Probi bao nhiêu calo và khám phá tác dụng đối với cân nặng

Nguyễn Mai 423
Với xu hướng ngày càng quan tâm đến sức khỏe và vóc dáng, nhiều người đang tìm kiếm những thực phẩm bổ sung dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và không làm tăng cân thêm. Trong đó, sữa probi được biết đến là sản phẩm chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và có tác dụng tốt đến hệ tiêu hóa. Vậy probi bao nhiêu calo và tác động của sản phẩm đến cân nặng. Khám phá những thông tin giá trị được tổng hợp ở bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu chi tiết về sữa probi, hãy cùng tìm hiểu ngay.

1. Probi bao nhiêu calo? Bạn cần biết trước khi sử dụng

Probi bao nhiêu calo phụ thuộc vào công thức và thành phần cụ thể của sản phẩm. Tuy nhiên, theo thông tin từ nhà sản xuất, 1 hộp sữa probi ứng với trọng lượng 130ml sẽ có khoảng 83 calo. Lượng calo từ sữa probi đang sở hữu tương đối thấp và phù hợp với một khẩu phần ăn uống hàng ngày. Dẫn đến việc tiêu thụ sữa chua probi với lượng calo này có thể cung cấp một nguồn dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể.

Probi bao nhiêu calo? Sữa probi có giá trị từ 83 calo trên mỗi 130ml sản phẩm
Probi bao nhiêu calo? Sữa probi có giá trị từ 83 calo trên mỗi 130ml sản phẩm

2. Thành phần dinh dưỡng cơ bản có trong sữa probi

Sữa probi đánh bại các loại sữa thông thường trên thị trường nhờ được bổ sung thêm các loại vi khuẩn có lợi cho sức khỏe người dùng. Các chất dinh dưỡng thường có trong sữa probi gồm những thành phần phổ biến nhất là:

– Protein: Trong sữa chua probi chứa đủ lượng protein cần thiết mà cơ thể cần để tăng cường sức khỏe và đồng thời gia tăng sự phát triển cho cơ bắp. 

– Carbohydrate: Sữa chua probi chứa các loại đường như lactose, glucose, galactose, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể.

– Chất béo: Đây là một thành phần quan trọng của sữa probi, giúp duy trì các chức năng của tế bào và cơ quan, hơn nữa cung cấp năng lượng cho cơ thể, đồng thời hỗ trợ quá trình hấp thu vitamin và khoáng chất.

– Vitamin và khoáng chất: Probi cũng chứa các vitamin và khoáng chất như vitamin D, vitamin b12, magie và kali giúp cải thiện chức năng thần kinh và tăng cường hệ miễn dịch.

– Vi khuẩn có lợi: Sữa probi chứa các loại vi khuẩn có lợi như lactobacillus và bifidobacterium, giúp cải thiện hệ tiêu hóa và tăng cường sức khỏe đường ruột.

Các thành phần dinh dưỡng mà sữa probi đang nắm giữ giúp cơ thể duy trì sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch
Các thành phần dinh dưỡng mà sữa probi đang nắm giữ giúp cơ thể duy trì sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch

3. Uống sữa chua probi – liệu có làm tăng cân không?

Sau khi rõ probi bao nhiêu calo có thể thấy việc uống sản phẩm không gây tăng cân nếu được tiêu thụ trong phạm vi hợp lý và kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh. Được biết, sữa probi không chứa nhiều calo và chất béo, hơn nữa đây là loại sữa chua được bổ sung vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa. 

Vì vậy, sữa probi không gây tăng cân, tuy nhiên nếu uống quá nhiều hoặc sử dụng kèm với các loại thức ăn có nhiều calo và chất béo bạn vẫn có thể tăng cân. Vì vậy hãy tiêu thụ sữa probi với lượng hợp lý và kết hợp với một chế độ ăn uống, lối sống lành mạnh để duy trì một cân nặng cũng như sức khỏe tốt.

4. Chia sẻ kinh nghiệm uống sữa probi đúng cách để giảm cân

Việc biết được đáp án cho thắc mắc probi bao nhiêu calo sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả từ sản phẩm nếu được kết hợp chế độ ăn uống khoa học. Một số bí quyết về cách uống sữa probi để giảm cân sẽ được tiết lộ ngay dưới đây:

– Uống trước bữa ăn: Sữa chua probi có thể giúp bạn cảm thấy no hơn và giảm lượng thức ăn sẽ ăn vào bữa tiếp theo.

– Kết hợp probi với rau và trái cây: Sữa chua probi kết hợp với rau và trái cây giàu chất xơ sẽ giúp cân bằng hệ tiêu hóa, làm cơ thể cảm thấy no lâu hơn.

– Uống sữa probi thay thế cho các loại đồ uống có đường: Thay vì uống đồ uống có đường, bạn có thể thay thế bằng sữa chua probi để giảm lượng đường và calo được tiêu thụ hàng ngày. 

– Sử dụng sữa probi làm nguyên liệu cho các món ăn khác: Có thể sử dụng sản phẩm làm nguyên liệu cho các món ăn khác như salad, súp để tăng cường lượng vi khuẩn có lợi và giảm calo.

– Uống sữa probi đều đặn và hợp lý: Hãy uống sữa chua probi với mức độ hợp lý, khoảng 1 – 2 hộp/ngày để tránh tăng cân do uống quá nhiều.

Lưu ý rằng việc uống sữa chua probi sẽ cho kết quả giảm cân tốt nhất khi được kết hợp bổ sung sản phẩm với chế độ ăn uống đúng cách và luyện tập thể dục thường xuyên.

Nên uống sữa chua probi trước bữa ăn để giúp giảm cân lý tích cực
Nên uống sữa chua probi trước bữa ăn để giúp giảm cân tích cực

5. Những câu hỏi về sữa probi được nhiều người quan tâm nhất

Sữa chua probi có thể được sử dụng như một loại thực phẩm chức năng để tăng cường sức khỏe, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột và hỗ trợ hệ miễn dịch. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo kỹ các câu hỏi dưới đây về probi giúp tối đa hóa lợi ích của sản phẩm.

5.1. Khi nào là thời điểm thích hợp nhất để uống sữa probi?

Thời điểm uống sữa probi tốt nhất là khi bạn chợt nhận ra rằng hệ vi sinh đường ruột cần được cân bằng lại hoặc khi đang bị bất kỳ vấn đề tiêu hóa nào như táo bón, đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy, cảm giác khó chịu khác. Ngoài ra, uống probi cũng có thể hỗ trợ sức khỏe đối với những người đang sử dụng kháng sinh hoặc bị bệnh đường ruột.

Cũng có một số nghiên cứu cho thấy, uống sữa probi vào buổi sáng có thể giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột và cải thiện sức khỏe đường ruột. Tuy nhiên, nếu như muốn và theo sở thích cá nhân thì bất cứ thời gian nào trong ngày bạn cũng có thể uống sữa. Điều quan trọng nhất là bạn nên uống sữa đều đặn và theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc chuyên gia dinh dưỡng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

5.2. Sữa probi mẹ bầu uống có tốt không?

Việc uống sữa chua probi trong thời kỳ mang thai có thể có lợi cho sức khỏe của mẹ và cả thai nhi. Vì sản phẩm có chứa các vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp cân bằng hệ vi sinh vật trong cơ thể và hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Điều này có thể giúp phòng ngừa vi khuẩn có hại và cải thiện sức khỏe đường ruột của mẹ bầu. Ngoài ra, một số nghiên cứu cũng cho thấy rằng việc tiêu thụ sữa chua probi có thể giảm nguy cơ mẹ bị tiểu đường trong thai kỳ. 

Advertisement

Sữa chua probi là một lựa chọn tốt mà bà bầu nên bổ sung vào chế độ ăn uống
Sữa chua probi là một lựa chọn tốt mà bà bầu nên bổ sung vào chế độ ăn uống

Tuy nhiên trước khi uống sữa chua probi trong thai kỳ, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để đảm bảo rằng việc uống sữa phù hợp với sức khỏe. Bên cạnh đó, cũng nên lưu ý rằng probi cũng có thể gây dị ứng hoặc tác động đến sức khỏe nếu có những vấn đề liên quan đến tiêu hóa hoặc hệ miễn dịch.

5.3. Trẻ từ mấy tháng tuổi trở nên có thể dùng sữa probi?

Sữa probi có thể được sử dụng cho trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên. Tuy nhiên, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi cho bé sử dụng bất kỳ loại sữa nào, bao gồm cả sữa probi. Đối với trẻ em dưới 6 tháng tuổi, chế độ dinh dưỡng chủ yếu là sữa mẹ hoặc sữa công thức được khuyến cáo. Thêm nữa, trẻ trong độ tuổi này có hệ tiêu hóa còn yếu và dễ bị ảnh hưởng bởi sữa hoặc thực phẩm khác nên mẹ cần tránh cho bé uống sữa probi.

6. Mua sữa probi ở đâu và cách bảo quản?

Bạn có thể mua sữa probi tại các cửa hàng tiện lợi hoặc tạp hóa, siêu thị hay trên các trang mua sắm trực tuyến lớn như shopee, lazada, tiki,… Sau khi mua về cần bảo quản như sau:

– Bảo quản sữa probi trong tủ lạnh với nhiệt độ từ 2 – 8 độ C để tránh tình trạng sản phẩm bị oxi hóa.

– Không để sữa ở khu vực có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào và cũng cần tránh lưu giữ ở môi trường có nhiệt độ cao. 

– Đóng nắp kín sau khi sử dụng sản phẩm điều này sẽ giúp ngăn bụi cùng sự xâm nhập của vi khuẩn vào sữa. 

– Sử dụng sữa trước khi hết hạn sử dụng để đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Câu hỏi probi bao nhiêu calo được tìm kiếm bởi nhiều người đã được bài viết trên giải đáp. Lượng calo trong sữa probi được coi là khá thấp so với bữa ăn thông thường, giúp bạn sử dụng sản phẩm một cách thoải mái và không cần lo ngại về tăng cân. 

Advertisement
Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 4 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất