Quýt bao nhiêu calo? Những lợi ích mà quả quýt mang lại

Nguyễn Mai 191

Quýt là loại quả được nhiều chị em yêu thích vì mọng nước và giàu vitamin C. Không chỉ giúp làm đẹp da mà còn có tác dụng tốt trong việc giảm cân. Vậy bạn đã biết quýt bao nhiêu calo chưa? Tuổi trẻ và Sắc đẹp sẽ giải đáp chi tiết trong bài viết sau.

1. Giới thiệu tổng quan về quả quýt

Quýt là loại quả phát triển ở điều kiện khí hậu thổ nhưỡng. Có rất nhiều giống quýt khác nhau như: quýt đường, quýt thái, quýt hồng… Ngoài việc sử dụng loại quả này để tráng miệng, người ta còn có thể tận dụng vỏ để làm mứt, bánh… Quýt thuộc họ cam chanh, quả có kích thước trung bình, vỏ màu cam và có chứa nhiều tinh dầu. Bên trong là các múi mọng nước được phân tách với nhau bởi lớp màng mỏng.

Quýt là trái cây phổ biến ở Việt Nam
Quýt là trái cây phổ biến ở Việt Nam

2. Quýt bao nhiêu calo?

Quýt là loại quả được khá nhiều người yêu thích bởi vị chua ngọt, thơm ngon. Ngoài ra, loại quả này còn có rất nhiều công dụng trong việc cải thiện và nâng cao sức khỏe. Mọi người vẫn thường xuyên ăn nhưng không phải ai cũng biết quýt bao nhiêu calo. Theo các chuyên gia, trong 100g quýt có chứa 53,3 calo. Trung bình mỗi trái có chứa khoảng 35 – 65 calo phụ thuộc vào kích thước của từng quả. Đây là lượng calo khá thấp nên rất phù hợp để ăn giảm cân.

Quýt là trái cây có lượng calo thấp
Quýt là trái cây có lượng calo thấp

3. Thành phần dinh dưỡng có trong quả quýt

Để biết được quýt bao nhiêu calo một cách đầy đủ nhất, bạn nên tìm hiểu về thành phần dinh dưỡng có trong loại quả này. Trong 100g quýt tươi có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe:

Quýt chứa nhiều vitamin và khoáng chất
Quýt chứa nhiều vitamin và khoáng chất
  • 12g carbohydrate
  • 1,5g chất xơ
  • 8g đường
  • Các vitamin: B6, B12
  • Các khoáng chất: Kali, canxi, magie, đồng

4. Những tác dụng của quýt đối với sức khỏe 

Nhờ vào thành phần giàu vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể mà quýt giúp cải thiện sức khỏe. Không chỉ là loại quả ít calo và có tác dụng giảm cân, quýt còn có một số lợi ích sau:

Kali có trong loại quả này giúp duy trì các hoạt động của xương khớp, đồng thời giúp điều hòa huyết áp. Chất này còn có khả năng hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa chứng đau đầu và hiện tượng chuột rút. Quýt có hàm lượng đường thấp nên không gây hại cho sức khỏe. Đồng thời, loại quả này còn giàu chất xơ nên giúp cơ thể no lâu hơn, hạn chế cảm giác thèm ăn. Beta-carotene giúp mắt sáng, cải thiện làn da căng bóng.

Ăn quýt giúp cải thiện nhiều vấn đề về sức khỏe
Ăn quýt giúp cải thiện nhiều vấn đề về sức khỏe

Quýt rất giàu vitamin C, mọi người không còn xa lạ gì với tác dụng tuyệt vời của vitamin này. Cơ thể sẽ có hệ miễn dịch tốt hơn nếu bạn thường xuyên ăn loại quả này. Đồng thời, vitamin C có khả năng cải thiện đường ruột, giúp hấp thu các dưỡng chất từ thực phẩm khác tốt hơn.  Ngoài ra, da dẻ cũng sẽ sáng hơn, đều màu và ngăn ngừa lão hóa da.

Tinh dầu có trong vỏ quýt đun sôi kết hợp với gừng có tác dụng chữa ho. Gội đầu bằng vỏ quýt cũng làm tóc trở nên chắc khỏe hơn, suôn mượt cũng như giảm thiểu được tình trạng rụng tóc.

5. Ăn quýt sẽ làm tăng cân hay giảm cân?

Như đã tìm hiểu ở trên thì bạn đã biết được quýt bao nhiêu calo. Đây là mức calo thấp nên không hề gây béo. Ngoài ra, loại quả này còn giàu chất xơ và các loại vitamin cũng như khoáng chất tốt cho cơ thể. Không chỉ giúp thúc đẩy tiêu hóa mà còn ức chế được cảm giác thèm ăn. Nhờ vậy mà ăn quýt giảm cân là cách làm hiệu quả.

6. Câu hỏi liên quan tới quả quýt

Bên cạnh việc tìm hiểu quýt bao nhiêu calo bạn cũng nên lưu ý một số thông tin sau. Đây đều là những thắc mắc được đặt ra xung quanh việc ăn quýt như thế nào để tốt cho sức khỏe mà không phải ai cũng biết. 

Advertisement

6.1. Những ai không nên ăn quýt?

Tuy là loại quả tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng nên ăn loại quả này. Nếu bạn thuộc một trong những trường hợp dưới đây thì không nên ăn quýt.

  • Người có tiền sử bệnh dạ dày nên hạn chế ăn quýt, đặc biệt là khi đói
  • Không nên ăn quýt khi đang sử dụng kháng sinh vì sẽ làm mất đi tác dụng của thuốc
  • Bệnh nhân suy thận, phổi không nên ăn quýt vì sẽ dẫn đến đau bụng, đau lưng
Một số người có tiền sử bệnh không nên ăn nhiều quýt
Một số người có tiền sử bệnh không nên ăn nhiều quýt

6.2. Người bị tiểu đường ăn quýt có tốt không?

Tiểu đường là căn bệnh đặc biệt phải chú trọng đến ăn uống. Không phải bất kỳ thực phẩm nào cũng có lợi cho bệnh nhân tiểu đường. Quýt là loại quả thơm ngon và được đánh giá là tốt cho người mắc bệnh này. Giúp kiểm soát được lượng đường trong máu. Ngoài ra, vitamin C trong quýt cũng làm giảm ảnh hưởng của glucose đến mao mạch tiểu đường.

6.3. Ăn quýt bao nhiêu là tốt?

Quýt bao nhiêu calo không trực tiếp liên quan đến việc ăn với lượng như thế nào là đủ. Tuy nhiên, đây cũng là yếu tố để bạn xác định được có nên ăn nhiều loại quả này hay không? Đối với loại quýt to thì không nên ăn quá 3 trái/ngày. Với loại trái nhỏ thì bạn có thể ăn nhiều hơn, khoảng 5 – 7 quả/ngày là đủ. Tránh ăn quá nhiều sẽ gây ra hiện tượng trào ngược dạ dày.

Ăn quýt chỉ nên ăn lượng vừa đủ
Ăn quýt chỉ nên ăn lượng vừa đủ

7. Những lưu ý khi ăn quýt?

Mặc dù quýt được cho là có tác dụng giảm cân nhưng không phải bạn cứ ăn tùy thích là sẽ có được cân nặng như ý. Ăn loại quả này sẽ giúp bạn ức chế được cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, nếu ăn nhiều bạn có thể đang vô tình nạp một lượng lớn calo vào cơ thể. Vì thế, hãy kết hợp thêm với tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. Lưu ý, khi muốn giảm quá nhiều cân thì quýt hoàn toàn không có tác dụng.

Một số lưu ý khi ăn quýt
Một số lưu ý khi ăn quýt

8. Mua quýt ở đâu an toàn và chất lượng?

Quýt là loại quả được trồng nhiều ở các tỉnh phía Bắc Việt Nam. Vì thế, để mua được loại quả này an toàn và chất lượng cũng rất đơn giản. Không nhất thiết phải đến tận các vườn cây lớn, bạn có thể ghé các cửa hàng chuyên hoa quả sạch hay các siêu thị là có thể mua được quýt thơm ngon và đảm bảo chất lượng.

Các cửa hàng chuyên hoa quả sạch sẽ có nhiều giống quýt chất lượng
Các cửa hàng chuyên hoa quả sạch sẽ có nhiều giống quýt chất lượng

9. Hướng dẫn cách lựa chọn quýt tươi ngon

Để có được quả quýt tươi ngon và chất lượng thì việc lựa chọn có vai trò quan trọng. Nên chọn các quả có dáng bẹt, cuống còn tươi, các quả có độ to đều. Quýt tươi thường có vỏ đều màu, màu vàng cam tươi, không nên chọn quýt vỏ còn xanh vì sẽ có vị chua. Quýt ngọt vỏ thường có mùi thơm và căng bóng, sờ vào không có độ xốp. 

Quýt bao nhiêu calo đã được Tuổi trẻ và Sắc đẹp giải đáp chi tiết trong bài viết trên. Chắc hẳn có nhiều thông tin bất ngờ mà trước giờ bạn không hề hay biết. Hy vọng với thông tin hữu ích đó sẽ giúp bạn ăn quýt đúng cách và khoa học hơn.

Advertisement
Chuyên mục: Dinh DưỡngSức Khỏe

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất