Mì indomie bao nhiêu calo? Liệu có gây béo sau khi ăn không? 

Nguyễn Mai 801
Nhờ mang đến tính tiện lợi cao cũng như sự nhanh chóng vượt trội, mì indomie đang được rất nhiều người lựa chọn để ăn sáng. Thậm chí do cuộc sống hiện đại quá bận rộn nhiều bạn trẻ đã ưa chuộng loại mì này để ăn thay thế cho bữa chính. Vậy mì indomie bao nhiêu calo và việc ăn thường xuyên có gây béo không? Sẽ thật là một thiếu sót rất lớn đối với bản thân nếu như đang dùng mì indomie mà bỏ qua bài viết sau.

1. Vậy 1 gói mì indomie bao nhiêu calo?

Vấn đề mì indomie bao nhiêu calo bạn có thể dễ dàng tìm được đáp án chính xác ở phía sau bao bì của gói mì. Dẫn đến theo như số liệu của nhà sản xuất in trên gói mì indomie thì trong 100g mì sẽ chứa 350 calo. Thực tế, lượng calo đến từ mì indomie có thể tăng hoặc giảm đi tùy thuộc vào cách chế biến cũng như nguyên liệu được sử dụng kèm. 

Mì indomie bao nhiêu calo? Thông thường 1 gói mì indomie có trung bình 350 calo
Mì indomie bao nhiêu calo? Thông thường 1 gói mì indomie có trung bình 350 calo

2. Có những chất dinh dưỡng gì trong mì indomie? 

Indomie thực chất là tên của một thương hiệu mì nổi tiếng đình đám đến từ đất nước “vạn đảo” Indonesia. Được ra mắt vào năm 1982 nhưng với hương vị đặc biệt mì indomie nhanh chóng có mặt phổ biến tại nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Sở dĩ loại mỳ này chinh phục thành công người Việt chính là nhờ nằm ở hương vị thơm ngon khó quên cùng những sợi mì dai dai đậm vị. Lý do mì indomie đang được con người lựa chọn để làm món ăn chính vì mang đến các chất dinh dưỡng sau:

– Vitamin A, B1, B6, B12.

– Niacin.

– Axit folic.

– Sắt.

Carbohydrate.

3. Mì indomie ăn liền có gây béo không?

Rất nhiều người sau khi đã nắm rõ mì indomie bao nhiêu calo vẫn không ngừng thắc mắc liệu ăn mì này trong những bữa ăn vội vã có béo không? Điểm khác biệt của mì indomie so với những loại mì khác là được sấy khô bằng phương pháp nhiệt gió thay vì chiên qua dầu. Dẫn đến khi ăn người sử dụng dễ dàng cảm nhận được độ dai giòn tự nhiên chứ không hề đơ cứng.

Bên cạnh đó, nước sốt và gia vị từ mì cũng được chế biến từ chính các nguyên liệu tươi ngon trong thiên nhiên. Chính nhờ sự khác biệt trong quá trình sản xuất đã tạo nên 1 gói mì indomie có lượng calo khá thấp chỉ 350 calo. Lượng calo này mới chỉ bằng ¼ tổng lượng calo cần thiết cơ thể nạp trong ngày, do đó việc ăn “sương sương” mì indomie sẽ không gây béo. 

Ăn 1 gói mì indomie không làm cơ thể béo lên
Ăn 1 gói mì indomie không làm cơ thể béo lên

4. Để không lo tăng cân cần có cách ăn mì indomie khoa học ra sao?

Bí quyết ăn mì indomie để không gây tăng cân rất đơn giản bạn chỉ cần ăn kèm với nhiều rau xanh. Đầu tiên bạn tiến hành đun sôi một lượng nước vừa đủ và cho gia vị có sẵn trong mì vào. Sau đó cho rau xanh và mì đun trong khoảng 2 phút rồi vớt ra bát tô để thưởng thức. Ngoài ra nếu muốn tăng thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể mọi người có thể ăn thêm với trứng. Tuy nhiên để không gây dư thừa calo, dẫn đến tích tụ mỡ thừa chỉ nên ăn 1 quả trứng cho mỗi lần ăn mì indomie.

Hãy thưởng thức mì indomie cùng với các loại rau xanh yêu thích
Hãy thưởng thức mì indomie cùng với các loại rau xanh yêu thích

5. Những tác hại đến từ thói quen ăn mì indomie quá nhiều

Hiện nay, mì indomie trở thành sản phẩm ăn nhanh tiện lợi dành cho những người không có quá nhiều thời gian để ăn uống. Tuy nhiên nếu thường xuyên bận rộn và ăn mì indomie quá nhiều sẽ gây ra những tác hại không lường cho sức khỏe như:

– Thành phần hương liệu cùng với chất phụ gia trong mì indomie nạp quá nhiều vào cơ thể gây ra đau dạ dày, đầy hơi,…

– Việc ăn mì indomie quá nhiều làm gia tăng carbohydrate, từ đó gây ra béo phì và bị tiểu đường, bệnh tim mạch, cao huyết áp, đột quỵ,…

–  Lượng muối đậm đà trong mì indomie ở mức khá cao sẽ làm hại thận thậm chí gây sỏi thận.

Advertisement

– Các thành phần phụ gia từ mì indomie rất dễ gây táo bón và làm phân lưu lại bên trong quá lâu, dẫn đến ung thư trực tràng.

Ăn nhiều mì indomie sẽ khiến cơ thể rất dễ bị đau dạ dày
Ăn nhiều mì indomie sẽ khiến cơ thể rất dễ bị đau dạ dày

6. Mua mì indomie ở đâu và có giá bao nhiêu tiền?

Nếu là người đam mê mì ăn liền thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua thương hiệu mì indomie. Tuy nhiên để đảm bảo cơ thể vừa khỏe mạnh vừa không tăng cân bạn cần sử dụng hợp lý. Lời khuyên tốt nhất mỗi tuần mọi người chỉ nên ăn mì domie khoảng 2- 3 lần/tuần giúp cơ thể tiêu hao hết năng lượng, không gây tích mỡ. Với mong muốn phục vụ tốt nhất mọi nhu cầu của người dùng, mì omide đã ra đời rất nhiều hương như vị sườn, vị bò cay và vị cay nồng. Để thưởng thức bữa ăn ngon lành với mì indomie hãy đến mua mì trực tiếp tại các cửa hàng tạp hóa với mức giá khoảng 6000 đồng/ gói.

Bài viết trên là toàn bộ những thông hữu ích xoay quanh câu hỏi mì indomie bao nhiêu calo? Mặc dù loại mì này nằm trong nhóm thực phẩm có lượng calo khiêm tốn nhưng mọi người hãy thi thoảng thưởng thức chứ không dừng thường xuyên để gây hại tới sức khỏe. 

Advertisement
Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất