Súp cua bao nhiêu calo? Lợi ích không tưởng nhờ ăn súp cua

Nguyễn Mai 201

Súp cua vốn nổi tiếng là món ăn thơm ngon và giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Không những vậy, đấy còn được coi là thức ăn giảm cân rất hiệu quả. Vậy bạn có biết súp cua bao nhiêu calo không? Để hiểu hơn về món ăn này, hãy cùng cùng với Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu về lợi ích sức khỏe của việc ăn súp cua nhé!

1 bát súp cua bao nhiêu calo?

Cua là thủy hải sản quen thuộc và rất giàu dinh dưỡng. Được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn nên các món ăn từ thực phẩm này luôn được mọi người yêu thích. Súp cua là món ăn quen thuộc và được cho là rất tốt cho sức khỏe. Nếu bạn quan tâm súp cua bao nhiêu calo thì bài viết này là dành cho bạn.

Súp cua khác nhau có lượng calo khác nhau
Súp cua khác nhau có lượng calo khác nhau

Trong một bát súp cua truyền thống có chứa 256 calo. Lượng calo này phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu tạo ra món ăn đó. 

  • Súp cua trứng muối: 320 calo
  • Súp cua trứng bắc thảo: 350 calo
  • Súp măng cua: 60 calo

2. Những công dụng của súp cua đối với sức khỏe

Dựa vào thành phần dinh dưỡng mà ta có thể xác định được súp cua bao nhiêu calo cũng như lợi ích sức khỏe mà món ăn này mang lại. Ngoài thành phần chính là protein, súp cua còn chứa chất béo và một số các vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nhờ đó mà đây là món ăn rất tốt cho sức khỏe.

2.1. Bổ sung omega-3 cho cơ thể

Trong súp cua không chứa chất béo bão hòa nên rất tốt cho cơ thể. Omega-3 là một axit béo rất cần thiết cho cơ thể giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Nhờ đó khi ăn súp cua, cơ thể sẽ hấp thu được lượng lớn chất béo này và nâng cao sức khỏe.

Súp cua cung cấp omega-3 cho cơ thể
Súp cua cung cấp omega-3 cho cơ thể

2.2. Chống oxy hóa

Selenium là hợp chất tìm thấy nhiều trong hải sản. Trong cơ thể người, chất này không thể tự sản sinh nên bạn cần bổ sung thông qua ăn uống. Selenium cần thiết cho sự hoạt động của tuyến giáp và cải thiện chức năng của hệ miễn dịch. Đồng thời, chất này cũng giúp kích thích phát triển tế bào, ngăn ngừa lão hóa da, thấp khớp… Đặc biệt là khả năng chống lại các tế bào ung thư.

2.3. Hỗ trợ hấp thu chất sắt

Vitamin B12 có trong súp cua có tác dụng trong việc sản sinh tế bào hồng cầu và duy trì làn da, thị lực và hệ thần kinh. Đồng thời, vitamin này còn hỗ trợ hấp thu chất sắt tốt hơn. Đối với người hoạt động thường xuyên ở cường độ cao thì loại vitamin này sẽ giúp tăng cường sức khỏe.

Súp cua giúp hỗ trợ hấp thụ chất sắt
Súp cua giúp hỗ trợ hấp thụ chất sắt

2.4. Tăng cường sức khỏe thể chất

Đồng và photpho là hai khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đồng có liên quan mật thiết đối với quá trình hấp thu và chuyển hóa năng lượng. Khoáng chất này rất cần thiết trong việc hình thành tế bào hồng cầu, hệ miễn dịch và hệ thần kinh.

Tương tự, photpho cũng đóng một vai trò quan trọng. Hàm lượng của chất này chỉ đứng sau canxi. Photpho giúp duy trì sức khỏe xương khớp và răng. Khoáng chất này cũng góp phần quan trọng  trong quá trình trao đổi chất và co bóp của cơ tim.

3. Ăn súp cua có béo không?

Súp cua bao nhiêu calo không còn là câu hỏi khó sau khi theo dõi bài viết. Bạn cũng biết được rằng với mức calo 256/bát súp thì đây không hẳn là lượng calo quá lớn. Bởi một bát súp cua tương đương với một bữa ăn tiêu chuẩn, nếu chỉ ăn súp cua mà không nạp thêm calo từ các món ăn khác thì bạn vẫn không bị tăng cân.

Ăn súp cua không gây tăng cân
Ăn súp cua không gây tăng cân

Đồng thời, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc ăn súp cua béo hay không còn phụ thuộc vào thói quen ăn uống cũng như cơ địa của mỗi người. Món ăn này khiến bạn cảm thấy no rất nhanh vì hàm lượng vitamin và protein có trong món này là rất cao. Cộng thêm với các khoáng chất hỗ trợ giảm cân như canxi, kali. Nhờ vậy mà quá trình tiêu hóa của bạn diễn ra tốt hơn. Nhờ vậy mà ăn súp cua không hề gây béo. 

4. Hướng dẫn ăn súp cua giảm cân hiệu quả

Sau khi biết được súp cua bao nhiêu calo cũng như món ăn này không hề gây béo, bạn nên học cách để ăn súp giảm cân. Theo các chuyên gia, để ăn kiêng với súp thì bạn nên tăng lượng rau củ và hạn chế thịt động vật vì chúng có lượng calo cao. Đồng thời, ăn nhiều rau củ sẽ làm thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố và tiêu hóa tốt hơn. Bạn có thể ăn súp vào bữa chính hoặc trước các bữa ăn để tăng cảm giác no và hạn chế năng lượng nạp vào. 

Cách giảm cân bằng súp cua hiệu quả
Cách giảm cân bằng súp cua hiệu quả

5. Ăn súp cua nhiều có tốt không?

Súp cua là món ăn không chỉ giàu vitamin và dưỡng chất mà còn có hàm lượng nước cao. Chính vì thế mà món ăn này khiến bạn no nhanh chóng. Chính vì thế, bạn không thể ăn một lượng quá lớn súp cua trong một lần vì quá no sẽ ảnh hưởng tới dạ dày. Theo thói quen của người Nhật thì chúng ta chỉ nên ăn no khoảng 80% thì sẽ tốt hơn cho hệ tiêu hóa.

Súp cua nên ăn với lượng vừa phải
Súp cua nên ăn với lượng vừa phải

Bạn có thể ăn súp hàng ngày nhưng không nên chỉ ăn súp cua. Điều này không chỉ làm bạn cảm thấy chán ăn mà còn dễ khiến cơ thể bị dung nạp một lượng lớn dinh dưỡng khiến bạn dễ  mắc chứng đầy hơi hoặc khó tiêu.

6. Ăn súp cua vào thời điểm nào tốt nhất?

Súp là món ăn cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào. Đồng thời lại là món ăn dễ tiêu hóa, vì thế bữa sáng được coi là thời điểm thích hợp để ăn súp cua. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể ăn món này vào bữa trưa hay bữa tối mà không hề ảnh hưởng đến sức khỏe. Lưu ý rằng, bạn không nên ăn súp cua vào tối muộn vì sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của cơ thể.

7. Bà bầu có nên ăn súp cua không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ bầu cần ăn những thực phẩm giàu dinh dưỡng như súp cua. Súp cua bao nhiêu calo không quá quan trọng với mẹ bầu bởi món ăn này giàu canxi rất tốt cho cả mẹ và bé. Ngoài ra, món súp này còn cung cấp omega-3. Một loại axit béo rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi cũng như duy trì cân nặng, giảm nguy cơ sinh non, tiểu đường thai kỳ. Các vitamin nhóm B, A, D cũng giúp bé được phát triển toàn diện trong thời kỳ mang thai. Chính vì thế, sup cua là món ăn bổ dưỡng cho bà bầu.

Súp cua là món ăn bổ dưỡng cho bà bầu
Súp cua là món ăn bổ dưỡng cho bà bầu

8. Những cửa hàng súp cua ngon nhất

Nếu bạn không có thời gian để tự nấu nên bát súp cua thơm ngon tại nhà, vậy thì hãy đến ngay những địa chỉ nổi tiếng sau. Đây đều là những nơi mà đầu bếp có tay nghề cao, món súp giữ được hương vị đậm đà nhất. 

  • Súp cua Hoa
  • Súp cua Hoa Cúc
  • Súp cua Hồ Thị Kỷ
  • Súp cua trứng bắc thảo Chùa Láng
  • Súp cua chị Bụi

Qua bài viết này, bạn cũng biết súp cua bao nhiêu calo cũng như lợi ích sức khỏe mà món ăn này mang lại. Hãy ghé thăm địa chỉ nổi tiếng để có cơ hội thưởng thức món súp cua thơm ngon đúng vị nhất. Chúc bạn có thêm thật nhiều kiến thức để nuôi dưỡng một cơ thể khỏe mạnh. 

Chuyên mục: Dinh DưỡngSức Khỏe

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất