Trứng luộc bao nhiêu calo? Lợi ích “không tưởng” khi ăn trứng luộc

Nguyễn Mai 292

Trứng là nguồn cung cấp đạm dồi dào được nhiều người lựa chọn để tăng cơ, giảm mỡ. Đây là thực phẩm lý tưởng để giảm cân và tăng cường sức khỏe. Vậy trứng luộc bao nhiêu calo và có lợi ích gì đối với cơ thể ? Độc giả hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu những thông tin này trong bài viết dưới đây. 

1. Trứng luộc bao nhiêu calo?

Trứng gà là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Không chỉ bởi giàu dinh dưỡng mà còn dễ mua và có giá thành rẻ. Thế nhưng đây lại là nguyên liệu để chế biến ra nhiều món ăn bổ dưỡng, là món ăn đơn giản phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Vậy trứng luộc bao nhiêu calo? Tùy thuộc vào từng loại trứng mà lượng calo cũng khác nhau. Các chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra lượng calo cụ thể cho từng loại trứng luộc như sau:

  • Trứng gà luộc: 78 calo
  • Trứng cút luộc: 46 calo
  • Trứng vịt luộc: 89 calo 
  • Trứng vịt lộn luộc: 122 calo
  • Salad trứng luộc: 154 calo/100g
  • Trứng luộc ngâm tương: 100 calo
Các loại trứng khác nhau có lượng calo khác nhau
Các loại trứng khác nhau có lượng calo khác nhau

2. Những lợi ích khi ăn trứng luộc

Trứng luộc bao nhiêu calo chưa phải là câu hỏi được quan tâm nhất. Lợi ích khi ăn thực phẩm này mới là vấn đề nhiều người thắc mắc. Vậy ăn trứng bao lâu nay, bạn đã biết đến lợi ích tuyệt vời mà thực phẩm này mang lại? Dưới đây là một số tác dụng tuyệt vời mà một người “đam mê” ăn trứng luộc sẽ nhận được.

2.1. Tăng sinh các tế bào trong cơ thể

Hàm lượng choline có trong trứng gà sẽ giúp cho các tế bào tổn thương nhanh lành và tăng sinh khỏe mạnh. Đồng thời, nhờ giàu protein mà thực phẩm này cung cấp cho cơ thể các cơ bắp khỏe mạnh. Sở dĩ có được điều đó là bởi protein đóng vai trò cấu tạo tế bào. Chính vì thế, ăn trứng luộc thường xuyên bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh cùng cơ bắp săn chắc.

2.2. Lưu thông máu tốt hơn

Trong trứng chứa nhiều omega – 3, có tác dụng làm giảm sự gia tăng cholesterol xấu trong cơ thể. Nhờ đó, tuần hoàn máu cũng lưu thông tốt hơn. Ăn trứng đúng cách sẽ hạn chế được nguy cơ mắc các bệnh về huyết áp hay tim mạch. 

Trứng giúp máu lưu thông tốt hơn
Trứng giúp máu lưu thông tốt hơn

2.3. Tốt cho móng, tóc và mắt

Lutein và zeaxanthin có trong trứng rất tốt cho mắt. Thành phần này giúp ngăn ngừa các bệnh như thoái hóa điểm vàng hay đục thủy tinh thể. Ngoài ra, hàm lượng lưu huỳnh cao còn là nguồn cung cấp lượng lớn vitamin D. Chính vì thế, tóc và móng cũng trở nên chắc khỏe hơn. Cùng với đó, axit béo có trong trứng gà sẽ giúp tóc bóng mượt và ngăn được tình trạng rụng tóc. 

2.4. Tăng cường trao đổi chất

Một chế độ ăn giàu protein có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn. Quá trình này xảy ra là nhờ cơ thể sản sinh nhiệt lượng để đốt cháy calo. Nói cách khác, năng lượng trong cơ thể sẽ được huy động để tiêu hóa các chất dinh dưỡng có trong thức ăn. Chính vì thế, protein tiêu tốn nhiều calo hơn so với carbohydrate hoặc chất béo. Nhờ đó mà quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả hơn. 

3. Nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần là tốt?

Nếu chỉ biết trứng luộc bao nhiêu calo thì vẫn chưa đủ để bạn biết cách ăn trứng làm sao để tốt nhất cho sức khỏe. Hiểu về tần suất ăn thực phẩm này cũng là cách để dinh dưỡng mà bạn đưa vào cơ thể phát huy tối đa tác dụng. 

Nên ăn 1 quả trứng mỗi ngày để không ảnh hưởng đến sức khỏe
Nên ăn 1 quả trứng mỗi ngày để không ảnh hưởng đến sức khỏe

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng mọi người không nên ăn quá 6 quả trứng/tuần. Ăn trứng điều độ sẽ giúp bạn hạn chế được nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, đột quỵ. Nếu ăn quá nhiều thì việc dư thừa chất đạm không chỉ đơn thuần là làm cơ thể bị tăng cân, mà còn tiềm ẩn nguy cơ về sức khỏe như bệnh gút. Ăn lòng trắng trứng cũng giảm thiểu được nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn. 

4. Nên ăn trứng luộc vào thời điểm nào?

Trứng luộc bao nhiêu calo là câu hỏi của nhiều chị em quan tâm đến vóc dáng. Nếu có ý định giảm cân thì việc ăn gì, ăn vào thời điểm nào là rất cần thiết. Chính vì thế, nên ăn trứng vào thời điểm nào cũng là thông tin mà bạn không thể bỏ qua. 

Thời điểm tốt nhất để ăn trứng luộc là bữa sáng
Thời điểm tốt nhất để ăn trứng luộc là bữa sáng

Với người bình thường thì trứng luộc ăn vào thời điểm 3 bữa trong ngày đều được. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn lựa chọn cho mình thời điểm hợp lý. Đối với những ai mong muốn giảm cân thì buổi sáng sẽ là thời điểm thích hợp nhất. Hạn chế ăn thực phẩm này vào tối muộn vì khả năng cao là khó tiêu dẫn đến mất ngủ. 

Advertisement

5. Những lưu ý khi ăn trứng luộc

Trứng luộc bao nhiêu calo phụ thuộc vào loại trứng mà bạn lựa chọn cho khẩu phần ăn của mình. Nếu giảm cân thì trứng gà chắc hẳn là lựa chọn phù hợp nhất. Vậy ăn trứng làm sao cho “chuẩn”, bạn cần lưu ý một số thông tin dưới đây:

  • Không ăn trứng với uống sữa đậu nành vì trypsin có trong sữa sẽ dễ làm mất đi các chất dinh dưỡng có trong trứng
  • Không nên luộc trứng quá lâu vì sẽ không giữ được các dưỡng chất có trong trứng, chỉ nên luộc từ 10 – 15 phút là đủ
  • Ăn kèm trứng với rau để bổ sung thêm vitamin và khoáng chất

Quan tâm đến trứng luộc bao nhiêu calo, cách ăn tốt cho cơ thể là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe của chính bạn và gia đình. Hãy xây dựng cho mình một lối sống khoa học để có một cuộc sống hạnh phúc. Đồng hành cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp để có thêm kiến thức bổ ích. 

Advertisement
Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất