Màu đen khói là gì? 12 màu tóc đen khói thời thượng được yêu thích nhất hiện nay

Nguyễn Mai 528

Đen khói là một trong những màu nhuộm đẹp ngất ngây, phù hợp với mọi làn da, được giới trẻ vô cùng ưa chuộng. Vậy màu tóc đen khói là gì? Có những màu tóc đen khói nào? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Màu đen khói là gì?

Đen khói là tông màu được phối hợp từ màu đen cổ điển và ánh khói huyền ảo. Màu tóc này sẽ là sự chọn lý tưởng cho những cô nàng muốn theo đuổi phong cách cá tính nhưng không quá nổi bật. Dù đã xuất hiện được một thời gian dài, nhưng cho đến nay, tóc màu đen khói vẫn nằm trong bảng xếp hạng những màu tóc thời thượng, cực kỳ hot.

Tóc màu đen khói đơn giản nhưng cực cuốn hút
Tóc màu đen khói đơn giản nhưng cực cuốn hút

Ưu điểm của tóc màu đen khói

Không phải ngẫu nhiên mà màu tóc này lại được xếp vào hàng những màu tóc thời thượng. Mang trong mình nhiều ưu điểm nổi bật, tóc đen khói đã chiếm trọn tình cảm của nhiều chị em. 

  • Là một màu tóc hiện đại, có thể biến tấu theo nhiều diện mạo khác nhau
  • Không cần bỏ ra quá nhiều thời gian hay công sức cho việc chăm sóc mái tóc mà vẫn giữ tóc được bền màu, suôn mượt
  • Phù hợp với mọi tông da, từ trắng sáng cho đến ngăm đen
  • Không giới hạn đối tượng sở hữu, kể cả học sinh, sinh viên hay dân công sở cũng đều có thể áp dụng được

12 màu tóc đen khói thời thượng được yêu thích nhất

Màu tóc đen khói không còn quá mới lạ trong thời đại hiện nay. Đặc biệt là giới trẻ, những người dễ tiếp nhận các phong cách thời trang mới, trong đó có việc nhuộm màu tóc. Dưới đây là một số tông nhuộm đen khói thời thượng, chưa từng giảm nhiệt.

Nâu đen khói lạnh

Tông màu này khá an toàn cho những cô nàng muốn “đảo ngói” cho mái tóc, nhưng không muốn quá nổi bật. Bạn sẽ không phải tẩy tóc khi nhuộm màu nâu đen khói lạnh, cũng không cần quá cầu kỳ trong việc chăm sóc. Màu nhuộm này phù hợp với nhiều phong cách khác nhau, từ nữ tính, nhẹ nhàng cho đến cá tính, phá cách. 

Tông màu an toàn, phù hợp cho mọi đối tượng khác nhau
Tông màu an toàn, phù hợp cho mọi đối tượng khác nhau

Tóc nhuộm loang màu ombre đen khói

Nếu như bạn cảm thấy mái tóc đen khói chưa thực sự nổi bật thì hãy cân nhắc tới kiểu nhuộm loang màu ombre đầy mới lạ. Với đặc điểm phân tầng màu tóc từ nhạt đến đậm vô cùng độc đáo, gây ấn tượng mạnh cho người nhìn. Khi có ánh sáng chiếu vào, mái tóc trông có phần ma mị, huyền ảo cực hút mắt. 

Tóc nhuộm loang đen khói cực mới lạ
Tóc nhuộm loang đen khói cực mới lạ

Tóc nhuộm đen khói ánh xanh rêu

Tuy thuộc tông màu trầm nhưng màu tóc đen khói ánh xanh rêu lại có khả năng bắt sáng rất tốt, giúp tôn da hiệu quả. Vậy nên, dù bạn sở hữu làn da như thế nào thì cũng đều có thể áp dụng được màu tóc này. Khi nhuộm tóc, bạn có thể chọn tẩy hoặc không. Nhưng thông thường, mái tóc không tẩy sẽ lên màu đậm và không rõ, dễ nhầm lẫn với màu tóc đen tự nhiên.

Đen khói ánh xanh rêu trẻ trung, đẹp ngất ngây
Đen khói ánh xanh rêu trẻ trung, đẹp ngất ngây

Tóc nhuộm đen khói ánh xanh dương

Màu nhuộm này với ưu điểm nổi bật là không hề kén chọn màu da, đặc biệt phù hợp cho những bạn mới lần đầu thay đổi màu tóc. Tóc vẫn lên màu chuẩn dù không phải trải qua quá trình tẩy tóc. Điều này cũng giúp hạn chế tình trạng hư tổn do hóa chất có trong thuốc tẩy.

Màu đen khói ánh xanh rêu cực đẹp, tôn da bạn nên thử
Màu đen khói ánh xanh rêu cực đẹp, tôn da bạn nên thử

Tóc nhuộm móc lai đen khói

Tóc nhuộm móc lai đen khói cũng là một sự ý tưởng không tồi. Giúp bạn thoải mái thể hiện sở thích và nét cá tính của mình, vừa “chất” mà vừa không bị “đụng hàng”. Bên cạnh những màu nhuộm highlight đã quá đỗi quen thuộc như bạch kim, xám khói, than chì,… Bạn hoàn toàn có thể thử những tông màu nhuộm khác thú vị hơn. 

Màu tóc "chanh xả' giúp bạn luôn tỏa sáng
Màu tóc “chanh xả’ giúp bạn luôn tỏa sáng

Tóc nhuộm đen khói ánh nâu

Nâu đen được xếp vào hàng những màu tóc “lão làng”, nhưng vẫn chưa từng có dấu hiệu hạ nhiệt. Ngày nay, người ta đã biến tấu, sáng tạo ra nhiều màu tóc mới mẻ, hiện đại hơn như đen khói ánh nâu, giúp chủ nhân toát lên sự sang chảnh và quý phái.

Tóc đen khói ánh nâu giúp bạn xua tan nỗi chán tóc đen hay nâu khói
Tóc đen khói ánh nâu giúp bạn xua tan nỗi chán tóc đen hay nâu khói

Tóc đen khói uốn cụp

Nếu bạn là người theo phong cách truyền thống, muốn giữ mái tóc đen tự nhiên thì cũng không cần quá lo lắng. Trong bảng màu nhuộm đen, có rất nhiều tông màu khác nhau cho bạn thoải mái lựa chọn. Hoặc bạn có thể thử màu nhuộm đen khói, kết hợp uốn cụp nhẹ nhàng cũng đủ tôn lên các đường nét thanh tú trên gương mặt rồi.

Mẫu tóc ngắn đen uốn cụp phù hợp với mọi khuôn mặt
Mẫu tóc ngắn đen uốn cụp phù hợp với mọi khuôn mặt

Tóc đen khói uốn gợn sóng

Mái tóc kiểu này có khả năng “ăn gian” tuổi hiệu quả, được các ngôi sao Hàn Quốc vô cùng ưa chuộng. Tóc đen khói uốn gợn sóng được sinh ra để dành cho những cô nàng yêu thích sự dịu dàng, nữ tính nhưng vẫn nổi bật giữa đám đông.

Tóc nhuộm đen khói uốn gợn sóng đẹp ngất ngây khiến bao anh chàng say đắm
Tóc nhuộm đen khói uốn gợn sóng đẹp ngất ngây khiến bao anh chàng say đắm

Tóc nhuộm đen khói bạc

Mái tóc của bạn như được thổi một “làn gió mới” khi nhuộm tông màu xanh tươi mát này. Trông bạn sẽ cực kỳ ấn tượng, quyến rũ khi sở hữu tóc nhuộm đen khói bạc. Tuy nhiên, để lên được màu chuẩn nhất thì bạn cần trải qua quá trình tẩy tóc. Vậy nên, hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định nhuộm màu tóc này hay không nhé!

Nhuộm đen khói bạc đẹp cuốn hút
Nhuộm đen khói bạc đẹp cuốn hút

Tóc màu đen khói trầm

Tông màu đen này sẽ giúp bạn thay đổi diện mạo cho mái tóc vô cùng hiệu quả. Đen khói trầm có khả năng làm sáng da thấy rõ, giúp gương mặt bạn thêm phần tươi tắn, rạng rỡ hơn. Bạn sẽ luôn là tâm điểm của sự chú ý dù ở trong đám đông. 

Tóc đen khói trầm không quá nổi bật, nhưng cũng đủ để tạo ấn tượng cho người đối diện
Tóc đen khói trầm không quá nổi bật, nhưng cũng đủ để tạo ấn tượng cho người đối diện

Tóc nhuộm đen khói xám

Những cô nàng có cá tính mạnh mẽ thì không nên bỏ qua màu nhuộm đen khói xám, giúp tự tin thể hiện bản thân hơn. Tuy nhiên, tông màu này hơi kén da. Chính vì vậy, những cô nàng da ngăm, da bánh mật không nên nhuộm đen khói xám, dễ khiến da bị xỉn màu hơn.

Màu tóc giúp tôn da đỉnh cao mà mọi cô nàng nên thử
Màu tóc giúp tôn da đỉnh cao mà mọi cô nàng nên thử

Màu xanh đen ánh tím khói

Một tông màu đặc biệt khác được biến tấu từ màu xanh đen đơn giản, đó là xanh đen ánh tím khói. Mái tóc này sẽ cực kỳ hợp với những bạn sở hữu làn da ngăm đen hoặc da bánh mật. Sự kết hợp hài hòa giữa sắc xanh, tím và ánh khói tạo ra hiệu ứng giúp làn da trông nổi bật hơn. Xanh đen ánh tím khói cũng là một trong những màu tóc thời thượng trong những năm gần đây. 

Tóc xanh đen ánh tím khói cực sang chảnh
Tóc xanh đen ánh tím khói cực sang chảnh

Màu đen khói có cần tẩy không?

Mặc dù tóc nhuộm đen khói là một tông màu trầm nhưng vẫn cần phải tẩy tóc, để tóc lên màu chuẩn và nổi bật hơn. Điều này có thể khiến nhiều bạn e ngại, bởi cảm giác khi tẩy chẳng dễ chịu chút nào, và còn gây ảnh hưởng ít nhiều đến tình trạng tóc và da đầu. Vậy nên, chúng tôi vẫn luôn khuyên, chỉ những bạn có mái tóc chắc khỏe mới nên trải nghiệm thử màu nhuộm này. 

Tùy thuộc vào độ dày của tóc cũng như tông màu bạn chọn mà người thợ làm tóc sẽ quyết định về số lần tẩy. Thông thường, với màu đen khói, bạn chỉ nên tẩy từ 1 – 2 lần là ổn.

Nhuộm tóc màu đen khói có khó không?

Tóc nhuộm thường đòi hỏi người thợ phải có tay nghề cao, chuyên nghiệp, đặc biệt là khi nhuộm tóc đen khói. Nếu như muốn “hóa thân” thành một diện mạo mới ấn tượng hơn, bạn cần chuẩn bị tinh thần cho việc tẩy tóc. 

Bạn hoàn toàn có thể mua các sản phẩm và tự thực hiện công cuộc nhuộm tóc tại nhà, vô cùng đơn giản và tiện ích. Nhưng, để tóc lên màu chuẩn và hạn chế được các rủi ro không mong muốn, bạn nên đến các cơ sở chuyên làm tóc. Tại đây sẽ có những người thợ lành nghề, có kinh nghiệm tư vấn màu tóc đen khói phù hợp với bạn nhất. Đồng thời, bạn cũng sẽ yên tâm hơn khi giao mái tóc của mình cho họ nhuộm màu, tạo kiểu, mang đến kết quả ưng ý.

Advertisement

Ai hợp với màu tóc đen khói?

Thực tế, đen khói trông không khác nhiều so với màu tóc tự nhiên, ai cũng có thể thử trải nghiệm. Dù làn da của bạn như thế nào, kiểu dáng khuôn mặt ra sao cũng đều phù hợp với tông màu nhuộm này. Không những vậy, màu đen khói còn không hề kén chọn kiểu tóc. Bạn có thể thoải mái biến tấu, tạo kiểu và nhuộm tông đen khói mình yêu thích, giúp bạn luôn tự tin thể hiện phong cách bản thân.

Tóc màu đen khói sau khi nhuộm giữ được bao lâu?

Không chỉ riêng tóc nhuộm đen khói, mà với hầu hết các tông màu nhuộm cần phải tẩy tóc, thì thời gian giữ được màu sẽ phụ thuộc nhiều vào quá trình chăm sóc của bạn. Tóc sau khi tẩy cần phải được dưỡng ủ kỹ càng do chịu tác động của hóa chất, tóc dễ bị hư tổn, gãy rụng, nhanh phai màu. Trung bình màu nhuộm đen khói thường sẽ giữ được trong vòng 3 tháng. Nếu như biết cách chăm sóc tóc phù hợp thì thời gian giữ màu sẽ được lâu hơn. 

Bạn đã chọn được cho mình màu tóc đen khói nào phù hợp chưa? Nếu chưa thì cũng hay lưu về và thử trải nghiệm khi muốn nhé! Chúc bạn có một mái tóc ưng ý, để luôn tự tin thể hiện phong cách bản thân. 

Advertisement
Chuyên mục: Làm ĐẹpTóc Đẹp

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất