Con Dâu Của Mẹ – Chương 15

Vũ Linh 142

C15[kết]
TG:Tâm Tửng

Anh Quang lôi chị Trà ra xe rồi nói

– Em mau về nhà em ở đi., chúng ta sẽ nói chuyện sau..

– Anh ơi em sai rồi.. anh tha lỗi cho em đi mà.. từ nay về sau em sẽ nghe lời anh hết..

– Muộn rồi..,nếu em nhận ra điều đó sớm hơn thì cí lẽ đã ko phải tới mức này…

– Em xin anh.. em biết sai rồi mà..

Chị Trà khóc lóc van xin mãi nhưng anh Quang ko đồng ý.,, chưa bao giờ tôi thấy chị ấy khóc nhiều đến như vậy… nhìn cũng thấy xót đấy.. nhưng chồng tôi bảo phải mạnh tay như vậy để cho chị ấy biết chị ấy đã sai như thế nào..

Khi chị Trà về quê anh Quang cũng chuyển công tác về gần nhà để tiện chăm sóc con gái.. còn chị Trà thì cứ vài hôm lại gọi cho tôi xin tha thứ một lần..theo lời mọi người kể thì chị Trà đã ân hận lắm rồi.. giờ chị đã đi xin việc làm và rất mong được về nhà với con gái và với anh Quang ..

Tôi bàn với chồng có nên bảo anh Quang đón chị Trà về không vì nhìn cảnh anh Quang gà trống nuôi con ai cũng ko đành lòng.. nhưng chồng tôi khá nghiêm khắc anh nói cứ chờ thêm một thời gian nữa xem chị Trà có dễ thay đổi không, còn nếu chị ấy toàn tâm toàn ý muốn quay về với bố con anh Quang thì lúc đó tính sau….

Phải mãi đến nửa năm sau anh Quang mới đồng ý tha thứ và đón chị Trà về nhà..

Được trở về nhà chị Trà vui mừng lắm..tính tình cũng thay đổi nhiều giờ chị ấy đi làm.. hết giờ là tất bật về đón con và cơm nước dọn dẹp..và còn tranh thủ sang nhà tôi dọn dẹp đỡ mẹ Hiền vì đợt này tôi bụng to sắp đẻ tới nơi rồi nên tôi mệt ko giúp gì được mẹ Hiền cả…

Rồi chị còn nấu những món bổ dưỡng cho tôi ăn .. nên đợt này tôi tăng cân vù vù ra.. sợ tới lúc lên bàn đẻ ngang con heo nái mất.. chị nói ngày trước chị có bầu con bé con chị ăn nhiều lắm nên giờ chị cũng muốn tôi ăn thật nhiều như chị..

Tôi thấy chị như vậy cũng thấy mừng .. chị Trà thì đã ổn rồi còn chị Liễu thì vẫn bán thịt ở chợ.. có lúc chị Trà ở nhà chị Liễu sang chơi và nói xấu tôi với chị Trà nhưng bị chị Trà mắng ngay..sau mấy lần bị chị Trà mắng chị Liễu cũng bớt nói xấu tôi hơn..và sống biết điều hơn trước có để cũng để thịt ngon ở nhà và lấy rẻ chứ ko đắt như trước nữa..

Chồng tôi và anh Quang đang tính chạy án để chồng chị Liễu được ra tù sớm hơn.. để vợ chồng anh chị được đoàn tụ..giống như chị Trà vậy có chồng ở nhà khác hẳn ,, ngoan và chịu khó ko giống như lúc chồng đi vắng thì lười chảy xác ra ..

Advertisement

Tuy hai chị dâu đã thay đổi và tốt với tôi và mẹ Hiền nhưng đôi khi tôi vẫn nhớ lại những chuyện cũ và tôi vẫn giữ khoảng cách với hai chị ấy… mãi tới lúc tôi sinh em bé.. mẹ đẻ tôi lại bị ốm nên lúc tôi ở viện là do chị Trà và chị Liễu chăm sóc mẹ con tôi đến khi tôi về nhà .. hai chị ấy lại phụ mẹ Hiền chăm sóc cho mẹ con tôi.. và kiêng cữ cho tôi 3 tháng liền… từ đó khoảng cách giữa tôi và hai chị dâu mới hết được..,

Thời gian trôi qua 3 chị em dâu chúng tôi vẫn luôn gắn bó với nhau và tôi vẫn là đứa con dâu ghê gớm có tiếng nhất của mẹ Hiền.., tuy tôi có ghê gớm thật nhưng có việc gì hai chị dâu cũng hỏi ý kiến của tôi trước khi làm.. và hiện tại 3 chị em tôi vẫn là con dâu ngoan của mẹ Hiền..và tôi luôn mong về sau chị em tôi vẫn mãi như vậy!

[..]

Advertisement
Chuyên mục: Cuộc sống

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất