Top 20 kiểu tóc xoăn sóng lơi đẹp dẫn đầu xu hướng hiện nay

Nguyễn Mai 471

Đối với những cô nàng yêu cái đẹp thì việc làm tóc là rất quan trọng, ai cũng muốn mình sở hữu một mái tóc bồng bềnh, cuốn hút. Trong đó, xoăn sóng lơi được xem là “mẫu tóc quốc dân” được nhiều người yêu thích. Trong bài viết này, chúng tôi xin phép được giới thiệu những kiểu tóc xoăn sóng lơi đẹp ngất ngây, ai nhìn cũng phải mê. Bạn đừng bỏ qua nhé!

Tóc xoăn sóng lơi là gì?

Xoăn sóng lơi được đánh giá là một mẫu tóc thời thượng, với độ xoăn vừa phải, trông vô cùng tự nhiên. So với những kiểu tóc xoăn được uốn nếp gọn gàng khác, thì xoăn sóng lơi lại mang tính ngẫu hứng, tự do hơn. Mặc dù, kiểu này không có độ phồng quá rõ nét, nhưng vẫn tạo hiệu ứng bồng bềnh, giúp chủ sở hữu trở toát lên sự nữ tính, nhẹ nhàng và quyến rũ hơn.

Tóc uốn xoăn sóng lơi đẹp tự nhiên, thu hút mọi ánh nhìn
Tóc uốn xoăn sóng lơi đẹp tự nhiên, thu hút mọi ánh nhìn

Những ưu điểm của tóc xoăn sóng lơi

Không phải ngẫu nhiên tóc xoăn lơi lại được nhiều chị em ưa chuộng, mà bởi kiểu tóc này chứa rất nhiều ưu điểm nổi bật. Bất cứ ai nhìn vào cũng đều si mê. Tiêu biểu như:

  • Có khả năng “ăn gian” tuổi đỉnh cao, giúp chủ sở hữu toát lên sự trẻ trung, năng động, nhưng không kém phần gợi cảm, quyến rũ
  • Là kiểu tóc thời thượng, không bao giờ lỗi mốt
  • Có thể biến tấu theo nhiều kiểu dáng, phong cách khác nhau tùy theo độ dài ngắn của mái tóc 
  • Đặc biệt phù hợp với những cô nàng tóc mỏng, giúp mái tóc trở nên bồng bềnh, có sức sống hơn

Top 20 kiểu tóc xoăn sóng lơi đẹp dẫn đầu xu hướng hiện nay

Xoăn sóng lơi đã xuất hiện từ lâu nhưng cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, luôn nhận được sự ủng hộ của các chị em. Dưới đây là tổng hợp 20 kiểu tóc uốn xoăn lơi phù hợp với mọi kiểu dáng khuôn mặt, đẹp nhất hiện nay:

Tóc ngang vai xoăn sóng lơi cuốn hút

Tóc ngang vai vốn dĩ đã cá tính, khi được làm xoăn sóng lơi lại càng trở nên đặc biệt. Mái tóc của bạn trông sẽ dày dặn, bồng bềnh hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp với mái thưa, vừa khéo léo che đi khuyết điểm cho gương mặt, vừa có khả năng “ăn gian” tuổi hiệu quả. Mang đến một diện mạo trẻ trung và dễ thương.

Tóc ngang vai xoăn sóng lơi phù hợp cho mọi lứa tuổi khác nhau
Tóc ngang vai xoăn sóng lơi phù hợp cho mọi lứa tuổi khác nhau

Tóc xoăn sóng lơi ngang lưng phong cách Hàn Quốc

Nếu bạn đang sở hữu một mái tóc ngang lưng, thì có thể chọn ngay kiểu xoăn sóng lơi để làm mới diện mạo của bản thân. Với độ dài tóc như vậy, cùng những lọn tóc xoăn nhẹ nhàng sẽ giúp gương mặt thêm phần thon gọn, cân đối hơn. Hơn nữa, kiểu tóc phong cách Hàn Quốc này còn phù hợp cho mọi đối tượng khác nhau, không hề có ngoại lệ.

Thần thái và xinh đẹp hơn với kiểu tóc xoăn sóng lơi ngang vai phong cách Hàn Quốc
Thần thái và xinh đẹp hơn với kiểu tóc xoăn sóng lơi ngang vai phong cách Hàn Quốc

Tóc xoăn sóng nước mái bay nữ tính

Kiểu tóc này rất phù hợp với những bạn nữ yêu thích phong cách nhẹ nhàng, thanh lịch. Mái tóc xoăn sóng nước sẽ tạo hiệu ứng mái tóc bồng bềnh, tự nhiên nhưng không gây cảm giác già dặn. Kết hợp với mái tóc bay nhẹ nhàng sẽ mang đến cho nàng vẻ ngoài nữ tính và cực cuốn hút.

Mẫu tóc xoăn sóng nước đẹp mê ly
Mẫu tóc xoăn sóng nước đẹp mê ly

Tóc tỉa đuôi layer cá tính kết hợp xoăn sóng lơi

Tóc tỉa layer từng tầng so le nhau không còn quá xa lạ với những tín đồ làm đẹp hiện nay nữa. Mái tóc được cắt layer từng tầng đẹp mắt cùng những lọn tóc xoăn nhẹ nhàng trông vô cùng đơn giản, tự nhiên, nhưng cũng đủ để người khác phải ngoái lại nhìn. Bạn có thể chọn để mái dài, giúp gương mặt thêm phần hài hòa, ấn tượng hơn. 

"Mẫu tóc quốc dân" phù hợp với mọi kiểu dáng khuôn mặt
“Mẫu tóc quốc dân” phù hợp với mọi kiểu dáng khuôn mặt

Kiểu xoăn lơi lọn nhỏ đầy mê hoặc

Những cô nàng cá tính, thích sự nổi bật chắc chắn sẽ xiêu lòng trước kiểu tóc uốn xoăn lơi lọn nhỏ độc đáo này. Với đặc điểm uốn xoăn không theo quy tắc nào, các lọn tóc xoăn phồng sẽ giúp bạn trông trẻ trung, năng động hơn, có thể phối hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau.

Xoăn sóng lơi lọn nhỏ khiến mọi cô gái đều mê
Xoăn sóng lơi lọn nhỏ khiến mọi cô gái đều mê

Tóc uốn lọn to

Kiểu tóc xoăn sóng lơi lọn to tạo cảm giác vô cùng tự nhiên, trẻ trung, phù hợp cho mọi cô nàng. Bạn nên để mái tóc có độ dài tối thiểu là ngang vai hoặc dài ngang lưng để mang đến hiệu quả làm đẹp tốt nhất. Ngoài ra, hãy chọn cho mình một màu nhuộm thời thượng để mái tóc thêm nổi bật nhé!

Mẫu tóc đẹp khuynh đảo thị trường thời trang tóc
Mẫu tóc đẹp khuynh đảo thị trường thời trang tóc

Tóc uốn xoăn sóng nước nhẹ nhàng

Kiểu tóc này được biết đến với khả năng “ăn gian” tuổi đỉnh cao, mang đến cho chủ sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu. Tóc uốn xoăn sóng nước nhẹ nhàng cũng là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn thay đổi diện mạo bản thân, giúp khuôn mặt được trở nên rạng rỡ, thần thái hơn.

Mẫu tóc đẹp đầy ấn tượng, cuốn hút
Mẫu tóc đẹp đầy ấn tượng, cuốn hút

Tóc uốn sóng nước cho nàng mặt dài

Có thể nói, xoăn sóng nước chính là kiểu tóc chân ái dành cho những cô nàng mặt dài. Với độ dài qua cằm, ôm lấy gương mặt giúp che khuyết điểm hiệu quả, tôn lên các đường nét cuốn hút. Để ấn tượng hơn, hãy chọn những tông màu thời trang hoặc tỉa mái trẻ trung, đảm bảo sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

Mẫu tóc phù hợp cho những cô nàng có khuôn mặt dài, gầy
Mẫu tóc phù hợp cho những cô nàng có khuôn mặt dài, gầy

Tóc uốn sóng nước cho nàng mặt vuông

Những cô nàng sở hữu khuôn mặt vuông góc cạnh không nên bỏ qua mẫu tóc xoăn sóng lơi. So với tóc thẳng thì mẫu tóc này sẽ có tác dụng giúp gương mặt cân đối hơn. Tùy theo sở thích mà bạn có thể để tóc dài hoặc ngắn. Ngoài ra, việc kết hợp cùng một màu nhuộm sáng cũng không phải là ý tưởng tồi. 

Những cô nàng mặt vuông không nên bỏ lỡ mẫu tóc này
Những cô nàng mặt vuông không nên bỏ lỡ mẫu tóc này

Tóc uốn sóng nước cho nàng mặt tròn

Những cô nàng mặt tròn hoàn toàn có thể “đảo ngói” cho mái tóc của mình bằng kiểu tóc xoăn sóng nước nhẹ nhàng này. Tuy nhiên, bạn nên tránh để tóc dài ngang cằm hay quá lưng, vì sẽ dễ làm lộ khuyết điểm gương mặt tròn. Thay vào đó, bạn nên để tóc ngang vai hoặc dài hơn vai một chút. Những lọn tóc xoăn bồng bềnh sẽ giúp gương mặt trông thon gọn và hài hòa hơn.

Nàng dễ thương, đáng yêu hơn với mái tóc uốn xoăn cho mặt tròn
Nàng dễ thương, đáng yêu hơn với mái tóc uốn xoăn cho mặt tròn

Tóc uốn sóng lơi mái dài thướt tha

Kiểu tóc uốn xoăn này sẽ giúp bạn mang nét đẹp nữ tính, dịu dàng. Các bạn có gương mặt bầu cũng không nên bỏ qua, gương mặt của bạn trông sẽ thon gọn và cân xứng hơn khi để mái tóc này đấy. Không những vậy, phần mái dài sẽ giúp bạn che khuyết điểm vô cùng hiệu quả. 

Gương mặt thanh thoát, gọn gàng hơn với tóc uốn xoăn mái dài
Gương mặt thanh thoát, gọn gàng hơn với tóc uốn xoăn kết hợp mái dài

Tóc xoăn ngang vai đánh rối mới lạ 

Mái tóc xoăn ngang vai đánh rối sẽ giúp nàng tự tin thể hiện cá tính và phong cách của mình hơn. Kiểu tóc này không hề theo một quy luật nào cả, nhưng cũng không tạo cảm giác luộm thuộm cho người nhìn. Ngược lại, tóc xoăn đánh rối còn khiến người đối diện bị ấn tượng bởi sự độc lạ, phá cách.

Tóc uốn sóng lơi không để mái

Kiểu tóc này rất phù hợp cho những nàng mặt tròn, vuông góc cạnh hay mặt trái xoan. Tóc xoăn sóng lơi ngang vai mang đến nét đẹp thanh tú cho gương mặt. Đồng thời, giúp chủ nhân toát lên nét đẹp nhẹ nhàng, nữ tính.

Kiểu tóc chân ái dành cho các quý cô hiện đại
Kiểu tóc chân ái dành cho các quý cô hiện đại

Tóc xoăn sóng lơi cả đầu

Trông bạn sẽ vô cùng cá tính và sành điệu khi sở hữu mái tóc uốn xoăn sóng lơi cả đầu. Đặc biệt, nếu kết hợp với tông màu nhuộm thời trang nữa sẽ giúp che đi những khuyết điểm trên gương mặt một cách khéo léo. 

Tóc xoăn kết hợp nhuộm móc lai trẻ trung

Sẽ thật thiếu sót nếu như kiểu tóc xoăn sóng lơi nhuộm móc lai không nằm trong danh sách này. Đây được biết đến là một kiểu tóc thời trang cực kỳ cá tính. Bạn có thể thoải mái lựa chọn hay phối hợp giữa các tông màu để có được mái tóc xoăn ưng ý nhất.

Mái tóc cá tính hơn khi nhuộm móc lai
Mái tóc cá tính hơn khi nhuộm móc lai

Tóc xoăn đơn giản cho học sinh

Ở độ tuổi học sinh, việc làm tóc vẫn phải dè chừng, thể hiện đúng tác phong cần có ở lứa tuổi này. Mái tóc xoăn sóng nước nhẹ nhàng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề đó, vừa không quá nổi bật, vừa giúp làm mới bản thân một cách khéo léo.

Tóc uốn xoăn ngang vai sợi mì

Nếu như bạn đang muốn thay đổi phong cách của bản thân, đã quá chán mái tóc thẳng thì hãy thử ngay kiểu tóc uốn xoăn ngang vai sợi mì này nhé! Tóc xoăn kiểu này không bao giờ lỗi mốt, giúp chủ sở hữu tăng hạng nhan sắc một cách rõ rệt.

Mẫu tóc xoăn xù mì độc đáo, cá tính nhất hiện nay
Mẫu tóc xoăn xù mì độc đáo, cá tính nhất hiện nay

Xoăn lơi tóc đen

Một mái tóc đen dài kết hợp uốn xoăn nhẹ nhàng sẽ là một ý tưởng phù hợp cho những cô nàng yêu thích phong cách nhẹ nhàng, ngọt ngào. Đặc biệt, xoăn lơi tóc đen còn dành cho những bạn học sinh muốn làm điệu cho bản thân, nhưng vẫn tuân thủ tính chuẩn mực của môi trường học đường.

Tóc uốn xoăn lơi nhuộm màu nổi bật

Một mái tóc xoăn lơi lọn to, hay lọn nhỏ cũng đều có thể kết hợp với các loại màu nhuộm để tạo thêm nét ấn tượng cho bản thân. Nhuộm tóc còn giúp bạn trở nên trẻ trung, năng động và cá tính hơn, miễn là bạn lựa chọn được cho mình tông màu phù hợp nhất. 

Mẫu tóc giúp bạn nổi bật ở mọi hoàn cảnh khác nhau
Mẫu tóc giúp bạn nổi bật ở mọi hoàn cảnh khác nhau

Tóc uốn xoăn lơi đuôi sang trọng

Nếu bạn là một cô nàng yêu thích phong cách sang trọng, hiện đại thì xoăn lơi đuôi chính là kiểu tóc dành cho bạn. Gương mặt sẽ trở nên cân đối, thanh thoát hơn nhờ vào những lọn xoăn đuôi bồng bềnh. Tóc uốn xoăn lơi không hề kén chọn đối tượng người dùng, không chỉ cực kỳ “nịnh mặt” mà còn giúp “ăn gian” tuổi hiệu quả.

Tóc xoăn sóng lơi giữ được trong bao lâu?

Tóc uốn xoăn sóng lơi giữ được trong bao lâu luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm đến. Ở điều kiện bình thường, kiểu tóc này có thể giữ được lên đến sáu tháng. Còn nếu kết hợp nhuộm tóc, thì chỉ có thể giữ trong khoảng ba tháng. Độ bền lâu của mái tóc xoăn còn được quyết định bởi bí quyết uốn và tay nghề của người thợ làm tóc. Vậy nên, bạn hãy chọn làm ở những địa chỉ uy tín, chuyên môn cao để có kết quả ưng ý cũng như giữ độ xoăn được lâu nhất nhé!

Cách làm tóc xoăn sóng lơi dễ dàng tại nhà

Bạn hoàn toàn có thể tự làm tóc uốn xoăn sóng lơi tại nhà vô cùng đơn giản. Hãy thử ngay những cách dùng nhiệt hoặc thiết bị không cần nhiệt dưới đây để thấy kết quả tuyệt vời nhé.

Sử dụng nhiệt với máy duỗi tóc

Cách làm tóc uốn xoăn sóng lơi vừa đơn giản, nhanh chóng lại hiệu quả
Cách làm tóc uốn xoăn sóng lơi vừa đơn giản, nhanh chóng lại hiệu quả

Với cách này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian tạo kiểu xoăn cho mái tóc, mà các nếp tóc cũng giữ được lâu hơn. Lưu ý, bạn nên sử dụng cùng sản phẩm dầu bảo vệ tóc, hạn chế tình trạng tóc bị hư tổn, khô xơ, gãy rụng. Các bước thực hiện như sau:

  • Làm nóng máy duỗi tóc trước khi sử dụng trong khoảng 1 – 5 phút 
  • Nên để tóc khô hoàn toàn rồi mới làm để tránh gây hư tổn
  • Chải tóc thật mượt, hạn chế tình trạng chẻ ngọn hay gãy rụng trong quá trình uốn
  • Xịt dưỡng ẩm, hoặc dùng sản phẩm bảo vệ tóc khỏi tác động nhiệt từ máy duỗi
  • Chia tóc làm nhiều phần nhỏ sẽ dễ uốn hơn, và tránh việc bỏ sót 
  • Quấn một phần tóc đã chia vào quanh máy duỗi, nên quấn từ khoảng giữa tóc, còn đuôi tóc thả thẳng 
  • Di chuyển máy đến hết phần ngọn tóc 
  • Cuối cùng, bạn hãy luồn các ngón tay vào mái tóc và rũ bung ra để có mái tóc xoăn bồng bềnh

Sử dụng thanh uốn tóc xoăn

Sử dụng các thanh uốn để làm tóc xoăn đơn giản tại nhà
Sử dụng các thanh uốn để làm tóc xoăn đơn giản tại nhà

Ngoài việc sử dụng các loại máy móc chuyên dụng, bạn hoàn toàn có thể dùng thanh uốn tóc để tạo kiểu tóc sóng lơi. Mặc dù phương pháp này khá tốn thời gian, nhưng lại không gây tổn hại cho mái tóc. Cách thực hiện:

  • Làm ẩm phần tóc cần uốn xoăn
  • Chia tóc ra thành từng phần nhỏ cho dễ uốn
  • Quấn tóc vào thanh uốn từ đằng trước ra đằng sau thật chặt tay
  • Khi đã quấn gần hết tóc, bạn nên gập phần còn thừa của thanh uốn và buộc cố định lại
  • Có thể để tóc qua đêm hoặc sấy nhanh bằng nhiệt, như vậy là bạn đã có mái tóc uốn xoăn sóng lơi ưng ý rồi

Hướng dẫn cách chăm sóc tóc xoăn sóng lơi đúng cách

Không chỉ xoăn sóng lơi mà với tất cả các mẫu tóc xoăn, chúng ta đều cần chăm sóc cẩn thận để giữ nếp tóc được lâu bền, suôn mượt. Bạn có thể tham khảo và áp dụng những cách dưới đây:

  • Nếu không muốn thả tóc thì bạn cũng không nên dùng dây buộc, hãy sử dụng kẹp càng cua, giúp nếp uốn được lâu hơn
  • Cuộn tóc vào các ngón tay sau khi sấy nhằm tạo nếp tóc
  • Hạn chế để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời
  • Sử dụng các sản phẩm dầu gội, dầu xả, dưỡng ẩm chuyên dụng
  • Hạn chế vuốt tóc thẳng, hãy dùng tay cuộn đuôi tóc theo chiều từ dưới lên rồi nắm nhẹ vào

Những mẫu tóc xoăn sóng lơi luôn nhận được sự yêu thích từ phía chị em phụ nữ, tạo nên phong cách riêng cho bản thân. Bạn cũng hãy lựa chọn và làm mới diện mạo của bản thân bằng một mái tóc kiểu này nhé!

Chuyên mục: Làm ĐẹpTóc Đẹp

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất