Rau muống xào tỏi bao nhiêu calo? Một số điều có thể bạn chưa biết về món rau này

Nguyễn Mai 289

Rau muống là thực phẩm đã đi vào tiềm thức của chúng ta về món ăn gia đình giản dị “Anh đi anh nhớ quê nhà/ Nhớ canh rau muống nhớ cà dầm tương.” Cũng chính bởi thế mà các món ăn được chế biến từ loại rau này cũng trở nên thân thuộc hơn bao giờ hết. Thế nhưng, bạn đã biết rau muống xào tỏi bao nhiêu calo chưa? Nếu câu trả lời là chưa thì hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp đến ngay với bài viết dưới đây để khám phá thêm nhiều điều mới lạ về món rau này nhé!

1. Rau muống xào tỏi bao nhiêu calo?

Rau muống là loại rau được trồng nhiều ở khí hậu nhiệt đới. Chính vì thế, ở nước ta loại rau này không còn xa lạ trong các bữa cơm hàng ngày. Rau muống có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau để tạo ra món ăn mới lạ. Đối với món rau muống xào tỏi sau khi đã được chế biến cùng với dầu ăn, tỏi cùng gia vị thì hương vị món rau cũng trở nên thơm ngon hơn. Người ta ước tính một đĩa rau này với khối lượng 300g sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 120 – 130 calo.

Rau muống xào tỏi có chứa khoảng 120 - 130 calo
Rau muống xào tỏi có chứa khoảng 120 – 130 calo

2. Ăn rau muống xào tỏi có béo không?

Như đã tìm hiểu ở trên thì bạn cũng biết được rau muống xào tỏi bao nhiêu calo. Với mức năng lượng như trên thì đây vẫn được coi là món ăn có lượng calo thấp. Chính vì thế, khả năng khiến bạn tăng cân do ăn món rau này cũng  ở mức thấp. 

Xào rau muống xào tỏi không dễ gây tăng cân
Xào rau muống xào tỏi không dễ gây tăng cân

Hơn nữa, loại rau này có hàm lượng cao chất xơ, nước nên rất hiệu quả trong việc giảm cân. Ngoài ra, thực phẩm này còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Tuy rằng rau muống xào tỏi có chứa lượng chất béo cao hơn so với các cách chế biến khác. Thế nhưng nếu bạn ăn uống chừng mực thì món rau này sẽ không làm bạn tăng cân. 

3. Mổ có nên ăn rau muống xào tỏi không? 

Theo quan niệm dân gian, rau muống là thủ phạm gây nên sẹo lồi nếu cơ thể đang có vết thương hở. Tuy nhiên, điều này có thực sự đúng hay không? Thông thường người ta không quá quan tâm rau muống xào tỏi bao nhiêu calo bởi đây là món ăn ngon và tốt cho sức khỏe vì rất giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, bạn nên thận trọng trước thông tin món rau này gây ra sẹo lồi.

Rau muống xào tỏi để lại sẹo lồi nếu có vết thương hở
Rau muống xào tỏi để lại sẹo lồi nếu có vết thương hở

Trên thực tế, rau muống có khả năng làm lành vết thương nhanh hơn. Lý do người ta cho rằng loại rau này dẫn đến sẹo lồi là do ăn rau muống trong thời gian dài sẽ làm sản sinh các sợi collagen. Điều này giúp vết thương mau lành và làn da được làm đầy. Tuy nhiên, các sợi này lại không làm đầy theo một trật tự cố định mà chồng chéo lên nhau dẫn đến tạo thành mô xương cứng gọi là sẹo lồi. 

Vì thế nếu bạn đang trong quá trình phục hồi vết thương thì không nên ăn rau muống. Một cách khác để hỗ trợ quá trình làm lành vết thương diễn ra nhanh chóng hơn đó là lựa chọn rau ngót, rau diếp cá, hành tây, rau cải. Bạn cũng đừng quên ăn hoa quả để bổ sung thêm nhiều vitamin và các dưỡng chất khác nhé.

4. Ăn rau muống xào tỏi nhiều có tốt không?
Advertisement

Tuy là loại rau rất giàu chất dinh dưỡng và đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng nếu ăn nhiều sẽ khiến bạn gặp phải một số các vấn đề về sức khỏe. Đơn giản nhất khi ăn nhiều rau muống xào tỏi thì bạn sẽ gặp hiện tượng vàng da, thị lực yếu. Đối với bệnh nhân thường xuyên đau khớp thì rau muống sẽ làm tình trạng này trở nên trầm trọng hơn. 

Ăn nhiều rau muống xào tỏi không tốt cho bệnh nhân có tiền sử một số bệnh
Ăn nhiều rau muống xào tỏi không tốt cho bệnh nhân có tiền sử một số bệnh

Hơn nữa, loại rau này thường dễ có ký sinh trùng sống kí sinh. Vì thế, nếu không biết cách vệ sinh sẽ tạo cơ hội cho chúng xâm nhập vào cơ thể và gây ra một số bệnh. Đồng thời, nếu bạn mua rau tại các cơ sở không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thì loại rau này thường có hàm lượng cao thuốc bảo vệ thực vật. Do đó, nếu ăn nhiều sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. Mỗi tuần bạn chỉ nên ăn tối đa 4 bữa rau muống xào tỏi, mỗi bữa khoảng 300g. 

5. Những lưu ý khi ăn rau muống xào tỏi

Qua tìm hiểu ở trên bạn cũng biết được rằng, chỉ biết rau muống xào tỏi bao nhiêu calo thôi là chưa đủ. Còn rất nhiều thông tin khác mà chúng tôi tin rằng trước giờ bạn cũng chưa từng để tâm tới. Vì thế, bài viết này đặc biệt nhấn mạnh một số thông tin sau:

Lưu ý khi ăn rau muống xào tỏi
Lưu ý khi ăn rau muống xào tỏi
  • Rau muống có hàm lượng canxi cao không phù hợp dành cho người bệnh gút, tiểu đường hay sỏi thận
  • Rau muống trồng trên cạn sẽ sạch và đảm bảo vệ sinh hơn so với rau muống nước
  • Để tốt hơn, hãy sử dụng dầu oliu, dầu hạt để xào rau muống
  • Những ai đang sử dụng thuốc đông y để điều trị hay bồi bổ cơ thể thì không nên ăn rau muống bởi loại rau này sẽ làm mất tác dụng của thuốc

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn cũng đã biết rau muống xào tỏi bao nhiêu calo cũng như có thêm nhiều thông tin bổ ích khác. Quan tâm đến dinh dưỡng của bản thân và gia đình là cách tốt nhất để duy trì vóc dáng và sức khỏe. Ghé thăm website tuoitrvasacdep.com thường xuyên để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích.

Advertisement
Chuyên mục: Dinh DưỡngSức Khỏe

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất