Khoai mật bao nhiêu calo? Cách ăn giảm cân nhanh sau 7 ngày

Nguyễn Mai 157
So với các loại khoai trắng, vàng và tím thì khoai mật sẽ cho vị ngọt sắc cao nhất. Dẫn đến nhiều người đang không rõ khoai mật bao nhiêu calo và liệu rằng lượng đường tự nhiên trong khoai có ảnh hưởng gì đến cân nặng không? Cùng tìm hiểu về hàm lượng calo trong thực phẩm đang được ưa chuộng mang tên khoai mật ở bài viết sau.

1. Giải đáp: Khoai mật bao nhiêu calo? Những điều cần biết

Khoai mật bao nhiêu calo trở thành vấn đề được đông đảo các tín đồ yêu thích món ăn dân dã quan tâm. Theo viện dinh dưỡng quốc gia, khoai mật chính là thực phẩm vàng cực tốt cho cơ thể vì cung cấp mức calo rất khiêm tốn. Cụ thể trong trọng lượng 100g khoai mật chứa rất ít calo chỉ khoảng 110 calo.

Khoai mật bao nhiêu calo? Khoai mật có khoảng 110 calo cho mỗi 100g sản phẩm
Khoai mật bao nhiêu calo? Khoai mật có khoảng 110 calo cho mỗi 100g sản phẩm

2. Sự thật về ăn khoai mật thường xuyên có gây béo không?

Nhiều người chưa biết rõ hết về khoai mật sẽ lo lắng lượng đường và tinh bột trong thực phẩm này sẽ làm cơ thể lên cân vù vù. Lý do hàng đầu làm cơ thể tăng trọng lượng nhanh là do bị dư thừa calo quá mức. Vốn dĩ lượng calo dư thừa sẽ chủ yếu đến từ quá trình ăn uống vô tội vạ mỗi ngày.

 Vì thế khi đã nắm bắt chính xác khoai mật bao nhiêu calo bạn sẽ tự nhận định được rằng món ăn đến từ loại củ này không những không gây béo mà còn có khả năng giảm cân hiệu quả. Bởi lẽ khoai mật có lượng calo thấp và đồng thời không chứa chất béo. Thay vào đó, khoai mật giàu chất xơ giúp cơ thể ngăn cản việc thèm ăn vặt rất tốt. Đồng thời lượng nước trong khoai mật sẽ thúc đẩy hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả nhờ đó giảm cân dễ dàng hơn.

Khoai mật có ít calo và rất ít chất béo nên không béo
Khoai mật có ít calo và rất ít chất béo nên không béo

3. Lợi ích không ngờ về sức khỏe khi bạn ăn khoai mật cần nắm rõ

Tưởng chừng là món ăn dân dã và đã gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người Việt Nam, thế nhưng trong khoai mật lại chứa đa dạng các thành phần dinh dưỡng. Đây chính là lý do khiến loại củ bổ dưỡng này mang đến đa dạng các công dụng tuyệt vời cho người sử dụng.

– Thành phần vitamin B kết hợp với beta carotene và potassium trong khoai mật giảm nhanh các cơn đau dạ dày.

– Khi ăn khoai mật sẽ bổ sung lượng chất xơ cho cơ thể, nhờ vậy hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa để ngăn ngừa táo bón.

– Khoai lang mật cung cấp các vitamin A, B,C giúp làn da dưỡng trắng từ tận sâu bên trong mang đến sự hồng hào.

– Hợp chất beta cryptoxanthin từ khoai lang có tác dụng chữa đau khớp nhanh, tăng cường sức khỏe cho xương vượt trội.

– Khoai mật thuộc thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, khi sử dụng cơ thể ngăn ngừa được chứng bệnh tiểu đường.

– Vitamin A, kali, canxi, sắt, mangan và vitamin D đến từ khoai mật với khả năng làm cơ thể nâng cao sức đề kháng để sở hữu sức khỏe ổn định.

Khoai mật là nguồn dinh dưỡng giàu chất xơ và ít calo, giúp tạo cảm giác no lâu hơn và hỗ trợ giảm cân
Khoai mật là nguồn dinh dưỡng giàu chất xơ và ít calo, giúp tạo cảm giác no lâu hơn và hỗ trợ giảm cân

4. Cách ăn khoai mật giảm cân được chuyên gia bật mí 

Sau khi có lời giải cho thắc mắc khoai mật bao nhiêu calo, việc cần làm tiếp theo là tìm ra cách ăn hợp lý để giảm cân hiệu quả. Nếu chưa biết cách ăn khoai mật ra sao thì phần tiếp theo của bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ.

– Ăn khoai mật với lượng vừa phải

Như chúng ta đã biết một ngày cơ thể chỉ nên nạp tối đa 2000 calo. Dẫn đến để giảm cân nhanh cần nạp mức calo thấp hơn 2000, thích hợp nhất khoảng 1800 calo. Có thể thấy 100g khoai mật đã cho 110 calo, vì vậy mỗi bữa ăn nên ăn khoảng 1- 2 nếu như muốn giảm cân thành công.

– Đa dạng hóa khẩu phần ăn với khoai mật và các thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa

Mặc dù khoai mật là thực phẩm tốt để ăn kiêng giảm cân nhưng cũng không nên ăn duy nhất trong bữa ăn chính. Thành phần dinh dưỡng chủ yếu trong khoai mật chủ yếu là chất xơ, tinh bột sẽ khiến cơ thể thiếu đi các dưỡng chất cần thiết có trong cá, thịt, rau xanh. Vì thế để cơ thể không suy nhược, mọi người hãy kết hợp ăn khoai mật với ức gà, thịt bò và thịt lợn nạc, đậu phụ, trứng, củ cải trắng, cà rốt, đậu hà lan,…

– Tìm ra cách chế biến khoai mật thích hợp

Mọi người nên ưu tiên ăn khoai mật bằng hình thức hấp, luộc và nướng. Đây là 3 phương pháp chế biến khoai mật tốt nhất, không chứa dầu mỡ, rất thanh đạm cho cơ thể. 

5. Các món ăn giảm cân từ khoai mật nhất định phải thử 

Nếu muốn có thân hình gọn gàng bạn cần có chế độ ăn kiêng khoa học nhưng phải đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng. Ít ai biết rằng, khoai mật khi kết hợp với các thực phẩm không béo khác sẽ cho hiệu quả giảm cân bất ngờ.

– Khoai mật luộc cùng trứng luộc 

Trứng là thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng không gây béo, vì thế đã được rất nhiều người lựa chọn ăn để giảm cân. Dẫn đến việc ăn trứng và khoai mật sẽ mang đến rất nhiều chất bổ dưỡng cho cơ thể, đặc biệt canxi, sắt, vitamin A, magie, protein,…

– Khoai mật ăn với chuối 

Một trong những loại quả thần thánh giúp giảm cân tích cực không thể bỏ qua chuối. Vì trong 100g chuối cung cấp 89 calo với các giá trị dinh dưỡng gồm chất xơ, kali, photpho, vitamin C,… Vì thế khoai mật nướng kết hợp với 1 quả chuối sẽ cho ra món ăn giảm cân tuyệt vời.

Ăn khoai lang với ức gà 

Món khoai lang ức gà thơm ngon hấp dẫn đặc biệt cũng không làm trọng lượng cơ thể tăng cân. Thú vị hơn, món ăn này còn giúp bổ sung protein cho cơ thể, rất thích hợp để bạn bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày.

Các món ăn từ khoai mật có thể giảm cân khi sử dụng đúng cách và kết hợp với một chế độ ăn uống, vận động lành mạnh
Các món ăn từ khoai mật có thể giảm cân khi sử dụng đúng cách và kết hợp với một chế độ ăn uống, vận động lành mạnh

6.  Cần chú ý gì khi ăn khoai mật để giảm cân?

Bất cứ loại thực phẩm nào cũng có những điều cấm kỵ khi ăn cần biết để rước họa vào thân. Do đó khi ăn khoai mật cần nắm rõ:

– Tuyệt đối không sử dụng khoai mật đã lên mầm hoặc bị hà vì dễ gây nguy hiểm cho sức khỏe

– Cần ghi nhớ không ăn khoai mật quá nhiều hơn 2 củ thay cho một bữa ăn chính 

– Hãy cố gắng ăn cả vỏ khoai mật vì đây là phần chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt.

Như vậy khoai mật bao nhiêu calo cùng những lợi ích mang đến cho sức khỏe đã được phân tích chi tiết ở phía trên. Mọi người hãy nắm vững cách ăn khoai mật đúng cách để xây dựng cho mình một thực đơn giảm cân khoa học hiệu quả tại nhà.

Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 2 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất