Tổng hợp 20 màu tóc không cần tẩy mà vẫn đẹp ngất ngây

Nguyễn Mai 477

Bạn đang muốn nhuộm một màu tóc mới? Nhưng bạn vẫn còn băn khoăn không biết màu nhuộm tóc nào có tông màu sáng mà không cần phải tẩy tóc hay không? Đừng lo, bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra những màu tóc không cần tẩy mà vẫn đẹp ngất ngây, đảm bảo tính thời trang.

Tẩy tóc là gì?

Tẩy tóc được hiểu là quá trình sử dụng hóa chất, tác động trực tiếp lên trục tóc nhằm làm mất đi màu tóc gốc, để thuốc nhuộm dễ ngấm hơn trong các bước tiếp theo. Hydrogen peroxide là một loại hóa chất trong thuốc tẩy tóc. Người ta thường sử dụng chất này cùng với amoniac nhằm mục đích phá bỏ lớp biểu bì và giải phóng oxy để quá trình tẩy tóc diễn ra dễ dàng hơn.

Bình thường, bạn phải trải qua ít nhất 2 lần tẩy tóc. Sau quá trình tẩy này, tóc của bạn sẽ chuyển sang màu trắng, xám hoặc vàng nhạt. Đây là một yêu cầu bắt buộc để có thể nhuộm các tông màu có sắc thái sáng như bạch kim, rêu,…

20 màu tóc không cần tẩy mà vẫn đẹp không nhạt nhòa

Nhiều người nghĩ rằng khi nhuộm những màu tóc sáng thì buộc phải tẩy tóc. Nhưng trên thực tế, có rất nhiều màu tóc nhuộm nổi bật mà không cần phải tẩy tóc. Vậy đó là những màu nào?

Màu vàng nâu sang chảnh

Màu tóc không cần tẩy đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đọc đó là màu vàng nâu. Đây là một tông màu sáng, được pha trộn từ màu nâu và vàng, nhưng tỷ lệ màu vàng chiếm nhiều hơn. Màu tóc vàng nâu không quá rực cháy như đỏ hay cam, nhưng vẫn đủ để làm nổi bật cho mái tóc của bạn. Đồng thời, tôn lên gương mặt thanh tú với thần thái sang chảnh ấn tượng.

Màu tóc sang chảnh các nàng không nên bỏ qua
Màu tóc sang chảnh các nàng không nên bỏ qua

Tóc màu nâu hồng

Đây là một trong những tông màu không cần tẩy nhận được nhiều sự quan tâm từ giới trẻ. Tóc màu nâu hồng trông cực cá tính, mang đến cho bạn một vẻ ngoài cực chất. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không thử ngay màu tóc nhuộm không cần tẩy này nhỉ!

Màu nhuộm không cần tẩy được giới trẻ yêu thích
Màu nhuộm không cần tẩy được giới trẻ yêu thích

Màu nâu socola ngọt ngào

Màu nhuộm này phù hợp cho mọi lứa tuổi. Tông nâu trầm nhẹ nhàng cùng với màu vàng chói sáng chính là bí quyết hiệu quả giúp các cô nàng tạo được ấn tượng trong mắt đối phương, vừa sang chảnh lại vừa quyến rũ. Bạn có thể chọn để tóc ngắn hoặc dài tùy theo sở hoặc kiểu dáng gương mặt của mình.

Nâu socola cho những cô nàng ngọt ngào
Nâu socola cho những cô nàng ngọt ngào

Tóc nhuộm màu nâu mật ong

Mang trong mình nét đẹp như ánh hoàng hôn buổi chiều, sáng rực nhưng không quá chói mắt. Trông bạn sẽ cực kỳ cuốn hút khi sở hữu mái tóc màu này đấy. Tóc nhuộm màu nâu mật ong khá phù hợp với những cô nàng có mái tóc ngắn cá tính, tóc dài thẳng tự nhiên hoặc tóc uốn xoăn gợi cảm.

Nâu mật ong giúp sáng da hiệu quả
Nâu mật ong giúp sáng da hiệu quả

Tóc nhuộm màu nâu đỏ ánh đồng

Màu tóc này khá sáng và bắt mắt, nhưng bạn không cần phải tẩy tóc mà vẫn có được mái tóc đẹp chuẩn thời trang. Nếu bạn là người theo đuổi phong cách cá tính, yêu thích sự nổi trội thì chắc chắn không nên bỏ qua màu tóc không cần tẩy này. 

Nâu đỏ ánh đồng thu hút mọi ánh nhìn
Nâu đỏ ánh đồng thu hút mọi ánh nhìn

Màu tóc nhuộm nâu tây sáng

Màu nâu tây sáng đang là một tông màu nhuộm được giới trẻ cực kỳ yêu thích. Màu tóc này được tạo ra nhờ sự kết hợp giữa màu nâu truyền thống điểm thêm chút óng ánh. Dù màu nâu tây sáng không quá nổi bật nhưng vẫn đủ để bạn gây ấn tượng với mọi người xung quanh. 

Tông màu nâu tây sáng chưa bao giờ hết hot
Tông màu nâu tây sáng chưa bao giờ hết hot

Màu nâu khói không cần tẩy tóc

Màu nâu khói cũng được xếp vào danh sách những màu tóc không cần tẩy. Dù là một tông màu cá tính, thời thượng nhưng vẫn có thể mang đến cho bạn nét đẹp nữ tính, dịu dàng. Ngoài ra, nâu khói cũng được xem là tông màu nhuộm khá an toàn, phù hợp cho mọi đối tượng và sử dụng được trong nhiều hoàn cảnh giao tiếp khác nhau.

Tóc nâu khói không cần tẩy vẫn lên màu cực chuẩn
Tóc nâu khói không cần tẩy vẫn lên màu cực chuẩn

Tóc nhuộm màu đỏ tím tôn da

Nếu như trước đây, màu tím được cho là quá rực cháy, có chút “sến”, thì hiện nay, màu tóc này lại được giới idol Hàn Quốc cực kỳ ưa chuộng. Tông màu này hiện nay cũng đã được biến tấu theo nhiều sắc thái khác nhau, đảm bảo được tính thời thượng. Tiêu biểu như màu đỏ tím trầm, đỏ tím than, đỏ tím thuần, highlight đỏ tím,… Tất cả đều không phải tẩy tóc nên bạn có thể yên tâm chọn lựa.

Tóc màu đỏ tím cực đẹp, tôn mọi làn da
Tóc màu đỏ tím cực đẹp, tôn mọi làn da

Màu tóc nhuộm xám rêu tro

Mái tóc màu này có hiệu ứng cực kỳ bắt mắt khi được ánh nắng mặt trời chiếu vào. Tóc nhuộm xám rêu tro phù hợp với hầu hết các kiểu dáng khuôn mặt cũng như màu da. Bạn cũng có thể thoải mái thử nghiệm với nhiều phong cách thời trang hay lối trang điểm khác nhau mà vẫn tạo được sự cuốn hút cho người nhìn. 

Màu tóc nổi bật cho nàng cá tính
Màu tóc nổi bật cho nàng cá tính

Màu tóc nâu lạnh chuẩn thời trang

So với những màu mang sắc nâu khác, tông màu nâu lạnh có vẻ trầm hơn. Dù bạn sở hữu loại da như thế nào cũng có thể kết hợp hoàn hảo với mái tóc màu này. Không những vậy, làn da của bạn như trắng sáng thêm vài tông, mang đến một vẻ ngoài tươi trẻ, rạng rỡ, cực kỳ hút mắt. 

Nàng trẻ trung, rạng rỡ hơn với mái tóc màu nâu lạnh
Nàng trẻ trung, rạng rỡ hơn với mái tóc màu nâu lạnh

Tóc nhuộm Ombre màu xanh dương

Những cô nàng cá tính rất yêu thích kiểu nhuộm Ombre hiện đại, với đặc điểm là độ phân cấp màu tóc từ nhạt đến đậm vô cùng lạ mắt. Màu tóc không cần tẩy này có thể kết hợp với nhiều phong cách và tông da khác nhau, mang đến cho chủ sở hữu những nét đẹp đa dạng, đầy ấn tượng.

Tóc nhuộm cá tính, thời thượng mà nàng nhất định phải thử
Tóc nhuộm cá tính, thời thượng mà nàng nhất định phải thử

Mái tóc màu trà mật ong 

Tông màu này được tạo ra nhờ sự kết hợp của màu vàng và nâu truyền thống. Bạn sẽ không cần phải tẩy tóc khi nhuộm màu trà mật ong. Tóc sẽ lên màu đẹp nhất trong khoảng từ hai đến ba tháng đầu. Sau đó sẽ phai dần và có màu gần giống với màu nâu bình thường.

Màu tóc với khả năng "ăn gian" tuổi đỉnh cao
Màu tóc với khả năng “ăn gian” tuổi đỉnh cao

Tóc nhuộm màu xanh đen

Tóc nhuộm màu xanh đen cũng là một trong những màu tóc không cần tẩy mà vẫn đẹp, không bị nhạt nhòa. Mái tóc của bạn trông như màu đen ánh xanh lục khi ở trong mát. Và sẽ lên màu chuẩn nhất khi bạn ra ngoài trời nắng. Ngoài ra, bạn cũng không gặp quá nhiều khó khăn khi trang điểm hay lựa chọn trang phục, bởi tóc màu xanh đen có thể phối hợp hoàn hảo với bất kỳ phong cách nào.

Màu tóc nhuộm không cần tẩy đẹp tự nhiên nhưng cực kỳ hút mắt
Màu tóc nhuộm không cần tẩy đẹp tự nhiên nhưng cực kỳ hút mắt

Màu tóc nhuộm nâu trà sữa

Màu tóc nhuộm nâu trà sữa sẽ mang đến cho chủ nhân nét đẹp nữ tính, trong trẻo, và vô cùng đáng yêu. Với tông màu thời thượng này, bạn sẽ không cần phải tẩy mà tóc lên màu vẫn rất chuẩn. Không những vậy, tóc nâu trà sữa còn có khả năng “ăn gian” tuổi đỉnh cao, được nhiều người ưa chuộng.

Mái tóc màu nâu trà sữa bồng bềnh khiến nhiều anh chàng si mê
Mái tóc màu nâu trà sữa bồng bềnh khiến nhiều anh chàng si mê

Màu tóc Beige Olive

Màu tóc nhuộm này đang là một màu tóc vô cùng nổi trội tại đất nước mặt trời mọc. Với tông Beige là chủ yếu, pha thêm chút ánh xanh oliu, trông bạn sẽ có nét gì đó vừa bí ẩn lại vừa quyến rũ. Dù là diện đi học, đi làm, đi chơi hay tham dự những bữa tiệc sang trọng thì màu tóc Beige Olive cũng đều phù hợp. Vậy nên, bạn hãy thử ngay khi muốn “đảo ngói” cho mái tóc của mình nhé!

Gam màu ngọt ngào, dẫn đầu xu hướng hiện nay
Gam màu ngọt ngào, dẫn đầu xu hướng hiện nay

Nâu gỗ – Màu tóc không cần tẩy

Mặc dù nâu gỗ là một màu tóc cổ điển, nhưng cho đến nay vẫn chưa hết hot. Thanh lịch và sang trọng chính là hai tính từ được sử dụng nhiều nhất khi nhắc tới mái tóc màu này. Màu tóc này trông khá tự nhiên, không khác so với màu tóc vốn có là mấy, nên được nhiều chị em ưa chuộng, lựa chọn làm cho mình.

Màu tóc nhuộm không hề kén chọn làn da
Màu tóc nhuộm không hề kén chọn làn da

Tóc nhuộm màu nâu trà đen 

Tóc nhuộm màu nâu trà đen là màu tóc không cần tẩy nhận được nhiều sự quan tâm hiện nay. Màu tóc này có khả năng làm sáng da hiệu quả, đồng thời khéo léo che đi một vài khuyết điểm cho gương mặt thêm phần nổi bật, thanh tú hơn. 

Tóc nhuộm nâu tra đen thời thượng, đẹp chuẩn gái Hàn
Tóc nhuộm nâu tra đen thời thượng, đẹp chuẩn gái Hàn

Tóc nhuộm nâu caramel

Màu nhuộm thuộc tông nâu vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những cô nàng Hàn Quốc bởi sự nhẹ nhàng, thanh lịch và không quá phô trương. Đó là lý do vì sao tóc nhuộm màu nâu caramel không cần tẩy lại được xếp vào trong danh sách này. Màu tóc không chỉ giúp làm sáng da mà cực “ăn gian” tuổi, phù hợp với mọi đối tượng.

Bạn chỉ cần trang điểm nhẹ nhàng thôi cũng đủ xinh với mái tóc màu nâu caramel
Bạn chỉ cần trang điểm nhẹ nhàng thôi cũng đủ xinh với mái tóc màu nâu caramel

Màu tóc nâu oải hương hút mắt

Màu tóc này cực xinh, cực cuốn hút mà không cần phải tẩy tóc. Với vẻ ngoài nhẹ nhàng, đáng yêu nhưng không làm mất đi thần thái sang chảnh, quyến rũ, màu tóc nâu oải hương phù hợp cho mọi cô nàng. Bạn sẽ phải ngạc nhiên về hiệu ứng bật tông da mà màu nhuộm này mang lại đấy!

Tóc nhuộm nâu oải hương mới lạ, thu hút mọi ánh nhìn
Tóc nhuộm nâu oải hương mới lạ, thu hút mọi ánh nhìn

Màu cà phê tông lạnh

Mái tóc nhuộm cà phê tông lạnh mang đến cho nàng nét đẹp vừa lạnh lùng, cá tính, lại vừa quý phái, quyến rũ. Màu tóc này chắc chắn không khiến bạn phải thất vọng. 

Màu cafe tông lạnh phù hợp cho mọi cô nàng
Màu cafe tông lạnh phù hợp cho mọi cô nàng

3. Cách chăm sóc giúp tóc luôn giữ màu không bị phai

Việc áp dụng cách chăm sóc dành cho tóc nhuộm phù hợp sẽ giúp mái tóc giữ được màu lâu hơn. Dưới đây là một số lưu ý trong quá trình chăm sóc tóc nhuộm mà bạn có thể tham khảo:

Không gội đầu ngay sau khi nhuộm tóc

Gội đầu ngay khi vừa nhuộm tóc là một sai lầm nhiều người mắc phải. Điều này sẽ khiến màu nhuộm bay đi 50%. Vậy nên, để tốt nhất thì bạn nên gội đầu sau nhuộm khoảng 48 tiếng, hoặc hơn thì khoảng 3 – 4 ngày để màu nhuộm bám chắc vào tóc cũng như lên màu được tốt hơn. 

Gội đầu 2 – 3 lần/ tuần

Trong dầu gội có chứa thành phần hóa chất làm sạch nên rất dễ khiến tóc nhuộm bay màu. Do vậy, bạn chỉ nên gội từ 2 – 3 lần/ tuần, giúp tối ưu màu tóc hiệu quả nhất. Đây cũng được cho là cách chăm sóc tóc nhuộm đơn giản mà đạt hiệu quả cao để tránh tóc bị phai màu.

Sử dụng dầu gội, dầu xả chuyên dụng

Việc sử dụng loại dầu gội, dầu xả chuyên dụng sẽ góp phần bảo vệ màu tóc nhuộm lâu phai hơn. Không những vậy, trong những loại dầu gội này còn có các hoạt chất dưỡng tóc, giúp cải thiện tình trạng tóc bị chẻ ngọn, xơ rối tốt hơn.

Sử dụng kem dưỡng tóc

Các hóa chất có trong thuốc nhuộm hoặc thuốc tẩy gây ảnh hưởng ít nhiều đến mái tóc. Ngoài việc lựa chọn loại dầu gội, dầu xả phù hợp, bạn nên sử dụng thêm kem dưỡng tóc, cung cấp nhiều dưỡng chất để tóc được chắc khỏe từ chân đến ngọn.

Một số lưu ý khác

Bên cạnh những cách chăm sóc đã kể trên, bạn cũng nên thay đổi một số thói quen nhỏ hàng ngày, để tránh gây ảnh hưởng không tốt cho mái tóc sau khi nhuộm. Điển hình như một số điều dưới đây:

  • Nên sử dụng dầu gội đầu khô nhiều hơn
  • Gội đầu bằng nước mát, hạn chế nước nóng
  • Hạn chế sử dụng sản phẩm có chứa thành phần sulfate
  • Bổ sung vitamin cho tóc sau khi nhuộm
  • Tránh để clo tiếp xúc với tóc nhuộm
  • Hạn chế để tóc nhuộm tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời quá lâu
  • Cắt tỉa đuôi tóc thường xuyên, tránh chẻ ngọn, xơ gãy

4. Tóc không cần tẩy nên dùng dầu gội nào?

Để giúp mái tóc nhuộm bền màu, bạn nên chọn cho mình những loại dầu gội chuyên dụng phù hợp. Bạn có thể tham khảo những loại dầu gội dành cho tóc nhuộm không cần tẩy dưới đây:

Dầu gội TreSemmé Color Revitalize Shampoo 

Đây là một trong những loại dầu gội cực kỳ phù hợp cho tóc nhuộm. Trong sản phẩm này có chứa nhiều tinh chất giữ màu nhuộm được bền lâu hơn. Nhưng nếu bạn có mái tóc khô xơ thì đây lại không phải lựa chọn tốt, bởi khả năng cấp ẩm không cao. Bạn nên sử dụng thêm sản phẩm dưỡng ẩm riêng để có được mái tóc suôn mượt, óng ả nhé!

Advertisement

Dầu gội TreSemmé Color Revitalize Shampoo cho tóc suôn mượt, óng ả
Dầu gội TreSemmé Color Revitalize Shampoo cho tóc suôn mượt, óng ả

Dầu gội L’Oreal Professionnel Vitamino Color A-OX Shampoo

Nếu bạn là người ưa chuộng sản phẩm đến từ Pháp thì chắc hẳn sẽ biết đến dầu gội L’Oreal Professionnel Vitamino Color A-OX Shampoo. Đây là loại dầu gội có tác dụng chính là phục hồi tóc hư tổn, gãy rụng, chẻ ngọn do nhuộm tóc hay tác động của ánh nắng mặt trời.

Dầu gội L’Oreal Professionnel Vitamino Color A-OX Shampoo phù hợp cho mái tóc nhuộm
Dầu gội L’Oreal Professionnel Vitamino Color A-OX Shampoo phù hợp cho mái tóc nhuộm

Dầu gội Yves Rocher Colour dành cho tóc nhuộm

Dòng sản phẩm này nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người sử dụng trong việc làm sạch đến bảo vệ tóc khỏi nhiều tác nhân xấu. Với các dưỡng chất có chiết xuất thiên nhiên như hoa anh đào, táo gai,… Không chứa paraben nên rất an toàn cho mái tóc nhuộm.

Dầu gội có khả năng giúp tóc suôn mượt, giữ màu tóc lâu phai
Dầu gội có khả năng giúp tóc suôn mượt, giữ màu tóc lâu phai

5. Những trang phục phù hợp với tóc không cần tẩy

Nhuộm tóc là một xu hướng thời trang phổ biến hiện nay, mang đến nhiều nét đẹp nổi bật cho chủ sở hữu. Song, việc lựa chọn trang phục sao cho phù hợp với tóc không cần tẩy lại là vấn đề mà hầu hết mọi người đều quan tâm, hoặc gặp khó khăn trong việc chọn lựa. 

Trên thực tế, mỗi một màu tóc lại có những đặc điểm riêng biệt, thể hiện nhiều phong cách khác nhau. Nhưng trên hết, màu tóc nào cũng đảm bảo tính thời trang hiện đại, được biến tấu đa dạng, đáp ứng đầy đủ thị hiếu của khách hàng. Vậy nên, bạn có thể thoải mái diện những bộ cánh mình yêu thích mà không cần lo lắng có hợp hay không. Một mái tóc không cần tẩy nhưng không hề nhạt nhòa, kết hợp cùng trang phục ưng ý sẽ giúp bạn tự tin trong mọi hoàn cảnh khác nhau.

Như vậy, chúng ta có thể thấy, có khá nhiều màu tóc không cần tẩy mà vẫn lên màu chuẩn, cực kỳ cuốn hút, phù hợp với mọi đối tượng. Bạn có thể tham khảo và chọn cho mình một tông màu ưng ý nhất, giúp bạn luôn tự tin mỗi khi xuất hiện trước mọi người.

Advertisement
Chuyên mục: Làm ĐẹpTóc Đẹp

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất