Ngô nếp bao nhiêu calo? Giải đáp tất tần tật các thông tin về ngô nếp

Nguyễn Mai 375

Người ta thường lựa chọn khoai lang hay yến mạch như một thực phẩm thay thế cơm trắng để hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, ít ai biết đến một loại ngũ cốc khác cũng không kém phần hiệu quả trong việc giữ dáng của chị em đó là ngô nếp. Tại sao lại vậy? Hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp tìm hiểu ngô nếp bao nhiêu calo cũng như nhiều thông tin bổ ích khác về thực phẩm này nhé!

1. Ngô nếp bao nhiêu calo?

Bạn không hề hay biết ngô nếp cũng có tác dụng tích cực trong việc giảm cân?  Người ta khám phá ra công dụng này của ngô là bởi họ dựa vào lượng calo có trong thực phẩm này. Người ta ước tính được rằng một bắp ngô nếp luộc có chứa khoảng 167 calo. So với một bát cơm trắng thì ngô nếp có lượng calo cao hơn một chút.

Ngô nếp cung cấp 167 calo cho cơ thể
Ngô nếp cung cấp 167 calo cho cơ thể

2. Ăn ngô nếp có tốt không?

Như đã đề cập ở trên thì bạn đã biết ngô nếp bao nhiêu calo. Lượng calo này đến chủ yếu từ carbs, chất xơ và lượng nhỏ các vitamin và khoáng chất. Chính nhờ thành phần dinh dưỡng này mà ngô nếp giúp cải thiện sức khỏe đáng kể. 

Ngô nếp giúp cải thiện sức khỏe
Ngô nếp giúp cải thiện sức khỏe

Ngô nếp giàu chất xơ nên là thực phẩm được ưu tiên để cải thiện hệ tiêu hóa.  Đặc biệt là hàm lượng cao chất xơ không hòa tan giúp ngăn ngừa các vấn đề về đường ruột như táo bón. Chất xơ hòa tan góp phần ngăn chặn sự hấp thu cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, huyết áp.

Ngoài ra, ngô nếp còn có chứa lượng nhỏ glucose và insulin giúp kiểm soát lượng đường trong máu, ổn định huyết áp. Đồng thời các chất chống oxy hóa như axit folic và oxy phenolic giúp chống lại bệnh ung thư.

3. Ăn ngô nếp có bị béo không?

Chị em mong muốn tìm lại vóc dáng thon gọn thường đặt ra câu hỏi liệu ăn ngô nếp có bị béo không? Căn cứ ngô nếp bao nhiêu calo cũng là một yếu tố để trả lời cho câu hỏi trên. Với lượng calo thấp như vậy thì thực phẩm không gây tăng cân. Đồng thời, so với cơm trắng thì ngô nếp chứa nhiều dưỡng chất hơn như ít tinh bột và giàu chất xơ hơn. Ngoài ra, loại ngô này còn chứa các axit béo như omega-3, omega-6. Nhờ đó, ngô nếp sẽ giúp bạn no lâu hơn và hạn chế được cảm giác thèm ăn.

Ngô nếp không hề gây béo
Ngô nếp không hề gây béo

4. Cách chế biến ngô nếp giảm cân hiệu quả

Để đảm bảo tiêu chuẩn kép vừa có món ăn ngon được chế biến từ ngô nếp lại vừa có tác dụng giảm cân thì thật là khó. Nhưng bạn đừng lo, hãy lựa chọn những món ăn từ ngô nếp sao cho hạn chế được tối đa lượng đường và chất béo. Như vậy là bạn không cần phải lo lắng món ăn từ ngô nếp bao nhiêu calo nữa rồi. Món luộc sẽ không làm bạn nạp thêm chất béo hay đường vào cơ thể nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đủ calo, dinh dưỡng cho cơ thể. Nhờ đó mà giúp bạn giảm cân nhanh chóng hơn. 

4.1. Súp gà ngô nếp

Súp có tác dụng rất tốt trong việc giảm cân vì có hàm lượng nước cao. Đặc biệt là súp gà ngô vừa đơn giản lại vừa là món ăn giúp chị em giữ dáng rất tốt. Với những nguyên liệu đơn giản như nấm, ngô, ức gà với một vài bước làm đơn giản là bạn đã có ngay cho mình món súp chất lượng.

Cách nấu súp gà ngô nếp thơm ngon
Cách nấu súp gà ngô nếp thơm ngon

4.2. Salad ngô giảm cân

Salad rau củ là công thức giảm cân không của riêng ai. Bất cứ chị em nào ăn kiêng đều nghĩ ngay đến salad trong thực đơn của mình. Ngô nếp sau khi luộc chín sẽ được tách hạt và trộn cùng với rau củ góp phần tạo ra món ăn hấp dẫn hơn mà vẫn có hiệu quả giảm cân.

Bắp nếp là gì? Công dụng của bắp nếp?

5. Những câu hỏi được quan tâm về ngô nếp

Tưởng chừng như ngô nếp đã trở thành món ăn quá quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết nên ăn ngô nếp ra sao và khi nào thì nên ăn ngô nếp. Nếu bạn cũng chưa có câu trả lời thì hãy đến ngay với phần giải đáp của chúng tôi nhé!

5.1. Sinh mổ có nên ăn ngô nếp không?

Sau sinh mổ, chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu cần đặc biệt quan tâm bởi nó ảnh hưởng tới quá trình phục hồi của cơ thể. Theo dân gian, sau khi mổ không nên ăn đồ nếp dễ khiến quá trình phục hồi cơ thể diễn ra lâu hơn. Vì thế nhiều người thắc mắc sinh mổ có nên ăn ngô nếp không.

Tuy nhiên, ngô nếp là tên gọi và mẹ bầu có thể ăn ngô vì đây là thực phẩm lành tính và không hề ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ. Nhưng sau sinh, hệ tiêu hóa hoạt động chưa tốt thì ngô không phải là lựa chọn tốt. Nếu ăn ngô trong giai đoạn này sẽ dễ dẫn đến tình trạng đầy hơi, khó tiêu. Vì thế, mẹ bầu sau sinh chỉ nên ăn ngô khi cơ thể đã hoàn toàn bình phục.

5.2. Ăn ngô nếp luộc có bị tiểu đường không?

Bệnh nhân tiểu đường cần tránh ăn các thực phẩm có chỉ số đường huyết cao. Chỉ số đường huyết càng cao chứng tỏ thực phẩm đó chứa lượng đường càng lớn. Ngô nếp có chỉ số này là 52 ở mức thấp nên không hề gây hại cho bệnh nhân tiểu đường. Vì thế, nếu bạn đang mắc căn bệnh này thì hoàn toàn yên tâm khi ăn ngô nếp.

5.3. Ăn ngô nếp luộc vào thời điểm nào tốt nhất?

Ngoài việc quan tâm ngô nếp bao nhiêu calo thì bạn cũng cần chú ý đến thời điểm ăn thực phẩm này. Theo y học Trung Quốc, thời điểm thích hợp nhất để ăn ngô nếp là vào buổi sáng. Lúc này, dạ dày vẫn chưa quen với việc bắt đầu phải tiêu hóa thức ăn nên lượng axit ở mức cao. Trong khi đó, ngô chứa lượng lớn cellulose giúp kích thích hệ tiêu hóa của cơ thể. Không chỉ tốt cho sức khỏe mà đây là thực phẩm cung cấp đủ dinh dưỡng và năng lượng cho bữa sáng. 

Nên ăn ngô nếp vào bữa sáng
Nên ăn ngô nếp vào bữa sáng

6. Những lưu ý khi ăn ngô nếp

Ngô có lợi cho sức khỏe nhưng không phải cứ ăn thật nhiều ngô là sẽ tốt. Chỉ nên ăn với một lượng vừa đủ để tránh hiện tượng đầy hơi, khó tiêu. Hơn nữa, bạn cũng không nên duy trì ăn ngô mỗi ngày vì sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, dễ mắc chứng táo bón. Đối với ai mong muốn giảm cân thì bạn cần cân nhắc đan xen giữa các thực phẩm khác nhau, tránh việc ăn ngô hàng ngày. 

Qua bài viết trên bạn có thêm kiến thức ngô nếp bao nhiêu calo cũng như cách ăn ngô khoa học nhất. Chúc bạn luôn sớm hình thành lối sống và ăn uống điều độ khi đồng hành cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp. 

Chuyên mục: Dinh DưỡngSức Khỏe

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất