Pizza bao nhiêu calo? Đừng bỏ qua những thông tin dưới đây nếu muốn sở hữu vóc dáng vạn người mê

Nguyễn Mai 203

Pizza là món ăn yêu thích của rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ hiện nay phần lớn đam mê ẩm thực phương Tây. Đây được coi là món ăn hấp dẫn nhưng có chứa lượng chất béo lớn. Bài viết này, Tuổi trẻ và Sắc đẹp giúp bạn tìm hiểu pizza bao nhiêu calo cũng như cách để ăn món bánh này mà không lo tăng cân. 

1. 100g pizza bao nhiêu calo?

Pizza là món ăn có nguồn gốc từ nước Ý xinh đẹp. Với sự pha trộn của các nguyên liệu cùng bơ tươi ngon sẽ đem đến cho bạn một món bánh không chỉ bắt mắt mà còn rất hấp dẫn. Vậy 100g pizza bao nhiêu calo?

Pizza có lượng calo khá cao
Pizza có lượng calo khá cao

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, pizza phô mai thông thường cung cấp cho cơ thể 285 calo. Tuy nhiên, mức năng lượng này sẽ thay đổi tùy thuộc vào nguyên liệu tạo ra loại bánh đó. Cụ thể như sau:

  • Pizza thịt: 250 – 300 calo
  • Pizza nhiều phô mai: 312 calo
  • Pizza đông lạnh: 268 calo

2. Thành phần dinh dưỡng có trong pizza

Pizza là loại bánh rất đa dạng về thành phần nguyên liệu cũng như cấu tạo bánh. Không chỉ được làm từ thịt mà món ăn này còn có thể được tạo nên từ các nguyên liệu khác như rau củ, hải sản, xúc xích mà còn khác nhau về độ dày mỏng của đế bánh. Chính vì thế, mà thành phần dinh dưỡng có trong mỗi loại cũng khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung pizza đều có chung bảng thành phần gồm: chất béo, carbs, chất xơ, natri và đường.

Pizza có chứa chất béo, đường và natri
Pizza có chứa chất béo, đường và natri

3. Những lợi ích khi ăn pizza

Ngoài việc tìm hiểu pizza bao nhiêu calo, bạn cũng nên biết được lợi ích mà món ăn này mang lại. Người ta trước giờ chỉ coi đây là món bánh không tốt vì được làm hầu hết từ các nguyên liệu không mấy tốt cho sức khỏe như bơ, đường hay chất béo.

Pizza bao mang đến lợi ích cho sức khỏe
Pizza bao mang đến lợi ích cho sức khỏe

Pizza cung cấp cho cơ thể protein giúp tăng cơ, cấu tạo nên các mô liên kết cũng như tăng tế bào máu, kháng thể và enzyme. Lycopene được tìm thấy trong cà chua và được chế biến thành nước sốt pizza. Thành phần này góp phần giảm huyết áp, cholesterol cũng như đẩy lùi quá trình oxy hóa. Hơn nữa, pizza cũng là nguồn cung cấp canxi dồi dào giúp xương chắc khỏe. Đi kèm với đó là chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Vì thế bạn không cần phải quá lo lắng nếu bản thân có sở thích ăn pizza. 

4. Ăn pizza có béo không?

Các cô nàng là tín đồ của pizza luôn lo lắng rằng, liệu đây có phải là món ăn khiến bao nỗ lực giảm cân tan biến. Vì thế mà rất nhiều chị em thắc mắc rằng, ăn pizza có béo không? Như đã đề cập đến ở trên thì bạn cũng biết được pizza bao nhiêu calo. Với lượng calo cao như vậy, đi kèm với hàm lượng đường, bơ, phô mai và protein động vật cao thì nói đây là món ăn tăng cân cũng chẳng hề sai. 

Ăn pizza có thể khiến bạn tăng cân
Ăn pizza có thể khiến bạn tăng cân

Ngay cả pizza chay lành mạnh hơn, ít chất béo và giàu vitamin hơn vẫn được coi là thực phẩm không thực sự tốt cho sức khỏe cũng như cân nặng. Tuy nhiên, đó là khi bạn ăn thường xuyên. Nếu chỉ ăn lượng nhỏ với tần suất khoa học thì bạn không cần quá lo lắng. 

5. Hướng dẫn cách ăn pizza giảm cân hiệu quả nhất

Bạn không còn lo lắng pizza bao nhiêu calo khi bạn biết các cách giảm cân hiệu quả này. Đây là những mẹo giúp chị em kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể. Chính vì thế, bạn vừa có thể giảm cân mà vẫn có thể được ăn món mình yêu thích.

Cách ăn pizza giảm cân hiệu quả
Cách ăn pizza giảm cân hiệu quả
  • Nếu bạn không muốn giảm lượng phô mai trên bánh thì hãy lựa chọn loại ít béo, tốt nhất chọn loại không có phô mai
  • Dùng giấy ăn thấm bớt lượng dầu còn đọng lại trên miếng pizza, cách làm này có thể giúp bạn giảm 15 – 40 calo
  • Bạn nên lựa chọn loại pizza có đế làm từ lúa mì nguyên cám để tăng hàm lượng chất xơ và giảm tinh bột
  • Nên chọn bánh đế mỏng để tiêu thụ lượng carbs, chất béo, natri cũng như calo thấp hơn
  • Hạn chế sử dụng loại nước sốt bơ tỏi để giảm calo

6. Top 10 quán pizza ngon và nổi tiếng nhất

Tuy là món ăn du nhập vào Việt Nam nhưng pizza lại được rất nhiều người ưa chuộng. Đây là món ăn nhanh gọn, tiện lợi và có hương vị thơm ngon. Có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng, chuyên cung cấp các loại pizza thơm ngon, mang đậm phong cách Ý. Bởi thế mà người ta chỉ “lùng sục” các địa chỉ nổi tiếng thay vì tìm hiểu pizza bao nhiêu calo. Dưới đây là một số quan pizza ngon cho bạn tham khảo:

Advertisement

  • Pizza Domino’s
  • Pizza Hut
  • Pizza 4P’s
  • Pizza Ông Tây
  • Pizza Al Fresco’s
  • The Pizza Company
  • Pizza Roma
  • Pepperonis
  • Capricciosa
  • Pizza Inn

7. Những câu hỏi liên quan đến pizza

Pizza không còn là món ăn xa lạ với người Việt. Thế nhưng không phải người ta chỉ quan tâm pizza bao nhiêu calo mà còn rất nhiều câu hỏi khác được đặt ra. Tưởng chừng như món ăn quen thuộc thì ai cũng nắm rõ thông tin cơ bản nhưng dường như với pizza thì không hẳn vậy. Mọi người cùng tìm hiểu kỹ hơn về món bánh này nhé. 

7.1. Những ai không nên ăn pizza?

Pizza có thể làm tăng lượng cholesterol trong máu cùng với chất béo bão hòa trong lớp vỏ pizza, có thể gây nguy cơ mắc bệnh về tim mạch cao hơn. Vì thế, nếu có tiền sử bệnh này bạn cần hạn chế ăn pizza. Đồng thời, món ăn này cũng không thích hợp cho bệnh nhân huyết áp vì chỉ số đường huyết cao và giàu chất béo.

Người mắc bệnh tim mạch không nên ăn pizza
Người mắc bệnh tim mạch không nên ăn pizza

7.2. Ăn pizza nhiều có tốt không?

Như đã tìm hiểu thì bạn cũng biết được pizza bao nhiêu calo cũng như lợi ích mà nó mang lại. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả, bởi món ăn này đem đến một số tác hại. Ví dụ như tăng cân, và tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp. Chính vì thế, bạn không nên ăn nhiều pizza để đảm bảo sức khỏe.

7.3. bao nhiêu thời gian để cơ thể hấp thụ hết được lượng calo từ bánh pizza?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, để tiêu hao 300 calo bạn cần chạy bộ với vận tốc trung bình trong khoảng 30 phút. Pizza bao nhiêu calo bạn cũng đã biết qua những chia sẻ ở trên. Với mức calo cao như vậy thì cơ thể cần rất nhiều thời gian mới có thể tiêu thụ được hết lượng calo mà bạn nạp vào từ việc ăn pizza. Tùy thuộc vào lượng calo bạn đưa vào cơ thể từ thực phẩm này mà thời gian tiêu thụ chúng có thể tăng lên.

Cần tập luyện 30 phút để tiêu hao đi lượng calo nạp vào từ pizza
Cần tập luyện 30 phút để tiêu hao đi lượng calo nạp vào từ pizza

7.4. Cách ăn pizza đúng chuẩn phong cách Ý

Nước Ý là nơi “sinh ra” món bánh pizza nổi tiếng thế giới. Chính vì thế mà người ta vẫn thắc mắc pizza ở đất nước này sẽ được ăn ra sao để giữ chọn được hương vị. Theo văn hóa Ý, các món ăn nhẹ thường được gọi ăn kèm trước khi ăn pizza và chủ yếu đó là món chiên. Đồng thời, người Ý sử dụng dao và dĩa để ăn pizza để tiện cho việc chia nhỏ thành các miếng ăn vừa miệng.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ có cái nhìn rõ nét hơn về món ăn pizza mang đậm phong cách phương Tây này. Chỉ cần ăn uống đúng cách bạn sẽ không phải lo lắng đặt ra câu hỏi pizza bao nhiêu calo nữa. Chúc bạn ngon miệng nhưng vẫn có dáng đẹp eo thon. 

Advertisement
Chuyên mục: Dinh DưỡngSức Khỏe

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất