Xoài bao nhiêu calo? Bí kíp có dáng chuẩn như hotgirl nhờ xoài

Nguyễn Mai 174

Xoài là trái cây quen thuộc bởi hương vị hấp dẫn. Dù xanh hay chín thì loại quả này vẫn trở thành trái cây yêu thích của nhiều người. Vậy xoài bao nhiêu calo và có thực sự tốt cho sức khỏe hay không? Hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu kiến thức về loại quả này cũng như biết ăn xoài đúng cách mà không bị tăng cân. 

1. Trong quả xoài chứa bao nhiêu calo?

Việt Nam là một đất nước nhiệt đới nên trái cây rất phong phú và đa dạng. Nhắc đến xoài người ta không thể không nhắc đến các giống xoài nổi tiếng như xoài cát chu, xoài tượng, xoài tứ quý,…  

1 quả xoài có lượng calo tương đối cao
1 quả xoài có lượng calo tương đối cao

Xoài bao nhiêu calo không phụ thuộc nhiều vào các giống xoài mà thay đổi dựa vào lượng đường có loại quả đó. Thông thường, xoài chín sẽ có hàm lượng đường cao hơn so với xoài xanh. Trong 100g xoài xanh có chứa 50 calo và không chứa chất béo. Trong khi đó 100g xoài chín có chứa đến 59 calo.

2. Thành phần dinh dưỡng có trong quả xoài

Xoài được mệnh danh là “vua của các loại quả” nhờ thành phần giàu dinh dưỡng. Loại trái cây này chứa nhiều vitamin C, A, B, B6… Cùng với đó là các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như chất xơ, sắt, magie, canxi, kali, natri. Trong xoài chứa các axit béo và không chứa cholesterol nên rất tốt cho cơ thể. Xoài bao nhiêu calo phần lớn đến từ lượng đường và carbohydrate có trong loại quả này. 

Xoài rất giàu vitamin và khoáng chất
Xoài rất giàu vitamin và khoáng chất

3. Ăn xoài có những lợi ích gì?

Nhờ các dưỡng chất có trong xoài mà khi ăn sẽ đem đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Bạn sẽ nhận thấy cơ thể có những thay đổi tích cực nếu duy trì thói quen ăn xoài thường xuyên và đúng cách. Dưới đây là một số lợi ích từ việc ăn loại trái cây nhiệt đới này.

3.1. Ổn định huyết áp

Xoài không chứa cholesterol nên rất có lợi cho những ai có tiền sử về huyết áp hay tim mạch. Cùng với đó là thành phần kali giúp ổn định huyết áp. Chính vì thế mà khi ăn xoài thường xuyên bạn sẽ thấy cơ thể được cải thiện, khỏe mạnh hơn. 

3.2. Làm sạch hệ tiêu hóa

Xoài có chứa axit tự nhiên giúp kích thích các enzyme chuyển hóa protein trong cơ thể. Chính vì thế, mà hệ tiêu hóa của cơ thể hoạt động tốt hơn, hạn chế được tình trạng đầy hơi, táo bón hay tiêu chảy. 

Xoài giúp kích thích tiêu hóa tốt hơn
Xoài giúp kích thích tiêu hóa tốt hơn

3.3. Cải thiện thị lực

Nhờ vitamin có trong xoài, đặc biệt là vitamin A mà thị lực được cải thiện. Các vấn đề về mắt như khô, mềm hóa giác mạc, đau mắt sẽ không còn xảy ra thường xuyên. Hơn nữa, chất zeathanthin có trong loại quả này cũng giúp ngăn ngừa mắt lão hóa, hạn chế tình trạng suy thoái điểm vàng. 

4. Ăn xoài có làm bạn béo không?

Thông thường để biết thực phẩm có béo hay không người ta căn cứ vào lượng calo. Xoài bao nhiêu calo sẽ quyết định đến việc ăn có béo hay không. Như đã đề cập ở trên thì 100g xoài có chứa tối đa là 59 calo. So với các loại quả khác thì xoài có lượng calo cao hơn. Tuy nhiên, ăn xoài không hề gây béo.

Xoài ăn đúng cách sẽ không gây béo
Xoài ăn đúng cách sẽ không gây béo

Sở dĩ xoài có chứa chất xơ và các vitamin nên giúp kiểm soát, điều hòa mỡ thừa. Đặc biệt, chất xơ có trong loại quả này còn có thể hạn chế được cảm giác thèm ăn. Những chất dinh dưỡng khác có khả năng điều khiển hormon và phá vỡ đi các axit béo. Chính vì thế, bạn không cần phải lo lắng về việc ăn xoài gây tăng cân. 

5. Hướng dẫn bạn ăn xoài đúng cách

Xoài tuy giàu dinh dưỡng nhưng nếu ăn không đúng cách thì ngược lại còn gây hại cho sức khỏe. Tuyệt đối không ăn loại quả này khi đang đói vì các axit có trong xoài sẽ gây ảnh hưởng đến dạ dày. Vị chua sẽ làm kích thích, gia tăng các dịch vị có trong dạ dày dẫn đến trào ngược.

Những người có cơ địa dễ tăng cân nên hạn chế ăn xoài. Đây là loại quả có tính nóng nên không ăn cùng đồ cay. Điều này sẽ dễ dẫn đến các trạng thái dị ứng đối với người có cơ địa mẫn cảm. Không ăn xoài cùng với hải sản vì vitamin C có trong xoài dễ gây dị ứng. 

6. Các món ăn giúp giảm cân hiệu quả từ xoài

Xoài là một loại quả phổ biến không chỉ thơm ngon mà còn bởi sự đa dạng khi biến tấu để tạo nên nhiều món ăn ngon miệng. Xoài bao nhiêu calo khiến bạn phải lo ngại, thì các món ăn sau đây giúp bạn không còn phải lo lắng tăng cân khi ăn loại quả này nữa. 

6.1. Gỏi xoải 

Đây là món ăn rất thích hợp cho mùa hè hoặc có thể dùng để ăn kèm với đồ cuốn. Xoài xanh kết hợp với chút tai lợn, rau thơm và lạc rang có thể tạo ra một món ăn bắt mắt. Vị chua cay mặn ngọt vừa đủ có trong món ăn này chắc chắn sẽ làm bạn nghiện ngay từ lần đầu tiên. 

Gỏi xoài thơm ngon
Gỏi xoài thơm ngon

Món gỏi này bạn có thể linh hoạt kết hợp thêm một số nguyên liệu khác để tạo ra món ăn ngon miệng và bắt mắt hơn. Đồng thời, nếu lựa chọn nguyên liệu khác cũng có tác dụng giảm cân để tốt cho sức khỏe của bạn. Ví dụ như gỏi xoài tôm khô là lựa chọn tuyệt vời. 

6.2. Sinh tố xoài

Sinh tố không còn là thức uống xa lạ với chị em yêu thích lối sống lành mạnh và biết nhiều về chế độ ăn kiêng. Sinh tố xoài có tác dụng giảm cân nếu biết cách kết hợp xoài chín với một số loại hạt ngũ cốc cho rau xanh. Hãy nhớ rằng, sữa đặc không hề tốt đối với ai mong muốn giảm cân nên hãy hạn chế thêm nó vào cốc sinh tố của mình.

Sinh tốt xoài giảm cân
Sinh tốt xoài giảm cân

6.3. Detox xoài
Advertisement

Sau khi biết được xoài bao nhiêu calo chị em có thể lựa chọn số lượng phù hợp để tạo nên một loại nước detox cho cá nhân mình. Có rất nhiều công thức pha chế loại nước này, tuy nhiên bạn có thể điều chỉnh để phù hợp với khẩu vị. Đây là thức uống có tác dụng thải độc và giảm cân hiệu quả. Cách làm như sau: 

  • Bước 1: Chuẩn bị các nguyên liệu xoài, gừng, lá bạc hà, nước lọc
  • Bước 2: Xoài rửa sạch, bỏ hạt và cắt lát cả vỏ và cho vào bình
  • Bước 3: Thêm gừng đã rửa sạch và thái lát cùng với lá bạc hà
  • Bước 3: Để hỗn hợp qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh và uống sau bữa ăn 30 phút

7. Những lưu ý quan trọng khi ăn xoài

Mặc dù là loại quả tốt cho sức khỏe, nhưng không đồng nghĩa với việc ăn nhiều hay kết hợp bất kỳ với thực phẩm nào đều không vấn đề gì. Khi ăn xoài  bạn cũng cần lưu ý một số thông tin dưới đây: 

  • Không nên ăn xoài vào buổi sáng
  • Không nên ăn quá nhiều xoài vì sẽ dễ gây nổi mụn
  • Người đau dạ dày nên hạn chế ăn loại quả này
  • Không nên ăn xoài và uống rượu cùng lúc

Xoài bao nhiêu calo không còn là thắc mắc lớn với những ai quan tâm đến dinh dưỡng và sức khỏe. Tuổi trẻ và Sắc đẹp đã giúp bạn có thêm kiến thức khoa học về xoài cũng như biết cách giảm cân hiệu quả. Chúc bạn sớm có được vóc dáng đẹp nhờ kiến thức bổ ích từ bài viết này. 

Advertisement
Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất