Đến tuổi trung niên, có 3 bí mật nên giấu càng kỹ càng tốt, chớ có bép xép người ngoài

Vũ Linh 17377

Càng lớn tuổi, chúng ta càng phải biết giữ những “điều thầm kín” của mình sâu trong tim, đặc biệt là 4 điều sau

Tin đồn nghe được từ người khác

Luôn có một số người lớn hơn, chu đáo hơn, bủn xỉn hơn và lo lắng cho những người và những thứ xung quanh họ. Thỉnh thoảng nghe người khác đàm tiếu, không thể giấu trong lòng, đem ra bàn luận với người khác.

Người xưa nhắc nhở rằng, nếu người trung niên muốn nhận được sự kính trọng của thế hệ trẻ và khiến cuộc sống của họ bớt rắc rối hơn thì không nên lan truyền những lời đàm tiếu nghe được từ người khác. Rốt cuộc, bạn không biết liệu những lời đàm tiếu này có phải là sự thật hay không, nếu bạn lan truyền chúng mà không suy nghĩ, bạn sẽ dễ dàng làm hỏng hình ảnh của chính mình, thậm chí còn gây thù chuốc oán trong vô thức.

Khi bạn nghe những lời đàm tiếu, bạn chỉ có thể im lặng và cười cho qua chuyện. Đã là chuyện tầm phào thì không cần để trong lòng, càng không cần lo lắng, biến mình thành công cụ tung tin đồn nhảm.

Tình xưa khó quên trong lòng

Đối với trung niên ở tuổi 40, ai cũng sẽ không tránh khỏi một vài mối tình, những mối tình cũ không thể quên.

Tuy nhiên, khi bước sang tuổi trung niên, hầu hết mọi người đều đã có gia đình ổn định, trong lòng dù có oán hận đến đâu cũng nên học cách buông bỏ, đừng vướng bận tình cũ trong quá khứ. Nhưng nếu bạn miễn cưỡng khăng khăng nói cho người khác biết nỗi lòng của mình, thậm chí theo đuổi tình yêu cũ một cách liều lĩnh thì sẽ dễ dẫn đến mâu thuẫn gia đình, ảnh hưởng đến cuộc sống và sự nghiệp, thậm chí trở thành trò cười cho mọi người.

Rốt cuộc, tình yêu không phải là trồng hoa, chỉ cần bạn tưới nước và bón phân đúng lúc, nó chắc chắn sẽ đơm hoa kết trái. Hôn nhân không phải là trò chơi trẻ con, càng không phải là món đồ chơi mà bạn có thể muốn là vứt bỏ.

Thay vì tìm một ai đó để tâm sự, thà chôn chặt những cảm xúc này vào đáy lòng và trở thành một người bạn tri kỷ cả đời dõi theo từ xa, ủng hộ người ấy.

Đời này chúng ta không còn cơ hội sống lại, hối hận cũng không giúp ích gì, điều chúng ta có thể làm là trân trọng hiện tại, quản lý hạnh phúc mình đã có.

Vấn đề tiền bạc, lợi ích của bản thân

Con người chúng ta đấu đá với nhau cũng vì lợi ích, mọi việc xảy ra trên đời đều có dính líu đến tiền bạc. Chúng ta hãy thử tưởng tượng, ngay cả người thân còn có thể cắt đứt liên lạc vì tài lợi, thì huống chi là người không quen biết?

Một số người tiết lộ bí quyết làm giàu của mình ở nơi làm việc, nếu không may sẽ có những kẻ đứng sau tìm cách hãm hại, làm triệt đường tài lộc của chúng ta. Lại có một số người tiết lộ tình trạng tài chính cho người thân trong gia đình, để rồi bị cô dì chú bác nhắm tới, đến đòi hỏi và nhờ vả.

Điều này rất thực tế. Đừng bao giờ dùng tiền thử lòng người, khi bạn tiết lộ quá nhiều về tình hình tài chính cá nhân, rất có thể người khác sẽ tìm hiểu và đánh vào điểm yếu của bạn.

Mối quan hệ gia đình

Lấy một ví dụ: Từ khi cô Trương gả vào nhà họ Lục, mối quan hệ giữa cô và mẹ chồng luôn rất gay gắt. Vì quá bất bình, cô đã than thở với người bạn thân nhất của mình, nhưng không ngờ, người bạn thân đó lại lan truyền bí mật của cô ra ngoài.

Cuối cùng, mâu thuẫn giữa cô Trương và mẹ chồng càng trở nên gay gắt, thậm chí còn đe dọa đến cuộc hôn nhân hiện tại. Lúc này, cô Trương mới nhận ra mình thật ngu ngốc khi tùy tiện kể mối quan hệ gia đình của mình cho người khác nghe.

Dù chúng ta có thừa nhận hay không, thì mọi “bức tường” trên đời luôn tồn tại những “lỗ hổng”, khi chúng ta kể bí mật của mình cho người khác, bí mật đó có thể đã trở thành chuyện công khai mà ai cũng biết. Sống ở đời, một câu nhịn chín câu lành, nhất là về các mối quan hệ gia đình, thà giấu trong lòng còn hơn nói ra.

Advertisement

Những chuyện thị phi không phải ngẫu nhiên mà có, tất cả những rắc rối xảy ra đều ẩn chứa các nguyên nhân sâu xa. Tọc mạch chuyện của người khác sẽ không giúp bạn trở nên thú vị hơn, thậm chí hành vi này có thể gây ra hậu quả khôn lường. Những người hay ngồi lê đôi mách thường không có năng lực quản lý thời gian của bản thân, nên họ chọn ngồi nói chuyện phiếm để giết thời gian thay vì cố gắng làm điều gì đó tốt đẹp.

Thế nên, dù chúng ta biết được bí mật động trời của ai đó, thì cứ chôn nó vào một góc trong tiềm thức của bản thân. Ở đời, nếu chúng ta không biết im lặng, tự nhiên sẽ có người dạy chúng ta cách im lặng. Nhất là khi sống trong một môi trường phức tạp, chúng ta càng phải biết giữ mồm giữ miệng, cốt là để bảo vệ chính mình khỏi những hiểm họa tiềm tàng.

Advertisement
Chuyên mục: Cuộc sống

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất