Trứng chiên bao nhiêu calo? Ăn nhiều trứng chiên có tốt không?

Nguyễn Mai 435

Trứng là nguồn thực phẩm giàu protein và thường được lựa chọn trong thực đơn hàng ngày của nhiều gia đình. Không chỉ vậy, bạn còn có thể chế biến ra nhiều món ăn ngon từ thực phẩm này. Trứng chiên là món ăn được nhiều người yêu thích. Bạn đã biết trứng chiên bao nhiêu calo chưa? Hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu kĩ hơn về món ăn này nhé!

1. Trứng chiên bao nhiêu calo?

So với trứng luộc thì trứng chiên được coi là món ăn thơm ngon và hợp khẩu vị của nhiều người hơn. Thế nhưng vì có sử dụng dầu mỡ mà nhiều người e ngại khi ăn món ăn này. Vậy trứng chiên bao nhiêu calo? Tùy thuộc vào loại dầu ăn mà bạn sử dụng cũng như loại trứng bạn lựa chọn mà lượng calo sẽ có sự thay đổi. Cụ thể mỗi quả trứng chiên sẽ có lượng calo như sau:

Trứng chiên có lượng calo vừa phải cho bữa sáng
Trứng chiên có lượng calo vừa phải cho bữa sáng
  • Trứng gà: 110 calo
  • Trứng vịt: 140 calo
  • Trứng ngỗng: 280 calo
  • Trứng cút: 280 calo

2. Thành phần dinh dưỡng có trong trứng chiên

Dinh dưỡng có trong trứng tập trung hầu hết ở lòng đỏ và lòng trắng trứng. Trong đó, đa số dinh dưỡng tập trung ở lòng đỏ mặc dù khối lượng của phần này chỉ chiếm 31,9%. Ngoài ra, trứng chiên vẫn có hàm lượng dinh dưỡng tương đối lớn:

  • Protein: 14,8g
  • Chất béo: 11,6g
  • Glucid: 0,5g
  • Vitamin: folate, B12, A, D, K
  • Khoáng chất: Canxi, sắt, kali, kẽm, magie…

3. Ăn trứng chiên có bị mập không?

Trứng chiên bao nhiêu calo đã được giải đáp chi tiết ở trên. Dựa vào lượng calo đó bạn cũng có thể biết được món ăn này có khiến bạn bị mập hay không. Một quả trứng chiên chỉ chứa khoảng 100 (đối với trứng gà) thì đây là lượng calo hợp lý và có thể không gây béo. 

Ăn trứng chiên với lượng vừa phải không hề gây béo
Ăn trứng chiên với lượng vừa phải không hề gây béo

Bởi Mỗi bữa ăn cơ thể có thể nạp tới 667 calo cho một người trưởng thành. Vì thế mà ăn trứng chiên không làm cơ thể bị dư thừa calo dẫn đến tích tụ mỡ. Tuy nhiên, đó là khi bạn ăn trứng chiên ở mức độ vừa phải. Do đó, nếu ăn đúng cách thì trứng chiên không hề làm bạn bị mập.

4. Hướng dẫn cách ăn trứng chiên không bị tăng cân

Trứng chiên bao nhiêu calo là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm bởi nếu ăn kiêng nghiêm ngặt thì đây là quy tắc bắt buộc. Biết được lượng calo nạp vào giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn.Ngoài ra, bạn cũng cần biết cách ăn trứng chiên sao cho không gây tăng cân. 

Trứng chiên kết hợp khoai lang là cách giảm cân hiệu quả
Trứng chiên kết hợp khoai lang là cách giảm cân hiệu quả

Thời điểm hợp lý nhất để ăn trứng chiên là vào buổi sáng. Món ăn này vừa giúp bạn cung cấp năng lượng dồi dào cho bữa sáng vừa có tác dụng giảm cân. Chỉ cần một quả trứng chiên với một ly sữa không đường là bạn đã có một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng mà không hề gây tăng cân.

Thêm vào đó, bạn cũng cần cân nhắc loại dầu ăn sử dụng để chiên trứng. Tốt nhất nên sử dụng dầu đậu nành, dầu oliu để đảm bảo giảm được năng lượng nạp vào ở  mức thấp nhất. Ăn kèm trứng với rau củ để tăng cường chất xơ cũng như tăng cường hiệu quả giảm cân.

5. Những câu hỏi về trứng chiên

Ngoài câu hỏi trứng chiên bao nhiêu calo thì còn rất nhiều thắc mắc khác được đặt ra xung quanh việc ăn món ăn này sao cho đúng cách. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp và được chuyên gia giải đáp chi tiết.

5.1. Ăn trứng chiên nhiều có tốt không?

Mặc dù được coi là món ăn ngon, tiện lợi và dễ dàng chế biến nhưng ăn nhiều trứng chiên không phải là cách làm tốt. Khi chiên cùng dầu ăn sẽ làm lượng chất béo trong món ăn tăng cao. Vì thế mà đem đến những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe. Ngoài việc tăng cân, béo phì thì thì ăn nhiều trứng chiên còn dẫn đến việc tăng hàm lượng cholesterol trong máu. Điều này dễ dẫn đến các bệnh về tim mạch, huyết áp. Hơn nữa, trứng giàu đạm nến nếu ăn nhiều sẽ dễ dẫn đến khó tiêu hoặc bệnh gút nếu duy trì trong thời gian dài.

Ăn nhiều trứng chiên sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe
Ăn nhiều trứng chiên sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe

5.2. Ăn trứng chiên không dầu có béo không?

Trứng chiên bao nhiêu calo có liên quan gì đến việc sử dụng dầu chiên hay không? Sự thật thì không dùng dầu chiên sẽ làm giảm đi phần nào lượng calo có trong trứng. Cách làm này sẽ giảm đi lượng chất béo, đảm bảo tốt hơn cho sức khỏe. Tuy nhiên, trứng chiên vẫn sẽ làm bạn tăng cân nếu ăn số lượng nhiều. Vì thế, để duy trì cân nặng bạn cần ăn trứng với mức độ vừa phải thay vì quan tâm đến dầu chiên.

Advertisement

5.3. Ăn trứng chiên bao nhiêu là tốt

Dù là món ăn gì bạn cũng chỉ nên ăn với lượng vừa đủ. Trứng chiên cũng vậy. Tuy nhiên, ăn với số lượng bao nhiêu là hợp lý? Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, để tốt nhất cho sức khỏe thì bạn không nên ăn quá 2 quả trứng chiên một ngày. Đồng thời, một tuần tối đa chỉ nên ăn 3 – 4 quả trứng chiên. 

Qua bài viết trên, Tuổi trẻ và Sắc đẹp đã giúp bạn biết được trứng chiên bao nhiêu calo cũng như biết cách ăn tốt cho sức khỏe. Hy vọng những kiến thức được tổng hợp từ những nguồn uy tín này sẽ hữu ích cho bạn trên hành trình xây dựng một cơ thể khỏe mạnh.

Advertisement
Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất