Nho bao nhiêu calo và những điều bạn chưa biết về nho

Nguyễn Mai 552

Nho là trái cây được nhiều người yêu thích vì quá thơm ngon và hấp dẫn. Vị ngọt lịm, mọng nước của loại quả này chắc chắn sẽ làm bạn phải ấn tượng. Hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu nho bao nhiêu calo những thông tin thú vị mà có thể bạn chưa biết về loại quả này.

1. Nho bao nhiêu calo?

Nho là trái cây tốt cho sức khỏe và thường dùng để tráng miệng hay ăn nhẹ thay cho bánh kẹo. Theo cuộc khảo sát thì cứ 10 người sẽ có 9 người yêu thích loại quả này. Vậy nho bao nhiêu calo bạn đã biết chưa?

Để tính lượng calo có trong loại quả này, người ta không dùng đơn vị quả bởi nho mọc theo từng chùm. Vì thế, người ta ước tính rằng trong 100g nho có chứa khoảng 66 calo. Trong khi đó, nho khô lại có lượng calo cao hơn là 180 calo/100g.

2. Thành phần dinh dưỡng có trong nho

Nho có rất nhiều loại khác nhau như nho xanh, nho đen, nho không hạt, nho móng tay. Tuy nhiên, các loại này đều có chung bảng thành phần dinh dưỡng. Nho giàu vitamin K cũng như vitamin C. Ngoài ra, thực phẩm này còn chứa nhiều các vitamin khác như B1, B2, B6 cùng các khoáng chất vi lượng như kali, đồng, magie.

Dinh dưỡng có trong quả nho
Dinh dưỡng có trong quả nho

Nho bao nhiêu calo đa phần đều do thành phần carbohydrate và đường quyết định. Nho có chỉ số đường huyết là 59, đây không phải là mức cao nhưng cũng không hề thấp. Hơn nữa, trái cây này còn có chứa protein, chất béo và chất xơ.

3. Những tác dụng của nho

Nho rất giàu dinh dưỡng nên khi ăn loại quả này cơ thể sẽ hấp thu được nhiều dưỡng chất. Nhờ đó mà sức khỏe được cải thiện tốt hơn. Cụ thể, nho có tác dụng tuyệt vời như sau:

 

  • Ngăn nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cũng như điều hòa lượng đường trong máu
  • Hỗ trợ các bệnh về tim mạch, huyết áp nhờ giảm cholesterol trong máu
  • Ăn nho có thể phòng ngừa bệnh ung thư nhờ thành phần chống oxy hóa có trong thực phẩm này
  • Tạo cảm giác ăn ngon miệng hơn, kích thích sự hưng phần cho não bộ
Nho đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe
Nho đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

4. Ăn nho có bị béo không?

Như đã đề cập đến ở trên thì bạn đã biết nho bao nhiêu calo. Căn cứ vào lượng calo đó mà bạn cũng biết được ăn loại quả này có bị béo không. Như bạn đã biết thì 100g nho có chứa 66 calo. Đó không phải là lượng calo lớn nhưng nếu chỉ dựa vào đây để khẳng định là nho không phải là thực phẩm gây béo thì chưa đủ thuyết phục.

Tuy nhiên, nếu tìm hiểu bạn sẽ biết được nho xanh có hàm lượng calo thấp nhất đồng thời lại giàu chất xơ và axit amin. Do đó, đến đây bạn hoàn toàn có thể tin rằng nho có thể giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến lượng trái cây mà bạn nạp vào cơ thể. Bởi dù calo thấp nhưng nếu ăn với số lượng lớn thì calo nạp vào vẫn không hề nhỏ. Do đó, bạn chỉ nên ăn 200g – 400g nho tươi mỗi ngày là hợp lý. 

5. Cách giảm cân từ trái nho

Các cách giảm cân từ nho thường được ít ai biết đến bởi đây không phải là loại quả có mức calo thấp như các loại trái cây khác như ổi, táo. Tuy nhiên, không vì thế mà cách giảm cân bằng nho không thực sự hiệu quả. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà để lấy lại vóc dáng.

5.1. Nước ép nho xanh

Nho xanh là loại quả thích hợp nhất trong các giống nho để giảm cân. Vừa giàu vitamin cũng như có lượng calo thấp nhất. Bạn có thể sử dụng nước ép nho xanh để giảm cân hiệu quả. Hãy chọn những trái nho xanh tươi ngon nhất để có được ly nước ép giàu dinh dưỡng và tăng cường hiệu quả giảm cân.

Nước ép nho xanh tốt cho sức khỏe
Nước ép nho xanh tốt cho sức khỏe

5.2. Nước detox nho

Nếu quan tâm nhiều đến vấn đề giảm cân giữ dáng thì chắc chắn bạn đã quá quen thuộc với nước detox. Bạn hoàn toàn có thể tự làm cho mình những ly nước detox giảm cân đơn giản tại nhà chỉ với nho và các nguyên liệu đơn giản. Cách thực hiện:

Nước detox nho phù hợp để giảm cân
Nước detox nho phù hợp để giảm cân
  • Bước 1: Rửa sạch nho, tách quả và để cho ráo nước, bổ đôi
  • Bước 2: Rửa sạch táo, chanh, bạc hà, quế
  • Bước 3: Thêm quế vào bình cùng với 500ml nước ấm 
  • Bước 4: Khi nước nguội, thêm vào đó vài lát chanh, nho, táo và lắc đều sau đó thêm bạc hà
  • Bước 5: Để trong tủ lạnh 1 – 2 giờ là có thể sử dụng 

5.3.  Sinh tố nho

Sinh tố nho không phải là thức uống xa lạ với mọi người. Muốn giảm cân nhanh chóng bạn hoàn toàn có thể lựa chọn nho tươi và chế biến thành các ly sinh tố thơm ngon. Nhờ hàm lượng vitamin E và C dồi dào mà loại quả này còn có tác dụng hỗ trợ làm đẹp da. Chỉ với một cốc sinh tố bạn vừa có thể giảm cân, vừa có thể làm đẹp da từ sâu bên trong.

6. Ăn nhiều nho có tốt không?

Thông thường thì cơ thể luôn cần một lượng dinh dưỡng nhất định. Bạn không thể coi đó là thực phẩm dinh dưỡng nên có thể tự ý ăn nhiều. Nho cũng vậy, nếu ăn với lượng lớn thì ngược lại sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Đơn giản nhất là tăng cân. Bởi câu hỏi nho bao nhiêu calo ngay từ đầu bạn thắc mắc sẽ không còn giữ nguyên. Khi bạn ăn quá nhiều, làm lượng calo thực tế bạn nạp vào cơ thể tăng lên gấp nhiều lần. 

Đồng thời, ăn nhiều nho có thể gây quá tải lượng carbohydrate cũng như thiếu protein và chất béo. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa trong cơ thể và gây ra các bệnh về đường ruột. Ăn nho cũng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng.

7. Ai không nên ăn nho?

Nho mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng không phải ai ăn vào cũng tốt cho cơ thể. Một số đối tượng dưới đây cần tránh ăn nho:

  • Người mắc bệnh tiểu đường
  • Người có tiền sử viêm loét dạ dày
  • Người có hệ tiêu hóa kém và mắc bệnh đường ruột
  • Người béo phì
  • Đối tượng mắc bệnh về huyết áp
  • Người mắc các bệnh về răng miệng

8. Nho có giá bao nhiêu?

Nho bao nhiêu calo không ảnh hưởng đến giá của sản phẩm này, mà người ta căn cứ vào giống nho. Thông thường thì nho không hạt, nho đen sẽ có giá tiền cao hơn so với các loại còn lại. Tuy nhiên, bạn nên yên tâm rằng ăn trái cây này sẽ bổ dưỡng và rất tốt cho sức khỏe, xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra.

9. Cách lựa chọn nho ngon và chất lượng

Cách để chọn được những trái nho tươi ngon rất đơn giản. Bạn chỉ cần căn cứ vào phần cuống nho. Thông thường những trái nho tươi sẽ có cuống xanh, cành dẻo, chùm nho căng mọng và còn lớp phấn trắng phủ ngoài. Nên chọn những chùm nho quả đều, không bị đốm đen hay có dấu hiệu hỏng. 

Nho bao nhiêu calo đến đây chắc hẳn bạn đã biết rất rõ. Tuổi trẻ và Sắc đẹp luôn đem đến cho độc giả những thông tin chuẩn khoa học về chế độ dinh dưỡng. Đồng hành cùng chúng tôi để có thêm nhiều những kiến thức bổ ích khác.

Chuyên mục: Dinh DưỡngSức Khỏe

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất