5 màu rêu khói trẻ trung đẹp ngất ngây bạn nên thử một lần 

Nguyễn Mai 346

Trong vài năm gần đây, nhuộm tóc màu nổi bật đã trở thành một xu hướng mới, đặc biệt phổ biến ở giới trẻ. Những màu nhuộm mang tính “mạo hiểm” được nhiều cô nàng, anh chàng lựa chọn để “đảo ngói” cho mái tóc của mình. Dưới đây là những màu rêu khói đẹp chuẩn thời trang mà bạn có thể tham khảo và chọn lựa.

Màu rêu khói hợp với khuôn mặt nào?

Rêu khói là một màu nhuộm chỉ mới xuất hiện nhưng đã gây được tiếng vang lớn, được giới trẻ ủng hộ tích cực. Không những vậy, các sao Hàn còn ưu ái lựa chọn để làm mới cho mái tóc của mình mỗi khi xuất hiện trên sân khấu. Nổi tiếng là màu nhuộm thời thượng, nhưng vẫn có không ít người thắc mắc rằng màu rêu khói phù hợp với những khuôn mặt nào? 

Tóc nhuộm rêu khói phù hợp với mọi kiểu dáng khuôn mặt
Tóc nhuộm rêu khói phù hợp với mọi kiểu dáng khuôn mặt

Thực tế, màu nhuộm này không hề kén chọn làn da hay kiểu dáng khuôn mặt. Dù bạn sở hữu làn da ngăm hay trắng sáng, khuôn mặt tròn, dài hay vuông cũng đều có thể sở hữu một mái tóc rêu khói đẹp ngất ngây. Hiệu ứng làm đẹp mà màu tóc này mang lại cũng sẽ khiến bạn phải trầm trồ khen ngợi đó!

5 màu rêu khói trẻ trung được yêu thích nhất

Từ khi xuất hiện đến nay, màu nhuộm rêu khói vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Thậm chí, ngày càng được yêu thích và trở nên phổ biến hơn. Bạn hãy tham khảo 5 tông rêu khói sáng da nhất sau đây để có thêm lựa chọn cho mình nhé!

Tóc nhuộm rêu khói xám

Tông màu này đã khiến nhiều cô gái phải mê mệt. Tóc màu rêu khói phù hợp với mọi kiểu dáng khuôn mặt, mang đến cho chủ sở hữu nét đẹp vừa sang chảnh, vừa quyến rũ, mang đậm chất “tây”. Nếu như bạn vẫn chưa chọn được cho mình màu tóc nào phù hợp, thì hãy thử trải nghiệm với tông màu thời trang này, bạn sẽ không phải thất vọng đâu.

Màu tóc sang chảnh, quyến rũ cho mọi cô nàng
Màu tóc sang chảnh, quyến rũ cho mọi cô nàng

Tóc màu rêu khói trầm nhẹ nhàng

Rêu khói trầm được rất nhiều chị em yêu thích bởi nét đẹp tự nhiên, trẻ trung. Đặc biệt, bạn sẽ không cần phải tẩy tóc khi nhuộm màu này. Để mái tóc ấn tượng hơn, bạn có thể pha thêm một chút ánh khói, vừa giúp tôn lên làn da trắng sáng, vừa có khả năng “ăn gian” tuổi đỉnh cao.

Màu rêu khói trầm chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt
Màu rêu khói trầm chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt

Tóc nhuộm rêu khói sáng

Tóc nhuộm rêu khói sáng được xem là chân ái đối với những cô nàng cá tính, yêu thích sự mới lạ, nổi bật. Nhược điểm duy nhất của tông màu này là khó lên màu, nên bạn buộc phải tẩy tóc trước khi tiến hành nhuộm. Bạn có thể kết hợp với màu vàng, nâu hoặc ánh kim, hoặc biến tấu theo sở thích của mình, thoải mái thể hiện phong cách bản thân.

Tóc nhuộm rêu khói sáng sẽ không khiến bạn phải thất vọng
Tóc nhuộm rêu khói sáng sẽ không khiến bạn phải thất vọng

Tóc rêu khói ánh kim nổi bật

Một tông màu khác mà bạn không nên bỏ lỡ đó là rêu khói ánh kim. Khi chưng diện mái tóc màu này, trông bạn sẽ cực kỳ “cháy”, toát lên thần thái tự tin, chất và ngầu, là tâm điểm chú ý dù ở bất kỳ đâu. Tuy nhiên, màu rêu khói ánh kim lại có chút kén da, phù hợp nhất với những cô nàng da trắng. Chỉ cần đánh chút son đỏ thôi cũng đã vô cùng cuốn hút rồi. 

Làn da được nâng tông thấy rõ với mái tóc rêu khói ánh kim
Làn da được nâng tông thấy rõ với mái tóc rêu khói ánh kim

Tóc rêu khói pha nâu

Rêu khói pha nâu sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng có cá tính mạnh mẽ. Màu nâu lạnh khi được phối trộn với rêu khói đã tạo ra một sức hút đặc biệt cho mái tóc. Tông màu này cực kỳ tôn da, phù hợp với mọi đối tượng, giúp chủ sở hữu như được trẻ ra vài tuổi. Vậy nên, bạn còn chần chừ gì mà không “thay áo mới” cho mái tóc của mình bằng màu rêu khói pha nâu nhỉ!

Advertisement

Tông màu nhuộm có khả năng "ăn gian" tuổi đỉnh cao
Tông màu nhuộm có khả năng “ăn gian” tuổi đỉnh cao

Cách chăm tóc để tóc màu rêu khói được bền lâu

Giữ tóc nhuộm bền lâu luôn là mong muốn của nhiều người, cụ thể ở đây là tóc màu rêu khói. Một vài cách chăm sóc tóc dưới đây có thể giúp bạn làm được điều đó:

Chỉ nên gội đầu sau khi nhuộm tóc 3 ngày

Khi tiếp xúc với thuốc nhuộm, các lớp biểu bì trên tóc sẽ được mở ra. Nếu bạn gội đầu luôn lúc này thì tóc rất dễ bị phai màu nhanh. Vậy nên, bạn hãy đợi khoảng 3 ngày để các lớp biểu bì đó đóng lại thì hãy gội đầu nhé! Đồng thời, nên hạn chế những hoạt động dễ đổ mồ hôi, gây ảnh hưởng không tốt với mái tóc vừa nhuộm xong. 

Hạn chế để tóc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Ánh mặt trời cũng là một trong những yếu tố gây ảnh hưởng xấu, khiến tóc bị khô xơ, gãy rụng mà bay màu nhanh. Vậy nên, bạn hãy cố gắng hạn chế để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Hoặc nhớ che chắn thật kỹ bằng mũ, nón, ô một cách cẩn thận nhé!

Dùng dầu gội và dầu dưỡng chuyên dụng

Việc chọn những loại dầu gội, dầu xả, dầu dưỡng phù hợp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giữ màu tóc bền lâu hơn. Bạn nên chọn những dòng sản phẩm chuyên dụng cho tóc nhuộm, chứa các thành phần thiên nhiên, không chứa nhiều hóa chất làm sạch. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý không nên chọn những sản phẩm có tinh chất bạc hà, dễ làm tóc phai màu.

Hạn chế sử dụng máy sấy

Thói quen sử dụng máy sấy tóc ở nhiệt độ cao sẽ khiến tóc nhanh bị khô xơ, chẻ ngọn. Để tốt nhất, bạn nên dùng ở chế độ sấy lạnh hoặc để tóc khô tự nhiên sau khi gội đầu.

Màu rêu khói có cần tẩy không?

Không ít người muốn nhuộm tóc rêu khói nhưng thắc mắc không biết có cần phải tẩy tóc hay không? Trên thực tế, màu khói được đánh giá thuộc tông sáng và rất khó để lên màu chuẩn. Người ta thường kết hợp màu này cùng các màu nền đậm hơn, nhằm tạo ra tông màu mới hài hòa và độc đáo hơn. Vậy nên, việc nhuộm tóc rêu khói có cần tẩy hay không còn phụ thuộc vào màu nền tóc mà bạn muốn. 

Tẩy tóc luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm đến
Tẩy tóc luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm đến

Ví dụ, với những màu nền như xanh đen, nâu đen, xám đen thì sẽ không cần phải tẩy tóc. Nhưng nếu là những gam màu sáng nổi bật như xanh, tím, vàng, đỏ thì buộc phải tẩy mới có thể lên màu chuẩn, đều và đẹp được. Để tốt nhất, bạn nên đến những địa chỉ làm tóc uy tín, có chuyên môn để được tư vấn và có mái tóc nhuộm rêu khói ưng ý. 

Màu tóc cũng được thay đổi theo mùa và theo xu hướng thời trang hiện đại. Vậy nên, bạn hãy nhanh chân làm mới bản thân bằng mái tóc màu rêu khói để luôn trẻ trung và sành điệu nhé!

Advertisement
Chuyên mục: Làm ĐẹpTóc Đẹp

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất