Nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo?

Nguyễn Mai 319

Nhảy dây được coi là một trong những bộ môn đốt cháy calo hàng đầu, giúp giảm mỡ hiệu quả. Bài tập này vừa đơn giản lại vừa có tác dụng giảm cân nhanh chóng. Vậy nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo. Bài viết này, Tuổi trẻ và Sắc đẹp giúp chị em hiểu.

1. Nhảy dây có giúp giảm cân được không?

Nhảy dây là một trong những bài tập cardio đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể tập luyện hàng ngày. Bài tập này giúp đốt cháy calo rất tốt. Chính vì thế, nhảy dây giúp giảm cân rất tốt. Cơ thể cần sử dụng toàn bộ lực cũng như sự phối hợp nhịp nhàng của các bộ phận để có thể hoàn thành bài tập. Do đó, khi nhảy dây sẽ giúp đốt cháy calo rất tốt. Bạn hãy yên tâm lựa chọn bài tập này để giảm cân.

2. Nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia, trong 15 phút một người bình thường khi nhảy dây sẽ tiêu hao 150 calo. Lượng calo này tương đương với 60 phút đi bộ ở tốc độ thường. Để biết được nhảy dây 1000 cái giảm được bao nhiêu calo chúng ta sẽ tiến hành đo từ số lượng nhỏ hơn là 100, 300, 500 trong khoảng thời gian 10, 15 và 30 phút. 

Nhảy dây giúp bạn giảm cân nhanh chóng
Nhảy dây giúp bạn giảm cân nhanh chóng

2.1. Lượng calo tiêu thụ khi nhảy dây trong 30 phút

Người ta đã tính toán và đưa ra một công thức ước lượng calo tiêu thụ nhờ vào nhảy dây như sau: 

  • Calo = 0,0175 x MET x trọng lượng (kg) x thời gian (phút)
  • Trong đó MET = 1,18

Trung bình bạn sẽ đốt cháy khoảng 10 – 15 calo/phút. Nếu cường độ nhảy dây ở mức cao hơn thì lượng calo mà cơ thể đốt cháy cũng nhiều hơn. Như vậy, với công thức trên thì lượng calo tiêu thụ trong 5, 10, và 30 phút sẽ lần lượt là 75, 150 và 450 calo.

2.2. Nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo?

Nếu tính đơn vị tiêu thụ calo là số lần nhảy thì calo tiêu thụ sẽ có sự thay đổi. Đa số mọi người sẽ đốt cháy 14 calo khi nhảy 100 cái. Điều này còn phụ thuộc vào cân nặng và cường độ luyện tập. Những người có chỉ số cân nặng lớn hơn sẽ tiêu thụ lượng calo lớn hơn. 

Nhảy dây 1000 cái giúp bạn tiêu đốt rất nhiều calo
Nhảy dây 1000 cái giúp bạn tiêu đốt rất nhiều calo

Tương tự, người ta có thể ước tính được lượng calo tiêu thụ khi nhảy dây 500 cái là khoảng 70 – 100 calo tùy thuộc vào tốc độ và cân nặng. Đương nhiên, khi bạn nhảy dây 1000 cái thì lượng calo tiêu thụ cũng sẽ tăng lên. Đối với người có chỉ số cân nặng bình thường thì năng lượng được đốt cháy khi nhảy dây 1000 cái là 708 – 981 calo/giờ.

3. Cách nhảy dây đốt cháy calo hiệu quả

Khi biết được nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra lộ trình với bài tập này sao cho phù hợp với tình trạng thể chất của mình. Mặc dù là bài tập đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách tập luyện để đạt được hiệu quả cao nhất. Dưới đây là một số kinh nghiệm nhảy dây giúp đốt cháy calo hiệu quả nhất.

3.1. Lựa chọn dây phù hợp

Một bước chuẩn bị nhưng có tác dụng quan trọng đối với việc đốt cháy calo đó là chọn ra loại dây phù hợp. Để có bài tập nhảy dây hiệu quả cần chọn sợi dây có độ dài vừa với chiều cao của cơ thể. Giẫm chân lên sợi dây và kéo căng hai đầu dây sao cho cao bằng vai của mình. Đó là độ dài phù hợp để có thể tiến hành bài tập.

Lựa chọn dụng cụ nhảy dây phù hợp
Lựa chọn dụng cụ nhảy dây phù hợp

3.2. Tiến hành nhảy dây khoa học

Hãy nhớ rằng, bạn luôn khởi động trước khi bước vào bài tập. Điều này giúp cho bạn không gặp phải tình trạng căng cơ, trật khớp trong quá tình tập. Thực hiện các động tác xoay khớp cổ tay, chân hoặc chạy tại chỗ để khởi động trong 10 phút.

Nếu bạn là người ít tập nhảy dây thì ban đầu hãy duy trì nhảy 2 – 3 phút và nghỉ vài giây. Sau một vài tuần khi đã quen dần với bài tập hãy tăng cường độ và số lượt nhảy lên. Điều này giúp cơ thể tăng cường sự dẻo dai cũng như đốt cháy calo hiệu quả hơn. 

3.3. Biết cách làm chủ tư thế và tốc độ khi nhảy dây

Trong quá trình nhảy dây, bạn cần dùng cổ tay để điều chỉnh dây và không sử dụng cánh tay. Điều này vô tình sẽ làm bạn mất sức cũng như quỹ đạo của dây khó được kiểm soát hơn. Khi nhảy, hãy tiếp đất bằng mũi chân để tránh mất sức cũng như tăng cường tốc độ nhảy dây.

Biết cách làm chủ tốc độ khi nhảy dây là điều quan trọng
Biết cách làm chủ tốc độ khi nhảy dây là điều quan trọng

Trong quá trình tập, bạn có thể cảm nhận được độ bền của cơ thể để thay đổi tốc độ nhảy một cách linh hoạt. Điều này sẽ giúp bạn nhảy được trong một thời gian lâu hơn cũng như tăng cường đốt cháy calo tốt hơn.

4. Những câu hỏi thường gặp

Những ai đang có ý định giảm cân bằng bài tập nhảy dây thì nhất định không thể bỏ qua những thông tin sau. Đây là những thắc mắc thường gặp xoay quanh vấn đề nhảy dây làm sao để có hiệu quả tốt nhất. Nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo sẽ không còn là vấn đề nếu bạn biết những thông tin sau.

4.1. Nhảy dây vào thời điểm nào tốt nhất

Không có một thông tin cụ thể nào cho việc thời điểm nào sẽ giúp việc nhảy dây đạt hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, theo một các nghiên cứu thì buổi sáng và tối là hai thời điểm mà tập thể dục đem đến hiệu quả tối ưu nhất. Nhảy dây cũng là một bài tập mà áp dụng vào thời điểm này thì cơ bắp sẽ trở nên linh hoạt hơn. Còn nếu bạn là người bận rộn thì bài tập này phù hợp để tập vào tối, trước bữa ăn. 

Advertisement

4.3. Nhảy dây cần bao nhiêu phút để giảm cân

Việc giảm cân cần đảm bảo rằng cơ thể tiêu thụ được lượng calo lớn để tăng cơ, giảm mỡ. Tuy nhiên, lượng calo này lại phụ thuộc vào trọng lượng cơ thể của mỗi người. Nếu muốn giảm nhiều cân hơn thì thời gian tập luyện cũng sẽ lâu hơn. Trung bình, một người 70kg sẽ cần 30 phút để đốt cháy 450 calo. Do đó, tùy thuộc vào cân nặng bạn có thể linh hoạt thời gian này sao cho hợp lý.

Thời gian nhảy dây phụ thuộc vào thể trạng mỗi người
Thời gian nhảy dây phụ thuộc vào thể trạng mỗi người

4.4. Những điều cần lưu ý khi nhảy dây giảm calo

Nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo thực sự là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Nhưng ít ai bận tâm đến việc nhảy dây làm sao để 1000 cái đó thực sự hiệu quả. Dưới đây là một số lưu ý để bạn nhảy dây an toàn, hiệu quả:

  • Chọn loại dây có tay cầm phù hợp, có độ nặng vừa phải
  • Không thực hiện bài tập trên bề mặt gồ ghề để tránh bị thương
  • Giữ tư thế thẳng lưng và vai để không ảnh hưởng xấu đến đến vóc dáng
  • Không nhảy quá cao so với mặt đất, tốt nhất là độ cao từ 1,5 cm – 2,5 cm

Nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo đã được Tuổi trẻ và Sắc đẹp giải đáp chi tiết qua bài viết. Hy vọng với thông tin bổ ích này sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả bằng cách nhảy dây. Chúng tôi hy vọng sẽ là người bạn đồng hành cùng bạn trên hành trình khỏe đẹp một cách khoa học nhất. 

Advertisement
Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất