc Linh đang lau đi lau lại vết ɾượu vang tгêภ chiếc váy hàng hiệu của Nga:
– Trợ lý Nga, tôi xin lỗi vì đã va phải chị, chị đi nhanh quá nên… tôi sẽ giặt sạch váy cho chị ạ!
Kì thực, lúc đó Trúc Linh đang đứng cạnh chị Hằng, Phương Nga cầm ly ɾượu đi lại phía cô. Chẳng hiểu Nga làm sao mà tay cầm ɾượu thúc phải Trúc Linh và nguyên cả ly ɾượu hắt lên bộ váy đắt tiền tгêภ người cô ta. Chiếc ly pha lê cao cấp rơi xuống đất vỡ tan tành. Thấy điệu bộ của Linh, Nga nhíu mày:
– Ý cô là do tôi bất cẩn? Rõ ràng ban nãy cô ʇ⚡︎ự giơ tay ra mà? Giờ cô đòi giặt váy thì tôi mặc cái gì?

Linh ngạc nhiên, vội xua tay:
– Đâu có ạ? Vả lại, ý tôi là chiều về chị đưa váy rồi tôi giặt chứ có phải bây giờ đâu ạ?
Chị Hằng thấy sự việc có vẻ căng thẳng nên điềm tĩnh nói:
– Trợ lý Nga, tôi nghĩ việc giặt váy cứ để Linh làm ạ, giờ cô chịu khó mặc, đừng để ảnh hưởng đến bữa tiệc ạ!

Phương Nga nhếch môi:
– À, không sao cả! Là tôi không muốn mang tiếng ʇ⚡︎ự đụng vào người khác rồi làm bẩn váy của mình, đâu có ai dại dột thế chứ? Một người như tôi cũng sẽ không làm hỏng không khí bữa tiệc đâu, mất vui lại mất mặt nữa. tôi không hay chấp nhặt những việc này, nhưng lại muốn rành rõ mọi thứ!
Rồi Nga vẫy người phục vụ:
– Cô dọn dẹp giúp tôi nhé. Còn việc đền bù chiếc ly này, cô Linh đây sẽ thanh toán!
Linh lại xin lỗi và cảm ơn Nga một lần nữa. Dù rõ mình không sai nhưng đây đang là buổi tiếp khách quan trọng, cô không muốn Tập đoàn có ấn tượng xấu về Công ty.
Người phục vụ ra dọn dẹp những mảnh vỡ của chiếc ly đắt tiền, Chủ tịch Bá Kiên lên tiếng:
– Này cô, lát nói nhân viên thu ngân quẹt thẻ của tôi trừ tiền chiếc ly nhé. Đây là pha lê cao cấp, với một nhân viên mới vào làm như cô Linh đây lại hụt lương đấy!

Giám đốc Trung lên tiếng:

– Ấy, ai lại làm thế, chỉ là chuyện nhỏ, sao lại để Chủ tịch bận tâm chứ! Cứ để tôi thanh toán!

Ông Bá Kiên gật đầu:

– Vậy phiền giám đốc Trung nhé, chúng ta cứ theo nguyên tắc phụ nữ là bông hoa xinh đẹp, họ sinh ra để được yêu thương nhỉ?

Trúc Linh cúi đầu cảm ơn vị Chủ tịch, mọi người lại ăn uống vui vẻ, không khí lại rộn ràng nên chẳng ai nghe thấy Nga rít lên mấy tiếng trong miệng:

– Mày đợi đấy!

Chuyên mục: Cuộc sống

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất