Hot dog bao nhiêu calo và liệu có béo không nếu lỡ ăn quá nhiều?

Nguyễn Mai 387
Đứng đầu trong danh sách món ăn nhanh cho hương vị siêu ngon, hấp dẫn khó cưỡng nổi chắc hẳn không thể bỏ qua bánh hot dog. Đây là món ăn hiện nay đang làm say mê rất nhiều người, kể cả những thực khách được xem là khó tính nhất. Chính vì độ phổ biến rộng rãi đã khiến nhiều người tò mò hot dong bao nhiêu calo và ăn nhiều có béo không? Nếu đang quan tâm về hot dog hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thêm những kiến thức mới lạ.

1. Hot dog bao nhiêu calo? 

Hot dog thực chất là món ăn được làm từ một chiếc bánh mì cùng nguyên liệu xúc xích, dưa cải bắp kết hợp với gia vị tương cà và mù tạt. Dẫn đến khi thưởng thức, hot dog có hương vị hấp dẫn khiến nhiều người thích ăn hơn và không khỏi quan tâm hot dong bao nhiêu calo? Cụ thể tùy thuộc vào kích thước và nhãn hiệu mà mỗi chiếc hot dog sẽ có hàm lượng calo khác nhau. 

– 49g hot dog Hall park: 160 calo. 

– 76g hot dog  Hillshire farm: 240 calo.

– 49g hot dog Hebrew national: 150 calo.

– 45g hot dog Oscar mayer: 148 calo.

– 47g hot dog Nathan’s famous: 150 calo.

Hot dong bao nhiêu calo? Trung bình mỗi chiếc hot dog sẽ có khoảng 150 calo 
Hot dong bao nhiêu calo? Trung bình mỗi chiếc hot dog sẽ có khoảng 150 calo

2. Thành phần dinh dưỡng của hot dog bao gồm những gì? 

Bánh hot dog trở thành món ăn nhanh hấp dẫn và nổi tiếng của nước Mỹ, ngày nay đã được người dân trên khắp thế giới biết đến, yêu thích. Mặc dù đã trải qua bao năm tháng, hot dog vẫn được ưa chuộng sử dụng vào các bữa ăn nhanh hoặc các bữa tiệc nướng ngoài trời với sự tiện lợi rất cao. Ngoài hot dog bao nhiêu calo nhiều người còn thắc mắc đến hàm lượng dinh dưỡng trong món bánh này. Các chuyên gia dinh dưỡng đã thống kê được đầy đủ giá trị dinh dưỡng của bánh hot dog gồm:

– Chất béo: 18,6g.

– Carbohydrate: 24,3g.

– Natri: 810mg.

– Chất xơ: 0,8g.

– Chất đạm: 11,4g.

– Đường: 4g.

3. Ăn hot dog có khiến béo không? 

Thông qua giải đáp về hot dog bao nhiêu calo nhiều người nhận thấy đây là món ăn ngon, tiện lợi. Vì vậy đã không ngần ngại sử dụng hot dog để thay cho bữa ăn chính trong ngày. Tuy nhiên căn cứ vào thành phần dinh dưỡng có thể thấy trong hot dog có chứa chất béo bão hòa và natri. 

Đây được xem là các thủ phạm điển hình khiến cân nặng tăng mất kiểm soát. Đặc biệt, để tạo nên 1 chiếc hot dog không thể thiếu vắng các thực phẩm chứa nhiều calo gồm phô mai, thịt hoặc xúc xích,… Chính vì thế, nếu cơ thể hấp thụ quá nhiều hot dog trong một ngày sẽ làm cân nặng tăng vọt, gây ra tình trạng béo phì nhanh chóng.

Hot dong chứa một số lượng chất béo nhất định, vì vậy dễ gây béo khi tiêu thụ thường xuyên 
Hot dong chứa một số lượng chất béo nhất định, vì vậy dễ gây béo khi tiêu thụ thường xuyên

4. Cách ăn hot dog ngon ngây ngấy không tăng cân ít ai biết 

Hot dog được xếp vào món ăn gây mập cao, ảnh hưởng đến cân nặng rõ rệt nếu như lỡ nghiền ăn hot dog thường xuyên. Tuy thành phần dinh dưỡng trong hot dog không có lợi cho cân nặng nhưng nếu ăn ở liều lượng hợp lý hoàn toàn không gây nguy hại đến trọng lượng. Trong khi đó, cơ chế giảm cân hiệu quả chính là cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Dựa theo 1 chiếc hot dog bao nhiêu calo bạn hoàn toàn tự cân bằng được lượng calo cho 1 bữa ăn.

Theo đó, để kiểm soát cân nặng tốt nhất mỗi ngày không nên ăn quá 2 chiếc hot dog và một tuần chỉ ăn tối đa 3 cái là phù hợp. Bên cạnh đó, khi thưởng thức hot dog bạn nên ăn kèm với rau xanh, trái cây tươi để tạo cảm giác no lâu hơn. Điều quan trọng hơn nếu đang có ý định giảm cân mà vẫn muốn ăn hot dog thì cần tập thể dục mỗi ngày, giúp gia tăng đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, trả lại sự nhẹ nhàng cho cơ thể.

5. Cách làm hot dog đơn giản tại nhà không lo mập béo phì

Hot dog bao nhiêu calo đã được giải đáp chi tiết ở phía trên và bạn có thể tự làm món bánh này tại nhà theo cách như sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Đeo bao tay nilon và dùng dao cắt xúc xích, chà bông và phô mai ra thành những miếng nhỏ vừa ăn. 

Bước 2: Làm vỏ bánh

– Lấy bát tô sạch và đập 4 quả trứng gà rồi cho thêm 5 muỗng nhỏ đường, lấy đũa để đánh cho đều lên.

– Cho thêm 200ml sữa tươi không đường và ½ muỗng dầu ăn, ¼ muỗng muối và 2 ống vani khuấy đều lên.

Bước 3: Tạo hỗn hợp bột 

– Lấy 150g bột mì trộn đều với hỗn hợp trứng đã được đánh đều cho đến khi bột dẻo.

– Sau đó hoàn thành khâu đánh bột xong cần cho bột nghỉ tầm khoảng 15 phút.

Bức 4: Làm bánh

– Cắm máy làm bánh lên cho nóng và cho bột, nhân bánh vào nướng khoảng 5 phút cho tới khi chín vàng cả 2 mặt.

Bước 5: Thành phẩm 

– Cuối cùng bạn có món hot dog thơm ngon với vỏ bánh mềm xốp, nhân thơm béo khiến khi ăn không khỏi mê đắm.

Để giảm chất béo trong hot dog bạn có thể tự tay làm bánh tại nhà
Để giảm chất béo trong hot dog bạn có thể tự tay làm bánh tại nhà

6. Cần nắm rõ những lưu ý gì trước khi ăn món bánh hot dog?

Hot dog trở thành món ăn tiện lợi và cho sự tiện lợi tuyệt vời dành cho những người bận rộn, vì lẽ đó nên ngày càng được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên nếu không muốn gây hại đến sức khỏe, trong quá trình sử dụng hot dog cần chú ý những điều kiêng kỵ sau.

– Tránh ăn loại bánh hot dog có chứa thành phần sodium nitrate bởi có thể gây ra nguy hiểm ngay tức thì cho sức khỏe, đặc biệt làm gia tăng tốc độ sản sinh các tế bào ung thư.

– Phụ nữ mang bầu không nên ăn hot dog để tránh gây rối loạn tiêu hóa, bụng dạ khó chịu hơn.

– Cần ăn hot dog có kiểm soát, giúp duy trì sức khỏe ổn định và vóc dáng mong muốn.

7. Hot dog có đắt không và nên mua ở đâu?

Nhờ vào sự hấp dẫn do các nguyên liệu tạo nên, hot dog trở thành món ăn vặt đang được nhiều bạn trẻ săn đón. Hiện tại, hot dog được bán nhiều nhất trên các đường phố vỉa hè hoặc trong siêu thị, cửa hàng tiện lợi với giá thành khoảng 15.000 đồng/ cây.

Qua bài viết hữu ích trên, chúng tôi mong rằng bạn đã tự mình tìm được đáp án cho vấn đề hot dog bao nhiêu calo. Đừng quên sử dụng hot dog trọn vẹn mà không quên tập thể dục thể thao để luôn sở hữu vóc dáng cân đối và một sức khỏe lý tưởng.

Chuyên mục: Dinh Dưỡng

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất