Khế bao nhiêu calo, có tốt cho sức khỏe và giảm cân không?

Nguyễn Mai 196
Khế là loại trái cây quen thuộc với người dân Việt Nam kể cả thành thị lẫn nông thôn và được đặc trưng bởi hương vị ngọt thanh hấp dẫn kết hợp với vị chua sắc độc đáo. Vậy khế bao nhiêu calo và khi ăn mang đến những tác dụng gì cho cơ thể cũng như giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả không? Thấu hiểu những thắc mắc này, bài viết sau đây sẽ tổng hợp đầy đủ những thông tin liên quan đến khế cho mọi người tham khảo.

1. Khế bao nhiêu calo trong trọng lượng 1 quả?

Khế bao nhiêu calo cần được nắm rõ bởi bạn có thể tận dụng trái cây này để cung cấp những chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Kết quả nghiên cứu kỹ lưỡng đến từ các chuyên gia dinh dưỡng đã tiết lộ với 100g khế sẽ mang đến 37,5 calo cho cơ thể. Do đó ứng với 1 quả khế (91g) chỉ chứa khoảng 28 calo, đây là một lượng calo cực thấp và chỉ tương đương với những loại quả thường được sử dụng trong thực đơn ăn kiêng giảm cân như dưa hấu, cà chua hoặc dưa chuột.

Khế bao nhiêu calo? Lượng calo cụ thể trong 100g khế chứa khoảng 37,5 calo
Khế bao nhiêu calo? Lượng calo cụ thể trong 100g khế chứa khoảng 37,5 calo

2. Khám phá giá trị dinh dưỡng bất ngờ đối với sức khỏe từ khế

Thông tin khế bao nhiêu calo đã được đề cập ở phía trên, mặc dù là loại quả nhỏ bé nhưng lại bổ sung nhiều chất dinh dưỡng tinh túy vô cùng tốt cho sức khỏe như:

–  Chất xơ: 3gram.

–  Protein: 1 gram.

–  Vitamin C: 52% RDI.

–  Vitamin B5: 4% RDI.

–  Folate: 3% RDI.

–  Đồng: 6% RDI.

–  Kali: 3% RDI.

–  Magiê: 2% RDI.

3. Ăn khế có béo không? 

Ăn khế không béo vì lượng calo đến từ loại quả này rất thấp nên không thể khiến cơ thể dư thừa năng lượng dẫn đến tăng cân. Như chúng ta đã biết trong khế chứa rất nhiều chất xơ và vitamin C, vì vậy đã có tác dụng tích cực trong việc đốt cháy mỡ thừa, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất hiệu quả trong cơ thể. Chính vì thế, khế chính là loại quả lý tưởng để chúng ta ăn thoải mái mà không sợ béo, bên cạnh đó còn hỗ trợ giảm cân đáng kể.

Ăn khế không béo vì khế không chứa bất kỳ chất béo và cũng không có cholesterol
Ăn khế không béo vì khế không chứa bất kỳ chất béo và cũng không có cholesterol

4. Khế có những lợi ích ra sao tới sức khỏe cần phải biết ngay?

Kết quả trong 10 người thì đang có đến 7 – 8 chưa biết rằng khế bao nhiêu calo và mang đến những tác dụng gì? Thông thường từ trước đến nay, chúng ta chỉ ăn khế do hấp dẫn bởi hương vị ngọt thanh, chua chua rôn rốt mà hoàn toàn chưa nắm rõ về những lợi ích dưới đây mà loại quả này đang có.

– Trong khế mang đến nguồn chất xơ cao giúp cho đại tràng hoạt động tốt hơn, từ đó ngăn ngừa ung thư đại tràng hiệu quả.

– Vitamin C dồi dào từ khế khi đi vào cơ thể có tác dụng tăng cường miễn dịch toàn thân, mang đến sức khỏe dẻo dai.

– Khế chứa 2 thành phần kali, natri làm cho huyết áp luôn ở mức ổn định và giúp cho quá trình lưu thông máu dễ dàng hơn, giữ cho hệ tim mạch luôn khỏe mạnh.

– Khế bổ sung chất xơ cho cơ thể để chữa trị thành công táo bón, tiêu chảy, từ đó cải thiện hệ tiêu hóa và giúp quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng được tốt hơn.

– Lượng chất xơ tuyệt vời của khế vô cùng tốt với người bị đái tháo thường vì làm chậm quá trình giải phóng glucose vào máu.

– Sự phát triển của các gốc tự do trong cơ thể sẽ được hợp chất chống oxy hóa trong khế ngăn ngừa, vì vậy tình trạng lão hóa sẽ được đẩy lùi, giúp tóc và đặc biệt da luôn khỏe mạnh.

5.  Cách giảm cân hiệu quả từ khế được chuyên gia tiết lộ  

Khế nằm trong nhóm thực phẩm lành mạnh giúp cơ thể tiêu hao mỡ thừa nhanh chóng, an toàn. Do đó khi có mong muốn sở hữu thân hình hoàn hảo bạn có thể lựa chọn một số cách giảm cân từ khế dưới đây:

– Chế biến khế thành nước ép để uống vừa giúp giải nhiệt nhanh vừa làm giảm sự tích tụ của các lớp mỡ dưới da rất tốt.

– Ăn trực tiếp khế chín mỗi ngày để tạo cảm giác no lâu hơn cho thể, hạn chế được vấn đề ăn vặt đơn giản.

– Sử dụng khế nấu thành các món ăn có tác dụng tiêu mỡ không ngờ như tôm rang khế, bắp bò nấu khế, ốc xào khế,…

Nên sử  dụng khế kết hợp với chế độ ăn uống để giảm cân hiệu quả
Nên sử dụng khế kết hợp với chế độ ăn uống để giảm cân hiệu quả

6. Khế không cho hiệu quả giảm cân như mong đợi với những ai?
Advertisement

Thực tế khi đã rõ khế bao nhiêu calo, nhiều người đã nhanh chóng sử dụng để ăn giảm cân tại nhà. Tuy nhiên do khế có vị chua khá cao nên những người dưới đây không nên sử dụng tránh gây hại cho sức khỏe, cũng như ảnh hưởng đến việc giảm cân.

– Lượng oxalat trong khế ở mức khá cao vì vậy sẽ khiến những người đang mắc bệnh thận trở nên nặng thêm. 

– Khế nổi tiếng là thức ăn chứa axit cao, vì vậy những ai đang bị đau dạ dày cũng ghi nhớ không nên ăn khế.

– Nếu đang trong tình trạng mệt mỏi hoặc đói bụng cồn cào cần tránh dùng khế bởi lượng axit trong quả sẽ làm dạ dày nóng rát.

– Khi đang trong quá trình sử dụng thuốc tây, đông y cần kiêng ăn khế để không làm giảm tác dụng của thuốc.

Khế có chứa một lượng lớn oxalat nên những người bị bệnh thận nên hạn chế ăn khế
Khế có chứa một lượng lớn oxalat nên những người bị bệnh thận nên hạn chế ăn khế

Với những thông tin tổng hợp chi tiết phía trên chúng tôi rất mong rằng sẽ hữu ích và giúp bạn tìm được đáp án cho vấn đề khế bao nhiêu calo. Giới chuyên gia tiết lộ chúng ta nên đưa khế vào thực đơn hàng ngày bởi trái cây này không làm cơ thể béo lên ngược lại còn giảm cân nhanh chóng.

Advertisement
Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất