17 kiểu tóc Mullet nữ cực ngầu phù hợp với mọi khuôn mặt

Nguyễn Mai 320

Kiểu tóc mullet nữ đang rất hot dành cho các bạn gái năng động và cá tính, cùng Tuổi trẻ & Sắc đẹp tìm hiểu và bắt kịp xu hướng này nhé.

1. Kiểu tóc Mullet nữ là gì?

Tóc mullet (hay được gọi là kiểu tóc cá đối) rất thịnh hành ở phái mạnh vào những năm 80 của thế kỷ trước. Kiểu tóc này có đặc điểm phần tóc phía sau sẽ để dài, phần tóc phía trước sẽ tỉa ngắn hoặc cạo đi và ôm vào 2 bên mặt.

Kiểu tóc trending cho các cô nàng cá tính và năng động
Kiểu tóc trending cho các cô nàng cá tính và năng động

Với xu hướng hiện đại bình đẳng giới ngày nay, không khó hiểu khi kiểu tóc này lại trending với các cô nàng cá tính và năng động, trông họ sẽ ngầu và hấp dẫn ánh mắt hơn.

2. Những ưu điểm khi cắt kiểu tóc Mullet nữ

Tóc mullet nữ không hề kén khuôn mặt, dù mặt vuông, tròn, trái xoan, béo hay gầy đều để được. Mẫu tóc này ngày càng đa dạng, kết hợp với nhiều kiểu tóc khác nên chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

  • Các bạn nữ sẽ nổi bật phong cách và cá tính hơn
  • Giúp che đi những khuyết điểm trên gương mặt hoàn hảo
  • Ăn gian tuổi thành công với kiểu tóc Mullet cá tính
  • Dễ chăm sóc và tiết kiệm thời gian

3. 17 kiểu tóc Mullet nữ cực ngầu phù hợp với mọi khuôn mặt

3.1. Kiểu mullet layer

Kiểu tóc nữ mullet layer luôn được các nàng yêu thích, bởi nó không chỉ đẹp, gây ấn tượng mà còn hút ánh nhìn các chàng trai.

Tóc mullet layer chưa bao giờ hết hot
Tóc mullet layer chưa bao giờ hết hot

3.2. Mẫu tóc mullet layer nữ kết hợp mái dài

Điểm nổi bật nhất của kiểu tóc này là phần tóc mái dài được chẻ ngôi 6:4 hoặc ngôi giữa. Phần tóc mái dài ôm lấy khuôn mặt, kết hợp với mullet layer khiến nàng tôn lên vẻ đẹp vừa dịu dàng, vừa cá tính, vô cùng đặc biệt.

Đối với kiểu tóc này, thường kèm theo chút biến tấu nhỏ cùng xoăn nhẹ hoặc phần đuôi uốn hơi cụp vào khiến mái tóc trông bồng bềnh, cuốn hút hơn.

Tóc mullet layer mái dài thả tự nhiên quyến rũ
Tóc mullet layer mái dài thả tự nhiên quyến rũ

3.3. Tóc mullet nữ mặt tròn baby

Bí quyết dành riêng cho những nàng mặt tròn là đây. Kiểu tóc mullet layer nữ này có phương pháp tỉa tóc rất đặc biệt, phía trước ôm vào gương mặt khiến mặt bạn nhỏ gọn hơn, che đi nhiều khuyết điểm hai bên mặt và khiến ngũ quan của bạn sáng, sang hơn. Phần tóc đằng sau có thể thay đổi độ uốn, duỗi hoặc dài, ngắn tùy theo sở thích của các nàng.

Mẫu tóc hoàn hảo cho nàng mặt tròn baby
Mẫu tóc hoàn hảo cho nàng mặt tròn baby

Khi sử dụng kiểu tóc mullet nữ mặt tròn thường kết hợp với kiểu tóc mái thưa, sẽ tuyệt vời hơn khi nhuộm thêm vào màu tóc ngọt ngào, hơi nhạt như nâu socola, nâu nhạt, màu khói,… vừa năng động, trẻ trung lại rất đáng yêu.

3.4. Kiểu mullet tomboy ngắn

Kiểu Mullet này giữ phần tóc ở gáy và ngắn dần về hai bên, bạn có thể cắt ngắn hoặc chẻ hai mái đều được, vừa gọn gàng nhưng không thiếu đi phần nữ tính.

Tóc mullet tomboy cho những cô nàng thích sự phá cách
Tóc mullet tomboy cho những cô nàng thích sự phá cách

3.5. Tóc mullet layer nữ tỉa ngắn

Tóc mullet layer nữ tỉa ngắn rất được yêu thích bới các cô nàng cá tính mạnh mẽ. Tóc mái sẽ được cắt ngắn vừa phải, buông dần theo 2 bên khuôn mặt, phần đuôi tỉa ngắn vừa mát mẻ, năng động lại thoải mái.

Để “chất” hơn cho kiểu tóc này, các nàng thường sấy nhẹ, làm phồng phần đuôi tóc, kết hợp nhuộm tóc các màu gam lạnh, khiến ngoại hình thêm cá tính, thu hút ánh mắt người xung quanh.

Tóc mullet layer nữ cá tính phù hợp với mọi khuôn mặt
Tóc mullet layer nữ cá tính phù hợp với mọi khuôn mặt

3.6. Kiểu mullet ngang vai duỗi thẳng

Mẫu mullet này phần tóc gáy được duỗi thẳng, giúp nâng tone da và nổi bật gương mặt, tạo nét nữ tính và quyến rũ.

Kiểu tóc mullet layer ngầu và chất, đầy cá tính
Kiểu tóc mullet layer ngầu và chất, đầy cá tính

3.7. Tóc mullet ngang vai uốn nhẹ

Uốn nhẹ phần đuôi tóc giúp mẫu mullet này trở nên hơi nữ tính, ẩn bên trong là nét cá tính, không thiếu vẻ quyến rũ, ấn tượng.

Tóc mullet ngang vai uốn nhẹ đầy nữ tính, nhẹ nhàng
Tóc mullet ngang vai uốn nhẹ đầy nữ tính, nhẹ nhàng

3.8. Mẫu mullet dài

Nếu bạn là mẫu con gái truyền thống, muốn giữ mái tóc dài, hãy thử ngay mẫu mullet này, vừa giữ nét nữ tính nhưng vẫn rất mạnh mẽ.

Mái tóc dài thướt tha giúp nàng che khuyết điểm một cách khéo léo
Mái tóc dài thướt tha giúp nàng che khuyết điểm một cách khéo léo

3.9. Tóc mullet layer nữ tỉa dài

Sự kết hợp giữa cá tính, mạnh mẽ của mullet với phần đuôi tóc tỉa dài sẽ khiến bạn có một mái tóc vô cùng đặc biệt. Tóc ở 2 bên ôm sát mặt đúng chất mullet, phần đuôi tóc dài được cắt tỉa khéo léo khiến nàng vừa thanh lịch, nữ tính lại không mất đi nét cá tính của kiểu tóc mullet.

Bạn có thể kết hợp thêm với xoăn, uốn cụp hoặc làm phồng, đánh rối nhẹ ở chân tóc khiến mái tóc trông bồng bềnh, thanh thoát hơn.

Mẫu tóc đẹp khiến nhiều cô nàng xiêu lòng
Mẫu tóc đẹp khiến nhiều cô nàng xiêu lòng

3.10. Kiểu mullet dài duỗi thẳng phần đuôi

Phần mái để hơi dài hoặc cắt ngắn đi, sau gáy để dài nhưng duỗi thẳng ở phần đuôi, Kiểu này giúp bạn cá tính, hiện đại nhưng không thiếu sự quyến rũ, hấp dẫn.

3.11. Mẫu mullet đuôi cúp

Mullet đuôi cúp phần đuôi hai bên sẽ ôm gọn khuôn mặt, kiểu này khá hợp với các nàng mặt tròn và trái xoan, tạo sự mạnh mẽ nhưng không bớt nữ tính, baby.

Tóc mullet ngắn đuôi cụp thời thượng, không bao giờ hết hot
Tóc mullet ngắn đuôi cụp thời thượng, không bao giờ hết hot

3.12. Kiểu mullet highlight ở phần tóc gáy

Mullet highlight phần tóc gáy tạo sự cá tính, ngầu và nổi loạn. Nếu phối với trang phục phù hợp bạn sẽ gây ấn tượng mạnh nhưng không phản cảm.

3.13. Mẫu mullet nữ nhuộm

Tóc nhuộm khói hay nhuộm màu thì mullet vẫn khiến cho các nàng ngầu đét và cá tính, tông da được nâng thêm sự nổi bật.

Gương mặt thêm phần nổi bật khi nhuộm màu tóc
Gương mặt thêm phần nổi bật khi nhuộm màu tóc

3.14. Kiểu mullet nữ mái thưa

Mẫu tóc này rất hợp với các nàng tự tin, đầy năng lượng. Giúp che đi khuyết điểm và gây ấn tượng thật tốt.

3.15. Tóc mullet layer nữ mái ngố

Tóc mái ngố đang rất thịnh hành những năm gần đây, sự kết hợp giữa mullet layer và mái ngố là sự lựa chọn được các bạn nữ yêu thích. Kiểu tóc này có phần tóc phía trước gồm phần mái ngố ở giữa, tóc hai bên ôm gọn vào khuôn mặt khiến mặt bạn trông trẻ trung và gọn hơn.

Phần mái ngố tạo nên nét dễ thương, cuốn hút cho mọi cô gái
Phần mái ngố tạo nên nét dễ thương, cuốn hút cho mọi cô gái

Mullet layer mái ngố cũng được lai kiểu với mái thưa, có thể phối với đuôi tóc uốn nhẹ hoặc hơi đánh rối sẽ tạo cảm giác năng động, trẻ trung và pha chút ngây ngô, dễ thương. Đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời giúp các nàng “ăn gian tuổi” đấy.

3.16. Tóc mullet layer nữ mái bay

Kiểu tóc mullet layer mái bay mang đến cho bạn một vẻ đẹp tự nhiên, cảm giác ngọt ngào, trong sáng và dịu dàng. Nếu được cắt tỉa hợp lý, phần tóc mái sẽ buông lơi tự nhiên, độ dài khoảng từ gò má đến cằm, toát lên sự nhẹ nhàng, tôn lên những đường cong đẹp mềm mại trên gương mặt bạn.

Với kiểu tóc mullet layer mái bay, bạn có thể biến tấu thêm với việc nhuộm những gam màu ngọt dịu như nâu socola, nâu nhạt,…

3.17. Kiểu mullet layer nữ uốn xoăn

Tóc uốn xoăn chưa bao giờ “lỗi mốt”, tóc mullet layer uốn xoăn lại càng là lựa chọn đỉnh của chóp cho những nàng thời thượng và trendy. Phần tóc đằng trước ôm sát mặt như đặc trưng của tóc mullet, phần tóc đằng sau tỉa layer ấn tượng, được uốn xoăn khiến bạn vô cùng nổi bật, thu hút.

Mẫu tóc mullet độc lạ được nhiều bạn nữ ưa thích
Mẫu tóc mullet độc lạ được nhiều bạn nữ ưa thích

4. Cách tự làm tóc Mullet nữ tại nhà ai cũng có thể làm được

4.1. Chuẩn bị những dụng cụ cắt tóc

Những dụng cụ cần có khi cắt tóc mullet nữ:

  • 1 kéo cắt tóc
  • 1 kéo để tỉa tóc
  • Kẹp để chia tóc
  • Lược để chải

4.2. Các bước tự làm tóc Mullet nữ tại nhà

Mái tóc bạn càng dài, kiểu cắt tóc của bạn sẽ càng giống với mullet cut. Tốt nhất nên giữ cho phần sau dài hơn đằng trước khoảng 10cm. Trước tiên hãy chia mái tóc của bạn thành nhiều phần. Dùng kẹp chia phần đỉnh tóc thành ba phần. Tạo một phần tóc ở trên đỉnh đầu bạn dọc xuống gáy. Cắt tóc ở đường chân tóc phía trước ở cả 2 bên phải và trái của phần trên cùng xuống phía tai.

Bạn hoàn toàn có thể tự cắt tóc mullet tại nhà, vô cùng đơn giản
Bạn hoàn toàn có thể tự cắt tóc mullet tại nhà, vô cùng đơn giản
  • Đầu tiên xử lý phần tóc mái trên cùng trước, bạn chải tóc qua trán. Cắt tóc mái dần theo độ dài mong muốn. Độ dài ngắn sẽ theo gu từng người. Có nhiều cách tạo kiểu tóc mái, tùy thuộc kiểu mà bạn muốn cắt. Khi cắt tóc mái, nên làm theo từng phần. Giữ tóc giữa các ngón tay bạn, vuốt từ thân tóc ra đến ngọn tóc.
  • Bước tiếp theo bạn cắt xén hai bên còn lại, chọn một bên tóc và chải tóc về phía trước. Cắt hai bên theo chiều hướng lên trên. Đoạn tóc dài nhất ở đỉnh và thuôn dần xuống, phần tóc có độ dài ngắn hơn sẽ ở gần tai. Chải tóc xuống rồi tỉa bớt vùng tóc trên tai.
  • Tiếp theo bạn chải phần đỉnh tóc của mình lên từ hai bên. Giữ phần tóc ở chính giữa. Sử dụng tóc mái để đo lường và cắt phần đỉnh của tóc để phù hợp với độ dài này. Chải từng phần nhỏ một của tóc ở nơi giao nhau giữa phần hai bên và đỉnh. Kéo tóc hướng lên trên và cắt những phần tóc bị chỉa mà bạn thấy. Sau đó sử dụng tóc ở phần phía trên cùng làm mốc để cắt tỉa phía sau.

5. Cần lưu ý gì khi chăm sóc tóc Mullet nữ?

Tạo kiểu  tóc mullet nữ và dưỡng tóc dễ dàng nhiều hơn với những gì bạn nghĩ. Dưới đây là một vài bước đơn giản bạn có thể dễ dàng làm:

  • Tùy thuộc với độ dài của mái tóc, bạn chải phần đỉnh của tóc về phía đằng trước.
  • Để làm nổi bật thêm những lọn tóc của bạn, nên sử dụng một ít gel để vuốt tóc cho phần còn lại (nên tránh phần lọn tóc). Bạn cho gel dưỡng tóc từ từ ra tay, chải vuốt đều lên tóc.
  • Sau cùng, đẩy nhẹ các lọn tóc của mình lên trên và vò nhẹ các lọn.

Mẹo nhỏ: Gel giữ nếp tóc sẽ giúp bạn giữ form tóc luôn bồng bềnh và đẹp. Không làm tóc bị đơ cứng như khi sử dụng sáp.

Nổi loạn và đầy táo bạo, mullet nữ đã trở thành 1 trong các xu hướng tóc đỉnh nhất của năm nay. Không phải ai cũng phù hợp, nhưng theo thực tế, kiểu tóc này các nàng dễ dàng bắt gặp ở bất cứ đâu. Những ngôi sao như Miley Cyrus và Rihanna đã dẫn đầu xu hướng cắt tóc mullet nữ này, vậy tại sao bạn còn chưa thử?

Chuyên mục: Làm ĐẹpTóc Đẹp

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất