Socola bao nhiêu calo? Cách tận hưởng socola mà không tăng cân

Nguyễn Mai 322
Socola là loại thực phẩm đa dạng hương vị từ đắng đến ngọt và thường được liên kết với tình yêu và sự lãng mạn. Hơn nữa, socola cũng là món ăn vặt ngon miệng được ưa chuộng bởi nhiều người. Đứng trước sự hấp dẫn của sản phẩm làm cho nhiều người quan tâm đến socola bao nhiêu calo? Bài viết sau sẽ tiết lộ cho bạn đọc về lượng calo có trong món ăn đặc biệt này. 

1. Socola bao nhiêu calo?

Socola bao nhiêu calo? Socola được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là một trong những thực phẩm có hàm lượng calo cao. Mỗi loại socola lại có hàm lượng calo hoàn toàn khác nhau:

– Khoảng 136 calo sẽ được cung cấp cho cơ thể khi tiêu thụ 28g socola đen. 

– Một miếng socola trắng trọng lượng 25g chứa khoảng 146 calo.

– 38g socola sữa cung cấp khoảng 220 calo cho cơ thể. 

Các chuyên gia khuyên nên sử dụng loại socola đen sau bữa tối, bởi đây là loại socola lành mạnh nhất theo khuyến nghị của Bộ Nông nghiệp Hoa kỳ. 

Socola có hàm lượng calo cao nên cần cân nhắc khi tiêu thụ tránh tăng cân không kiểm soát 
Socola có hàm lượng calo cao nên cần cân nhắc khi tiêu thụ tránh tăng cân không kiểm soát

2. Những chất dinh dưỡng quan trọng có trong socola 

Socola có nhiều loại với những thành phần hoá học hoàn toàn khác nhau. Trong một thanh socola đen nguyên chất có dung lượng là 100g với hàm lượng khoảng 70% cacao. Ngoài ra thanh socola đen sẽ có chứa các thành phần dinh dưỡng sau: 

– Chất xơ: 11g.

– Magie: 58%.

– Sắt: 67%.

– Đồng: 89%.

– Mangan: 98%.

Ngoài ra, thanh socola đen cũng chứa nhiều khoáng chất bổ ích như kali, selen, phốt pho và kẽm. Bên cạnh đó, các nhà khoa học còn tìm thấy hợp chất chống oxy hóa cao trong socola đen này là Flavonoid.  

3. Socola có mấy loại?

Socola được phân chia theo vị đắng và bao gồm 3 loại là socola đen, socola nâu và socola trắng. Bên cạnh đó, do nhu cầu của người dùng, các nhà sản xuất còn cho ra đời một loại socola có vòng đời ngắn những hương vị lại khó có thể quên là socola tươi.

3.1. Socola nâu – loại socola phổ biến

Loại socola này có tên gọi khác là socola sữa vì nguyên liệu của nó có thành phần sữa. Chính vì thế, socola này có hương vị ngọt ngào và thích hợp làm các món ăn vặt, tráng miệng, đồ uống,… Nó có hương vị ít đắng hơn vì có chứa khoảng 10 – 25% hàm lượng calo.

Chắc chắn socola là món ăn không thể thiếu trong các dịp lễ và là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Ngoài ra, do có chứa hàm lượng calo và đường nhất định nên loại socola này có thể mang tới một vài lợi ích cho sức khỏe nếu sử dụng thích hợp. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo với những người béo phì nên hạn chế sử dụng loại này.

3.2. Socola đen – hương vị tinh tế giữa ngọt và đắng

Trong các loại socola thì socola đen là loại socola sở hữu hàm lượng calo thấp, tuy nhiên nó cũng là loại socola có chứa nhiều chất chống oxy hóa và cấu trúc phức tạp nhất. Vì sở hữu lượng cacao lớn nên vị của món ăn này lại rất đắng. Bên cạnh cacao, loại chocolate này còn có đường nguyên chất nên vị của đồ ăn này vẫn có chút ngọt dịu nhẹ. 

Loại socola đen được cho là có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ thành phần dinh dưỡng đặc biệt. Dù hàm lượng chất béo cao nhưng lại là axit béo không no, không gây tăng mỡ trong máu. Đây cũng là một loại vụ khí chống căn bệnh tiểu đường khó chữa nếu sử dụng hợp lý.

Trong ba loại socola phổ biến, socola đen có hàm lượng calo thấp nhất 
Trong ba loại socola phổ biến, socola đen có hàm lượng calo thấp nhất

3.3. Socola trắng vấn vương với vị ngọt đậm 

Tại nhiều quốc gia, đây không được coi là loại socola vì không chứa cacao mà chỉ có bơ cacao. Socola trắng mang hương vị như bơ sữa và thường được thưởng thức cùng nhiều món ăn khác như hoa quả, cà phê, các loại bánh mặn,… 

Ngoài ra, trong socola trắng thì hàm lượng chất béo cũng như đường được cung cấp ở mức khá cao. Chính vì thế, nó không mang nhiều lợi ích cho cơ thể như socola sữa và đen. Tuy nhiên, thực phẩm này không chứa cacao nên nó cũng không có caffein. Vì vậy. đối với những người dễ bị kích thích bởi caffeine, đây là một lựa chọn thực phẩm lý tưởng.

4. Socola có nhiều caffein không?

Socola hoàn toàn có chứa caffein. Bởi vì, thành phần chính tạo nên socola là cacao. Lượng cacao nguyên chất càng lớn thì lượng caffein càng cao. Trung bình 100g cacao nguyên chất có chứa tới 230mg caffein. Do đó, socola có màu đậm và hàm lượng cacao nguyên chất cao sẽ chứa nhiều caffein hơn.

5. Các đóng góp tích cực của socola đối với sức khỏe

Theo nhiều nghiên cứu của các chuyên gia, socola có rất nhiều tác dụng và có lợi cho cơ thể. Dưới đây là những tác dụng mà món ăn này mang tới cho con người.

– Giúp ổn định huyết áp nhờ chứa lượng magie dồi dào.

– Socola có thể cải thiện lưu thông máu lên não, giúp tăng cường trí nhớ, khả năng tập trung, phản xạ và kỹ năng giải quyết các vấn đề liên quan đến não bộ. 

– Socola còn có tác dụng giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt cho cơ thể khi sử dụng một cách đều đặn. 

– Chất chống oxy hóa flavonoid trong cacao nguyên chất giúp chống vi khuẩn độc hại tấn công hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, sưng và viêm trên toàn cơ thể.

– Socola đen được biết đến như một loại thực phẩm có thể đem lại lợi ích lớn cho tâm trạng của con người. 

– Đây cũng là thực phẩm giúp làn da của bạn trở nên đẹp hơn bằng cách tăng độ ẩm, tăng sự đàn hồi, tăng khả năng chống tia UV,… 

– Sử dụng liều lượng vừa phải trước bữa ăn cũng giúp bạn giảm cân, mang lại cảm giác no lâu và hạn chế hấp thụ dinh dưỡng vào cơ thể.

– Socola có chứa các chất có thể cải thiện độ nhạy cảm của insulin, giúp ngăn ngừa hoặc trì hoãn sự phát triển của bệnh tiểu đường.

– Socola cũng giúp hạn chế nguy cơ đột quỵ cao.

Chỉ với một lượng socola nhỏ, bạn đã có thể tăng cường sự hưng phấn cũng như năng lượng của bản thân
Chỉ với một lượng socola nhỏ, bạn đã có thể tăng cường sự hưng phấn cũng như năng lượng của bản thân

6. Cách tiêu thụ socola giúp giảm cân một cách hiệu quả

Socola bao nhiêu calo? Theo các chuyên gia, socola không được xem là món ăn lý tưởng trong quá trình giảm cân. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng món ăn này mà không cần đắn đo socola bao nhiêu calo. Dưới đây là những cách sử dụng socola đậm vị mà không gây tăng cân. 

– Sử dụng socola nguyên chất là lựa chọn tốt hơn vì chúng có hàm lượng calo thấp hơn và thường không chứa đường sữa. 

– Mỗi lần chỉ nên sử dụng khoảng 30 – 40g socola.

– Hạn chế sử dụng những món ăn từ socola được chế biến sẵn như bánh kem, bánh ngọt, kẹo socola,…

– Nên hạn chế ăn socola hàng ngày và nên tiêu thụ khoảng 3 lần trong một tuần.

– Việc tự mua bột socola và tự chế biến tại nhà có thể giúp bạn kiểm soát lượng calo tiêu thụ.

– Tránh ăn socola lúc đói vì sẽ kích thích sự thèm ăn.

Điều độ trong việc ăn socola mang lại lợi ích tốt cho sức khỏe và không gây tăng cân quá mức 
Điều độ trong việc ăn socola mang lại lợi ích tốt cho sức khỏe và không gây tăng cân quá mức

7. Socola giá bao nhiêu tiền? Mua ở đâu?

Socola là món ăn hết sức đặc biệt được rất nhiều người yêu thích. Món ăn này đại diện cho tình yêu đôi lứa, sự yêu thương giữa người thân. Chính vì thế, socola có rất nhiều loại với nhiều hãng khác nhau, được bày bán tại rất nhiều địa chỉ. Bạn có thể mua tại các quầy của siêu thị, những cửa hàng tiện lợi hay tại cửa hàng chuyên socola. 

Advertisement

Mức giá của socola cũng hoàn toàn khác nhau tùy vào loại socola được chế biến theo những liệu khác nhau. Giá trên thị trường của món này sẽ có đơn vị từ chục nghìn đồng tới triệu đồng. 

8. Những lưu ý khi ăn socola

Socola ngày càng được sử dụng rộng rãi khắp các nước trên thế giới. Món ăn này có hương vị huyền bí với hương thơm quyến rũ và màu sắc hết sức thu hút. Socola là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, với các thành phần như flavonoid, chất chống oxy hóa và magie. Vì vậy, socola được sử dụng rộng rãi và có nhiều người yêu thích bởi vị ngon và lợi ích cho sức khỏe. Khi sử dụng socola, cần nhớ đến những điểm quan trọng sau đây để bảo vệ sức khỏe. 

– Tránh ăn socola vào buổi tối, đặc biệt là sau 8 giờ tối để giữ cơ thể khỏe mạnh. 

– Cần hạn chế việc tiêu thụ socola với số lượng lớn để tránh tác động tiêu cực đến sức khỏe.

– Đối với trẻ nhỏ, bạn nên kiểm soát và hạn chế cho trẻ ăn socola. 

– Nếu đang trong quá trình giảm cân, bạn nên kết hợp việc tập luyện mỗi ngày bên cạnh việc sử dụng socola.

– Hãy đảm bảo mua socola chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh.

Như vậy, bài viết socola bao nhiêu calo ngày hôm nay đã mang tới cho bạn những kiến thức hữu ích về món ăn đặc biệt này. Khi được sử dụng đúng liều lượng, socola có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm căng thẳng, điều hòa huyết áp, giảm mức độ cholesterol xấu, bảo vệ và làm đẹp da, ngăn ngừa quá trình lão hóa. Tuy nhiên, khi lựa chọn socola, người tiêu dùng cần chú ý đến nguồn gốc và xuất xứ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, đặc biệt là phái đẹp. 

Advertisement
Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 2 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất