Tóc màu xanh rêu là gì? 21 màu tóc xanh rêu trẻ trung và hot nhất hiện nay

Nguyễn Mai 197

Tóc màu xanh rêu là một trong những màu tóc thể hiện sự cá tính, trẻ trung, hiện đại. Màu tóc này đã được biến tấu theo nhiều phong cách khác nhau, phù hợp cho cả nam và nữ. Vậy tóc màu xanh rêu là gì? Có những màu xanh rêu nào nổi bật? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tóc màu xanh rêu là gì?

Xanh rêu là một tông màu được kết hợp hoàn hảo giữa màu xanh cơ bản và màu rêu, tạo nên nét đẹp cá tính, mang hơi hướng vừa cổ điển lại vừa hiện đại, thu hút ánh nhìn từ mọi người xung quanh. 

Màu tóc thời thượng được giới trẻ ưa chuộng
Màu tóc thời thượng được giới trẻ ưa chuộng

Màu tóc này hiện đã được biến tấu để phù hợp với nhiều kiểu tóc khác nhau, từ tóc ngắn đến tóc dài, từ tóc thẳng tự nhiên đến tóc uốn xoăn, uốn cụp,… Bên cạnh đó, tóc màu xanh rêu còn sử dụng được cho nhiều màu da khác nhau. Thậm chí còn có khả năng tôn da siêu ấn tượng. Khi sở hữu mái tóc này, bạn sẽ tự tin về ngoại hình của mình hơn, tự tin khoe cá tính ở mọi hoàn cảnh giao tiếp.

Tóc màu xanh rêu phù hợp với loại da nào?

Bất kỳ ai khi làm tóc đều muốn lựa chọn cho mình một màu tóc phù hợp với làn da của mình. Và với màu xanh rêu cũng vậy. Ưu điểm nổi bật của màu nhuộm này là phù hợp với hầu hết các màu da khác nhau, và giúp che khuyết điểm hiệu quả.

Phù hợp với người có làn da trắng

Với những người có làn da trắng thì không cần phải quá phân vân khi chọn màu tóc. Bởi dù bạn chọn màu nhuộm nào cũng vẫn đẹp, tôn lên nước da trắng ngần. Và màu tóc xanh rêu cũng không phải ngoại lệ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thoải mái lựa chọn cho mình một kiểu tóc phù hợp, làm nổi bật lên phong cách của bản thân.

Phù hợp với người có nước da ngăm bánh mật hoặc vàng trung tính

Nếu như bạn là người có nước da ngăm bánh mật hay màu vàng mà đang gặp khó khăn trong việc chọn màu nhuộm cho mái tóc thì hãy thử ngay màu xanh rêu nhé! Chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng. Bạn cũng có thể chọn nhuộm tông màu này cùng với nâu khói, toát lên phong thái trẻ trung, hiện đại. Hoặc để cá tính hơn, một mái tóc ngắn màu xanh rêu hay uốn đuôi cá tính cũng không phải là ý kiến tồi.

21 màu tóc xanh rêu trẻ trung và hot nhất hiện nay

Nhuộm tóc màu xanh rêu hiện đang là xu hướng thời trang tóc được nhiều bạn trẻ yêu thích. Giúp họ thể hiện được nét cá tính của riêng mình. Dưới đây là tổng hợp 21 tông màu xanh rêu hot nhất hiện nay:

Tóc màu xanh rêu khói

Màu tóc này được đánh giá là khá nhẹ nhàng, phù hợp với mọi làn da. Xanh rêu khói là sự phối trộn hoàn hảo giữa màu xanh nguyên bản cùng ánh rêu khói, tạo nên một phong cách đặc biệt. Tông màu này giúp chủ sở hữu toát lên phong thái sang chảnh, cá tính nhưng cũng không kém phần lịch thiệp.

Màu xanh rêu khói chưa bao giờ khiến chị em phải thất vọng
Màu xanh rêu khói chưa bao giờ khiến chị em phải thất vọng

Tóc màu xanh ánh rêu trầm

Tóc xanh ánh rêu trầm được khá nhiều bạn nữ lựa chọn. Tuy không quá nổi bật, mang cảm giác nhẹ nhàng, trầm lắng nhưng cũng không kém phần hiện đại. Dù bạn sở hữu làn da trắng hay da ngăm đen cũng đều có thể áp dụng được. Thêm vào đó, màu tóc này có thể kết hợp với nhiều kiểu tóc khác nhau, thể hiện nét cuốn hút riêng.

Màu tóc cực kỳ tôn da mà bạn không nên bỏ qua
Màu tóc cực kỳ tôn da mà bạn không nên bỏ qua

Tóc xanh rêu ánh nâu

Đây sẽ là màu tóc chân ái dành cho những cô nàng yêu thích phong cách trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên. Tóc xanh rêu ánh nâu có khả năng che lấp khuyết điểm cho gương mặt, làm nổi bật làn da nên dù bạn chỉ đánh son nhẹ cũng đủ khiến người khác bị thu hút.

Tóc rêu ánh nâu phù hợp cho mọi làn da
Tóc rêu ánh nâu phù hợp cho mọi làn da

Tóc nhuộm xanh rêu sáng

Chắc chắn bạn sẽ chiếm mọi spotlight khi sở hữu mái tóc nhuộm màu xanh rêu sáng. Một màu tóc nổi bật, cá tính, phù hợp với mọi kiểu dáng khuôn mặt và tạo hình tóc khác nhau. Mái tóc màu sáng sẽ giúp nâng tông cho làn da của bạn, trắng hồng tự nhiên.

Màu xanh rêu sáng chiếm mọi spotlight
Màu xanh rêu sáng chiếm mọi spotlight

Tóc màu xanh rêu lạnh 

Do màu xanh rêu lạnh là một tông màu sáng nên khi nhuộm, chắc chắn sẽ phải tẩy tóc. Màu tóc này được biến tấu theo từng mức độ đậm nhạt khác nhau, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Nếu bạn thích phong cách đáng yêu, nữ tính thì nên chọn màu sáng, sắc xanh nhạt. Còn nếu bạn muốn mình đi theo phong cách cá tính nhưng không quá nổi trội thì hãy trọn sắc xanh đậm hơn.

Màu tóc có thể biến tấu theo nhiều phong cách khác nhau
Màu tóc có thể biến tấu theo nhiều phong cách khác nhau

Tóc màu đen ánh xanh rêu quyến rũ

Nhuộm tóc xanh rêu ánh đen hiện đang là một xu hướng mới, được giới trẻ vô cùng ưa chuộng. Màu tóc này mang đến nhiều nét đẹp cho chủ sở hữu, từ trẻ trung, cá tính cho đến quyến rũ, sắc sảo, cùng một chút gì đó bí ẩn, khiến người ta bị cuốn hút.

Xu hướng nhuộm tóc mới được giới trẻ ưa chuộng
Xu hướng nhuộm tóc mới được giới trẻ ưa chuộng

Nhuộm màu xanh rêu đậm

Trông bạn sẽ cực kỳ cá tính và nổi bật với một mái tóc xanh rêu đậm. Gam màu này sẽ giúp làn da của bạn trắng sáng vài tông đấy. Nhưng để lên được màu chuẩn và đẹp, bạn buộc phải tẩy tóc. Vậy nên, nếu mái tóc của bạn đang xơ yếu thì nên cân nhắc khi lựa chọn màu xanh rêu đậm.

Màu tóc trầm nhưng không kém phần cá tính
Màu tóc trầm nhưng không kém phần cá tính

Nhuộm màu xanh rêu nhạt

Nếu bạn không thích màu tóc quá nổi bật thì hãy thử ngay màu xanh rêu nhạt này nhé! Trông màu sắc có vẻ đơn giản, không có gì đặc biệt, nhưng lại có khả năng tôn da hiệu quả. Mang đến nét đẹp nữ tính, vô cùng cuốn hút cho bạn nữ.

Màu tóc xanh rêu nhạt nhẹ nhàng mà cuốn hút
Màu tóc xanh rêu nhạt nhẹ nhàng mà cuốn hút

Tóc nhuộm xanh rêu đen

Màu xanh rêu đen khá phù hợp với những cô nàng muốn nhuộm tóc để thay đổi phong cách bản thân nhưng sợ phụ huynh phản đối. Màu tóc này khá nhẹ, chỉ lên màu đúng khi có ánh sáng chiếu vào. 

Tóc xanh rêu đen chưa bao giờ lỗi mốt
Tóc xanh rêu đen chưa bao giờ lỗi mốt

Tóc Ombre xanh rêu

Bạn là người yêu thích phong cách cá tính, cuồng những màu tóc nổi bật? Vậy thì không nên bỏ qua màu tóc Ombre xanh rêu. Với tông màu này, bạn có thể biến tấu theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như nhuộm đen ở phần đỉnh đầu rồi xanh dần về phía đuôi, hoặc phối những màu tùy theo sở thích. Bởi xanh rêu dù kết hợp với màu nào trông cũng rất ngầu, tôn lên các đường nét cuốn hút của gương mặt.

Kiểu nhuộm tóc phù hợp với những cô nàng cá tính, thích sự nổi bật
Kiểu nhuộm tóc phù hợp với những cô nàng cá tính, thích sự nổi bật

Nhuộm xanh rêu nửa đầu

Kiểu nhuộm này ngay từ khi chỉ mới xuất hiện đã làm “điên đảo” thị trường thời trang tóc vì quá cá tính. Đặc trưng nổi bật của kiểu tóc này là nửa lớp tóc đầu tiên nhuộm đen, còn nửa tóc dưới được nhuộm màu xanh rêu. Phù hợp với lứa tuổi thanh thiếu niên mới lớn, muốn tạo phong cách nổi bật cho bản thân.

Nhuộm tóc mái xanh rêu

Phong cách nhuộm riêng phần mái chỉ mới xuất hiện tại Hàn Quốc không lâu nhưng đã trở nên vô cùng nổi tiếng tại Việt Nam. Chỉ cần tẩy phần tóc mái rồi nhuộm màu xanh rêu vào là bạn đã có ngay một mái tóc “bắt trend”, cuốn hút lạ thường.

Tóc nhuộm highlight xanh rêu

Đây là một kiểu tóc nhuộm thời thượng, được rất nhiều cô nàng yêu thích. Tóc nhuộm highlight xanh rêu cực kỳ phù hợp cho những cô nàng có mái tóc xơ yếu, khó khăn trong việc tẩy cả đầu. Bạn có thể để nền tóc đen, hoặc tông màu tối như nâu đen, nâu trầm,… Sau đó nhuộm điểm xuyến highlight vào những lọn tóc, trông sẽ rất bắt mắt đó.

Bạn sẽ thu hút được mọi sự chú ý khi sở hữu mái tóc nhuộm kiểu này
Bạn sẽ thu hút được mọi sự chú ý khi sở hữu mái tóc nhuộm kiểu này

Tóc xanh rêu đá

Màu tóc này hẳn vẫn còn lạ lẫm với nhiều người, nhưng đây thực sự là một tông xanh rêu thời trang, dự đoán là sẽ phổ biến hơn trong thời gian tới. Màu tóc này tuy không quá nổi bật, nhưng giúp bật tông da cực kỳ tốt, phù hợp với mọi đối tượng từ học sinh, sinh viên cho đến dân văn phòng.

Tóc xanh rêu ánh vàng

Nhuộm tóc màu xanh rêu ánh vàng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng theo đuổi phong cách cá tính, năng động. Được pha trộn hoàn hảo giữa màu xanh rêu cùng chút ánh vàng, mang đến một tông màu đẹp mang hơi hướng vừa hiện đại lại vừa cổ điển, cực kỳ tôn da.

Màu xanh rêu ánh vàng cực kỳ tôn da
Màu xanh rêu ánh vàng cực kỳ tôn da

Tóc xanh rêu ngang vai

Những cô nàng nữ tính, pha chút cá tính cực kỳ yêu thích kiểu tóc này. Mang đến nét đẹp vừa nhẹ nhàng lại vừa có gì đó tinh nghịch. Đây cũng được xem là “vị cứu tinh” cho những bạn mặt tròn. Màu tóc sáng sẽ giúp che đi khuyết điểm hiệu quả, tôn lên nước da cùng các đường nét thanh tú trên gương mặt.

Xanh rêu xám khói độc đáo

Nếu bạn đang muốn thay đổi phong cách bản thân, muốn trở nên nổi bật, cá tính hơn thì tóc xanh rêu xám khói chính là màu nhuộm phù hợp nhất cho bạn lúc này. Tuy nhiên, tông màu này khá kén da, nên những cô nàng da ngăm hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định có nhuộm hay không. 

Màu tóc phù hợp để thay đổi diện mạo bản thân
Màu tóc phù hợp để thay đổi diện mạo bản thân

Tóc màu xanh rêu than

Sự phối trộn hoàn hảo giữa màu xanh rêu với màu than đã tạo ra một gam màu mới cực độc, lạ, thu hút giới trẻ ngày nay. Trông bạn sẽ vô cùng cá tính, nổi bật khi sở hữu màu nhuộm xanh rêu than này. Để hoàn hảo hơn, bạn có thể chọn uốn xoăn, giúp mái tóc trở nên bồng bềnh, óng mượt, thu hút mọi ánh nhìn.

Tóc nhuộm xanh rêu ánh vàng cực chất

Màu tóc này tạo cảm giác khá nhẹ nhàng và dễ chịu. Xanh rêu ánh vàng phù hợp với mọi loại da, nên bạn không cần quá lo lắng khi chọn làm mới cho mái tóc của mình. Sở hữu mái tóc này, nhan sắc của bạn sẽ được lên hương đáng kể, khí chất quyến rũ, khiến nhiều anh chàng phải tương tư. 

Advertisement

Màu tóc nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần nổi bật
Màu tóc nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần nổi bật

Tóc màu xanh rêu Hàn Quốc

Xứ kim chi vẫn luôn đi đầu trong nhiều xu hướng thời trang, đặc biệt là các màu tóc mới. Màu tóc xanh rêu cũng được bắt nguồn từ đất nước này, được giới idol cực kỳ ưa chuộng. Ưu điểm nổi bật của mái tóc màu này là kết hợp được với nhiều phong cách khác nhau, từ cá tính, nổi loạn cho đến nữ tính, ngọt ngào.

Tóc nhuộm màu xanh rêu khói nữ

Tóc nhuộm màu xanh rêu khói nữ là một trong những tông màu khá trầm, tạo cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng. Tuy nhiên, vẫn đủ để giúp chủ nhân trông trẻ trung, năng động hơn, luôn nổi bật trong đám đông.

Nàng trẻ trung, năng động hơn với mái tóc màu xanh ánh khói cá tính
Nàng trẻ trung, năng động hơn với mái tóc màu xanh ánh khói cá tính

Hướng dẫn cách chăm sóc tóc sau khi nhuộm màu xanh rêu

Gội đầu 2 – 3 lần/ tuần

Thói quen gội đầu 2 – 3 lần/ tuần hoặc nhiều nhất là cách một ngày gội một lần nhằm duy trì chất dầu tự nhiên cho mái tóc, đồng thời giúp bảo vệ màu nhuộm hiệu quả. Từ đó, mái tóc của bạn cũng được chắc khỏe và bóng mượt hơn.

Sử dụng các loại dầu dưỡng chuyên dụng cho tóc nhuộm

Khi chăm sóc tóc nhuộm, đặc biệt là đã trải qua quá trình tẩy tóc, bạn cần sử dụng những loại dầu gội, dầu xả, dầu dưỡng ẩm có tác dụng bảo vệ màu tóc. Các tinh chất có trong những sản phẩm này sẽ giúp màu tóc được duy trì lâu hơn, cho mái tóc thêm phần chắc khỏe.

Tránh tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời không những khiến màu tóc nhuộm nhanh bị phai, mà còn làm tóc bị xơ rối, dễ gãy rụng. Chính vì vậy, một lời khuyên quan trọng dành cho bạn là không nên để tóc nhuộm tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng mặt trời.

Hạn chế sử dụng máy sấy tóc, kẹp tóc tạo kiểu

Nhiệt độ cao được xem là “kẻ thù” của tóc nhuộm, nên bạn hãy hạn chế việc sử dụng máy sấy hay máy tạo kiểu cho mái tóc nhuộm màu xanh rêu của mình. Chỉ nên sử dụng khi thật sự cần thiết, không nên quá lạm dụng, tránh tóc nhanh phai màu cũng như bị chẻ ngọn, khô xơ.

Những câu hỏi thường gặp về tóc màu xanh rêu

Bị phai màu, tóc màu xanh rêu sẽ chuyển sang màu gì?

Sau khi nhuộm màu xanh rêu một thời gian, dù nhanh hay chậm thì tóc thường sẽ có xu hướng chuyển sang màu vàng hoặc nâu vàng. Vậy nên bạn cần sử dụng đến những sản phẩm chuyên dùng chăm sóc tóc nhuộm để giữ tóc được bền màu hơn.

Khi nhuộm màu xanh rêu có cần phải tẩy tóc không?

Khá nhiều người khi muốn nhuộm tóc xanh rêu đều thắc mắc rằng có cần phải tẩy tóc hay không. Trên thực tế, điều này còn tùy thuộc vào tông màu mà bạn chọn. Ví dụ, những màu xanh rêu mà cần độ sáng cao hơn các hạt màu tẩy thì sẽ không cần sử dụng đến thuốc tẩy. Chỉ có một số tông màu liên quan đến màu khói xám thì sẽ cần phải áp dụng bước này.

Trên đây là tổng hợp những thông tin hữu ích về tóc nhuộm màu xanh rêu cùng những màu tóc thời thượng, được yêu thích hiện nay. Bạn có thể tham khảo và chọn lựa cho mình một tông màu phù hợp nhất.

Advertisement
Chuyên mục: Làm ĐẹpTóc Đẹp

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất