Sữa ông thọ bao nhiêu calo? Sữa ông thọ có gây béo phì không?

Nguyễn Mai 187

Sữa ông thọ là một thực phẩm khá quen thuộc với người dân Việt Nam và xuất hiện nhiều trong các món ăn, thức uống. Tuy nhiên, loại sữa ông thọ bao nhiêu calo, sữa ông thọ có gây béo phì hay không lại là những vấn đề được dành sự quan tâm lớn. Chính thế, Tuổi trẻ và Sắc đẹp sẽ giúp bạn đưa ra những câu trả lời chính xác cho những vấn đề trên.  

1. Sữa ông thọ bao nhiêu calo?

Sữa ông thọ là một sản phẩm của Vinamilk hay còn được gọi là sữa đặc. Loại sữa này có chứa một số chất chủ đạo trong đó có chất béo, chất đạm. Chính vì thế, lượng calo của sữa ông thọ khoảng 338 calo. Như vậy, bạn có thể thấy sửa ông thọ có chứa một hàm lượng calo khá lớn. Với 1 hộp sữa 300g thì lượng calo lên tới 1014 – đây là lượng calo cần nạp cho các hoạt động thể chất hàng ngày. 

Lượng calo của sữa ông thọ khoảng 338 calo
Lượng calo của sữa ông thọ khoảng 338 calo

2. Thành phần dinh dưỡng trong sữa ông thọ

Thành phần chính có trong sữa ông thọ bao gồm sữa bò, đường, chất béo và một số chất phụ gia khác. Cụ thể, trong 100g sữa ông thọ có những thành phần dinh dưỡng như sau: 

  • Năng lượng: 338 calo 
  • Chất béo: 11,3 g 
  • Chất đạm: 4,8 g 
  • Carbohydrate: 55 g 
  • Độ ẩm: 27,5 g
Thành phần chính có trong sữa ông thọ bao gồm sữa bò, đường, chất béo và một số chất phụ gia
Thành phần chính có trong sữa ông thọ bao gồm sữa bò, đường, chất béo và một số chất phụ gia

3. Uống sữa ông thọ có tốt không?

Cho đến hiện nay, sữa ông thọ vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của người dân Việt Nam. Loại sữa đặc này mang tới nhiều công dụng không chỉ trong ẩm thực mà nó còn mang tới một vài lợi ích tới sức khoẻ như sau:

3.1. Tăng trưởng cân nặng cho người suy dinh dưỡng 

Sữa ông thọ là nguồn cung cấp năng lượng đối với cơ thể đặc biệt là bổ sung bột đường, chất béo. Chỉ với 100g sữa đặc đã cung cấp tới 338 calo, 11,3g chất béo. Chính vì thế, loại sữa này phù hợp với những người có nhu cầu tăng cân, cải thiện sức khoẻ, nâng cao vóc dáng. Ngoài ra, sữa này còn giúp kích thích vị giác, tạo cho cảm giác thèm ăn. 

Sữa ông thọ là nguồn cung cấp năng lượng đối với cơ thể
Sữa ông thọ là nguồn cung cấp năng lượng đối với cơ thể

3.2. Tăng cường năng lượng 

Sữa ông thọ có chứa các protein, axit amin tham gia vào quá trình tổng hợp enzyme trong cơ thể. Chính vì thế, uống 1 -2 ly sữa ấm mỗi ngày giúp bạn cải thiện tình trạng sức khỏe, bổ sung năng lượng cho ngày dài làm việc hiệu quả. Bên cạnh đó, loại sữa này giúp những người vừa ốm dậy hồi phục nhanh hơn, bổ sung thêm năng lượng cho người cao tuổi. 

3.3. Thích hợp cho phụ nữ sau sinh 

Các dưỡng chất dinh dưỡng có trong sữa ông thọ giúp bồi bổ sức khỏe cho mẹ sau sinh. Bên cạnh đó, sữa đặc còn có lợi trong việc giúp sữa mẹ nhanh hơn và nhiều hơn. Chính vì vậy, nếu mẹ nào đang gặp tình trạng thiếu sữa, sữa ít có thể sử dụng loại sữa đặc này.  

Sữa ông thọ giúp bồi bổ sức khỏe cho mẹ sau sinh
Sữa ông thọ giúp bồi bổ sức khỏe cho mẹ sau sinh

4. Uống sữa ông thọ giúp tăng cân hay gây giảm cân?

Như đã đề cập ở trên, sữa ông thọ có chứa các thành phần dinh dưỡng như chất béo, đường, sữa bò, protein,… Chính vì thế, sữa ông thọ có thể giúp tăng cân, phù hợp với những người suy dinh dưỡng, người thiếu cân, người muốn tăng cân, cải thiện vóc dáng. 

Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu về sữa ông thọ bao nhiêu calo, bạn sẽ nhận thấy loại sữa đặc này không có tác dụng giảm cân. Đối với những người có nhu cầu giảm cân, thì sữa ông thọ sẽ cung cấp lượng calo dư thừa không cần thiết trong cơ thế nếu sử dụng lượng không phù hợp. Chính vì thế, để không phá vỡ quy trình giảm cân, bạn nên sử dụng một lượng sữa thích hợp. 

Sữa ông thọ có thể giúp tăng cân, phù hợp với những người suy dinh dưỡng
Sữa ông thọ có thể giúp tăng cân, phù hợp với những người suy dinh dưỡng

5. Hướng dẫn uống sữa ông thọ cho người gầy

Sữa ông thọ bao nhiêu calo đã giúp bạn phần nào đoán được tác dụng tăng cân của nó. Vậy sử dụng sữa đặc này như thế nào để có thể tăng cân nhanh chóng và tốt cho sức khỏe? Hãy cùng tham khảo cách dùng sữa ông thọ cho người gầy sau đây của Tuổi trẻ và Sắc đẹp. 

5.1. Sữa ông thọ pha với nước ấm

Đây là cách dùng sữa ông thọ phổ biến và dễ dàng nhất. Bạn chỉ cần sử dụng 2 – 3 muỗng sữa đặc hòa tan với lượng nước ấm thích hợp là được. Hương vị của sữa lúc này vừa thơm ngon lại cung cấp năng lượng cho cơ thể. Bạn không nên sử dụng nước lạnh, vì có thể gây khó hoà tan sữa và có thể dẫn tới đau bụng. 

Đây là cách dùng sữa ông thọ phổ biến nhất
Đây là cách dùng sữa ông thọ phổ biến nhất

5.2. Sữa ông thọ kết hợp với bột nghệ 

Tinh bột nghệ chính là sản phẩm tốt cho quá trình trao đổi chất, khi kết hợp với sữa đặc, hiệu quả lại tăng cao. Với cách pha này bạn chỉ cần 2 muỗng cà phê bột nghệ hoà với 180ml nước ấm. Sau khi bột nghệ đã tan đều thì bạn cho thêm 3 -4 muỗng cà phê sữa ông thọ, khuấy đều là có thể sử dụng thức uống này. 

Tinh bột nghệ kết hợp với sữa đặc mang lại hiệu quả trao đổi chất cao
Tinh bột nghệ kết hợp với sữa đặc mang lại hiệu quả trao đổi chất cao

5.3. Sữa ông thọ sử dụng với mật ong 

Mật ong là loại thực phẩm có công dụng đa dạng, phối hợp với sữa đặc sẽ giúp cơ thể có nhiều lợi ích hơn. Để có được cốc sữa đặc với mật ong thơm ngon, bạn chỉ cần pha 2 -3 muỗng cà phê sữa đặc trộn với 1 – 2 muỗng cà phê mật ong. Bạn cần cho vào hỗn hợp trên một lượng nước ấm vừa đủ, khuấy đều cho tan là đã hoàn thành. 

Mật ong phối hợp với sữa đặc sẽ giúp cơ thể có nhiều lợi ích hơn
Mật ong phối hợp với sữa đặc sẽ giúp cơ thể có nhiều lợi ích hơn

6. Những câu hỏi về sữa ông thọ

Ngoài những vấn đề như sữa ông thọ bao nhiêu calo, sữa ông thọ có tốt không,… Tuổi trẻ và Sắc đẹp sẽ giúp bạn giải đáp thêm một vài vấn đề khác về loại sữa đặc này để bạn có cách sử dụng tốt nhất. 

6.1. Uống sữa ông thọ có giúp phát triển chiều cao không?

Theo như kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu về sữa bò và tăng trưởng chiều cao, nhiều chuyên gia đã khẳng định sữa có mối quan hệ mật thiết tới sự tăng trưởng chiều cao. Chính vì những protein có trong sữa có tác dụng thúc đẩy phát triển chiều cao ở trẻ em. Nhờ vậy, sữa ông thọ cũng có hiệu quả phát triển chiều cao. 

Sữa ông thọ cũng có hiệu quả phát triển chiều cao
Sữa ông thọ cũng có hiệu quả phát triển chiều cao

6.2. Uống nhiều sữa ông thọ có tốt không?

Mặc dù uống sữa ông thọ mang tới nhiều lợi ích, nhưng không phải ai cũng có thể dùng nhiều loại sữa này. Thành phần chính của loại sữa này là chất béo, đường chính vì thế, sử dụng quá nhiều ngoài việc gây tăng cân nhanh mà còn có thể dẫn tới tiểu đường, một số các bệnh về tiêu hoá. Chính vì thế, sử dụng hợp lý sữa ông thọ là phương pháp tốt nhất và phù hợp với mục đích cá nhân của từng người. 

6.3. Uống sữa ông thọ thời điểm nào tốt nhất?

Bạn nên sử dụng sữa ông thọ vào những thời điểm sau: sau hoặc trước bữa ăn sáng, bữa tối khoảng 30 – 45 phút. Những thời điểm này giữ giúp bạn tiêu thụ được các chất dinh dưỡng tốt nhất, nâng cao hiệu quả tăng cân.

7. Sữa ông thọ bao nhiêu tiền?

Sữa ông thọ là sản phẩm phổ biến tại Việt Nam, phân bố tại nhiều nơi khắp các tỉnh thành. Bạn có thể dễ dàng mua loại sữa này tại các tiệm tạp hoá, siêu thị,… chỉ với giá thành từ 5.000 đồng cho tới 30.000 đồng với những kích cỡ, loại sữa ông thọ khác nhau. 

Bạn có thể mua sữa này với giá từ 5.000 đồng cho tới 30.000 đồng
Bạn có thể mua sữa này với giá từ 5.000 đồng cho tới 30.000 đồng

Như vậy, bài viết trên đây đã đưa ra câu trả lời chính xác và đầy đủ nhất về câu hỏi sữa ông thọ bao nhiêu calo. Loại sữa đặc này với hương vị thơm ngon, được sử dụng trong nhiều món ăn, đồ uống, mang tới nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên, loại sữa này có thể gây béo nên bạn cần sử dụng phù hợp. Theo dõi Tuổi trẻ và Sắc đẹp mỗi ngày để có tìm hiểu về những thực phẩm dinh dưỡng mới nhất 

Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất