Ngô bao nhiêu calo? Ngỡ ngàng khi biết ngô là thực phẩm vàng bảo vệ sức khỏe

Nguyễn Mai 271

Ngô là ngũ cốc quen thuộc và có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.  Nhờ vào thành phần dinh dưỡng mà ngô đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy bạn đã biết ngô bao nhiêu calo và có lợi ích gì hay chưa? Tuổi trẻ và Sắc đẹp sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về thực phẩm này cũng như biết cách dùng ngô giảm cân hiệu quả.

1. Ngô là gì?

Ngô hay còn gọi là bắp là một dạng ngũ cốc quen thuộc. Được trồng nhiều ở các tỉnh miền bắc nước ta với mục đích phục vụ nhu cầu tiêu dùng cũng như cung cấp thức ăn cho chăn nuôi. Ngô có màu vàng hoặc trắng là phổ biến nhất. Ở một số tỉnh miền núi thì loại ngũ cốc này có màu tím, đỏ hoặc xanh. Đây cũng chính là nguyên liệu để tạo ra các món bỏng ngô, bánh ngô, bột ngô…

Ngô là thực phẩm ăn hạt - Một dạng ngũ cốc
Ngô là thực phẩm ăn hạt – Một dạng ngũ cốc

2. Hàm lượng dinh dưỡng có trong ngô

Ngô là loại hạt từ xưa được coi là ngũ cốc chống đói và được ăn trong các bữa ăn hàng ngày khi gạo chưa phổ biến. Vì thành phần giàu cards, chất xơ cũng như các vitamin và khoáng chất nên đây được coi là nguồn lương chính đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng hàng ngày. Vậy ngô bao nhiêu calo?

Theo cac chuyên gia thì trong 164g ngô có chứa 177 calo. Ngoài lượng calo này, bắp còn cung cấp cho cơ thể chất đạm, chất béo, magie, kali cũng như vitamin C, folate.

3. Những lợi ích khi ăn ngô

Bên cạnh việc tìm hiểu ngô bao nhiêu calo, bạn cũng cần hiểu về lợi ích mà thực phẩm này mang lại. Tuy có bảng thành phần đơn giản nhưng ngô lại có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với cơ thể. 

3.1. Tăng cường sức khỏe thị lực

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, hấp thụ nhiều các chất chống oxy hóa, zeaxanthin, lutein sẽ có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa các bệnh về mắt. Ngô trắng có chứa hàm lượng carotenoid thấp hơn so với một số loại ngô khác. Tuy nhiên, loại ngô này vẫn có tác dụng tích cực trong việc ngăn chặn tình trạng lão hóa mắt hay thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể.

Ngô tốt cho thị lực
Ngô tốt cho thị lực

3.2. Ngăn bệnh túi thừa

Túi thừa là là vấn đề phổ biến nhưng ít ai biết đến. Đây là căn bệnh rất dễ nhận biết bởi các triệu chứng đầy hơi, chướng bụng, chảy máu, chuột rút. Ngô rất giàu chất xơ. Vì thế có khả năng giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh về tiêu hóa, bệnh túi thừa. Các nghiên cứu đã chỉ ra được mối quan hệ mật thiết giữa ăn ngô giúp giảm thiểu bệnh túi thừa hiệu quả.

4. Ăn ngô có béo không?

Ăn ngô có béo không là vấn đề được nhiều người quan tâm, nhất là với chị em cần cải thiện vóc dáng. Thực tế cho thấy, ngô chứa nhiều omega-3, mega-6 là những chất béo rất tốt cho sức khỏe. Mặt khác, bắp chứa nhiều vitamin E và chất xơ nên rất tốt cho quá trình giảm cân, nhất là ngô luộc. Ngô nếp thường được nhiều người yêu thích bởi dẻo và thơm hơn các loại ngô khác. Tuy nhiên thành phần dinh dưỡng có trong loại ngô này không thích hợp để giảm cân.

Ăn ngô không gây tăng cân
Ăn ngô không gây tăng cân

5. Hướng dẫn cách ăn ngô giảm cân hiệu quả

Nhìn chung thì sử dụng ngô để giảm cân cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần lựa chọn loại ngô mà bạn yêu thích và chế biến thành các món ăn giảm cân. Đây là các món ăn chứa nhiều chất xơ và hạn chế chất béo. Vì thế nên ưu tiên các món như salad, ngô luộc, súp ngô. Đây đều là món ăn đơn giản và dễ chế biến nên thuận tiện cho quá trình ăn uống và giảm cân ngay cả với người bận rộn.

6. Ăn ngô vào thời điểm nào tốt nhất?

Ngô bao nhiêu calo không quan trọng bằng việc lựa chọn thời điểm thích hợp để ăn ngô. Nếu ăn sai cách không những không giúp bạn giảm cân mà còn gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Thời điểm lý tưởng nhất để ăn ngô là vào bữa sáng. Lúc này nồng độ axit trong dạ dày ở mức cao. Khi ăn ngô thì lượng cellulose sẽ có tác dụng kích thích đường tiêu hóa hoạt động. Đồng thời, bữa sáng sẽ là thời điểm hợp lý nhất để giảm cân. Vì vậy, bữa sáng ăn ngô là thời điểm hợp lý nhất.

Bữa sáng là thời điểm thích hợp nhất để ăn  ngô
Bữa sáng là thời điểm thích hợp nhất để ăn ngô

7. Bà bầu ăn ngô có tốt không?
Advertisement

Ngô là một loại ngũ cốc an toàn và chỉ chứa các vitamin và khoáng chất cơ bản. Vì thế, bà bầu vẫn có thể ăn ngô mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe. Hơn nữa, trong ngô chứa nhiều axit folic, chất xơ, vitamin B1, B5 nên rất tốt cho mẹ bầu. Đồng thời, ngô sẽ hạn chế được tình trạng tiểu đường thai kỳ ở mẹ bầu.

Bà bầu ăn ngô giúp hạn chế tiểu đường thai kì
Bà bầu ăn ngô giúp hạn chế tiểu đường thai kì

8. Những lưu ý khi ăn ngô?

Sau khi tìm hiểu ngô bao nhiêu calo, bạn cũng cần lưu ý một số thông tin dưới đây để ăn ngô tốt cho sức khỏe. Bạn nên lựa chọn ngô non thay vì ngô già vì sẽ có vị ngọt và mềm hơn, tốt cho tiêu hóa. Nên lựa chọn bắp thon dài, hạt đều, khi bấm móng tay vào sẽ chảy sữa. Để đảm bảo giữ được nguyên vẹn dinh dưỡng bạn nên nấu ngay khi mua về. 

Ngô bao nhiêu calo đã được Tuổi trẻ và Sắc đẹp giải đáp chi tiết trong bài viết trên. Qua đây bạn đã biết thêm được một thực phẩm giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe để thêm vào khẩu phần ăn của mình. Chúc bạn luôn có một cơ thể khỏe mạnh cùng một vóc dáng cân đối.

Advertisement
Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất