Mình còn yêu nhau – Chương 6

Vũ Linh 417

TÁC GIẢ : QUỲNH CHÂU

Tгêภ đường về nhà, tôi ghé lại trường Khang để đón nó về chung luôn. Từ đằng xa, tôi đã thấy nó rồi..tôi dơ tay lên vẫy, nó thấy liền chạy thật nhanh tới chỗ tôi. Vừa đạp xe hai chị em chúng tôi nói rất nhiều chuyện tгêภ trời dưới đất cho nên chẳng mấy chốc mà đã về đến nhà. Khang dựng xe vào bên vách nhà, còn tôi thì bước vào trong, thấy mẹ đang ngồi trầm tư suy nghĩ. Bỏ chiếc cặp lên bàn xong tôi hỏi :

-Mẹ có chuyện gì không vui hả hay sao mà suy nghĩ tới mức con về mà cũng không biết vậy.

-À, hai đứa đi học về rồi à. Mẹ ngồi chờ hai đứa chứ có suy nghĩ gì đâu.

Khang thì dựng xe xong thì vừa vô nhà vừa nói :

-Chắc tại mấy hôm nay mẹ ngủ không được ngon giấc nên mệt đấy chị hai chứ không có gì đâu.

Tôi nhìn Khang, rồi quay sang mẹ hỏi lại cho chắc chắn :

-Có phải vậy không mẹ, nếu thế thì tối nay mẹ nghỉ ngơi sớm cho khoẻ đi nhé.

-Ừ, mẹ biết rồi. Thôi hai đứa vô rửa tay chân với thay quần áo ra đi rồi mẹ dọn cơm cho ăn.

-Thôi mẹ mệt thì ngồi nghỉ ngơi đi, để con làm cho.

-Được rồi. Mau đi đi.

Tôi với Khang nhanh chóng đi rửa tay chân và thay đồ. Xong xuôi tôi vội vàng bước xuống bếp để dọn cơm lên thì mẹ đã dọn lên mất rồi. Ăn uống xong, tôi bảo mẹ với Khang ngủ trưa đi, còn tôi bê mâm cơm vừa ăn xuống rửa chén dọn dẹp nhà cho gọn gàng rồi cũng đi ngủ..

Buổi chiều hôm nay đúng như dự định thì mẹ sẽ nấu cháo gà với làm gỏi cho chị em tôi. Nên khi ngủ dậy tôi rủ Khang đi bắt gà xong nhóm bếp nấu nước chờ mẹ làm gà…Tôi thì phụ mẹ lặt rau để trộn gỏi, Khang thì ngồi thổi lửa rang gạo để nấu cháo..Loay hoay một hồi thì cũng xong, mẹ bảo chúng tôi đi tắm rồi ra ăn…Cũng giống như lần trước, mẹ đều phần cho chị em tôi mỗi đứa một cái đùi, tôi thì nhường cho mẹ ăn nhưng mẹ lại bảo :

-Hôm nay ăn mừng con trúng tuyển đại học mà nên cái đùi này là phần thưởng của mẹ cho con nên không phải nhường nha.

-Dạ. Con gáι cảm ơn mẹ ạ. Còn Khang nay kết quả điểm thi thế nào rồi hả.

Khang đang ăn thì dừng lại, miệng tươi cười nói :

-Dạ, cũng bình thường thôi nhưng con được lên cấp ba rồi nha..

-Vậy cũng được rồi, con trai mẹ không làm mẹ thất vọng mà, cả Hân cũng thế, mẹ hãnh diện vì hai đứa lắm. Thôi hai đứa ăn nhanh rồi nghỉ cho khỏe, hôm nay mẹ hơi mệt nên Hân dọn cho mẹ nhé.

-Dạ, mẹ ăn nốt tô cháo này đi rồi hãy đi nghỉ, con thấy mặt mẹ tiều tụy quá.

-Ừ, để mẹ ăn.

Ăn xong thì mẹ nhanh chóng đi vào giường nằm nghỉ. Có lẽ hôm nay mẹ thật sự mệt mỏi lắm. Nhìn khuôn mặt nay đã xuất hiện nhiều nếp nhăn của mẹ mà trong lòng tôi không khỏi xót xa..Người mẹ của tôi thật sự rất vĩ đại, một mình vừa làm ba vừa làm mẹ lại còn lam lũ vất vả nuôi chị em tôi ăn học đến nơi đến chốn mà chưa một lần than thở hay mệt mỏi gì cả. Người mẹ của tôi từ trước đến nay đều dành cho chị em tôi những gì tốt đẹp nhất và luôn yêu thương chị em chúng tôi nhất.. Tôi khẽ thở dài ráng ăn hết tô cháo với miếng gỏi rồi quay sang nói với Khang :

-Này Khang, chị sắp đi học xa nhà rồi. Em ở nhà nhớ chăm sóc mẹ cho chị nhé. Mẹ cũng có tuổi rồi nên dạo này hay mệt mỏi đó, nhớ để ý đến mẹ nha.

-Dạ. Em biết rồi chị. Em hứa sẽ chăm sóc và để ý đến mẹ cho chị hai yên tâm đi học nhé.

-Ừ. Khang của chị mới hôm nào còn bé xíu mà nay trưởng thành lắm rồi đấy.

-Ai rồi cũng sẽ phải lớn thôi mà chị. Em chỉ mong sau này có một công việc ổn định để phụ chị hai nuôi mẹ thôi.

-Ừ. Khang nay biết suy nghĩ như vậy chị mừng lắm. Mẹ mà nghe được cũng mừng như chị cho xem.

-Thôi chị hai ăn nhanh đi rồi còn nghỉ ngơi mai có lên trường nữa không chị, bao giờ chị mới nhập học.

-À, mai chị có lên trường, trường tổ chức lễ trưởng thành và ra trường cho học sinh lớp 12. Còn bao giờ trường gửi giấy báo thì chị mới nhập học.

-Dạ. Thôi em ăn xong rồi, em lại dọn sách vở của em cho gọn rồi đi ngủ đây. Chị hai ăn đi.

Khang nói xong thì cũng đứng dậy đi về phía bàn học của nó nên thành ra chỉ còn mình tôi ngồi lại. Vội ăn nhanh cho xong, tôi dọn dẹp sạch sẽ sau đó cũng leo lên chiếc giường quen thuộc để ngủ. Nằm trằn trọc mãi vẫn không ngủ được, tôi lăn lộn tгêภ giường bắt đầu đếm từng con cừu một. Đây là thú vui tao nhã của tôi mỗi khi không ngủ được. Chẳng biết đếm tới bao nhiêu con mà đến khi tiếng chuông báo thức quen thuộc vang lên, tôi bàng hoàng giật mình tỉnh dậy thì đã 6h sáng rồi. Nhanh chóng dậy đi vệ sinh cá nhân, tôi xuống bếp hâm lại nồi cháo gà hôm qua còn để lát mẹ với Khang dậy còn ăn. Tôi cũng tranh thủ ăn một bát xong rồi đi thay đồ, bước ra trước nhà tôi đã thấy bóng dáng quen thuộc đứng đấy ʇ⚡︎ự bao giờ.

Chính ҳάc là Quân, quái lạ mới sáng sớm mà đứng trước cửa nhà mình rồi. Tôi bước lại gần ho nhẹ một tiếng làm ai kia giật mình quay lại. Thấy tôi, Quân nở nụ cười thật tươi, rồi gãi đầu ấp a ấp úng nói

-Chào Hân…. Hân… Hân dậy rồi à.

-Ừ. Có chuyện gì không mà mới sáng Quân đã ở đây rồi.

-Sáng nay là hôm cuối chúng ta gặp nhau rồi nên Quân tới đây từ sớm muốn chở Hân lên trường được không ?

-Trời, Hân có xe mà, tới đây chi mắc công Quân vậy không biết.

-Hihi tại Quân muốn vậy mà. Thôi Hân cất xe vào đi, lại đây Quân chở đi nè..nhanh đi nè k muộn giờ đó.

Tôi một mực từ chối nhưng Quân năn nỉ quá với lại đến nhà tôi từ sáng sớm nữa, bây giờ mà từ chối nữa thì thấy cũng Ϯộι nên tôi đành gật đầu đồng ý rồi cùng Quân đi lên trường. Quân thấy tôi đồng ý thì khuôn mặt hiện lên sự vui vẻ tột độ, vừa đạp xe rồi lâu lâu quay lại phía sau nhìn tôi cười tủm tỉm làm tôi ngại đỏ hết cả mặt. Suốt dọc đường đi hai chúng tôi không nói câu nào cho đến khi gần tới trường thì tôi vỗ vai Quân bảo dừng xe lại rồi nói :

-Quân dừng xe lại ở đây đi, Hân đi bộ lại trường cũng được chứ đi tới nơi mọi người thấy lại hiểu lầm không hay đâu.

-Có gì đâu mà hiểu lầm, Quân với Hân chưa ai có người yêu thì mình yêu nhau có gì sai đâu.

-Hân không thích mọi người nói này nói nọ nên thôi để Hân đi bộ cho xong nha.

Quân nghe tôi nói vậy nhất định không chịu mà đạp xe càng lúc càng nhanh tới cổng trường. Phía trước tôi đã nghe một vài đứa con gáι nói ” ôi nam thần của tao nay chở con nào vậy” rồi “con nhỏ đó xấu xí vậy mà được Minh Quân để ý à” , “nó đúng là đũa mốc chòi mâm son” …..tôi nghe rất nhiều câu nói như vậy. Còn Quân thì lúc nào cũng tỏ vẻ không quan tâm cũng chẳng để ý gì đến những lời nói đó nên làm cho tôi thật sự rất bực. Đi tới nhà xe tôi nói thẳng với Quân :

-Quân thấy chưa, thấy mọi người nói Hân như thế nào không. Sau này, tốt nhất Quân đừng bao giờ làm những việc như ngày hôm nay nữa nếu không đến cả việc làm bạn cũng không thể đâu.

Gương mặt Quân lúc này bắt đầu bừng bừng lửa giận, tôi còn định nói thêm thì Quân đã nhanh chóng nắm tay tôi kéo đi tới chỗ bọn con gáι lúc nãy mà to tiếng nói:

-Xin tuyên bố với mấy bạn, đây là người yêu của mình nên tốt nhất mấy bạn bớt sân si nói xấu cô ấy đi nha.Tuy cô ấy không xinh đẹp, mặt mũi không chát đầy phấn son như các bạn nhưng trong lòng mình, cô ấy lúc nào cũng xinh đẹp nhất. Thời gian rãnh rỗi nói xấu người khác thì nên làm những việc có ích cho xã hội đi đừng ở đây ᵭάпҺ giá người khác như vậy. Thân ái chào và không hẹn gặp lại.

Mấy đứa con gáι đó nghe Quân nói xong thì liền cúi mặt xuống đất còn miệng thì lí nhí nói gì đấy tôi nghe không rõ. Quân liền nắm tay tôi kéo đi, xung quanh có rất nhiều người đang đứng nhìn hai chúng tôi nên tôi lật đật gỡ tay Quân ra khỏi tay mình nhưng ai kia nhất quyết nắm chặt không chịu buông..Tôi nổi cáu nên lấy hết sức mình gỡ tay Quân ra cho bằng được rồi nói :

-Này Quân, có phải Quân cố ý đúng không, ʇ⚡︎ự dưng đi nói Hân là người yêu làm gì để bây giờ ai cũng hiểu lầm hết vậy.

-Có gì đâu, Quân thích Hân thật mà. Hay bây giờ mình làm người yêu đi, chứ nãy Quân lỡ nói vậy rồi. Giờ Hân mà nói không phải mọi người sẽ cười, Quân ૮.ɦ.ế.ƭ vì xấu hổ mất thôi.

Quân vừa nói vừa làm vẻ mặt Ϯộι nghiệp khiến tôi muốn cười lắm mà không dám vì sợ Quân quê nên tôi cũng không đành lòng từ chối mà suy nghĩ dù sao tôi cũng có cảm tình với Quân, hay là thử chấp nhận một lần đi cho cả hai cơ hội tìm hiểu. Nghĩ trong đầu là vậy nhưng khi nói ra tôi cảm thấy ngại nên chỉ gật đầu nhẹ thay cho câu đồng ý. Quân thấy tôi gật đầu thì khỏi phải nói, vui mừng ôm chầm lấy tôi nở một nụ cười thật hạnh phúc. Vậy là vì một câu nói lúc nóng giận của Quân mà chúng tôi đã chính thức trở thành người yêu của nhau.

Tiếng loa trường thông báo học sinh các lớp tập hợp lại nên hai chúng tôi vội vã buông nhau ra, nhìn nhau cười rồi Quân đi về lớp của mình, tôi cũng về lớp của tôi. Đứng xếp hàng mà mắt tôi không ngừng tìm kiếm Hương, cái con này hôm nay ʇ⚡︎ự dưng đi đâu mất không biết. Đang tính hỏi lớp trưởng thì nó ở đâu từ phía sau tới hù tôi một cái muốn bay hết hồn vía luôn. Thấy tôi vậy nó giả vờ ho rồi cười như muốn chọc quê tôi vậy, ngay lúc này tôi chỉ muốn ᵭάпҺ cho nó một cái để đỡ tức thôi.

Khi nó cười đã xong thì thầy hiệu trưởng bắt đầu đứng lên phát biểu, tiếp theo đó là các thầy cô bên đoàn cũng lần lượt phát biểu. Sau khi xong xuôi thì chúng tôi được các thầy cô bên đoàn cho chơi các trò chơi dân gian, sau một thời gian tranh ᵭấu quyết liệt thì kết quả lớp Quân được giải nhất còn lớp tôi được giải nhì…

Đến lúc ra về thì tôi đưa mắt tìm Quân mà không thấy đâu, tôi đi ra ghế đá ngồi chờ thì Hương chạy lại hấp tấp hỏi :

-Này, chuyện lúc sáng là thế nào đấy, sao không nghe mày kể cho tao thế .

Tôi cũng không muốn dấu Hương, dù sao nó cũng là bạn thân nhất của tôi nên bắt đầu kể cho nó nghe.

-À, thì có gì đâu, Quân đến nhà tao từ lúc sớm muốn chở tao đến trường ,tao có từ chối rồi nhưng Quân năn nỉ quá nên tao đành nhận lời..

-Rồi sao nữa, mày kể nhanh đi, tao hóng quá rồi hihi.

-Thì Quân chở tao đi nhưng gần tới trường tao bảo là cho tao xuống để đi bộ vô cho khỏi ai hiểu lầm mà Quân không nghe chở vô luôn. Xong đám con gáι mê Quân nói tao những điều khó nghe lắm, Quân tức giận nắm tay tao lại tuyên bố tao là người yêu của Quân.

-Rồi mày có chấp nhận làm người yêu Quân không .

-Thì lúc đầu tao định từ chối rồi mà Quân nói tao mà bảo không phải người yêu thì Quân bị người ta cười ૮.ɦ.ế.ƭ vì xấu hổ nên tao gật đầu đồng ý rồi.

-Ái chà chà, thì ra giờ con bạn tôi có người yêu rồi đó, trong khi mình vẫn cô đơn lẻ bóng một mình.( Hương vừa nói vừa trêu chọc tôi )

-Thật ra tao cũng có một chút tình cảm với Quân cho nên tao mới nhận lời..còn nhiều thời gian để tìm hiểu mà.

-Ừ, tao thấy Quân cũng tốt, dù sao cũng chúc mừng mày có người yêu nha. Hy vọng cậu ấy sẽ luôn yêu thương trân trọng mày. Nếu không cứ nói với tao, tao dẫn đi tán trai khác nha..

-Tao cũng mong như thế thôi..

-À, đừng nói có người yêu rồi quên mất đứa bạn thân này nha. Nếu vậy tao buồn ૮.ɦ.ế.ƭ mất..

-Không có đâu mà ,yên tâm đi nha bạn mình.

Vừa nói hết câu thì Quân đã tới nên tôi đành tạm biệt Hương rồi nói sẽ hẹn nhau lúc nhập học gặp lại sau đó đi về cùng Quân.

Chuyên mục: Cuộc sống

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất