Hồng giòn bao nhiêu calo? Khám phá những điều bí ẩn về quả hồng giòn

Nguyễn Mai 158

Hồng giòn là một trong những giống cây trồng được lai tạo và có hương vị rất đặc biệt. Khác với các giống hồng truyền thống, hồng giòn có vị ngọt cùng hương thơm khá đặc trưng. Nhiều người yêu thích loại quả này bởi ngọt giòn dễ ăn và đặc biệt có tác dụng giảm béo. Vậy hồng giòn bao nhiêu calo và có thực sự giúp bạn giảm cân. Hãy cùng Tuổi trẻ và Sắc đẹp khám phá về loại quả này ngay trong bài viết sau.

1. Giới thiệu về cây hồng

Hồng là một giống cây ăn quả lâu năm và có nguồn gốc từ Trung Quốc. Cây thân gỗ, quả có vị chát. Quả hồng có màu đỏ như cà chua và thuộc loại quả mọng. Người ta có thể ăn hồng tươi hoặc sấy khô để đóng hộp thành hồng dẻo. Có rất nhiều giống hồng được lai tạo từ giống hồng trên. Ở Việt Nam hồng ngâm hay hồng giòn là những loại trái cây phổ biến được nhiều người yêu thích.

Hồng giòn là loại quả quen thuộc với nhiều người
Hồng giòn là loại quả quen thuộc với nhiều người

2. Hồng giòn bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hồng giòn bao nhiêu calo còn phụ thuộc vào mức độ chín của loại quả này. Hồng càng chín thì lượng đường có trong quả càng cao. Chính vì thế mà calo có trong quả này cũng cao hơn. Ước tính trung bình 100g hồng cung cấp cho cơ thể khoảng 126,9 calo, tương đương với một quả hồng có kích thước trung bình nặng 150g sẽ chứa khoảng 180 calo. 

Mỗi quả hồng giòn cung cấp cho cơ thể khoảng 180 calo
Mỗi quả hồng giòn cung cấp cho cơ thể khoảng 180 calo

3. Những lợi ích khi ăn hồng giòn

Sau khi biết được hồng giòn bao nhiêu calo, bạn hãy tìm hiểu về lợi ích khi ăn loại quả này. Với thành phần nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe thì chắc hẳn đây là thực phẩm không thể bỏ qua.

Lợi ích khi ăn hồng giòn
Lợi ích khi ăn hồng giòn
  • Hồng giòn rất giàu chất xơ, chúng có thể giúp cơ thể bổ sung tới 20% lượng chất xơ mà cơ thể cần, chính vì thế hệ tiêu hóa cũng sẽ hoạt động tốt hơn, giảm táo bón
  • Trong hồng giòn chứa beta-carotene có hiệu quả trong việc đẩy lùi lão hóa, ngăn chặn tình trạng mệt mỏi
  • Trong hồng chứa hàm lượng cao vitamin A giúp bạn tăng cường thị lực  và chống lại các tình trạng mỏi mắt, khô mắt hay các bệnh thường gặp về mắt
  • Là nguồn dinh dưỡng giàu chất chống oxy hóa nên giúp bạn đẩy lùi các gốc tự do, giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư

4. Ăn hồng giòn có bị béo không?

Như đã tìm hiểu ở trên thì bạn đã biết hồng giòn bao nhiêu calo. Qua đây chúng ta có thể biết được rằng, liệu hồng giòn có khiến bạn bị tăng cân hay không? Một quả được coi là khiến bạn tăng cân nếu nó cung cấp nhiều calo, có hàm lượng đường cao. Tuy nhiên, hồng không hề có cả hai yếu tố đó. Với mức calo 126,9 thì chỉ khi bạn ăn quá nhiều hồng mới có thể khiến cơ thể bị thừa cân. 

Ăn hồng giòn đúng cách không gây tăng cân
Ăn hồng giòn đúng cách không gây tăng cân

5. Cách ăn hồng giòn giảm cân hiệu quả

Không khó để tìm ra cách giảm cân từ hồng giòn khi bạn tiến hành tìm kiếm trên Google. Công cụ này sẽ trả cho bạn hàng chục nghìn kết quả hồng giòn bao nhiêu calo cũng như công thức lấy lại vóc dáng nhờ loại quả này. Tham khảo ngay một số mẹo giảm cân hiệu quả nhất dưới đây:

5.1. Ăn hồng giòn tươi

Mỗi ngày ăn một quả hồng tươi sẽ giúp bạn nạp vào cơ thể một lượng calo cùng với nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu. Điều này sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn và kích thích đốt cháy năng lượng dư thừa tốt hơn. Chính vì thế, đây được coi là cách giảm cân an toàn và đơn giản. Bạn cũng có thể sử dụng hồng tươi để ăn kèm với bánh mì hay salad rau củ.

5.2. Sinh tố hồng giòn

Hồng giòn giàu dinh dưỡng và có vị ngọt tự nhiên. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại quả này để tạo ra sinh tố thưởng thức mỗi ngày. Điều này sẽ giúp cơ thể được bổ sung lượng lớn chất xơ cũng như các vitamin và khoáng chất. Nhờ đó, việc giảm cân cũng trở nên đơn giản và hiệu quả hơn. 

Sinh tố hồng giòn tốt cho cơ thể
Sinh tố hồng giòn tốt cho cơ thể

6. Những câu hỏi quan tâm về quả hồng giòn

Bên cạnh thắc mắc hồng giòn bao nhiêu calo thì còn rất nhiều các thông tin khác mà bạn chưa thực sự biết về loại quả này. Đối tượng nào nên ăn hay ăn ra sao để tốt cho sức khỏe bạn có biết? Các thắc mắc đó sẽ được giải đáp ngay sau đây.

6.1. Bà bầu ăn hồng giòn có tốt không?

Phụ nữ mang thai và cho con bú cần đặc biệt quan tâm đến thực phẩm dinh dưỡng đưa vào cơ thể. Hồng giòn được cho là trái cây giàu vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, với mẹ bầu thì đây không hẳn là trái cây thực sự bổ dưỡng. Hồng giòn khi chưa chín hẳn có chứa hàm lượng cao tanin ( chất làm trái cây có vị chát) sẽ làm giảm sự hấp thu sắt của cơ thể. Đây là điều không có lợi cho mẹ bầu. Vì thế, chỉ nên ăn lượng nhỏ và chỉ ăn hồng đã chín để đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi. 

Mẹ bầu nên ăn hồng giòn đã chín
Mẹ bầu nên ăn hồng giòn đã chín

6.2. Hồng giòn ăn có bị nóng không?

Hồng giòn có chứa nhiều đường như glucose, fructose nên thường có vị ngọt đậm. Tuy nhiên, cơ thể mỗi người chỉ có thể hấp thụ một lượng đường vừa phải. Nếu dung nạp một lượng đường quá lớn sẽ làm nhiệt độ trong cơ thể tăng lên dẫn đến tình trạng nóng trong. Vì thế, ăn nhiều hồng giòn rất dễ làm bạn bị mẩn đỏ hay nổi mụn.

6.3. Ăn nhiều hồng giòn có tốt không?

Như đã tìm hiểu ở trên thì bạn cũng biết được rằng, hồng giòn là loại quả bổ dưỡng. Tuy nhiên, đây lại không phải là thực phẩm tốt cho bệnh nhân tiểu đường cũng như những ai mắc bệnh dạ dày. Hơn nữa, loại quả này còn gây nóng. Nhìn chung ăn nhiều hồng giòn không phải là lựa chọn tốt. Bạn chỉ nên ăn một lượng vừa phải để cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Hồng giòn tốt cho cơ thể
Hồng giòn tốt cho cơ thể

7. Cách lựa chọn hồng giòn tươi ngon và chất lượng

Để có được những trái hồng giòn thơm ngon, chất lượng thì nhất định bạn phải có kinh nghiệm lựa chọn. Quan sát vỏ ngoài là cách duy nhất bạn có thể làm để tìm ra trái hồng ưng ý. Nên lựa chọn những trái có vỏ mịn, màu vàng cam và hồng bị dập nát. Phần cuống hồng lõm xuống, lá cuống còn tươi. Dùng tay ấn nhẹ, hồng tươi sẽ không bị mềm, đặc biệt là ở phần cuống.

Như vậy, mọi thắc mắc về hồng giòn bao nhiêu calo cũng như cách giảm cân với loại quả này đều đã được Tuổi trẻ và Sắc đẹp giải đáp chi tiết. Bài viết không chỉ đơn thuần giúp bạn biết thêm về thực phẩm dinh dưỡng và còn góp phần xây dựng cho bạn một hành trang giảm cân khoa học. Chúng tôi luôn đồng hành cùng bạn trên hành trình tìm lại vóc dáng thon gọn. 

Chuyên mục: Dinh DưỡngSức Khỏe

5 ( 1 bình chọn )

Tin liên quan

Tin mới nhất