Khô gà bao nhiêu calo? Bật mí cách làm gà khô tại nhà

Nguyễn Mai 320

Khô gà là món ăn vặt hấp dẫn với nhiều người bởi hương vị thơm ngon. Thịt gà sấy khô kết hợp với chanh, ớt, tỏi tạo nên một món ăn vặt tuyệt vời cho những ai không đam mê đồ ngọt. Bên cạnh thắc mắc khô gà bao nhiêu calo thì còn rất nhiều băn khoăn chưa được giải đáp. Bài viết sau, Tuổi trẻ và Sắc đẹp sẽ giúp bạn tìm hiểu về món ăn hấp dẫn này.

1. Khô gà bao nhiêu calo?

Khô gà thực chất là món ăn vặt được chế biến dạng sợi từ thịt gà tươi kết hợp các gia vị để tạo nên hương vị hấp dẫn. Món ăn có mùi thơm của lá chanh, cay nhẹ của ớt và sợi gà dai. Mỗi khi quyết định ăn món này thì bạn cũng cần biết được khô gà bao nhiêu calo?

Khô gà có lượng calo tương đối cao
Khô gà có lượng calo tương đối cao

Theo nghiên cứu mới nhất thì khô gà có lượng calo ở mức thấp. 100g chứa 258 calo, thấp hơn rất nhiều các món ăn vặt khác như pizza hay trà sữa, khoai tây chiên. Lượng calo này đến chủ yếu từ thành phần protein có trong thịt gà và các khoáng chất cũng như các vitamin khác.

2. Những tác dụng của khô gà đối với sức khỏe?

Được làm từ thịt gà tươi nên khô gà có chứa khá nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Ngoài bổ sung protein, lipid, carbohydrate thì món ăn này còn chứa các khoáng chất vi lượng khác. Hơn nữa, khô gà vẫn có chứa nhiều vitamin như A, C, E, B2… Nhờ vậy, khi ăn món ăn này sẽ giúp cơ thể cải thiện một số vấn đề về sức khỏe như sau:

Một số lợi ích của khô gà đối với sức khỏe
Một số lợi ích của khô gà đối với sức khỏe
  • Giúp xương chắc khỏe
  • Hỗ trợ và ngăn ngừa chứng trầm cảm
  • Giảm các triệu chứng của bệnh tim
  • Tăng cường thị lực 
  • Thúc đẩy trao đổi chất trong cơ thể
  • Ngăn ngừa ung thư

3. Ăn khô gà có bị béo không?

Khô gà bao nhiêu calo là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm bởi không biết món ăn này có gây béo hay không. Thông thường nếu lượng calo thấp thì món ăn đó sẽ không ảnh hưởng đến cân nặng. Thịt gà được coi là thực phẩm giàu protein và tốt cho quá tình giảm cân. Được làm từ thực phẩm này nên khô gà cũng được coi là có tác dụng đốt cháy mỡ thừa tốt hơn. Vì thế, bạn không cần lo lắng về cân nặng khi ăn món ăn vặt này.

Ăn nhiều khô gà dễ làm bạn tăng cân
Ăn nhiều khô gà dễ làm bạn tăng cân

4. Hướng dẫn cách tự làm khô gà tại nhà

Sau khi biết khô gà bao nhiêu calo bạn có thể học cách tự làm món ăn vặt này tại nhà để đảm bảo an toàn thực phẩm. Đặc biệt, nếu bạn đang theo đuổi một chế độ ăn giảm cân thì tự làm khô gà tại nhà để đảm bảo hạn chế tối đa lượng chất béo. Bạn hãy chuẩn bị 500g ức gà tươi, lá chanh, một củ hành tây, cùng các gia vị như tỏi, ớt tươi, ngũ vị hương, đường và ớt bột Hàn Quốc. Để tăng thêm hương vị cho món ăn, bạn hãy thêm sả tiêu, dầu điều cùng muối, mắm. Cách làm như sau:

Cách làm khô gà đơn giản tại nhà
Cách làm khô gà đơn giản tại nhà
  • Bước 1: Sơ chế ức gà và cho vào nồi luộc, thêm một chút gừng và hành để khử mùi tanh
  • Bước 2: Sau 5 phút nước sôi thì tắt bếp và ngâm gà trong nồi 10 phút
  • Bước 3: Vớt ra, để nguội và tiến hành xé sợi vừa phải
  • Bước 4: Ướp thịt gà đã xé với lá chanh, ngũ vị hương, hành tỏi băm, nước mắm, tiêu, ớt bột, ớt tươi cùng sa tế và dầu điều trong 30 phút
  • Bước 5: Cho dầu vào chảo nóng đến khi sôi thì cho thịt gà đã ướp vào chiên vàng và thấm qua giấy hút bớt dầu thừa
  • Bước 5: Cho gà sợi vào khay nướng và chế biến ở nhiệt độ 150 độ C trong 3 – 4 phút. 
  • Bước 6: Sau khi lò tắt, dùng đũa đảo đều và lặp lại bước 5 thêm 2 – 3 lần nữa

5. Những câu hỏi được quan tâm về khô gà

Ngoài kiến thức khô gà bao nhiêu calo thì còn rất nhiều mà bạn chưa biết về món ăn này. Ăn khô gà sao để tốt cho sức khỏe, để không tăng cân thì bạn hãy theo dõi các thông tin dưới đây.

5.1. Người giảm cân có nên ăn khô gà không?

Theo tổ chức y tế thế giới thì người ăn kiêng cần nạp 1500 calo mỗi ngày. Trong khi đó lượng calo có trong khô gà là 258 calo, chỉ bằng ½ lượng calo của một bữa ăn tiêu chuẩn. Hơn nữa, 100g khô gà có lượng rất lớn. Vì thế bạn hãy yên tâm rằng, nếu ăn hết 100g khô gà một ngày cũng sẽ không làm bạn tăng cân. Dù là đang ăn kiêng bạn vẫn có thể ăn món này, tuy nhiên tránh lạm dụng.

bạn vẫn có thể ăn khô gà trong quá trình giảm cân
bạn vẫn có thể ăn khô gà trong quá trình giảm cân

5.2. Bà bầu ăn khô gà có tốt không?

Chưa có một thông tin chính xác nào nói về việc bà bầu không nên ăn khô gà. Tuy nhiên, theo khoa học thì bà bầu cần nguồn dinh dưỡng tốt và lành mạnh, hạn chế các món chiên xào, nhiều chất béo. Ngoài ra, món khô gà lá chanh này thường có vị cay, nhiều chất béo và có kèm thêm chất bảo quản. Do đó, phụ nữ mang thai thường được khuyến khích không nên ăn khô gà. Nếu muốn hãy tự làm khô gà tại nhà để đảm bảo sức khỏe.

5.3. Khô gà kết hợp được với món ăn gì?

Khô gà là món ăn vặt, khô và có vị cay nhẹ. Vì thế mà bạn có thể kết hợp đồ ăn này với một số các món trộn như bánh tráng, gỏi để tăng thêm hương vị. Ngoài ra, bạn có thể thêm khô gà vào bánh mì để món ăn sáng của bạn trở nên hấp dẫn hơn. Một số loại bánh như bánh tráng trộn. Bánh tráng cuốn, bánh kếp thái, bánh tráng đà lạt cũng có thể thêm khô gà.

5.4. Ăn khô gà nhiều có tốt không?

Như đã đề cập đến ở trên thì khô gà có chứa hàm lượng chất béo khá cao cũng như có vị cay. Vì thế nếu ăn nhiều có thể dẫn đến tình trạng nóng trong, nổi mề đay, mụn nhọt. Chưa kể, khô gà công nghiệp được chế biến có thêm phụ gia và các chất bảo quản. Cộng thêm điều kiện sản xuất không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Advertisement

Ăn nhiều khô gà không tốt cho sức khỏe
Ăn nhiều khô gà không tốt cho sức khỏe

6. Khô gà bao nhiêu tiền?

Thay vì thắc mắc khô gà bao nhiêu calo thì những bạn trẻ sẽ quan tâm khô gà bao nhiêu tiền. Trên thực tế, món ăn này được đóng gói với lượng nhỏ từ 30g – 200g tùy thuộc nhãn hàng. Vì thế mà mức giá cũng khác nhau. Nhìn chung, so với các loại đồ ăn vặt khác thì khô gà có giá thành cao hơn.

7. Mua khô gà ở đâu chất lượng và an toàn nhất?

Khô gà là món ăn vặt phổ biến. Vì thế mà bạn có thể dễ dàng tìm mua ở cửa hàng tạp hóa hay siêu thị. Các nhãn hàng chuyên sản xuất đồ ăn sẽ có sản phẩm được cấp phép và đảm bảo an toàn chất lượng hơn. Tránh mua khô gà trôi nổi, tiềm ẩn nguy cơ gây hại đến sức khỏe.

Mua khô gà tại siêu thị hay các cửa hàng chuyên thực phẩm hữu cơ là tốt nhất
Mua khô gà tại siêu thị hay các cửa hàng chuyên thực phẩm hữu cơ là tốt nhất

8. Những lưu ý khi ăn gà khô?

Ăn khô gà đúng cách bạn cần lưu ý một số thông tin sau. Đây là các mẹo để bạn ăn vặt mà không gây tăng cân cũng như đảm bảo sức khỏe. Bạn cần đảm bảo lượng gà khô mà bạn ăn vào không nên quá 100g. Khi ăn, hãy thêm một chút nước cốt chanh để tăng hương vị cho món ăn đồng thời giúp đốt cháy năng lượng, thúc đẩy giảm cân nhanh hơn.

Khô gà bao nhiêu calo đã được Tuổi trẻ và Sắc đẹp giải đáp chi tiết trong bài viết trên. Qua đây, bạn sẽ biết cách ăn khô gà giảm cân hiệu quả cũng như đảm bảo sức khỏe hơn. Đồng hành với chúng tôi để có thêm nhiều kiến thức về dinh dưỡng.

Advertisement
Chuyên mục: Dinh DưỡngSức Khỏe

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất