Tóc màu nâu khói là gì? 30 loại màu tóc nâu khói đẹp và hot nhất hiện nay

Nguyễn Mai 514

Nhuộm tóc là một trong những giải pháp làm đẹp phổ biến hiện nay. Trong đó, màu nâu khói đang là xu hướng thời trang tóc mới được giới trẻ yêu thích và lựa chọn khá nhiều. Hãy cùng Tuổi trẻ & Sắc đẹp tìm hiểu kỹ hơn về màu tóc này trong bài viết dưới đây.

Tóc màu nâu khói là gì?

Màu tóc trẻ trung, hiện đại, được nhiều bạn trẻ yêu thích
Màu tóc trẻ trung, hiện đại, được nhiều bạn trẻ yêu thích

Đây được xem là màu nhuộm nhận được nhiều sự quan tâm hiện nay. Tóc màu nâu khói được kết hợp giữa màu xám khói và màu nâu cổ điển. Nếu nhìn sơ qua, bạn sẽ nhận thấy tông màu này khá giống với màu nâu trầm. Mặc dù đã xuất hiện được một thời gian, nhưng cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Đặc biệt, tóc màu nâu khói sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những bạn thích phong cách cá tính, nhưng không muốn quá nổi bật. 

Màu da hợp với tóc màu nâu khói

Một ưu điểm vô cùng nổi bật của màu tóc này, đó là không hề kén chọn làn da. Dù bạn là nam hay nữ, sở hữu làn da trắng ngần hay da ngăm, da bánh mật,… cũng đều có thể áp dụng tông màu nâu khói cho mái tóc của mình.

Bên cạnh đó, tông màu này còn được đánh giá là phù hợp với hầu hết các kiểu dáng khuôn mặt cùng những cách tạo kiểu tóc khác nhau. Vậy nên, bạn hãy yên tâm khi chọn màu nâu khói để làm mới phong cách bản thân nhé!

30 loại màu tóc nâu khói đẹp và hot nhất hiện nay

Nâu khói hiện được biến tấu với nhiều mẫu khác nhau, bạn có thể thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp với phong cách của bản thân nhất. Dưới đây là những màu tóc nâu khói đẹp ngất ngây mà bạn có thể tham khảo:

Màu nâu ánh khói trầm

Màu nâu ánh khói trầm là màu cơ bản nhất trong tông màu nâu khói. Bạn không cần phải tẩy tóc mà vẫn đảm bảo lên màu đẹp. Nâu ánh khói trầm có độ bền màu tốt và không cần phải cầu kỳ trong công đoạn chăm sóc nên rất thích hợp cho những người bận rộn, không có nhiều thời gian cho việc chăm sóc tóc. 

Tóc nâu khói trầm đẹp ấn tượng
Tóc nâu khói trầm đẹp ấn tượng

Tóc màu nâu ánh khói sáng

Tông màu nhuộm sáng này rất phù hợp với những cô gái yêu thích phong cách năng động, cá tính. Tóc màu nâu ánh khói sáng không hề kén chọn làn da hay phong cách trang phục. Vậy nên, bạn có thể thỏa sức thể hiện bản thân với màu tóc này.

Tóc nâu khói sáng dẫn đầu xu hướng hiện nay
Tóc nâu khói sáng dẫn đầu xu hướng hiện nay

Màu nâu khói lạnh

Màu tóc này thuộc tông trầm, gần giống với màu tóc tự nhiên. Tuy nhiên, nâu khói lạnh tạo hiệu ứng mái tóc bồng bềnh hơn. Đặc biệt, màu tóc sẽ bật lên rất rõ khi ở nơi có nhiều ánh sáng. 

Nâu khói lạnh quyến rũ, sang trọng
Nâu khói lạnh quyến rũ, sang trọng

Màu nâu khói ánh rêu 

Nâu khói ánh rêu là tông màu được kết hợp giữa màu rêu cổ điển, nâu trầm, cùng màu ánh khói mới lạ. Màu tóc này phù hợp với mọi kiểu tóc, đặc biệt là tóc ngắn ngang vai. Bạn có thể chọn nhuộm màu nâu khói ánh rêu cho cả đầu hoặc nhuộm highlight, ombre cũng đều rất nổi bật. 

Màu tóc được lựa chọn phổ biến trong năm 2022
Màu tóc được lựa chọn phổ biến trong năm 2022

Nâu khói ánh vàng nổi bật

Tông màu này gần giống với màu nâu ánh khói sáng nhưng đậm hơn và làm cho mái tóc của bạn nổi bật hơn rất nhiều. Đặc biệt, tóc màu nâu khói vàng sẽ bật lên thấy rõ khi bạn đi dưới ánh nắng.

Nổi bật làn da trắng với mái tóc nhuộm màu nâu khói ánh vàng
Nổi bật làn da trắng với mái tóc nhuộm màu nâu khói ánh vàng

Màu nâu khói highlight cá tính

Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn nhuộm highlight nâu khói trên nền tóc tự nhiên hoặc highlight nâu khói trên nền tóc màu khác. Dù để theo cách nào thì chắc chắn, bạn sẽ không phải thất vọng về kết quả sau khi nhuộm.

Kiểu tóc được nhiều cô nàng lựa chọn để "F5" bản thân
Kiểu tóc được nhiều cô nàng lựa chọn để “F5” bản thân

Màu nâu khói lạnh 

Nếu bạn đang muốn thay đổi kiểu tóc nhưng không muốn quá nổi bật thì hãy thử ngay màu nhuộm khói lạnh này nhé! Đây là một tông màu khá trầm, tạo cảm giác nhẹ nhàng, phù hợp cho mọi màu da. Tóc màu nâu khói lạnh sẽ giúp tôn lên làn da của bạn, mang đến một nét đẹp đầy ấn tượng.

Màu tóc phù hợp cho mọi làn da
Màu tóc phù hợp cho mọi làn da

Nâu khói ánh hồng lãng mạn

Nâu khói ánh hồng được rất nhiều cô nàng yêu thích. Màu tóc này sẽ phù hợp nhất với những bạn nữ có nước da trắng. Mang đến một vẻ đẹp độc đáo, vừa đáng yêu mà vừa cá tính.

Nâu khói ánh hồng cho những cô nàng yêu thích sự lãng mạn
Nâu khói ánh hồng cho những cô nàng yêu thích sự lãng mạn

Màu nâu khói rêu

Thuộc tông trầm nên màu nâu khói ánh rêu không hề kén chọn khuôn mặt hay hoàn cảnh như một số màu tóc khác. Tuy nhiên, màu tóc này vẫn giúp bạn tự tin thể hiện được cá tính của riêng mình. Đây sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những cô nàng muốn làm mới bản thân mình.

Tóc màu nâu khói xám

Thật không lạ khi màu tóc này lại được nhiều cô nàng ưa chuộng. Với những ưu điểm vượt trội như tôn nước da trắng, che khuyết điểm cho khuôn mặt, tóc màu nâu khói xám xứng đáng là “màu tóc quốc dân”, bạn nên thử một lần trong đời. Khi sở hữu một mái tóc màu này, bạn sẽ trở nên đặc biệt ấn tượng trong mắt mọi người.

Màu tóc đẹp ma mị, cuốn hút ánh nhìn
Màu tóc đẹp ma mị, cuốn hút ánh nhìn

Màu nâu khói Ombre

Đây được xem là một tông màu nhuộm khá mới lạ khi được phối trộn từ hai tông màu khác nhau với độ phân cấp từ nhạt đến đậm hoặc ngược lại. Tóc màu nâu khói Ombre sẽ mang đến cho bạn một nét đẹp đầy độc lạ, ngầu và chất.

Màu nâu khói xanh

Nâu khói xanh có khả năng biến tấu theo nhiều phong cách khác nhau và giúp bạn “ăn gian” tuổi một cách hiệu quả. Nhưng nếu bạn sở hữu một nước da ngăm thì hãy cân nhắc về tông màu này bởi có thể làm da bị xỉn màu hơn. 

Màu tóc nâu khói xanh xinh xịn hết phần thiên hạ
Màu tóc nâu khói xanh xinh xịn hết phần thiên hạ

Nâu khói ánh xám

Tóc màu nâu khói ánh xám đảm bảo sẽ mang đến cho bạn một nét đẹp cuốn hút riêng. Màu tóc sẽ lên màu đậm và chuẩn hơn khi tiếp xúc với ánh sáng. Đặc biệt, nâu khói ánh xám khá được lòng các bạn trẻ hiện nay, đặc biệt là những cô nàng có vẻ ngoài nữ tính, tiểu thư.

Nâu khói ánh bạc phá cách

Nhuộm tóc màu nâu khói sẽ giúp chủ sở hữu thể hiện được cá tính riêng nên được rất nhiều nghệ sĩ lựa chọn. Được hòa trộn hoàn hảo giữa sắc nâu và màu khói ánh bạc, tạo nên một tông màu độc lạ. Không bị mờ nhạt nhưng cũng không quá nổi bật như những màu sắc khác. 

Mới lạ với tóc nâu khói móc lai

Do màu tóc này khá lạ và có chút gì đó tinh nghịch nên không phải ai cũng can đảm để sở hữu mái tóc như vậy. Tuy nhiên, nâu khói móc lai không hề kén chọn khuôn mặt hay làn da, lại mang cảm giác mới mẻ, trẻ trung, nên khá phù hợp với những bạn tuổi teen mới rời khỏi môi trường học đường. 

Màu tóc đẹp và sành điệu nhất hiện nay
Màu tóc đẹp và sành điệu nhất hiện nay

Tóc nhuộm màu nâu khói sữa

Chắc hẳn đây là màu tóc để lại được nhiều ấn tượng và thu hút mọi người nhất. Sở hữu mái tóc màu này sẽ giúp bạn mang một vẻ đẹp trẻ trung, sành điệu nhưng cũng đầy quyến rũ. Chính vì vậy, nhuộm tóc màu nâu khói sữa vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của giới trẻ Việt Nam. 

Nâu khói ánh tím

Nếu bạn yêu thích sự nổi bật thì không nên bỏ qua mẫu tóc này. Nâu khói ánh tím có khả năng tôn da cực đỉnh. Đồng thời, giúp gương mặt thêm phần tươi sáng, cuốn hút. Tông màu này phù hợp với nhiều kiểu tóc khác nhau, từ ngắn, đến dài, từ để thẳng đến uốn xoăn tạo kiểu.

Nâu khói ánh tím cho nàng cá tính
Nâu khói ánh tím cho nàng cá tính

Nhẹ nhàng với tóc nâu khói trà sữa

Nâu trà sữa mang một nét gì đó vừa nhẹ nhàng, hiền dịu lại vừa cá tính, nổi bật. Bạn có thể thoải mái biến tấu, sáng tạo kiểu tóc cho tông màu này. Đặc biệt, với những bạn có nước da ngăm hoặc không đều màu thì đây sẽ là màu nhuộm chân ái, giúp bạn khéo léo che đi khuyết điểm, để làn da trông tươi sáng hơn. 

Tóc nâu khói trà

Không phải ai cũng biết đến màu nâu khói trà, nhưng nếu bạn đang muốn “đổi áo” cho mái tóc thì hãy thử nhuộm tông màu này nhé! Tóc màu nâu khói trà sẽ giúp bạn có được một nét đẹp dịu dàng, trong sáng nhưng cũng không kém phần cá tính. 

Màu tóc giúp tôn da hiệu quả
Màu tóc giúp tôn da hiệu quả

Nàng ngọt ngào với mái tóc nâu khói sương mù

Màu tóc được khá nhiều cô nàng lựa chọn bởi sự nhẹ nhàng, bí ẩn mà cuốn hút. Bạn có thể kết hợp với những mẫu tóc như cắt tỉa layer, uốn xoăn, uốn cụp, dập xù,… Bất cứ ai nhìn vào cũng đều bị thu hút.

Nâu khói hồng trà

Một màu tóc ngọt ngào khác mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đọc đó là màu nâu khói hồng trà. Nâu khói hồng trà không hề kén chọn màu da hay kiểu tóc, nên bạn có thể yên tâm chọn lựa. Đặc biệt, với những bạn nữ có gương mặt vuông góc cạnh, tóc màu nâu khói này sẽ giúp che khuyết điểm vô cùng tự nhiên. Đồng thời, làm nổi bật lên các đường nét thanh tú. 

Nâu khói hồng trà phá cách mà vô cùng quyến rũ
Nâu khói hồng trà phá cách mà vô cùng quyến rũ

Nâu khói chì 

Màu tóc này thiên về tông trầm, sẽ nổi bật hơn khi được tiếp xúc ánh sáng. Tóc màu nâu khói chì không chỉ tạo hiệu ứng mái tóc bồng bềnh hơn mà còn thể hiện được sự sang trọng, thanh lịch cho chủ sở hữu.

Tóc nhuộm màu nâu khói Blackpink

Các cô nàng Blackpink đã từng gây ấn tượng mạnh mẽ cho người hâm mộ khi diện mái tóc nhuộm màu nâu khói. Sở hữu mái tóc màu này, bạn sẽ trở nên cực kỳ nổi bật dù ở bất cứ hoàn cảnh nào.

Nâu khói ánh xanh

Nâu khói ánh xanh được kết hợp giữa sắc nâu cổ điển và ánh xanh tươi sáng. Đây là một gam màu nhuộm rất phù hợp với làn da người châu Á. Đặc biệt, trông bạn như được trẻ ra vài tuổi khi sở hữu mái tóc màu này đấy!

Tóc nâu khói đẹp trẻ trung, tôn da hiệu quả
Tóc nâu khói đẹp trẻ trung, tôn da hiệu quả

Tóc nâu khói hồng

Màu tóc này rất phù hợp cho những bạn nữ đang muốn thay đổi diện mạo và phong cách của bản thân. Tóc màu nâu khói hồng giúp bạn toát lên khí chất sang chảnh, thời thượng, cực kỳ thu hút. Bạn có thể chọn kết hợp với uốn sóng lơi, uốn cụp, dập xù, dập phồng,… để tạo độ bồng bềnh cho mái tóc.

Nâu khói tím cuốn hút

Nâu khói tím được đánh giá là một màu tóc khá dễ nhuộm, không cần phải tẩy tóc mà vẫn lên màu chuẩn. Đặc biệt, khi đi dưới ánh nắng hay có ánh sáng chiếu vào, màu tóc này sẽ càng trở nên tuyệt vời hơn. 

Nàng trẻ trung, cá tính với mái tóc màu nâu khói ánh tím
Nàng trẻ trung, cá tính với mái tóc màu nâu khói ánh tím

Màu nâu khói vàng

Màu nhuộm này khá phù hợp với những bạn nữ yêu thích phong cách cá tính. Nâu khói vàng mang nét đẹp cổ điển pha chút hiện đại, phá cách, không quá nổi loạn. Nhưng vẫn giúp bạn tự tin thể hiện cá tính bản thân, thu hút mọi ánh nhìn mỗi khi ra ngoài.

Tóc nâu socola ánh khói

Nâu socola là một trong những màu tóc đẹp được nhiều bạn nữ yêu thích và chọn lựa. Nhưng nếu bạn thấy chỉ nhuộm màu này hơi đơn điệu thì có thể biến tấu phá cách hơn, bằng cách pha trộn với màu ánh khói. Phương pháp làm đẹp này sẽ giúp mái tóc của bạn thêm phần nổi bật.

Nâu Socola ánh khói ngọt ngào cho nàng nữ tính
Nâu Socola ánh khói ngọt ngào cho nàng nữ tính

Nâu tây ánh khói

Chắc hẳn các chị em đều đã quá quen thuộc với màu nâu tây cổ điển rồi. Nhưng hiện nay, các nhà tạo mẫu tóc đã sáng tạo, phối trộn giữa màu nâu tây đơn điệu với một chút ánh khói. Từ đó, cho ra đời một màu nhuộm đầy mới lạ và độc đáo. 

Tóc màu nâu đỏ ánh khói

Bạn muốn mái tóc của mình nổi bật nhưng không muốn quá bùng cháy như màu đỏ, tím, vàng đơn thuần? Vậy hãy thử ngay màu nhuộm nâu đỏ ánh khói này. Màu tóc nâu đỏ ánh khói trông có phần dịu nhẹ hơn, ít nổi trội hơn, để bạn luôn tự tin, tỏa sáng ở mọi hoàn cảnh khác nhau.

Tóc màu nâu đỏ ánh khói xinh ngất ngây
Tóc màu nâu đỏ ánh khói xinh ngất ngây

Tóc màu nâu khói có cần tẩy không?

Phần lớn mọi người thường có suy nghĩ rằng, khi nhuộm những màu tóc sáng sẽ phải tẩy tóc thì mới lên màu chuẩn được. Vậy tóc nhuộm màu nâu khói có cần tẩy không?

Câu trả lời của chúng tôi là có. Mặc dù màu nâu được đánh giá là một tông màu rất dễ nhuộm và dễ lên màu. Nhưng khi kết hợp với màu khói thì lại khác, nâu khói lại khá khó khăn trong việc lên màu, đặc biệt là với những mái tóc đen thuần. Do vậy, để màu lên chuẩn nhất, chắc chắn sẽ phải trải qua công đoạn tẩy tóc.

Sau khi màu nâu khói phai sẽ chuyển sang màu gì?

Màu nâu khói được nhuộm trên nền tóc đã tẩy, nên sau một thời gian sẽ bị phai màu và lộ ra phần tóc sau khi tẩy. Màu tóc này thuộc tông ấm nên khi bay màu, tóc sẽ chuyển sang màu vàng hoặc nâu vàng, tùy theo chất tóc. Để giữ màu tóc lâu hơn, bạn hãy chú ý đến việc chăm sóc tóc sau khi nhuộm bằng những sản phẩm dầu gội, dầu xả, ủ dưỡng chất lượng tốt.

Màu nâu khói hợp với những kiểu tóc nào?

Nâu khói là một tông màu khá hot hiện nay, có thể kết hợp được với nhiều kiểu tóc khác nhau, mang đến những nét đẹp vô cùng độc đáo. Dưới đây là một số kiểu tóc đẹp phối hợp hoàn hảo với tông màu thời thượng này:

Tóc ngắn cá tính

Các cô nàng có mái tóc ngắn cá tính có thể thoải mái thể hiện phong cách bản thân qua nhiều kiểu tóc khác nhau như tóc tém, tomboy, bob trẻ trung,… Sau đó, kết hợp nhuộm thêm màu nâu khói, giúp bạn trở thành tâm điểm chú ý trong mọi hoàn cảnh khác nhau.

Thoải mái thể hiện cá tính bản thân bằng mẫu tóc ngắn cá tính
Thoải mái thể hiện cá tính bản thân bằng mẫu tóc ngắn cá tính

Tóc thẳng tự nhiên

Một mái tóc thẳng tự nhiên, trông có vẻ đơn giản nhưng vẫn luôn có sức hút mãnh liệt, thể hiện nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Nhưng khi được phối hợp với màu nâu khói, bạn sẽ mang một nét đẹp trẻ trung, năng động và hiện đại hơn.

Nữ tính nhưng không kém phần cá tính với mái tóc thẳng tự nhiên
Nữ tính nhưng không kém phần cá tính với mái tóc thẳng tự nhiên

Tóc uốn xoăn sóng

Tóc uốn xoăn nhuộm màu nâu khói cũng là một ý tưởng không tồi. Những lọn tóc xoăn bồng bềnh cùng màu tóc ấn tượng, đủ để khiến nhiều anh chàng phải mê mẩn, xuyến xao.

Mái tóc uốn xoăn bồng bềnh, cuốn hút
Mái tóc uốn xoăn bồng bềnh, cuốn hút

Tóc nâu ánh khói uốn sóng lơi

Hiện nay, các cô gái thường ưu tiên chọn làm uốn sóng lơi nhẹ nhàng mà vẫn thể hiện rõ phong cách của bản thân. Kiểu tóc này hoàn toàn phù hợp để nhuộm màu nâu ánh khói cá tính mà không quá màu mè, phù hợp với nhiều lứa tuổi.

Nâu ánh khói uốn sóng lơi đẹp ngất ngây
Nâu ánh khói uốn sóng lơi đẹp ngất ngây

Tóc ngắn ngang vai tỉa layer

Trong danh sách những mẫu tóc thời thượng hiện nay chắc chắn không thể vắng bóng tóc ngắn ngang vai tỉa layer được. Mẫu tóc này vốn đã mang nét cá tính trong đó, khi được nhuộm thêm màu nâu khói sẽ càng trở nên nổi bật hơn. 

Cá tính, gây ấn tượng với mái tóc ngắn tỉa layer nhuộm màu nâu khói
Cá tính, gây ấn tượng với mái tóc ngắn tỉa layer nhuộm màu nâu khói

Tóc tỉa Mullet cá tính

Kiểu tóc này thường được những cô nàng yêu thích sự phá cách cùng một chút nổi loạn lựa chọn. Đặc trưng của mái tóc này là tóc được cắt tỉa thành từng lớp chồng lên nhau vô cùng mới lạ. Một màu nhuộm sáng như nâu khói sẽ càng làm mái tóc thêm phần nổi bật, giúp bạn trở thành tâm điểm chú ý mỗi khi ra ngoài.

Mái tóc nhuộm nâu khói phù hợp cho mọi kiểu dáng khuôn mặt
Mái tóc nhuộm nâu khói phù hợp cho mọi kiểu dáng khuôn mặt

Tóc dập xù

Một kiểu tóc phù hợp để kết hợp với tông màu nâu khói nữa đó là tóc dập xù. Hiện nay, kiểu tóc này đã được biến tấu, sáng tạo theo nhiều phong cách khác nhau, đảm bảo phù hợp với mọi kiểu dáng khuôn mặt và nước da. Nhưng tổng thể đều góp phần tạo độ phồng cho mái tóc, nên thần thái của bạn cũng vì thế mà được cải thiện.

Mẫu tóc nhuộm nâu khói cá tính, chưa bao giờ lỗi mốt
Mẫu tóc nhuộm nâu khói cá tính, chưa bao giờ lỗi mốt

Hướng dẫn chăm sóc tóc sau khi nhuộm màu nâu khói đúng cách

Một mái tóc bình thường dù có khỏe mạnh đến mấy cũng không thể nào chống lại những tác động từ thời tiết, môi trường bên ngoài. Đặc biệt là sau khi nhuộm tóc tông màu nâu khói, trải qua quá trình tẩy tóc, khiến mái tóc chịu tổn thương ít nhiều. Vậy nên, bạn cần hạn chế để tóc tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời, dễ làm tóc bị khô xơ, và dễ bay màu. 

Việc chăm sóc tóc sau khi nhuộm màu nâu khói là rất cần thiết. Bạn nên chọn những dòng dầu gội, dầu xả chất lượng để giữ màu tóc được lâu hơn. Đồng thời, giúp mái tóc luôn được mềm mượt, bồng bềnh. Ngoài ra, bạn cũng nên để tóc khô tự nhiên, hạn chế sấy tóc ở nhiệt độ cao, tóc dễ bị gãy rụng. 

Trên đây là những thông tin liên quan đến tóc màu nâu khói. Bạn có thể tham khảo và chọn lựa cho mình một kiểu tóc với tông màu phù hợp nhất nhé!

Chuyên mục: Làm ĐẹpTóc Đẹp

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất