11 kiểu tóc màu xanh khói trẻ trung, thời thượng và hot trend nhất mà chị em nhất định phải thử

Nguyễn Mai 203

Tóc màu xanh khói là một trong những màu tóc nổi bật được nhiều chị em săn đón. Không những giúp bạn có diện mạo bề ngoài mới lạ mà tông màu này còn cực kỳ tôn da. Dưới đây là tổng hợp những kiểu tóc nhuộm màu xanh khói trẻ trung mà bạn không thể bỏ qua.

Tóc màu xanh khói là gì?

Màu xanh khói được lấy cảm hứng từ nước biển mát dịu với ánh khói độc đáo tạo nên một sự hòa quyện đẹp mắt đến nao lòng. HIện nay, không chỉ có màu xanh khói đơn thuần, với những kỹ thuật mới mẻ, màu tóc này hoàn toàn có thể biến tấu thành nhiều gam màu khác lạ để thích hợp với nhiều tông da và trang phục khác nhau.

Tóc màu xanh khói phù hợp với màu da nào?

So với những tông màu tóc sáng khác thì xanh khói có phần “dễ chiều” hơn bởi nó không quá kén màu da. Tuy nhiên, nhìn chung màu tóc xanh khói phù hợp nhất với những cô nàng sở hữu làn da trắng, sáng màu một chút. Nhưng những người da ngăm, bánh mật cũng đừng quá buồn. Với sự biến hóa của công nghệ màu tóc và trình độ tay nghề cao của các chuyên gia giàu kinh nghiệm, chắc chắn sẽ có những tông màu xanh khói dành riêng cho những cô nàng sở hữu nước da khỏe khoắn này!

11 kiểu tóc màu xanh khói đẹp và thời thượng nhất hiện nay

Nếu chị em đang tìm kiếm những kiểu tóc xanh khói phù hợp nhất với mình để tôn lên vẻ đẹp trẻ trung và nổi bật thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây. Chắc chắn những màu tóc thời thượng này sẽ khiến bạn mê mẩn đấy!

1. Tóc xanh khói pha ánh tím

Màu xanh khói vốn đã quyến rũ và huyền bí, nay khi kết hợp với sắc tím nữ tính sẽ tăng thêm phần độc đáo, lung linh cho diện mạo của chị em. Vẻ đẹp nhẹ nhàng của màu tóc nhuộm xanh khói ánh tím chắc hẳn sẽ “được lòng” rất nhiều tín đồ làm đẹp. Đây là màu nhuộm phù hợp với rất nhiều phong cách từ ngọt ngào, dịu dàng đến nổi loạn, cá tính.

Tóc xanh khói pha tím bắt mắt
Tóc xanh khói pha tím bắt mắt

2. Màu tóc nhuộm xanh khói đen

Đây là màu tóc có sự kết hợp hài hòa giữa 2 gam màu xanh khói và đen. Sự pha trộn tỉ lệ hoàn hảo sẽ mang đến cho chị em một mái tóc không quá nổi bật nhưng vẫn ghi điểm tuyệt đối với những người xung quanh. Đặc biệt, màu tóc này sẽ làm chiều lòng cả các bậc phụ huynh khó tính nhất.

Tóc màu xanh khói đen đẹp
Tóc màu xanh khói đen đẹp

3. Xanh khói trầm

Nếu bạn mê mẩn sự huyền bí và thời thượng của tóc màu xanh khói nhưng không muốn quá nổi bật khi đi học, đi làm thì đây là một sự lựa chọn hoàn hảo. Màu tóc này cực kỳ linh hoạt, dễ dàng biến tấu mà lại không phải tẩy tóc nên được phù hợp với nhiều phong cách, nhiều màu da. 

Tóc màu xanh khói trầm quyến rũ
Tóc màu xanh khói trầm quyến rũ

4. Tóc xanh khói xám

Một gam màu có phần nhẹ nhàng hơn so với những màu xanh khói khác, và rất phù hợp với các cô nàng nữ tính đó chính là xanh khói xám. Sự kết hợp của màu tóc xanh thời thượng với ánh khói xám ma mị, huyền bí sẽ làm nổi bật vẻ đẹp quyến rũ nhưng cũng không kém phần dịu dàng của bạn.

Mái tóc xanh khói xám đẹp mê lòng người
Mái tóc xanh khói xám đẹp mê lòng người

5. Xanh khói nâu

Đây chắc chắn là màu tóc giúp bạn trông nổi bật và cá tính hơn đấy! Gam màu xanh khói nâu thời thượng sẽ khiến chị em trở nên hiện đại và thời thượng, phù hợp với mọi phong cách cũng như hoàn cảnh khác nhau. Dù bạn đi học, đi làm hay đi chơi cũng đều thu hút mọi ánh nhìn khi sở hữu màu tóc này.

Độc lạ cùng màu tóc xanh khói nâu
Độc lạ cùng màu tóc xanh khói nâu

6. Tóc xanh khói rêu

Sự pha trộn hài hòa giữa các màu sắc trendy sẽ mang đến cho bạn gái vẻ đẹp vừa nhẹ nhàng, vừa tinh tế nhưng không kém phần hiện đại. Sở hữu mái tóc xanh khói rêu sẽ cho bạn diện mạo hoàn hảo và tươi tắn hơn. Chị em đừng ngần ngại mà hãy thử ngay màu nhuộm này để trở nên trẻ trung, xinh đẹp hơn nhé.

Tóc xanh khói ánh rêu thời thượng và hiện đại
Tóc xanh khói ánh rêu thời thượng và hiện đại

7. Tóc xanh khói ombre

Đối với xanh khói, bạn cũng có thể lựa chọn kỹ thuật ombre để làm tôn da cũng như giúp tổng thể vẻ ngoài tươi sáng và nổi bật hơn. Màu tóc này không quá chói chang nhưng cũng không quá trầm, phù hợp với nhiều độ tuổi, nhiều phong cách khác nhau. Để lên được màu nhuộm xanh khói ombre đúng chuẩn, bạn cần tham khảo với các chuyên gia để lựa chọn được  màu sắc phối phù hợp nhất.

Tóc nhuộm ombre màu xanh khói kết hợp uốn sóng độc đáo
Tóc nhuộm ombre màu xanh khói kết hợp uốn sóng độc đáo

8. Tóc nhuộm highlight xanh khói

Highlight xanh khói cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những cô nàng không muốn nhuộm toàn bộ đầu bằng màu tóc sáng mà vẫn bắt kịp xu hướng hiện nay. Đặc biệt, kiểu tóc này rất phù hợp với những người yêu thích trải nghiệm hoặc muốn thay đổi diện mạo mới mẻ, trendy thường xuyên.

Tóc highlight xanh khói đẹp và nổi bật
Tóc highlight xanh khói đẹp và nổi bật

9. Màu nhuộm xanh khói sáng

Với những cô nàng không hề ngần ngại trước những màu sắc nổi bật thì chần chừ gì mà không thử nhuộm tóc màu xanh khói sáng siêu chất chơi này? Đây là màu nhuộm sử dụng tông xanh sáng hoặc xám bạc nhiều hơn nên cần phải tẩy tóc. Do đó, nếu chị em sở hữu mái tóc yếu thì hãy cân nhắc khi nhuộm màu xanh khói sáng nhé.

Tóc xanh khói sáng trendy và tôn da
Tóc xanh khói sáng trendy và tôn da

10. Xanh khói ánh bạc

Đây là một trong những tông màu nhuộm điệu đà, mang đến vẻ ngoài hơi hướm châu Âu vô cùng cá tính và sắc sảo rất phù hợp với những cô nàng trẻ trung, đậm chất thời trang. Sở hữu mái tóc xanh khói bạc, kết hợp phong cách trang điểm đậm màu và ăn mặc bụi bặm, chắc chắn sẽ giúp bạn nổi bật giữa đám đông.

Nổi bật với màu tóc xanh khói bạc
Nổi bật với màu tóc xanh khói bạc

11. Tóc xanh khói xám sương mù

Tóc màu xanh khói sương mù mang đến cảm giác có phần nhẹ nhàng và dễ chịu hơn những màu nhuộm tông sáng. Sở hữu màu tóc này, sẽ giúp tôn lên nhan sắc và khí chất xinh đẹp của bạn, nhờ sự kết hợp độc đáo của màu xanh thời thượng với ánh khói sương mù mơ màng.

Tóc xanh khói sương mù cho tổng thể trẻ trung và cá tính hơn
Tóc xanh khói sương mù cho tổng thể trẻ trung và cá tính hơn

Cách chăm sóc tóc màu xanh khói để không bị phai màu

Sau khi nhuộm tóc đã lên được màu như mong muốn, điều bạn cần làm tiếp theo là chăm sóc tóc màu xanh khói kỹ càng và đúng cách để không bị phai màu. Chị em hãy tham khảo các cách làm tóc không dễ xuống tông:

  • Chỉ nên gội đầu sau khi nhuộm ít nhất 3 ngày để thuốc nhuộm bám và cố định chắc trên tóc
  • Không gội đầu bằng nước nóng để tránh tình trạng tóc nhanh xuống màu, gãy rụng
    Advertisement
  • Khi muốn tạo kiểu tóc sau khi nhuộm, thay vì dùng máy uốn, máy sấy thì bạn nên dùng lô cuốn hoặc cặp tóc để mái tóc bạn hạn chế tiếp xúc nhiều với nhiệt
  • Sử dụng mặt nạ ủ cho tóc để tạo độ bóng cho tóc và giữ cho mái tóc của bạn không bị xuống màu
  • Lựa chọn loại dầu gội, dầu xả không chứa chất tẩy mà chứa chất chống nắng và có khả năng bổ sung dưỡng chất cho tóc

Tóc màu xanh khói hợp với những kiểu tóc nào?

Tóc xanh khói hợp với kiểu tóc nào?
Tóc xanh khói hợp với kiểu tóc nào?

Màu xanh khói là một màu khá dễ tính nên không kén da hay dáng mặt. Tóc nhuộm màu xanh khói biến tấu theo các sắc độ khác nhau phù hợp với nhiều khuôn mặt và nhiều màu da. Do đó, bạn có thể kết hợp với các kiểu tóc đa dạng như uốn xoăn, duỗi thẳng, dài, cắt ngắn, tóc tém,… để tăng thêm sự thu hút cho mái tóc màu xanh khói của mình. Theo các chuyên gia đánh giá, màu tóc này rất phù hợp với tổng thể vóc dáng, làn da của người châu Á.

Hy vọng qua những chia sẻ trong bài viết này, chị em sẽ dễ dàng tìm kiếm được kiểu tóc màu xanh khói phù hợp nhất với mình. Và hãy nhớ theo dõi Tuổi trẻ và Sắc đẹp thường xuyên, để cập nhật thêm nhiều xu hướng thời trang tóc mới và trendy nhất nhé!

Advertisement
Chuyên mục: Làm ĐẹpTóc Đẹp

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất