Tình cờ yêu – Chương 20

Vũ Linh 128

Tác giả: An Yên

Cẩm Trang giấu nụ cười phấn khích trước hành động quyết liệt của Tú Uyên. Đấy, phải người như thế này mới hợp với gia đình bá đạo của cô chứ. Bố mẹ cô đã nhìn người thì cấm có sai bao giờ. Anh Hai ơi, phen này thì anh ૮.ɦ.ế.ƭ chắc rồi! Phải chị dâu thế này mới trị được anh chứ! Suýt chút nữa thì cô đã ôm chầm lấy Tú Uyên bởi sự hòa hợp về tính cách. Nhưng để diễn tròn vai, cô tỏ ra kiêu kỳ:

– Thôi được rồi, bây giờ cô chưa muốn thì tôi sẽ quay lại sau vậy! Đừng phí nhan sắc như thế. Thanh xuân trôi qua nhanh lắm và chỉ có một lần thôi!

Tú Uyên tức giận quát lên:

– Cút ngay!

Chả có ai bị đuổi mà thấy sướиɠ rơn cả người như Cẩm Trang. Cô cười:

– Thôi nào, tôi đã đặt hoa thì sẽ lấy. Công của cô cắm nãy giờ, vả lại tôi cũng cần hoa để tặng sinh nhật bạn mà!

Tú Uyên thấy bực cả người. Tặng cái quái gì chứ? Loại đó đâu có bạn! Hừ, mới sáng ra đã làm Tú Uyên này bực mình rồi. Chắc là đem hoa đi tặng má mì hay mấy cái đứa đứng đường như cô ta chứ gì? Toàn loại ăn không ngồi rồi, lười biếng chẳng muốn làm lụng mà cứ có tiền tiêu đây mà! Uyên cau có mặt mày:

– Này, cô đừng tưởng cô đẹp mà tôi không dám đá cô ra khỏi đây nhá! Biến ngay kẻo bẩn mắt tôi! Hoa cắm rồi nhưng chỉ bán cho người sạch sẽ, không khiến cô phải mua! Tay tôi đã cắm hoa thì không bao giờ sợ ế đâu. Cút ngay!

Ôi cái cách nói mới hả dạ, mới vừa lòng Cẩm Trang này ghê! Cô vẫn trưng ra bộ mặt ngạc nhiên:

– Không, như thế sao được, cô cứ đưa hoa đây, tôi mua đàng hoàng!

Tú Uyên bước sát người Cẩm Trang:

– Nhìn bản mặt của cô là tôi đã thấy không đàng hoàng rồi. Biến ngay trước khi tôi nổi điên!

Cẩm Trang giả vờ vội vàng đứng dậy, luýnh quýnh:

– Rồi rồi, tôi đi là được chứ gì! Khϊếp gì mà ghê thế! Mỡ đến miệng mèo còn chê.

Cô cα̉пh sάϮ nói xong thì quay mặt, nở một nụ cười rạng rỡ rồi bước ra ngoài, lái xe đến hiệu sách, lòng ʋòпg một chút rồi mới về nhà. Nghe cô kể lại câu chuyện, ông Trọng và bà Linh cười rũ rượi. Bà Linh liếc con gáι:

– Đùa gì mà ác thế hả?

. Cẩm Trang hồn nhiên nói:

– Ôi mẹ lúc ấy không nghe chứ nó đã tai lắm luôn mẹ ạ!

Trong khi đó, tại tiệm hoa, sau khi Cẩm Trang rời đi, chị Quỳnh trở về. Thấy mặt mày Uyên cau có ngồi cắm hoa, cô chủ tiệm liền nói:

– Ai làm em tôi quạu thế này? Sáng giờ có khách không em?

Tú Uyên giọng bực bội:

– Dạ có ạ! Cũng may cái con đ.i.ê.n ấy đến mở hàng gây chuyện nhưng không ảnh hưởng. Nếu không, chắc em phải đốt phong long mất!

Chị Quỳnh cau mày suy nghĩ – người mở hàng hôm nay chả phải là Trương Cẩm Trang hay sao? Cô ấy nhờ Quỳnh đi ra ngoài để gặp riêng Tú Uyên có việc. Nhưng Quỳnh không hiểu giữa hai người đó có chuyện gì. Cô hỏi Uyên:

– Sao thế em? Ai gây sự? Sao em không gọi chị về?

Tú Uyên cười:

– Em mắng cho một trận và đuổi rồi. Cô ta đến đây mua hoa rồi kêu em bỏ việc đi làm g.á.i! Đúng là không thể nhìn mặt mà bắt hình dong được. Trông rất lịch thiệp, xinh xắn thế mà hóa ra lại là loại 𝖇á𝖓 𝖙𝖍â𝖓 nuôi miệng. Em chưa đạp ra khỏi cửa hàng là may rồi!

Hả? Trương Cẩm Trang sao lại liên quan đến 𝖇á𝖓 𝖙𝖍â𝖓 nuôi miệng nhỉ? Hay là chị ấy đang điều tra vụ án nào? Nhưng bé Uyên có liên quan đến ai đâu nhỉ?

Quỳnh gật đầu:

– Ừ, Loại đó cҺửι cho biết, không bán buôn gì sất!

Uyên cười:

– Dạ em có bán đâu, tay ấy chạm vào bẩn cả hoa!

Cô nói xong thì đứng dậy sắp xếp mấy lẵng hoa đẹp ra trưng bày ở phía trước rồi tiếp tục công việc. Chị Quỳnh đi ra phía sau, mở camera tгêภ điện thoại xem. Quả đúng, người bị Tú Uyên đuổi chính là Cẩm Trang. Quỳnh liền gọi điện cho Trang:

– Alo chị Trang!

Dĩ nhiên Cẩm Trang nhận ra Quỳnh:

– Ừ chị nghe đây Quỳnh!

Quỳnh nói về thắc mắc của mình, Cẩm Trang cười phá lên rồi nói:

– À, bí mật gia đình. Bố mẹ chị đang gán ghép Tú Uyên cho ông Tùng nhà chị, nên chị đến xem mặt và thử hỏi mấy câu. Ai sẽ bị cҺửι xối xả!

Quỳnh thở hắt ra:

– Trời ạ, chị không nói trước làm em cứ tưởng chị đang điều tra vụ án nào liên quan đến Uyên cơ. Con bé đó ngoan lắm, bản lĩnh, nói được làm được, rất hợp với em đó chị!

Cẩm Trang nghĩ lại chuyện lúc sáng vừa cười vừa nói:

– Cũng hợp với chị nữa!

Cả hai trò chuyện một lúc rồi tạm biệt nhau. Quỳnh cứ ngỡ ngàng mãi, không ngờ Uyên lại lọt vào mắt của bố mẹ anh Bá Tùng. Họ đều là người tốt, không biết Uyên có ấn tượng gì với người đàn ông thành đạt đó không. Rồi nếu hai người thành đôi, liệu Uyên có còn hợp tác với cô nữa không nhỉ? Vừa mừng vì cô bé ấy gặp được gia đình tốt, lại vừa muốn có một cộng sự tuyệt vời nên trông mặt Quỳnh cứ ngơ ngẩn đến lạ. Tú Uyên thấy chị chủ trầm tư vội nói:

– Chị Quỳnh có chuyện gì sao ạ?

Quỳnh lắc đầu và cười:

– À, không có gì đâu, chị đang nghĩ về vụ cô Linh rơi tiền hôm trước, làm sao mà cô người mẫu là có thể hành động như thế nhỉ? Chán thật!

Tú Uyên nén tiếng thở dài:.

– Người mẫu suy cho cùng cũng là người, lòng tham nhiều khi không kiểm soát được. Thế nên mọi chuyện đều có thể xảy ra, khó đoán định lắm. May mà giải quyết xong rồi, không ảnh hưởng gì đến cửa tiệm của mình là được!

Chị Quỳnh dò hỏi:

– À, chị thấy hình như cô Linh có quen với em từ trước thì phải!

Tú Uyên ngồi xuống ghế và thật thà kể cho chị chủ tiệm hoa nghe về cuộc đụng độ giữa mình với Bá Tùng, cả cái hôm xin về sớm là đi đến nhà anh ấy trả tiền. Chị Quỳnh nghe xong, mắt chữ O, miệng chữ A:

– Chà chà, không khéo là nhân duyên tốt lành nha. Chị đọc truyện thấy nhiều người như thế sau này thành đôi đấy em à!

Uyên bĩu môi lắc đầu:

– Thôi ạ, em với anh ta gặp nhau chỉ muốn cҺửι nhau thôi! Đàn ông gì mà mặt cứ nhơn nhơn, ăn nói cộc lốc, toàn trêu điên em mới yên thân. Chị thích thì đi mà hốt, em né xa!

Chị Quỳnh nháy mắt:

– Nhớ nhá, sau này mà dính nhau như sam thì tôi phạt nha!

Uyên nói như đinh đóng cột:

– Em hứa luôn!.

Chị Quỳnh gật gật:

– Được, tôi chờ xem kịch hay của hai người. Nếu thành một đôi, tôi sẽ trừ lương của cô!

Tú Uyên nhìn chị giọng chắc nịch:

– OK luôn!

Gì chứ, cô mà thành cặp với kẻ lạnh như băng giá cộc cằn kia á? Người Uyên yêu không cần giàu sang nhưng cần một trái tιм ấm nóng, chân thành. Cái gã đó nhìn mặt là muốn k.h.ẩ.u ng.h.i.ệ.p rồi!

Tối hôm đó, vừa đi dạy ở trung tâm tiếng Anh về, Uyên đang tính kèm theo cu Bốp học thì thấy máy có cuộc gọi nhỡ của mẹ. Lúc đó chắc cô đang đi tгêภ đường, điện thoại để chế độ rung nên không biết. Nhìn đồng hồ cũng chưa tới mười giờ, Tú Uyên gọi về cho mẹ, vì cô biết thường mười một giờ mẹ mới ngủ sau khi chờ bà ngoại ngủ say. Tiếng chuông vang lên, mẹ Uyên nghe máy ngay:

– Uyên hả con? Con có khỏe không?

Tú Uyên cười :

– Dạ con khỏe ạ. Mẹ ơi, mẹ gọi cho con có việc gì vậy ạ? Bà ngoại và mọi người vẫn ổn chứ mẹ?

Bà Thủy giọng ngập ngừng:

– Ừ, mọi người ổn cả con ạ. À, Uyên này…

Tú Uyên cảm nhận giọng của mẹ có gì đó bất thường nên cô hỏi luôn:

– Có việc gì rồi đúng không mẹ?

Mẹ cô hít một hơi rồi nói:

– À, ở làng bên cạnh …có người …đến …đến muốn hỏi cưới, con có thể …

Uyên há hốc miệng:

– Mẹ nói cái gì cơ? Cưới với hỏi gì tầm này ạ? Thời đại nào rồi mà còn có kiểu cưới đó? Con không về đâu, con phải cưới người con yêu chứ ạ?

Advertisement

Bà Thủy ngậm ngùi nói:

– Nhưng con ở thành phố không biết, chứ mọi người ở đây đồn ầm ĩ lên. Từ ngày con ở Campuchia về, họ nói con sang đó làm d᷈-i᷈, giờ hết thời rồi, chả còn gì ….

Uyên bực bội:

– Vậy cái nhà kia còn hỏi cưới con làm gì ạ?

Bà Thủy cũng thật thà kể:

– Nhà này gần chỗ bà dì đó con, vì bà dì có nói sự thật nên họ quý con, biết con có học thức nên càng quý. Gia đình cũng nề nếp lắm, anh con trai hơn con hai tuổi làm ở Ủy ban xã bên cạnh. Hôm qua, họ có sang nói chuyện, bảo hai đứa hợp tuổi nên xin được đi lại. Nhưng mẹ cũng muốn hỏi ý kiến con…

Uyên thẳng thắn:

– Con không bao giờ đồng ý. Bố mẹ phải nghĩ đến cảm xúc của con chứ ạ? Nếu con lấy một người không yêu khác gì là đ.ị.a n.g.ụ.c hôn nhân. Con vừa thoát khỏi địa n.g.ụ.c, giờ lại chui vào một chỗ chẳng khác gì chỗ con vừa thoát ra là sao mẹ? Thời nào rồi mà còn có kiểu mai mối phong kiến đó? Con trong sạch, nhưng dù con có vấn đề gì cũng không bao giờ chịu sự sắp đặt trong hôn nhân. Chuyện riêng tư nhất cũng bị sắp xếp theo ý người khác thì cuộc sống này còn có ý nghĩa gì nữa đâu!

Mẹ cô không muốn Uyên căng thẳng, nhưng vẫn kiên nhẫn giảng giải:

– Nhưng con cũng gần hai tư tuổi rồi, mà có thấy yêu đương gì đâu! Mẹ thấy nhiều trường hợp bây giờ nam chẳng ra nam, nữ chẳng rõ nữ, các bạn của con cũng cưới chồng sinh con cả rồi, mẹ lo chứ!

Dù mẹ nói gì thì Uyên vẫn một mực không chịu:

– Mẹ ơi, ở quê họ lấy sớm vì ở nông thôn nhiều phụ nữ không đi làm, chỉ ở nhà với đồng ruộng chứ ở đây tuổi con vẫn còn trẻ chán, chị chủ chỗ con làm gần hai mươi bảy tuổi rồi cũng đã yêu, đã cưới đâu. Chị ấy vừa xinh đẹp lại giàu có nữa, nên mẹ đừng lo! Con sẽ lấy chồng mà!

Bà Thủy khe khẽ nói:

– Nhưng người ta hôm qua tới cũng có tí quà, giờ …

Uyên hốt hoảng:

– Con hỏi thật, bố mẹ còn nợ nần gì nhà người ta không? Quà họ đưa đến là những gì?

Bà Thủy nói:

– Không, không! Bố mẹ không có chuyện bán con trả nợ đâu. Quà là hoa quả và có mấy d᷈-/i᷈a trầu cau. Họ cũng nói rõ trầu cau để câu chuyện suôn sẻ, chứ chưa có ý kiến của con thì chưa đưa ra quyết định gì.

Tú Uyên nhẹ nhàng nói:

– Nếu bố mẹ chưa dùng những thứ đó thì cứ để nguyên đấy, chiều mai con sẽ sắp xếp về và trả lại cho họ!

Mẹ cô cũng cũng ừ ừ rồi tắt máy. Uyên khẽ thở dài. Liệu đằng sau chuyện cưới xin này còn có điều gì có khuất tất không …

Advertisement
Chuyên mục: Cuộc sống

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất