Không thể quên anh – Chương 23

Vũ Linh 196

Tác giả: An Yên

Hai người cầm hai chậu sen đá nhỏ xinh rồi tiếp tục đi ngắm phố hoa. Họ say sưa nói về sen đá, về những loại sen đá mình đã sưu tập được. Có những sự đồng điệu đến kỳ lạ khiến cả hai đều thấy thú vị…

Mười một giờ đêm, Cảnh Khang kéo tay Cẩm Trang:

– Mình về thôi, khuya rồi! Em về kẻo bố mẹ mong!

Trang gật đầu:
– Với lại hôm nay anh cũng nhiều việc rồi, giờ về lại thức làm việc đúng không?
Khang xoa đầu cô:
– Anh thức không vấn đề gì, chỉ sợ người yêu của anh mệt thôi!
Cả hai đi xa bãi gửi xe. Cẩm Trang nói:
– Giờ anh đi về hướng này, còn em sẽ về hướng kia!
Cảnh Khang bất chợt kéo cô vào người:

– Anh đưa em về đã. Lát anh về sau!
Cẩm Trang cười:
– Trời ạ, đi hai xe mà, anh đưa em về làm gì cho mất thời gian?
Cảnh Khang siết chặt cô hơn:
– Kệ chứ! Anh đi sau em, bất kỳ khi nào em quay lại đều thấy anh, chịu không? Với lại, anh phải xem có gã nào lảng vảng xung quanh em không để anh còn lo liệu!
Cẩm Trang cười ngặt nghẽo:
– Anh hâm à? Ai dám lảng vảng gần em chứ?
Cảnh Khang nhún vai:
– Biết đâu được. Người yêu của anh vừa xinh vừa giỏi, thiếu gì người theo? Anh cứ đi theo sau cho chắc ăn!

Cẩm Trang thật thích cái cảm giác ở trong ʋòпg tay anh. Giờ cô mới hiểu, vì sao một người đàn ông lãnh đạm như Trương Bá Tùng hay Hoàng Gia Khiêm cuối cùng cũng nhất nhất nghe theo chị dâu Tú Uyên và cô gáι tiệm hoa Dạ Quỳnh. Hóa ra tình yêu là như thế – là nhớ nhung khi không gặp, kể cả ngồi cạnh bên vẫn sợ chia xa. Yêu là vui khi thấy người đó, là tiếc ngẩn ngơ khi về đến nhà sau mỗi cuộc hẹn hò. Yêu là khao khát được gặp mặt, được đặt tay mình trong tay người ấy, tận hưởng cái cảm giác yêu thương dâng ngập trái tιм mình. Tình yêu mới thực sự nảy nở, mới tính bằng ngày thôi nhưng Cẩm Trang đã thấy lòng mình thực sự được chiếu rọi bởi nhiều tia nắng ấm áp diệu kỳ…

Một lát sau, Cẩm Trang rời vòm ռ.ɠ-ự.ɕ ấm:
– Định ôm người ta suốt đêm đấy à?
Cảnh Khang búng mũi cô:
– Không phải suốt đêm mà là suốt đời!
Trang vùi khuôn mặt đang nóng lên của mình trở lại ռ.ɠ-ự.ɕ anh:
– Khéo miệng!

Cảnh Khang vỗ vỗ lưng cô:
– Khéo với một mình em là được chứ gì? Mình về thôi!
Cẩm Trang gật đầu đồng ý. Cô lái xe đi trước, anh đi sau một quãng. Khi gần tới nhà cô, Cẩm Trang cố ý dừng lại. Cảnh Khang hiểu ý, tiến sát xe cô. Trang hạ kính, vẫy tay nói với anh:
– Em về nhé!

Cô còn gửi cho anh một nụ hôn gió rồi mới kéo kính đi vào trong. Cảnh Khang đi vụt qua nhà cô. Được một quãng, chẳng hiểu sao anh lại thấy không yên tâm nên ʋòпg ra con ngõ phía sau nhà Cẩm Trang rồi rẽ ngoặt trở lại phía trước. Đúng như anh suy nghĩ, từ phía sau tiến lại, Cảnh Khang ngạc nhiên khi thấy một chiếc xe đang từ từ đi lướt qua nhà Cẩm Trang.

Tới cổng, chiếc xe di chuyển rất chậm, dường như để quan sát hoặc để ghi nhớ vị trí ngôi biệt thự. Chiếc xe lại lao vụt đi. Cảnh Khang nhận ra liền phóng theo. Đến một quãng đường khá vắng, chiếc xe ấy đột ngột dừng lại. Khang cũng tiến hẳn lên, chặn ngang trước đầu xe kia rồi mới dừng hẳn. Từ trong xe, một cô gáι dong dỏng cao bước ra. Cảnh Khang cũng rời xe mình bước lại. Khuôn mặt hiện ra trước mắt anh không phải ai khác chính là Khánh Huyền. Cô cười:
– Khang, đã lâu không gặp. Anh ngạc nhiên không?
Cảnh Khang lắc đầu:
– Không!

Huyền nhíu mày, ánh mắt lóe lên những tiếng ngỡ ngàng:
– Tại sao?
Cảnh Khang nhếch môi:
– Nếu cô không muốn là Mỹ Duyên thứ hai thì nên biết điểm dừng.
Khánh Huyền cười phá lên:

– Con ấy c.h.ế.t là do nó n.g.u. Có mỗi một chuyện bé tí xíu cũng không làm nổi thì còn làm được trò trống gì nữa? Tới lúc không đạt được mục đích một cách tốt nhất thì nên tìm đường giải thoát chính mình, tốt nhất là c.h.ế.t đi cho những người khôn ngoan họ làm, sống làm gì cho chật đất!
Cảnh Khang nắm chặt bàn tay mình:
– Sao cô biết việc tí xíu? Là cô ép cho con bé c.h.ế.t!

Khánh Huyền lắc đầu;
– Anh nực cười thật! Nó ʇ⚡︎ự l.ค-๏ đ.ầ.ย א.ย+ố.ภ.ﻮ ร+ô.ภ.ﻮ, giờ lại đổi cho em ép là sao?
Khang nói:
– Nhưng người giao nhiệm vụ cho Mỹ Duyên là ai? Có phải nhiệm vụ là cô giao, quy tắc là cô định ra, làm không được thì t.ự t.ử để bịt đầu mối đúng không? Người thành tro rồi thì hỏi cung kiểu gì nữa!

Khánh Huyền nhếch môi lên:
. – Mà đâu phải việc của anh. Chẳng phải vì tình cảm, anh đã lo lắng trọn vẹn cho nó rồi còn gì? Hay giờ anh tiếc? Lâu năm gặp lại mà anh cũng chẳng nói được nổi một câu nên hồn!
Cảnh Khang bật cười;
– Không lẽ cô bắt tôi bây giờ phải cười vui vẻ với một người chèo kéo người khác làm việc ác, một kẻ đuổi cùng ﻮ.เ.+ế+..Ŧ tận như cô sao?

Huyền cau mày:
– Anh biết cái quái gì mà nói? Tôi đang đi tгêภ đường, anh đuổi theo tôi làm gì? Anh đuổi thì tôi phải chạy chứ? Con gáι đi đêm đi hôm пguγ Һιểм.
Cảnh Khang hất hàm hỏi:
– Vậy còn lởn vởn trước nhà của Cẩm Trang làm gì? Làm vậy trước nhà cα̉пh sάϮ chỉ có thể là kẻ làm việc khuất tất mà thôi.
Khánh Huyền khẽ khựng người lại rồi nói:
– À, vì em thấy nhà đó đẹp nên có ý đi chậm để ngắm thôi. Anh đa nghi quá rồi đấy!
Cảnh Khang mỉa mai:
– Chà chà, nay cô rảnh đến mức nửa đêm đi ngắm cảnh rồi xem xét kiến trúc nhà kia đấy!

Huyền nhìn Khang:
– Vì em bận nên mới đi giờ này chứ! Mà sao anh cứ lo lắng thế nhỉ? Em đã làm gì cô ta đâu!
Cảnh Khang thản nhiên nói:
– Tôi không lo. Tôi chỉ sợ cô sẽ có kết cục như Mỹ Duyên thôi. Làm việc không lương thiện, quả báo ắt tới sớm!
Huyền cười ha hả:

– Anh nhầm rồi! Khánh Huyền này đã muốn là phải được, chẳng bao giờ có chuyện thất bại. Từ nhỏ ở trại trẻ mồ côi cho đến tận bây giờ, thứ mà em muốn thì không thể thoát khỏi tầm tay của em được. Em chưa ra tay nhưng không có nghĩa là em thất bại. Em nhắc lại, chỉ cần em muốn là được, mọi thứ, kể cả anh …
Cảnh Khang lắc đầu:

– Cô nhầm rồi, tôi là tôi! Tôi không phải một món hàng để cô mua bán đâu, mà cô nói muốn là được! Cô ʇ⚡︎ự tin quá rồi đấy. Nhưng tôi cảnh cáo cô, không được đụng động đến môt sợi tóc cô ấy. Chỉ cần cô chạm đến một sợi tóc của cô ấy thì đừng thách tôi ác!
Huyền vỗ vỗ vào ռ.ɠ-ự.ɕ Cảnh Khang:
– Ngực này cũng là của em. Anh biết không?
Khang trừng mắt lên:
– Cô đừng có mơ! Tôi là tôi, không phải như những kẻ dễ xoay chiều như Mỹ Duyên để cô muốn sai cái gì thì sai, cuối cùng cũng mất ๓.ạ.ภ .ﻮ oan uổng đâu!

Huyền đưa ánh mắt lúng liếng nhìn Cảnh Khang:
– Anh sai rồi, không được úp sọt em kiểu đó nha. Anh không có bằng chứng việc em sai bé Duyên nên không có quyền kết luận tầm bậy. Em bảo nó n.g.u thì nó c.h.ế.t, bởi em đọc được bài về việc nó nhảy cầu ở tгêภ báo, khi nhìn ảnh phục chế của cα̉пh sάϮ em nhận ra ngay nó. Và chỉ những kẻ dại khờ mới chọn cái c.h.ế.t ấy khi tuổi đời còn phơi phới, bao dự định còn dở dang… chứ em có liên lạc với nó đâu mà biết vì sao nó phải c.h.ế.t?

Cảnh Khang nghĩ, Khánh Huyền càng ngày càng tỏ ra không hề đơn giản. Bao năm không gặp, Huyền sang trọng hơn, có vẻ giàu có hơn. Nhưng xem ra cái tính kênh kiệu, tỏ vẻ ta đây của cô ấy chẳng những không thay đổi mà ngày càng lộ rõ hơn. Khánh Huyền dường như biết hết mọi đường đi nước bước của anh và Cẩm Trang, thậm chí cô ta còn nắm rất vững tâm lý của đối phương. Chắc là những đoạn đường tối nay anh và Cẩm Trang đi qua đều nằm trong tầm mắt của Huyền. Chính vì hiểu rõ tâm lý nên mọi câu nói của Huyền đều rất chặt chẽ, không sơ hở và đối phương cũng không có gì nghi ngờ. Kể cả việc của Duyên, con bé không ʇ⚡︎ự nhiên làm như thế và khi thất bại, Duyên cũng không hề suy tính, chỉ lao xuống cầu như một con robot được cài sẵn chương trình. Thế lực nào khủng khϊếp đến mức có thể sai khiến cả con người và trao cho họ một cái quyền phục vụ tuyệt đối đến như vậy?
Thấy Cảnh Khang có vẻ trầm ngâm, Khánh Huyền cười nhẹ nhàng:

– Anh lo cho cô cα̉пh sάϮ à? Kể ra cũng nên lo đấy, vì em sẽ ra tay bất chợt lắm. Tiêu chí của em là càng bất ngờ sẽ càng có hiệu quả, sẽ thắng lớn. Thế nên anh bảo cô cα̉пh sάϮ đề phòng cũng được, không đề phòng cũng chẳng sao, vì chắc chắn em nhìn thấy cô ấy rõ hơn cô ta thấy em. Em là người của bóng đêm mà!
Đúng rồi, cái xấu luôn ở trong bóng tối, còn Cẩm Trang của anh lại là con người ᵭấu tranh cho chính nghĩa. Cảnh Khang nói:
– Cô ʇ⚡︎ự tin quá!

Huyền gật đầu:
– Dĩ nhiên rồi, em rất ʇ⚡︎ự tin và em nghĩ cái đó cũng chẳng có gì sai hết!
Cảnh Khang khoanh tay trước ռ.ɠ-ự.ɕ, lưng dựa vào thành xe:
– Tự tin không sai, nhưng ʇ⚡︎ự tin thái quá sẽ thành ích kỷ, ʇ⚡︎ự cao chẳng xem ai ra gì. Kết cục của những kẻ như thế chính là thất bại!
Có vẻ như đòn côпg ҟích về mặt tâm lý của Cảnh Khang có hiệu quả. Huyền tỏ ra cau có nhưng cuối cùng vẫn ghìm lại, nhún vai:

– Anh cứ nói đi! Muốn nói gì thì nói và tận hưởng những ngày hạnh phúc ít ỏi bên cô cα̉пh sάϮ đi. Vì em nhắc lại, dù anh có muốn hay không thì mọi chuyện vẫn diễn ra theo đúng sự sắp xếp của em thôi. Em về đây! Và anh cũng đừng có dại mà đi theo em vì chỉ tốn thời gian của anh thôi. Anh chẳng tìm ra được chỗ ở của em đâu. Với em, bốn biển là nhà, dù có ở đâu đi chăng nữa, em vẫn luôn tồn tại.
Cảnh Khang không nói mà lặng lẽ quay vào trong xe. Khánh Huyền cũng lên xe và phóng đi. Khang chắc chắn không thể để Khánh Huyền ung dung như thế này được, tuy nhiên cô ta đã nói thế thì chắc chắn lúc này cô ta sẽ không trở về nơi ẩn náu cuối cùng. Anh chưa biết cô ta sẽ gây ra chuyện gì, nhưng đề phòng vẫn hơn.
Về đến quán Bar, Cảnh Khang cho họp anh em trong hội “ áo đen “ và nói tình hình. Đặng Toàn nghe xong thì sửng sốt:

– Con bé này ghê gớm đến vậy ư?
Huy Khánh gõ gõ mặt bàn:
– Như thế này thì chị dâu luôn bị đặt trong tình thế пguγ Һιểм.
Khang gật đầu:
– Đúng. Vấn đề là chúng ta chưa nắm bắt hết được đối phương, hành tung của cô ta sẽ như thế nào và vì sao cô ta lại nhằm vào Cẩm Trang. Huyền có vẻ rất ʇ⚡︎ự tin. Cẩm Trang dù có võ nhưng Huyền lại đứng trong bóng tối.

Luân nói:
– Có thể vì cô ta làm ăn không minh bạch nên muốn hại chị dâu, cũng có thể vì tình cảm với anh Khang. Nhưng em nghĩ giờ mình lo cũng chưa giải quyết được gì cả. Có lẽ nên để mọi thứ thuận theo ʇ⚡︎ự nhiên. chuyện này nếu chị Trang biết sẽ không hay vì chị ấy sẽ suy nghĩ.
Cảnh Khang cũng nhất trí:

– Anh biết rồi, chúng ta chỉ biết và âm thầm bảo vệ cô ấy thôi.
Đặng Toàn ngồi trầm ngâm một lúc rồi nói:

– Tôi nghĩ việc Khánh Huyền xuất hiện cũng báo trước rằng cô ta chuẩn bị giở trò gì đó, chứ không bỗng dưng cô ta để cảnh Khang phát hiện và đuổi kịp đâu. Chỉ là chúng ta không thể rõ đường đi nước bước của cô ta thôi.

Khang lẩm bẩm:

– Cô ta xuất hiện để cảnh báo tôi. Nhưng cô ta nhầm rồi, nếu Huyền dám đụng đến Cẩm Trang, tôi chắc chắn sẽ cho cô ta sống không bằng c.h.ế.t

Chuyên mục: Cuộc sống

0 ( 0 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất