Tình cuối – Chương 53

Vũ Linh 340

Tác giả: An Yên

Chiều tối hôm đó, đoàn của Vi về tới Ủy ban sau một ngày dạy chữ cho trẻ vùng cao. Cô vui vẻ chạy về khu nhà nghỉ của Đoàn thuộc ủy ban nhân dân xã do Đoàn thanh niên sắp xếp. Ở đây chia ra hai phòng riêng cho nam và nữ, khu vệ sinh cũng vậy, tất nhiên là không được kín đáo như ở thành phố nhưng cũng đủ hài lòng cho những con người giàu nhiệt huyết nơi đây Có một con suối không quá sâu, nước trong veo chảy róc rách đêm ngày các giảng viên và sinh viên nam thường ra đó tắm cười đùa trêu nhau vui vẻ Còn nhà tắm cho các giảng viên và sinh viên nữ được em cài rất kín đáo bằng lá cọ, nước dùng cũng rất thoải mái nên dù cuộc sống người dân còn lắm khó khăn nhưng cô và mọi người trong đoàn trực tiếp đón rất chu đáo và nhiệt tình

Vậy là cô đã rời thành phố C phồn hoa đô hội một tuần. Trong bảy ngày đó, cô chỉ gọi điện thoại và nhắn tin cho Vương Thăng ở ba ngày đầu liên tục, bốn ngày sau Cô thử giữ khoảng cách xem sao. Thế nhưng, giữ từng nào nhớ nhung cuộn trào từng ấy. Tuy nhiên, vi vẫn kìm nén. Chiều muộn, ở đây sương xuống nhanh lắm nên sau khi đi về cô vội vàng đi tắm, rồi cùng mọi người chụm lửa nấu nướng. Công việc ấy giúp cô khuây khỏa những ưu tư và cả nỗi nhớ anh da diết. Nhưng lạ lắm, tối nay chả hiểu sao mấy thầy và các nam sinh lại không ăn cùng với hội con gáι của Tường Vi, các chị lại còn tủm ta tủm tỉm cười nữa khiến vi tò mò. Nhưng rồi cô nghĩ chắc các thầy có việc riêng cần bạn với những nam sinh nên chỉ vô tư ngồi ăn hết phần.
Dọn dẹp xong xuôi cũng đã tám giờ tối, Vi khoác thêm một chiếc áo mỏng, ra bờ suối gần đó ngồi ngắm trăng. Đêm nay trăng đầu tháng, vầng trăng non chênh chếch nhú. Cô ngồi mở mấy tin nhắn cũ của Vương Thăng ra đọc đi đọc lại đến thuộc làu. Bỗng nhiên Vi cảm nhận có một cái gì đó âm ấm choàng lên người mình, rồi một dáng người cao lớn ngồi xuống bên cạnh, giọng nói ấm áp quen thuộc mà đêm nào cô cũng gọi trong giấc ngủ vang lên ngay cạnh:
– Ích kỷ thật! Ngồi đọc tin nhắn một mình mà không thèm nhắn tin cho người ta một câu! Kiểu này mất vợ như chơi là có thật!

Vi ngạc nhiên. Vương Thăng lên đây ư? Vương Thăng bằng xương bằng ϮhịϮ đang ngồi cạnh cô? Anh gần lắm, mùi hương ς.-ơ τ.ɧ.ể rất chân thật nữa. Vi đưa tay thử chạm vào xem có phải mình đang mơ không. Bàn tay chưa kịp đưa tới chiếc mũi cao, đôi mày rậm nhíu lại, làn môi mỏng mấp máy:
– Sờ mó cái gì đấy? Ở đây phong cảnh hữu tình chưa biết chuyện gì xảy ra đâu đấy!
Vi thoáng đỏ mặt:
– Sao…. sao… anh lại lên đây?
Thăng nghiêng người sang cô:
– Sợ trai bản bắt mất vợ chứ sao. Người ta quên mất anh rồi, một cái tin cũng có thèm nhắn đâu. Haizzz, trước kia yêu tôi thì bảo ngày ngày muốn nghe anh nói, muốn đọc tin anh nhăn giờ thì đủ lý do để tránh né tôi, buồn không nói hết nữa!
Vi xua xua tay mù mịt:
– Thăng, không phải, em không như thế! Em không thay đổi!

Vương Thăng vẫn mặt tỉnh bơ:
– Chưa hết nhé, có người hứa như đinh đóng cột lúc vui buồn gì cũng chia sẻ với anh, thế nhưng không nha, giờ buồn vui là kiếm anh trai kết nghĩa nha. Có những chuyện đau đớn, chịu một mình nha, đúng là buồn không nói hết!
Vì chưng hửng. Vậy là anh biết hết rồi. Minh Nhật chắc chắn đã gặp Thăng đến nói mọi chuyện rồi. Vương Thăng nói đúng quá mà, là cô sai nhưng chuyện đó thật khó lòng chia sẻ. Nó không như những câu chuyện khác để cô có thể tỏ bày cùng anh. Thế nên, trước màn ” hỏi Ϯộι” của Vương Thăng, Vi chỉ biết im lặng. Chờ anh thở than một thôi một hồi, cô mới nói:
– Em xin lỗi….nhưng…. em…

Thăng lúc này mới nhìn sang Vi. Dưới ánh trăng, khuôn mặt cô nhợt nhạt thấy rõ, chắc là công việc nhiều nên ăn uống qua loa, thức ăn lại không hợp, ở đây người ta coi trọng người ở dưới xuôi lên lắm, ban nãy có cả ϮhịϮ rừng cơ nhưng kiểu chế biến của bà con chắc không hợp với Vi. Người dân nơi đây rất coi trọng người gieo mầm chữ nên luôn đón tiếp chu đáo…
Thăng liếc Vi:
– Tường Vi, em còn tin anh không?
Vi gật đầu bặm môi:
– Có!

Thăng thở dài:
– Em tin mà như thế à? Em nói cho vui đúng không? Sao em lại không chia sẻ cùng với anh để chúng ta cùng nhau giải quyết? Em xem anh là gì của em hả Vi? Những chuyện như thế em lại nói với anh Nhật, lại con nhờ anh ấy giả đóng người yêu để anh hiểu nhầm nữa, rồi đau đớn một mình. Em có biết nhìn đôi mắt em sưng húp lên anh xót lắm không? Giờ em muốn chia tay anh đúng không? Muốn xa anh đúng không Vi? Thế nên em mới tìm mọi cách để lên đường, rồi không thèm liên lạc với anh, thờ ơ với anh để anh chán mà rời xa em đúng không Vi?

Thăng càng nói, Vi càng thấy đúng. Cô chỉ biết lắc đầu nguầy nguậy:
– Thăng, em…không có ý đó….
Thăng ngắt lời cô:
– Khi em hỏi nếu người đó là em, anh đã nói rõ ý kiến của anh chưa? Tại sao em chịu đựng một mình? Em nghĩ anh hiểu nhầm em, anh xa em thì anh sẽ vui lắm à? Được, nếu như xa anh khiến em hạnh phúc thì anh sẽ chiều theo ý em, được không?

Đến lúc này thì Vi biết mình sai rồi, cô không thể thanh minh nữa. Cô bật khóc nức nở, làm sao xa anh mà cô vui được, cô hạnh phúc được cơ chứ? Mấy ngày qua, cô đã sắp phát điên rồi, sắp điên thật rồi đây này. Vi ôm mặt khóc Vương Thăng nhìn thấy thế thì chí khí ban nãy bay biến đâu hết. Anh chỉ định nắn gân cho cô gáι bé nhỏ chừa đi, từ nay có chuyện gì phải biết chia sẻ với anh, đừng chịu đựng một mình nữa, nhưng nghe tiếng khóc nỉ non ấy, ai mà chịu cho nổi. Thăng quay sang, giang rộng ʋòпg tay ôm lấy Vi. Thế nhưng cô người yêu bé nhỏ vùng vằng:
– Ừ người ta muốn xa anh đấy! Đi đi! Thế thì đi đi! Lên đây để mắng người ta à ? Có biết mấy ngày qua người ta nhớ cho phát rồ phát dại ra không hả?
Thăng mỉm cười, tay giữ chặt hai tay Vi đang cố ra đẩy anh rồi ôm chặt lấy cô vào ʋòпg ռ.ɠ-ự.ɕ mình:
– Ngốc em muốn xa anh mà? Em ʇ⚡︎ự tìm cách rời xa người ta cơ mà?

Vi ôm lấy anh:
– Thăng, em sợ lắm ,em rất sợ một ngày không gặp lại anh nữa… Em không biết mình sẽ sống thế nào..
Thăng vuốt mái tóc cô:
– Vậy mà vẫn còn bướng. Giờ thì chừa chưa? Từ nay, dù có bất kỳ chuyện gì em cũng phải nói với anh, chẳng có chuyện gì là không giải quyết được cả. Anh yêu em và lấy em, có con là hạnh phúc, chưa có thì mình chạy chữa hoặc xin con nuôi, anh đã bảo rồi, con người quan trọng là cách sống mà sao em dại thế? Anh Nhật là người tốt, chứ nếu là kẻ cơ hội, rồi chia tay anh, em có vui không ?
Vi không còn khóc to nhưng vẫn sụt sịt:
– Vui sao được, nẫu cả ruột bữa giờ đây này.
Thăng rút từ trong túi ra một chiếc khăn mềm, lau nước mắt cho Vi:
– Biết thế thì phải ngoan, nghe chưa?

Vi gật đầu:
– Người ta biết rồi. Nhưng anh ơi, còn bố mẹ thì sao?
Thăng cười, véo nhẹ mũi cô:
– Chả sao cả, cứ để đấy có anh lo! Bố mẹ có tư tưởng phong kiến đâu mà em lo!
Vi lo lắng:
– Còn cô bác, họ hàng nữa…

Thăng cười:
– Bà cụ non, anh lấy vợ chứ có phải họ lấy đâu trời! Nói vớ va vớ vẩn! Không sao hết. Anh đảm bảo đấy, em cười lên cái xem nào! Người ta nhớ ૮.ɦ.ế.ƭ đi được!
Vi cũng cười theo anh rồi nói:
– Mà sao ʇ⚡︎ự nhiên lại lên đây? Thế còn việc học nữa?
Thăng nhìn lên vầng trăng non:
– Anh xin đi khảo sát địa bàn để sau này đưa về bản thiết kế chi tiết xây dựng trường học, hè tới cả khoa sẽ cùng lên đây thực hiện đấy !

Vi ngả người vào vai Thăng:
– Chứ không phải vì nhớ em mà lên à?
Thăng thờ ơ đáp:
– Không! Người ta có thèm nhớ anh đâu!
Vi ôm lấy cάпh tay anh lắc lắc:
– Thôi! Hai người ta đã biết sai rồi, giận dai khϊếp!

Vừa lúc đó, điện thoại của thằng reo lên – là Minh Nhật :
– Dạ em nghe đây ạ!
Minh Nhật nói nhanh:
– Em đang ở đâu đấy?
Thăng liếc sang Vi?:
– Em đang ngồi với Vi, em lên lúc chiều, sao thế anh Nhật ?
Nhật vừa lái xe vừa thở phào nhẹ nhõm:
– Anh nghi ngờ Đạt nhúng tay vào việc này, anh đang điều tra.

Nhật kể qua mấy việc sáng nay anh gặp Linh và tới gặp người bác sĩ kia rồi,anh nói;
– Có thể vài ngày tới, anh sẽ đi vào tỉnh V xem thằng trời ᵭάпҺ kia nó đang làm gì? Hay là nướng hết tiền vào Ьὰι Ьα̣c rồi cũng nên. Hoặc cũng có thể nó đang ở chỗ Vi để hại cô ấy, nhưng có em ở đó thì anh yên tâm rồi
Những gì Minh Nhật nói khiến Thăng thấy cô gáι của mình vẫn còn bị пguγ Һιểм vây quanh, nhiều lắm .Thăng nói vào điện thoại:
– Anh Nhật! Anh khoan hãy đi, một tuần nữa tụi em về, em sẽ đi với anh. Nếu đúng là thế thì đằng nào cũng liên quan đến Vi và kể cả không liên quan đến Vi thì em vẫn đi với anh!
Nhật thắc mắc:
– Em còn đi học!

Thăng lắc đầu:
– Không ạ! Nếu em xong bản kế hoạch chi tiết này, em sẽ được nghỉ mấy ngày. Lúc đó, em sẽ đi cùng anh!
Minh Nhật gật đầu:
– Được, vậy tôi đợi hai người trở về, hai người chú ý an toàn nhé!
Thăng OK rồi quay sang Vi:

– Em thấy được nhiều người bảo vệ đã sướиɠ chưa?
Vi lại ngả đầu lên vai anh:
– Mới bị ЬắϮ пα̣t đấy thôi!
Thăng véo má cô:
– Em ấy à, khi nào về mới biết tay anh, giờ thì vào đi ngủ kẻo sương xuống rồi lạnh, ngoan nghe chưa?
Vi đứng dậy, miệng vẫn còn nấc mấy tiếng khe khẽ, Thăng vỗ về:
– Được rồi, không khéo người ta lại bảo anh ЬắϮ пα̣t em đấy! Nín đi nào! Vi đưa tay lên trước mặt :

– Thăng, anh véo em đi!
Thăng cốc nheh lên đầu cô:
– Véo làm gì cho đau. Nếu muốn thì anh kéo em lại đằng kia là biết anh lên đây thật hay chưa ngay!
Thăng vừa nói vừa chỉ vào một bụi rậm. Vi cười khúc khích:
– Được cái ấy là tài thôi!
Thăng luồn tay vào tóc Vi:

– Ai bảo bữa giờ gây sự với anh!
Vi kiễng chân thơm lên môi anh:
– Được rồi, khi nào về em đền, được chưa?
Tối hôm đó, vẫn là tiếng côn trùng kêu rả rích, vẫn là chỗ ngủ tuềnh toàng ở huyện miền núi cách thành phố C một trăm cây số, nhưng Vi ngủ ngon lành vì biết ở ngay kế bên có một trái tιм cũng nhịp ᵭ.ậ..℘ cũng thổn thức với mình

Chuyên mục: Cuộc sống

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất